Hà Nội
23°C / 22-25°C

Noel của các nghệ sĩ hài

Thứ hai, 09:41 24/12/2007 | Giải trí

Noel, Tết là dịp để mọi người đoàn tụ cùng gia đình, người thân nhưng với các nghệ sĩ hài như Minh Vượng, Xuân Hinh, Vân Dung, Xuân Hương, Thúy Nga... lại là thời gian bận bịu nhất.





NSƯT Minh Vượng: "Niềm vui lớn nhất trong ngày Giáng sinh là được mang tiếng cười cho khán giả nhỏ tuổi"

Noel là dịp mà "cánh" nghệ sĩ chúng tôi bận nhất. Từ khi bước chân vào nghệ thuật, tôi chưa bao giờ được nghỉ vào đêm Giáng sinh. Phút tĩnh lặng trong đêm Noel đối với tôi quả là rất hiếm.

Đến giờ, tôi vẫn không thể nào quên hình ảnh đêm Giáng sinh đầu tiên và có thể coi là duy nhất trong đời học sinh, khi được đi chơi cùng các bạn ở trường cấp hai Lương Yên (Hà Nội). Năm 1972, đất nước vẫn đang sống trong cảnh "mưa bom bão đạn", người Hà Nội đón Giáng sinh không vui vẻ. Hồi đó, ngày Noel chủ yếu chỉ dành cho những người theo đạo Thiên chúa, còn tụi học trò như chúng tôi đến ăn còn không đủ chứ nói gì đến chuyện được ông già Tuyết tặng quà hay tham gia vào các tụ điểm vui chơi giải trí như bây giờ.

Nhưng tôi và các bạn trong lớp vẫn rủ nhau đến nhà thờ để nghe hát thánh ca, rồi lang thang dọc các con phố, tận hưởng không khí thiêng liêng của đêm Giáng sinh. Thật thú vị khi được nhớ lại những ngày tháng đó. Còn bây giờ, niềm vui lớn nhất trong ngày Noel của tôi là được đem tiếng cười đến với những khán giả nhỏ tuổi.

Gia đình tôi không theo đạo Thiên chúa nhưng tôi rất thích đón Giáng sinh ở Hà Nội trong tiết trời se lạnh. Chỉ có ở Hà Nội - nơi mình sinh ra và lớn lên, tôi mới cảm nhận ngày Noel đẹp và thiêng liêng biết nhường nào.

Diễn viên Thúy Nga: "Ước lấy được chồng trong năm 2008"

Nghệ sĩ có mấy ai dám nghĩ đến chuyện thư giãn vào lễ Noel, ngày Tết. Tôi cũng vậy, công việc đang ngập đầu, phải vắt chân lên cổ mà chạy từ sáng đến tối.

Tôi đang chuẩn bị các tiết mục, tiểu phẩm mới cho nhóm hài của mình diễn trong mùa Tết âm lịch. Còn Noel và Tết Tây, tôi tham gia gala Gặp nhau cuối năm vào hai đêm 22 và 23/12, tại nhà hát Bến Thành cùng nhiều cây hài trong Nam, ngoài Bắc từng tham gia Gặp nhau cuối tuần. Chương trình do VTV tổ chức và thu hình để phát vào dịp năm mới 2008.

Tôi còn tham gia liveshow sắp ra mắt của anh Hoài Linh và tập kịch Tết trên sân khấu Phú Nhuận. Đều đặn sáng tập kịch ở TP HCM, chiều tôi lại dong xe về tỉnh diễn.

Một năm sắp qua, nhìn lại, tôi thấy mình có khoảng thời gian ngồn ngộn công việc, nói theo cách dân dã là "chạy như giặc". Nhiều khi nghĩ, đáng lý ra mình phải tuổi ngựa chứ không phải tuổi rồng như bây giờ. Vậy mà tôi lại không thích rảnh tay, rảnh chân vì hễ cứ rảnh là buồn ập đến. Lúc nào cũng phải hoạt động, nếu không đi diễn thì làm việc nhà, trang trí nhà cửa.

Hy vọng là vào ngày Giáng sinh và giờ khắc giao thừa của Tết Dương lịch tôi có thời gian để tĩnh tâm, suy nghĩ về công việc, cuộc sống. Điều ước của tôi trong những thời khắc thiêng liêng là: "Mong cho công việc vẫn đều đặn, suôn sẻ. Và tôi cũng mong mình lấy được chồng nữa".

