Hà Nội
23°C / 22-25°C

Những "quả nổ" trong "làng nghệ"

Thứ năm, 14:31 20/09/2007 | Giải trí

Giới điện ảnh thì nổ về tác phẩm vĩ đại của đời mình, giới ca sỹ nổ về live show hoành tráng nhất đời mình, giới nhạc sỹ sẽ nói về những tác phẩm vượt tầm thời đại, còn giới người mẫu, vốn quanh quẩn chuyện chân dài - đại gia.

Không có tác phẩm, không có live show... thì nổ bằng những chiêu giận dữ!

Sự ồn ào, những dự định, biết bao câu chuyện của các sao Việt đã được dệt lên trên giấy báo. Đã có rất nhiều ngôi sao chuyên làm nghề... quăng bom vào dư luận. Nhưng bom ấy chờ mãi, hóa ra là một quả pháo xịt.

Những dự định bất thành. Những phát biểu to lớn bỗng chốc trở thành những lời nói đùa nhạt nhẽo...

Vậy là dự án đóng phim Hàn Quốc của ca sỹ Minh Quân đã chính thức không còn nữa. Không có bất cứ dự án nào thay thế. Thông tin về việc đóng phim của ca sỹ này được đưa khá sớm. Nhưng ai mời và bộ phim như thế nào thì thực sự mơ hồ.

Ca sĩ Minh Quân.

Khi Minh Quân tuyên bố sẽ đóng phim Hàn, nhiều người đã hồ nghi. Tại sao các diễn viên Hàn Quốc quá nhiều, quá đẹp mà các đạo diễn lại lựa chọnMinh Quân, một ca sỹ hạng trung bình, không quá nổi tiếng, lượng fans tại Việt Nam không đủ lớn để có thể làm chiến dịch quảng bá cho bộ phim. Hơn thế, Minh Quân là ca sỹ chưa từng có kinh nghiệm diễn xuất trong bất cứ bộ phim nào.

Vào thời điểm anh công bố thông tin đóng phim với Hàn Quốc, như chính anh tiết lộ, anh rất béo. Để chuẩn bị cho vai diễn, anh đã phải "ép xác" để giảm tới gần 20kg. Nhưng rồi, hai năm đã trôi qua, tất cả chỉ là một dự án mơ hồ và Minh Quân cũng ít xuất hiện trên các phương tiện truyền thông.

Mới đây, Minh Quân chính thức lên báo tuyên bố dự án đó đã ngừng lại vì phía đài KBS của Hàn Quốc không tiến hành quay phim, do nữ diễn viên Jung Da-bin tự tử!

Trong chuyện này, Minh Quân không mất gì, anh được một lần tuyên bố với báo giới về dự án và hàng loạt những bài phỏng vấn sau đó có nhắc thông tin này rồi lần này là tuyên bố ngừng dự án phim Hàn. Người mất là những fans hâm mộ của anh, những người coi anh là thần tượng, đã đặt quá nhiều hy vọng vào ngôi sao của mình. Họ đã chờ đợi, nhưng đó là sự chờ đợi vô vọng!

Tất nhiên, trong chuyện này lỗi không hoàn toàn thuộc về Minh Quân vì thực tâm Minh Quân cũng mong muốn được tham gia một bộ phim như thế. Lỗi của Minh Quân ở chỗ, anh đã quá hào hứng với thông tin này và công bố nó quá sớm khi chưa có đủ những thông tin chắc chắn cho kế hoạch này.

Mới đây, trần tình với báo giới về chuyến đi Mỹ làm người mẫu của mình, người mẫu Vũ Thu Phương tâm sự rằng, mình đã tuyên bố quá sớm vì non nớt và thiếu kinh nghiệm. Khi tuyên bố rồi, quá nhiều thủ tục, những vướng mắc mang tính pháp lý của chuyện đi lại khiến cô mệt mỏi và gần như dự án bên ngoài biên giới của đời người mẫu đã phải tạm ngưng.

Người mẫu Vũ Thu Phương

Chuyện của Vũ Thu Phương giống như một bài học. Nói thì thật dễ dàng, nhưng thực tế bao giờ cũng phũ phàng và nghiệt ngã.

"Nổ" có lẽ là nhu cầu của không ít nghệ sỹ. Những chuyến xuất ngoại về là dễ nổ nhất. Tuyên bố hùng hồn. Phim được ca ngợi lắm, khán giả xếp hàng đến rạp xem. Rồi đi diễn được nhiều người ca ngợi lắm.

Các ca sỹ thì chạy show hải ngoại và lần nào... cũng được khán giả yêu mến, chạy show không kịp thở. Nhưng chỉ cần đọc phản hồi của những người cùng đoàn, những khán giả, hay giới bầu show thì biết rõ mọi sự đã trở nên rối rắm và phũ phàng hơn rất nhiều.

