Quận Thanh Xuân yêu cầu tạm dừng việc tăng giá vé gửi xe tại tầng hầm chung cư Artemis, chủ đầu tư 'ngó lơ'?
GĐXH - UBND quận Thanh Xuân đã có văn bản yêu cầu Chủ đầu tư chung cư Artemis là công ty CP Đầu tư MHL dừng việc tăng giá vé gửi xe tại các hầm của chung cư.
Liên quan đến lùm xùm về việc tăng giá vé gửi xe tại chung cư Artemis (số 3 Lê Trọng Tấn) thời gian qua, UBND quận Thanh Xuân cho biết, sau văn bản số 2233/UBND- QLĐT của quận đề nghị chủ đầu tư là Công ty CP ĐT MHL khi xây dựng khung giá gửi xe, cần căn "căn cứ vào mục II, phụ lục giá dịch vụ trông giữ xe đạp, xe máy, xe ô tô trên địa bàn thành phố Hà Nội ban hành kèm theo Quyết định số 44/2017/QĐ-UBND ngày 15/12/2017 của UBND TP Hà Nội.
Cụ thể, "đối với dịch vụ trông giữ xe được đầu tư bằng nguồn vốn ngoài ngân sách Nhà Nước: Chủ đầu tư căn cứ hướng dẫn tại Thông tư số 25/2014/TT-BTC ngày 17/02/2014 của Bộ Tài chính xây dựng và quyết định mức giá dịch vụ nhưng tối đa không cao hơn mức giá cụ thể tại các biểu theo mục I".
Như vậy, mức giá cụ thể vị trí được xác định là "các tuyến đường, phố thuộc các quận nằm trong Đường Vành đai 3 và trên vành đai 3", thì mức cao nhất đối với vé xe tháng ở hầm tòa nhà Artemis là không quá 1.800.000 đồng.

Từ việc không đồng tình với mức giá gửi xe của chủ đầu tư, nhiều phương tiện của cư dân chung cư Artemis buộc phải gửi bên ngoài tòa nhà. Ảnh: NDCC
Tuy nhiên, ngay sau khi nhận được văn bản này, Công ty MHL đã liên tiếp có 3 văn bản với nội dung không thống nhất với việc áp dụng mức giá trông giữ phương tiện giao thông tại tầng hầm tòa nhà Artemis theo Văn bản số 2233/UBND-QLĐT ngày 16/11/2023 của UBND quận Thanh Xuân.
Do đó, UBND quận Thanh Xuân có Văn bản số 2387/UBND-QLĐT ngày 05/12/2023 về việc xác định mức giá trông giữ phương tiện giao thông tại hầm tòa nhà Artemis gửi UBND Thành phố để báo cáo và đề nghị UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo thực hiện.
UBND quận Thanh Xuân cho biết, để đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội tại tòa nhà chung cư Artemis, quận đề nghị Công ty Cổ phần đầu tư MHL nghiêm túc tạm thời chưa áp dụng việc tăng giá dịch vụ trông giữ phương tiện giao thông tại tầng hầm tòa nhà chung cư Artemis, cho đến khi có văn bản chỉ đạo của UBND Thành phố Hà Nội.

Theo người dân tại chung cư Artemis, chủ đầu tư đã bất ngờ yêu cầu cư dân đóng theo mức phí mới cao gấp đôi. Do không kịp trở tay, ngày 8/11, hàng ngàn cư dân đã bị khóa bánh xe. Ảnh: NDCC
Chủ động phối hợp cùng UBND phường Khương Mai để thực hiện các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự tại tòa nhà Artemis và phối hợp tổ chức Hội nghị nhà chung cư theo đúng qui định.
Các vấn đề phát sinh liên quan đến công tác quản lý nhà nước, phòng Quản lý đô thị quận Thanh Xuân là cơ quan chuyên môn, làm đầu mối liên hệ, phối hợp giải quyết.
Liên quan đến yêu cầu trên của quận Thanh Xuân, ngày 15/12, trao đổi với phóng viên, nhiều cư dân sinh sống tại chung cư Artemis cho biết, mặc dù văn bản phát ngày 12/12 nhưng đến nay, đã nhiều ngày trôi qua, chủ đầu tư vẫn chưa có bất kỳ động thái nào về việc dừng hay tạm dừng tăng giá vé gửi xe tại tầng hầm chung cư Artemis.
Theo người dân, những ngày qua, từ khi những bức xúc của cư dân chung cư Artemis bùng phát do liên quan đến việc tăng giá vé gửi xe, rất nhiều cư dân vẫn không được đỗ xe dưới tầng hầm.
"Số lượng xe không được xuống hầm ngày càng nhiều, cứ tối đến, chúng tôi phải thay phiên nhau trông giữ xe trên các khu vực gần hành lang chung cư. Điều này khiến chúng tôi mất ăn mất ngủ, không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà hơn hết là ảnh hưởng tới tình hình an ninh trật tự khu vực", một người dân cho hay.
Theo người dân, tối ngày 14/12, hàng trăm cư dân chung cư Artemis đã cùng xuống hành lang, căng băng-rôn yêu cầu chủ đầu tư thành lập Ban Quản trị nhà chung cư và đưa mức giá gửi xe trở về đúng quy định pháp luật.
Trước đó, Chuyên trang Gia đình & Xã hội (Báo Sức khỏe & Đời sống) đã ghi nhận về tình trạng nhiều phương tiện cá nhân bị khóa bánh xe do liên quan đến phí gửi xe theo tháng.
