Phụ nữ nên ăn gì khi còn trẻ để tránh bị ung thư vú

| Sống khỏe

Một nghiên cứu Mỹ chỉ ra ăn nhiều hoa quả như táo, chuối, nho mỗi ngày ngay từ khi còn trẻ giúp phái đẹp hạn chế 25% nguy cơ ung thư vú.

Trái cây, rau củ là thực phẩm chủ lực của chế độ dinh dưỡng lành mạnh. Trước đây nhiều nghiên cứu đã ghi nhận người ăn thường xuyên thực phẩm tươi và hạn chế thịt đỏ, thịt chế biến sẵn ít có nguy cơ ung thư. Giờ đây, các nhà khoa học chỉ ra ăn hoa quả ngay từ khi còn trẻ sẽ giúp phái đẹp hạn chế nguy cơ ung thư vú.

Theo Health, nhà nghiên cứu Maryam Farvid từ Bệnh viện Đa khoa Massachusetts (Mỹ) cùng đồng nghiệp đã tìm hiểu mức độ ảnh hưởng của thói quen ăn uống thời niên thiếu đến nguy cơ ung thư, dựa trên thông tin của 90.000 phụ nữ. Kết quả, những người ăn 3 phần hoa quả (khoảng 300-450 g) một ngày giảm 25% rủi ro ung thư vú so với người chỉ ăn nửa phần.

Táo, chuối, nho có tác dụng chống lại ung thư vú đặc biệt mạnh mẽ nhờ giàu chất xơ và flavonoid. Bên cạnh đó, cải xoăn và cam giàu vitamin C cũng rất có lợi cho sức khỏe.

"Nghiên cứu này nhấn mạnh tầm quan trọng của thực phẩm đến sức khỏe tương lai", Farvid nói. "Đây cũng là thông điệp gửi đến nhà trường để cung cấp cho học sinh bữa ăn nhiều trái cây, rau củ".

Ngoài ra, công trình cũng cho thấy ăn hoa quả nguyên bã tốt hơn uống nước trái cây. Farvid cùng đồng nghiệp không tìm ra mối liên hệ nào giữa nước hoa quả và nguy cơ ung thư vú, có thể vì các chất chống ung thư thường tập trung ở phần xơ của trái cây, thứ đã bị bỏ đi khi ép nước.

Theo VnExpress

Ý kiến của bạn
Tags:
Tiệc kiểu Âu: Sang chảnh nhưng có một thứ cần đề phòng

Tiệc kiểu Âu: Sang chảnh nhưng có một thứ cần đề phòng

Bệnh thường gặp -

GĐXH - Không còn chỉ là cà phê hay trà sữa, những bữa tiệc kiểu Âu với bánh mì, phô mai, olive, rượu vang, khoai tây chiên... đang dần trở thành lựa chọn thú vị cho những buổi hẹn hò, gặp gỡ bạn bè. Thế nhưng, đằng sau những bàn tiệc bắt mắt ấy là những lưu ý về dinh dưỡng không phải ai cũng để ý.

Cứ nghĩ chỉ ăn thứ này cho 'đưa miệng', ai ngờ lại âm thầm kéo lượng muối trong ngày tăng vọt

Cứ nghĩ chỉ ăn thứ này cho 'đưa miệng', ai ngờ lại âm thầm kéo lượng muối trong ngày tăng vọt

Bệnh thường gặp -

GĐXH - Dưa cà, bắp cải, kim chi muối vốn là những thực phẩm ăn kèm 'bất diệt' trên mâm cơm nhưng chúng đang góp phần tăng tổng lượng natri nạp vào cơ thể mỗi ngày mà nhiều người vẫn không hề nhận ra. Đáng chú ý, nếu ăn nhiều những thực phẩm này trong thời gian kéo dài còn có nguy cơ dẫn đến ung thư, tim mạch, tổn thương thận và ung thư dạ dày,...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.