Ở vào thời buổi mà mọi sự kiện đều có thể truyền trực tiếp trên toàn cầu, thì chỉ có những nghệ sỹ không hiểu... công nghệ thông tin mới tự tin vào món "võ mồm" của mình mà thôi.

Trong làng giải trí, có lẽ giới ca sỹ là lắm tuyên bố mạnh miệng nhất, từ ngôi sao, diva cho đến những ngôi sao không ai biết tên, cứ lên báo là tung chiêu tuyên bố.

Ngặt một nỗi, thời buổi thông tin giải trí bão hòa, muốn ngoi được lên trên báo mạng thôi cũng phải biết cách đánh bóng tên tuổi, phải biết tuyên bố, phải tìm cách liên quan đến người nổi tiếng nào đó, phải biết nghĩ ra những chiêu trò đủ để thiên hạ click chuột một lần. Thế là cứ mạnh miệng... nổ.

Còn nhớ, một ca sỹ từng lấy nghệ danh là Nguyễn Cô Đơn, dường như vô danh. Vài năm sau, bỗng chốc anh ta tuyên bố mình là một nhạc sỹ với hơn 500 ca khúc được sáng tác.

Anh ta là Khánh Đơn. Khánh Đơn tổ chức họp báo tại Hà Nội, tuyên bố sẽ đào tạo và lăng-xê nhóm Huyền Thoại và ca sỹ Thái Phong Vũ theo mô hình... Hàn Quốc, đầu tư video clips cháy nổ với kinh phí ngang một bộ phim truyền hình...

Nhưng đến tận bây giờ, hầu hết báo giới cũng như những người làm nghề rất ít người biết được sản phẩm của Khánh Đơn hay dở ra sao, thực hư thế nào. Khánh Đơn và nhóm Huyền Thoại cùng Thái Phong Vũ vẫn là những cái tên rất khó nhớ.

Tất nhiên, những ca sỹ như thế có được cơ hội để nói trên báo chí cũng bởi một phần một số tờ báo đã có quan niệm quá... cởi mở. Nhiều tờ báo đã có xu hướng, nếu viết về những nghệ sỹ trẻ mà không có những thành tựu về nghề nghiệp thì tốt nhất là theo phương châm "sốc, sex, sến", xoáy sâu vào chuyện đời tư để bạn đọc quan tâm.

Vậy là các nghệ sỹ chưa ai biết tên, để lên báo thì không còn cách nào khác là phải kể những câu chuyện lâm ly, những chuyện tình ngang trái, càng liên quan nhiều đến những nhân vật VIP của làng giải trí thì càng ăn tiền.

Nhưng nhiều nhất là những dự định nghề nghiệp, ai cũng nói rất hay ho với những dự án mang tầm... quốc tế. Nổ về chuyện lên kênh MTV châu Á để phát video clips, nổ về những dự định đóng phim Hollywood, nổ về những giải thưởng mà đôi khi không ai biết tên các tổ chức trao giải, đó là chưa kể phải... đóng tiền mới có giải mà nhận.

Nổ tưng bừng nhất là... live show. Thực ra live show không phải cái gì quá lớn, một ca sỹ vô danh nhưng nổi máu ngông cuồng cũng có thể làm được. Biết bao ca sỹ vô danh làm live show rồi vẫn... lặn mất tăm.

Nhưng ngôi sao làm live show thì không phải chuyện đùa. Làm live show không chỉ hao tổn về tiền bạc mà nếu ế ẩm thì còn chịu tiếng đã hết thời, xuống giá.

Thế nên, từ diva Thanh Lam cho đến ngôi sao "hot" nhất thị trường như Mỹ Tâm cũng đều phải cực kỳ thận trọng, dời đi dời lại với những kế hoạch live show. Một phần vì nhà tài trợ, một phần vì chất lượng nghệ thuật.

Ca sĩ Thanh Lam. Ảnh: ZaiZai.

Thời buổi ngôi sao xuất hiện trên truyền hình nhiều đến mức không ai có nhu cầu khao khát được xem họ biểu diễn thì thực sự rất khó khăn để tìm ra những gì mới mẻ. Không thể cứ xếp những bài hát cũ thành một dây chuyền, ca sỹ thay nhiều áo được vũ công bế bổng trong những màn múa nhiều người là có thể được gọi là một live show.

Live show ngôi sao ngoài chuyện ca hát, những chiêu thức sân khấu, kết cấu chương trình mới là điều đáng nói. Và năm 2007, đã có không ít ngôi sao dù đã hứa nhưng phải đành... lặng im.