Theo đó, từ năm 2017 đến nay, hàng trăm cư dân tại chung cư Artemis vẫn đang chờ đợi phía chủ đầu tư thành lập Ban Quản trị tòa nhà, bàn giao phí 2% bảo trì tòa nhà và giữ nguyên mức phí gửi xe cho đến khi thành lập Ban Quản trị.
Điều này đã được ghi rõ trong cam kết 4 bên (cư dân, chủ đầu tư, đơn vị quản lý hầm, đơn vị an ninh) ký năm 2018 và có sự chứng kiến của UBND phường Khương Mai (Thanh Xuân).
Tuy nhiên, khi những cam kết chưa được thực hiện, chủ đầu tư đã đơn phương, tự ý nâng mức gửi xe ô tô từ 1,5 triệu/tháng đồng lên 2,9 triệu đồng/tháng, nâng mức gửi xe máy từ 60.000 đồng/tháng lên 120.000 đồng/tháng.
Lãnh đạo Sở Kế hoạch & Đầu tư TP Hà Nội trả lời chất vấn Báo Sức khỏe và Đời sống về tiến độ thực hiện Dự án xây dựng và đấu nối hạ tầng kỹ thuật ô đất D20 khu đô thị mới Cầu Giấy - nơi được mệnh danh là "con đường đau khổ" của Thủ đô, gây nguy hiểm cho người và phương tiện lưu thông.
Gần 15 tấn đường cát nhập lậu bị phát hiện tại TP. Hồ Chí Minh
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 giờ trướcGĐXH - Ngày 18/11, Cục Quản lý và phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, lực lượng chức năng vừa phát hiện gần 15 tấn đường cát nhập lậu tại 2 cơ sở kinh doanh trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Gia đình thu nhập thấp xoay xở thế nào khi rau xanh là mặt hàng rẻ nhất cũng trở thành xa xỉ sau bão?
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Với mức thu nhập khoảng 12 triệu đồng/tháng, nhiều gia đình có thu nhập trung bình như chị Nguyễn Thị Nhật (43 tuổi, ở Khu tập thể Thanh Xuân Bắc, Hà Nội) phải tính toán lại từng bữa ăn của gia đình.
Vụ 'khách sạn Royal Hostel' ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Đình chỉ nam lễ tân, chủ cơ sở vẫn chịu sức ép dư luận
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Theo lãnh đạo Công an phường Ô Chợ Dừa (TP Hà Nội), chủ cơ sở Royal Hostel, số 19 phố Hàng Cháo đang đối mặt sức ép lớn từ dư luận sau khi bị phản ánh không cho khách nhận phòng dù khách đã trả tiền cho 3 ngày lưu trú.
Chính thức khai mạc Online Friday 2025: Nhiều hàng tiêu dùng khuyến mại sâu, thúc đẩy thương mại điện tử Việt Nam phát triển bền vững
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Tối 14/11/2025, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) đã tổ chức Lễ khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2025. Sự kiện đánh dấu ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm, đồng thời truyền tải thông điệp tiêu dùng thông minh, an toàn và bền vững trong kỷ nguyên kinh tế số.
Khai mạc Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Sáng 14/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 chính thức khai mạc tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu, mở đầu chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại quy mô khu vực miền núi phía Bắc.
Thu hồi 45 sản phẩm mỹ phẩm do không có hồ sơ công bố
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ban hành các quyết định thu hồi tổng cộng 45 sản phẩm mỹ phẩm thuộc nhiều nhóm như dầu gội, dầu xả, kem dưỡng da, toner… do doanh nghiệp không có hoặc không xuất trình được hồ sơ thông tin sản phẩm theo quy định.
Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Bài học đắt giá khi một sai sót nhỏ 'đốt cháy' cả thương hiệu
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Vụ việc khách sạn Royal Hostel (19 Hàng Cháo, Hà Nội) bị tố "bùng" phòng của khách nữ dù đã thanh toán 100% chi phí không chỉ là một câu chuyện về ứng xử trong ngành lưu trú. Đây còn là minh chứng điển hình cho sức mạnh của mạng xã hội trong kỷ nguyên số - nơi một sai sót nhỏ trong quy trình phục vụ có thể nhanh chóng biến thành khủng hoảng truyền thông "thổi bay" uy tín tích lũy trong nhiều năm.
Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Công an vào cuộc, hàng loạt lỗi vi phạm được 'gọi tên'
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Theo Công an phường Ô Chợ Dừa (TP Hà Nội), ngay sau khi mời chủ khách sạn lên làm việc sau "lùm xùm" bị khách hàng tố "bùng" tiền đặt phòng, lực lượng chức năng đã kiểm tra hành chính đối với khách sạn Royal Hostel (số 19 Hàng Cháo).
Ứng phó bão số 13, các ‘ông lớn’ bán lẻ đồng loạt giảm giá mạnh, tăng hàng thiết yếu phục vụ vùng chịu ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13, các hệ thống siêu thị và doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước đã đồng loạt triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, tăng mạnh lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu, vừa bình ổn giá, vừa chia sẻ khó khăn cùng người dân trong giai đoạn mưa bão.
Sắp mở Ngày hội sản phẩm vùng cao 2025: Nông sản của đồng bào dân tộc thiểu số sẽ đến tận tay người tiêu dùng cả nước
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Ngày 8/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường (Bộ Công thương) cho biết, ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 sẽ tổ chức từ ngày 14-16/11, tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu.
Ứng phó bão số 13, các ‘ông lớn’ bán lẻ đồng loạt giảm giá mạnh, tăng hàng thiết yếu phục vụ vùng chịu ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13, các hệ thống siêu thị và doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước đã đồng loạt triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, tăng mạnh lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu, vừa bình ổn giá, vừa chia sẻ khó khăn cùng người dân trong giai đoạn mưa bão.