NSƯT Xuân Hinh: "Cái mặt tôi chẳng ai mời đóng vai chính diện"

Năm nào cũng thế, cứ bắt đầu vào mùa Giáng sinh là tôi lại "đầu tắt mặt tối" chuẩn bị ra mắt đĩa DVD hài cho dịp Tết Nguyên đán. Tôi vừa tham gia đóng một số tiểu phẩm hài do công ty Cổ phần Thăng Long tổ chức thực hiện. Vở Kiếp con tằm đóng cùng Vân Dung, do NSND Lê Hùng đạo diễn, tác giả kịch bản Doãn Hoàng Giang. Vở Người lịch sự của Thế Ngữ lên án tệ rượu chè, bê tha, vở này đóng cùng Quang Thắng, Xuân Nghĩa. Ngoài ra, trong DVD này, tôi song ca cùng Thanh Thanh Hiền bài Hát nhớ đêm giã bạn và "độc diễn" Mừng tuổi mẹ.

Tôi đi diễn nhiều ở các tỉnh, thành trong cả nước. Khán giả thổ lộ rằng thích xem Xuân Hinh diễn hài trong ngày Noel hoặc Tết bởi dịp này họ mới được thư giãn nên muốn có chút không khí vui vẻ trong nhà. Nhưng giờ tìm kịch bản hài hay, hợp với mình thì khó lắm.

Hơn nữa, mặt tôi chẳng ai mời đóng những vai chính diện, những vai vua quan thì không hợp với mình. Ngoài việc đóng một số vai hài cuối năm cho vui thì tôi vẫn diễn các trích đoạn truyền thống như Từ Thức gặp Tiên, Vợ chồng thuyền chài của Nhà hát Chèo Hà Nội.

Nghệ sĩ Vân Dung: "Không còn thời gian cho gia đình"

Giáng sinh năm nay là thời điểm mà tôi bận nhất, hầu như không còn thời gian dành cho gia đình. Tôi đang đóng loạt phim sitcom Chung cư vui vẻ, sẽ chiếu trên VTV3 vào ngày đầu tiên năm 2008. Đây là phim đầu tiên tôi được đóng một vai có thể coi là chính diện, ít chi tiết gây cười.

Ngoài ra, thời gian này, tôi đang chuẩn bị tham gia chương trình Táo quân 2008. Kết cấu chương trình này tương đối giống những năm trước, có thay đổi về nội dung kịch bản. Ngoài ra, tôi còn góp mặt trong Gặp nhau cuối năm. Tôi rất tiếc vì chương trình này không được làm ở Hà Nội nhưng cũng đành phải chịu vì mình không thể ôm nhiều việc cùng lúc đồm nhiều việc cùng lúc.

Nghệ sĩ Xuân Hương: "Vẫn thích đùa trong năm mới"

Năm nay chương trình Những người thích đùa sẽ không còn diễn trực tiếp trên sân khấu mà được Đài phát thanh truyền hình Bà Rịa - Vũng Tàu ký hợp đồng phát sóng thường xuyên mỗi tuần. Tôi và các nghệ sĩ khác đang tích cực chuẩn bị để chương trình kịp phát sóng vào dịp Tết.

Có nhiều lý do để Những người thích đùa không còn trụ trên sân khấu trực tiếp. Nhưng nguyên nhân lớn nhất là tôi không chịu nổi thuế đánh vào từng đêm diễn. Nếu cộng thuế doanh thu, thuế VAT, thuế lợi tức 28% và những chi phí khác cho chương trình, coi như tôi phải mất khoảng 50% doanh thu để đóng thuế.

Năm qua là một năm hơi xúi quẩy với tôi. Tham gia vào một cuộc thi nấu ăn để khích lệ tinh thần mọi người thì chính mình lại bị người ta đối xử thô bạo và lợi dụng. Nhưng tôi đã quen với nỗi buồn. Tôi tập cho mình một thần kinh thép, cỡ dây thép cầu dây văng Mỹ Thuận, để biết tự phủi bụi, băng bó vết thương lòng mà tiến bước về phía trước, sống và làm việc trong niềm vui. Tôi luôn tự khích lệ: "Miễn là mình không làm gì sai trái, không hổ thẹn với bản thân là vui rồi". Tôi muốn giữ tất cả điều đó như tư liệu cho công việc sáng tác của mình.

Hiện tôi còn gần chục gameshow cần hoàn tất và bằng ấy tập kịch bản Những người thích đùa cần giao cho đài truyền hình. Trong không khí lễ Tết, tôi muốn mình làm việc hăng say, để qua công việc thấy được giá trị của mình.

Theo Lệ Huyền - Thoại Hà
VnExpress

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Huyền Baby "xả" clip con gái đón tuổi mới tại biệt thự, visual ái nữ sinh năm 2013 lại gây sốt

Huyền Baby "xả" clip con gái đón tuổi mới tại biệt thự, visual ái nữ sinh năm 2013 lại gây sốt

Giải trí - 19 phút trước

Con gái Huyền Baby đón tuổi 11, khoe sắc vóc nhận "cơn mưa" lời khen.