Như live show Lam Trường, không thể so sánh được với live show Bi Rain ngay trước đó, nhưng nó còn là một sự thật buộc các nhà tổ chức phải nhìn nhận, đó là một live show không tiếng vang.

Không biết có phải vì thế không mà lời tuyên bố của Lam Trường, sẽ diễn tại Singapore và Hà Nội nhưng cầu Hà Nội đã rơi vào im lặng và không ai biết khi nào Lam Trường sẽ... trả nợ lời hứa đó.

 Ca sĩ Lam Trường

Hay như nhóm MTV cũng vậy, cũng là lời hứa nhưng rồi họ đã không thể tiếp tục một tour ra ngoài Bắc vì lý do nhà tài trợ không cho tiền mà họ không có tiền để tự tổ chức một live show mang tầm cỡ lớn như thế. Nhóm MTV cũng bằng mọi giá tuyên bố mình chia tay khi live show cuối cùng diễn ra, nhưng có lẽ phải rất lâu sau nữa, nhóm này mới chịu... rời nhau.

Nếu cứ theo chân một số nghệ sỹ vào các quán cà phê Sài Gòn, sẽ không khó nhận ra một thực tế là mối quan hệ khá "mật thiết" của một số phóng viên văn nghệ và nghệ sỹ. Thế nên cũng dễ hiểu vì sao những thông tin "nóng bừng" tung chiêu vung vít của nghệ sỹ A sẽ chỉ xuất hiện trong những bài viết của nhà báo B, chuyện lấy chồng ngoại, chê trai Việt Nam của người mẫu C sẽ chỉ được nhà báo D tung ra.

Thường thì những thông tin mang tính "gossip" (tầm phào) như thế sẽ do sự kết hợp nhào nặn của một số người chứ không ngẫu nhiên mà nó được xuất hiện trên báo.

Thông thường với những nghệ sỹ trẻ, họ chỉ dám "tung chiêu nổ" với nhà báo ruột của mình và thường khá đề phòng với những phóng viên được tiếng là nghiêm túc, sẵn sàng "chặt chém" thói ba hoa của họ. Và đã không ít nhà báo bị các nghệ sỹ lợi dụng.

Mới đây, một người mẫu ầm ĩ chuyện bị một cô phóng viên... "đổ tội" có đại gia cho xe ôtô đẹp. Ngay sau đó trên một tờ báo đã đăng nguyên văn đoạn phỏng vấn đó, với ngầm ý chê trách nữ phóng viên. Nhưng thực tế thì không đơn giản như vậy.

Với bài báo đó, cô người mẫu đã đạt được khá nhiều mục đích. Một là khoe mình có xe đẹp, có công ty và làm ăn lương thiện. Hai là muốn "dằn mặt" nhà báo, đừng "đụng" vào tôi, tôi cũng có những thế lực của riêng mình!

Quả nhiên, trên blog của cô người mẫu này, ngay lập tức nhận được nhiều ý kiến động viên, cảm thông, chia sẻ và cô phóng viên kia, nếu là người thiếu bản lĩnh, chắc chỉ còn biết đi... tự tử!

Một quả nổ vĩ đại - nhiều nhà báo đã đùa khi biết "chiêu" cao tay của người mẫu này. Bởi khi người ta lâm nạn, người ta sẽ tìm đến người thân để giãi bày. Còn người mẫu này thì ngược lại, cô ngay lập tức đi tìm... nhà báo để có tin nóng sốt cho số báo ngày hôm sau và tên cô vì thế cũng sáng trở lại...

Thế mới hay, giới điện ảnh thì nổ về tác phẩm vĩ đại của đời mình, giới ca sỹ nổ về live show hoành tráng nhất đời mình, giới nhạc sỹ sẽ nói về những tác phẩm vượt tầm thời đại, còn giới người mẫu, vốn quanh quẩn chuyện chân dài - đại gia, không có tác phẩm, không có live show... thì nổ bằng những chiêu giận dữ!

"Nổ" thực ra nhiều khi cũng vô hại. Nhưng những nghệ sỹ có lòng tự trọng, họ sẽ rất khó nói về những gì không phải của mình, rất khó để tuyên ngôn những điều chưa có trong thực tế. Nhưng lòng tự trọng bây giờ là một thứ thần dược, không dễ kiếm. Nên ta vẫn cứ phải đọc hoài những quả bom giấy trên mặt báo. Thôi, hãy cứ nhẹ nhàng như một thứ mua vui...

Theo Kiệt Minh
An Ninh Thế Giới

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Nam diễn viên khiến fan xót xa vì giảm 20kg, ngược đãi cơ thể đáng báo động

Nam diễn viên khiến fan xót xa vì giảm 20kg, ngược đãi cơ thể đáng báo động

Giải trí - 35 phút trước

Nam diễn viên Joaquin Phoenix chia sẻ anh gần như mất trí vì quá trình giảm cân khắc nghiệt để để cơ thể gầy trơ xương khi vào vai trùm phản diện Joker.