4 cô gái nhóm Bond mang loạt hit nổi tiếng nhất trong suốt 1/4 thập kỷ lên sân khấu Việt Nam

4 cô gái nhóm Bond mang loạt hit nổi tiếng nhất trong suốt 1/4 thập kỷ lên sân khấu Việt Nam

Xem - nghe - đọc - 1 giờ trước

GĐXH - Gần 4.000 khán giả đã được sống trong không khí âm nhạc sôi động khi 4 thành viên của tứ tấu Bond huyền thoại đã mang tới những màn trình diễn bùng nổ nhất.

Cuộc sống của NSƯT Hoàng Hải khi bị hết vai trong phim: Ngày ngày hóng đàn con trên ti vi sống thế nào?

Cuộc sống của NSƯT Hoàng Hải khi bị hết vai trong phim: Ngày ngày hóng đàn con trên ti vi sống thế nào?

Giải trí - 2 giờ trước

Sau khi rời đoàn phim, NSƯT Hoàng Hải khiến khán giả thích thú vì chia sẻ về cuộc sống thường nhật của anh.

Chồng doanh nhân mới cưới của nữ diễn viên phim giờ vàng nổi tiếng với nhan sắc lai Tây rất chiều vợ

Chồng doanh nhân mới cưới của nữ diễn viên phim giờ vàng nổi tiếng với nhan sắc lai Tây rất chiều vợ

Giải trí - 2 giờ trước

GĐXH - Diễn viên Bích Thủy (Thủy Bi) mới đây đã khiến người hâm mộ bất ngờ khi có đám hỏi sang trọng bên chồng doanh nhân. Trước đó, cô khoe được chồng chồng yêu chiều hết mực.

Chung kết Miss Cosmo 2024: Vương miện thuộc về người đẹp Indonesia, đại diện Việt Nam dừng chân đáng tiếc ở Top 5

Chung kết Miss Cosmo 2024: Vương miện thuộc về người đẹp Indonesia, đại diện Việt Nam dừng chân đáng tiếc ở Top 5

Giải trí - 4 giờ trước

Bùi Thị Xuân Hạnh đã có phần trình diễn xuất sắc tại Chung kết Miss Cosmo 2024.

Trường Giang bị chỉ trích

Trường Giang bị chỉ trích

Giải trí - 4 giờ trước

Tập mới nhất của show “2 ngày 1 đêm”, Trường Giang gây tranh cãi vì thể hiện cái tôi cao khi chơi cùng đồng đội. Ở một số tình huống, anh bị chê vô duyên, ngắt lời hướng dẫn viên.

Nam MC được bà Nguyễn Phương Hằng nói nể trọng trên sóng livestream là ai?

Nam MC được bà Nguyễn Phương Hằng nói nể trọng trên sóng livestream là ai?

Giải trí - 15 giờ trước

GĐXH - Bà Nguyễn Phương Hằng năm 2021 đã trở thành hiện tượng mạng xã hội khi livestream "bóc phốt" nhiều sao Việt, tuy nhiên bà vẫn dành lời khen cho MC Quyền Linh.

Vì sao Thương Tín bỏ show Hà Nội?

Vì sao Thương Tín bỏ show Hà Nội?

Giải trí - 16 giờ trước

GĐXH - Theo nhạc sĩ Tô Hiếu, Thương Tín không đi show ở Hà Nội vì đã thất lạc giấy tờ tùy thân.

13 năm chống chọi bệnh ung thư, tuổi U70 của NSND Hoàng Cúc giữ được một điều bao người mơ ước

13 năm chống chọi bệnh ung thư, tuổi U70 của NSND Hoàng Cúc giữ được một điều bao người mơ ước

Giải trí - 17 giờ trước

GĐXH - Sau 13 năm chống chọi với bệnh ung thư, NSND Hoàng Cúc học cách chấp nhận số phận. Nghệ sĩ lạc quan, vui vẻ tận hưởng cuộc sống thảnh thơi nhiều người mơ ước.

Vợ giọng ca 'Đất phương Nam' hé lộ chi phí điều trị sau khi chồng gặp ảo giác ngã từ tầng 2

Vợ giọng ca 'Đất phương Nam' hé lộ chi phí điều trị sau khi chồng gặp ảo giác ngã từ tầng 2

Giải trí - 17 giờ trước

GĐXH - Vợ của ca sĩ Tô Thanh Phương cho biết thêm, từ khi chồng bị ngã lầu và nhập viện đến giờ mới phải đóng hơn 3 triệu, còn viện phí cụ thể thì chưa biết.

Top