'Sạn' Miss Cosmo 2024: Tân Hoa hậu rơi vương miện, ứng xử cồng kềnh của đại diện Việt Nam

'Sạn' Miss Cosmo 2024: Tân Hoa hậu rơi vương miện, ứng xử cồng kềnh của đại diện Việt Nam

Giải trí - 1 giờ trước

GĐXH - Fan sắc đẹp cho rằng chung kết Miss Cosmo 2024 vừa có phần ứng xử cồng kềnh khi giám khảo người Việt hỏi đại diện Việt Nam bằng tiếng Anh, nhưng thí sinh phải nhờ phiên dịch sang tiếng Việt, rồi trả lời bằng tiếng Anh.

Huyền Baby "xả" clip con gái đón tuổi mới tại biệt thự, visual ái nữ sinh năm 2013 lại gây sốt

Huyền Baby "xả" clip con gái đón tuổi mới tại biệt thự, visual ái nữ sinh năm 2013 lại gây sốt

Giải trí - 2 giờ trước

Con gái Huyền Baby đón tuổi 11, khoe sắc vóc nhận "cơn mưa" lời khen.

4 cô gái nhóm Bond mang loạt hit nổi tiếng nhất trong suốt 1/4 thập kỷ lên sân khấu Việt Nam

4 cô gái nhóm Bond mang loạt hit nổi tiếng nhất trong suốt 1/4 thập kỷ lên sân khấu Việt Nam

Xem - nghe - đọc - 4 giờ trước

GĐXH - Gần 4.000 khán giả đã được sống trong không khí âm nhạc sôi động khi 4 thành viên của tứ tấu Bond huyền thoại đã mang tới những màn trình diễn bùng nổ nhất.

Cuộc sống của NSƯT Hoàng Hải khi bị hết vai trong phim: Ngày ngày hóng đàn con trên ti vi sống thế nào?

Cuộc sống của NSƯT Hoàng Hải khi bị hết vai trong phim: Ngày ngày hóng đàn con trên ti vi sống thế nào?

Giải trí - 4 giờ trước

Sau khi rời đoàn phim, NSƯT Hoàng Hải khiến khán giả thích thú vì chia sẻ về cuộc sống thường nhật của anh.

Chồng doanh nhân mới cưới của nữ diễn viên phim giờ vàng nổi tiếng với nhan sắc lai Tây rất chiều vợ

Chồng doanh nhân mới cưới của nữ diễn viên phim giờ vàng nổi tiếng với nhan sắc lai Tây rất chiều vợ

Giải trí - 5 giờ trước

GĐXH - Diễn viên Bích Thủy (Thủy Bi) mới đây đã khiến người hâm mộ bất ngờ khi có đám hỏi sang trọng bên chồng doanh nhân. Trước đó, cô khoe được chồng chồng yêu chiều hết mực.

Chung kết Miss Cosmo 2024: Vương miện thuộc về người đẹp Indonesia, đại diện Việt Nam dừng chân đáng tiếc ở Top 5

Chung kết Miss Cosmo 2024: Vương miện thuộc về người đẹp Indonesia, đại diện Việt Nam dừng chân đáng tiếc ở Top 5

Giải trí - 6 giờ trước

Bùi Thị Xuân Hạnh đã có phần trình diễn xuất sắc tại Chung kết Miss Cosmo 2024.

Trường Giang bị chỉ trích

Trường Giang bị chỉ trích

Giải trí - 6 giờ trước

Tập mới nhất của show “2 ngày 1 đêm”, Trường Giang gây tranh cãi vì thể hiện cái tôi cao khi chơi cùng đồng đội. Ở một số tình huống, anh bị chê vô duyên, ngắt lời hướng dẫn viên.

Nam MC được bà Nguyễn Phương Hằng nói nể trọng trên sóng livestream là ai?

Nam MC được bà Nguyễn Phương Hằng nói nể trọng trên sóng livestream là ai?

Giải trí - 17 giờ trước

GĐXH - Bà Nguyễn Phương Hằng năm 2021 đã trở thành hiện tượng mạng xã hội khi livestream "bóc phốt" nhiều sao Việt, tuy nhiên bà vẫn dành lời khen cho MC Quyền Linh.

Vì sao Thương Tín bỏ show Hà Nội?

Vì sao Thương Tín bỏ show Hà Nội?

Giải trí - 19 giờ trước

GĐXH - Theo nhạc sĩ Tô Hiếu, Thương Tín không đi show ở Hà Nội vì đã thất lạc giấy tờ tùy thân.

Top