Hà Nội
23°C / 22-25°C

Rùng mình một quán bún bò Huế ở Hà Nội để khu vực chế biến bị ứ đọng rác thải, không che kín

Thứ hai, 14:35 07/10/2024 | Bảo vệ người tiêu dùng

GĐXH - Ngày 7/10, một cơ sở kinh doanh bún bò trên địa bàn quận Tây Hồ (Hà Nội) đã bị xử phạt vì vi phạm quy định về an toàn thực phẩm.

Hà Nội: Xuất hiện tình trạng người tham gia đấu giá nhằm mục đích đầu cơHà Nội: Xuất hiện tình trạng người tham gia đấu giá nhằm mục đích đầu cơ

GĐXH - Theo Sở TN&MT Hà Nội, thời gian qua, trên địa bàn TP Hà Nội xuất hiện tình trạng người tham gia đấu giá đất không có nhu cầu để ở, mà đấu giá nhằm mục đích kinh doanh, đầu cơ.

Công an quận Tây Hồ cho biết, đơn vị vừa xử lý cơ sở  kinh doanh bún bò Huế (số 546 Lạc Long Quân, phường Nhật Tân) với hành vi vi phạm quy định về an toàn thực phẩm đối với chủ cơ sở kinh doanh. Mức phạt 5 triệu đồng.

Sự việc này được người dân phản ánh trên ứng dụng iHanoi khi cơ sở này đã không bảo đảm vệ sinh an toàn  thực phẩm.

Tại thời điểm kiểm tra theo phản ánh, tổ công tác Công an quận Tây Hồ phát hiện cống rãnh thoát nước thải tại khu vực chế biến bị ứ đọng, không che kín.

Một quán bún bò Huế ở Hà Nội để cống nước thải gây mất vệ sinh trong kinh doanh - Ảnh 2.

Ngày 7/10, một cơ sở kinh doanh bún bò trên địa bàn quận Tây Hồ (Hà Nội) đã bị xử phạt vì vi phạm quy định về an toàn thực phẩm.

Hành vi trên vi phạm điểm d khoản 2 Điều 15 Nghị định số 115/2018/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm, mức phạt tiền từ 3 đồng đến 5 triệu đồng.

Chủ cơ sở kinh doanh là bà V.T.U (sinh năm 1970, ở phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội) đã bị lập biên bản, xử lý theo quy định của pháp luật.

Thời gian tới, Công an quận Tây Hồ sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý các cơ sở kinh doanh vi phạm quy định về điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh, cung cấp thực phẩm; vi phạm quy định về quảng cáo, thông tin, giáo dục, truyền thông về an toàn thực phẩm...

Bên cạnh đó, phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường truy xuất nguồn gốc, thu hồi và xử lý đối với thực phẩm không an toàn theo quy định tại Nghị định số 115/2018/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm.

Thực phẩm bẩn: Cận cảnh hơn 500kg tôm chứa tạp chất agar "suýt" đến tay người tiêu dùngThực phẩm bẩn: Cận cảnh hơn 500kg tôm chứa tạp chất agar 'suýt' đến tay người tiêu dùng

GĐXH - Ngày 01/10, Tổng cục QLTT cho biết, hơn 500kg tôm nguyên liệu các loại chứa tạp chất agar vừa được phát hiện tại Kiên Giang khi số tôm này đang tiêu thụ.

Cận cảnh khu vực đê Tả Cà Lồ bị lấn chiếm, bao phủ bởi rác, người dân Sóc Sơn bức xúc vì chỉ cần dòng lũ, hàng trăm tấn rác thải sẵn sàng trôi về hạ lưu.

Khánh Dương
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Mua nhà đất tháng 'cô hồn' cần lưu ý gì?

Mua nhà đất tháng 'cô hồn' cần lưu ý gì?

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trước

Mua nhà, đất trong tháng 7 âm lịch giờ không còn bị quá kiêng kỵ nhưng khách hàng vẫn được khuyến cáo cần tỉnh táo, minh bạch khi giao dịch.

Những mẫu iPhone dù có rẻ đến đâu cũng không nên mua thời điểm hiện tại

Những mẫu iPhone dù có rẻ đến đâu cũng không nên mua thời điểm hiện tại

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trước

GĐXH - Đây là những mẫu iPhone được khuyến cáo không nên mua ở thời điểm hiện tại dù cho chúng có mức giá hấp dẫn đến đâu.

Các ngân hàng đồng loạt rà soát CNTT, siết chặt an ninh mạng

Các ngân hàng đồng loạt rà soát CNTT, siết chặt an ninh mạng

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trước

GĐXH - Cục Công nghệ thông tin (Ngân hàng Nhà nước) yêu cầu các ngân hàng và đơn vị liên quan cập nhật kịp thời các bản vá an ninh cho toàn bộ thiết bị trong hệ thống, đặc biệt là máy chủ, ứng dụng, thiết bị mạng, an ninh mạng.

Nông sản Việt đẩy mạnh kết nối, Bộ Công Thương đưa giải pháp nào kiểm soát chất lượng và nguồn gốc?

Nông sản Việt đẩy mạnh kết nối, Bộ Công Thương đưa giải pháp nào kiểm soát chất lượng và nguồn gốc?

Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trước

GĐXH - Thời gian qua, nhiều trung tâm thương mại và hệ thống bán lẻ không ngừng mở rộng thị trường tại các tỉnh, thành. Việc tăng cường kết nối nông sản thông qua kênh bán lẻ hiện đại không chỉ mở rộng cơ hội tiêu thụ, nâng cao giá trị cho hàng Việt và nông sản địa phương, mà còn góp phần tạo thêm việc làm cho người lao động.

Giá điện dự kiến tăng 3% vào tháng 10/2025, khoản lỗ gần 45.000 tỷ sẽ được phân bổ dần ra sao?

Giá điện dự kiến tăng 3% vào tháng 10/2025, khoản lỗ gần 45.000 tỷ sẽ được phân bổ dần ra sao?

Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trước

GĐXH - Bộ Công Thương khẳng định sẽ tiếp tục điều hành giá điện theo lộ trình, tránh "giật cục", nhằm đảm bảo ổn định kinh tế – xã hội và quyền lợi của cả doanh nghiệp điện lực lẫn người tiêu dùng. Theo đó, nếu khoản lỗ gần 45.000 tỷ đồng được tính vào giá bán lẻ điện bình quân thì tác động cũng chỉ ở mức 2 – 5%.

Kinh hoàng hàng vạn băng vệ sinh, bỉm trẻ em giả được sản xuất bằng công nghệ thô sơ

Kinh hoàng hàng vạn băng vệ sinh, bỉm trẻ em giả được sản xuất bằng công nghệ thô sơ

Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trước

GĐXH - Ngày 9/9, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước cho biết, lực lượng chức năng vừa triệt phá 1 cơ sở sản xuất băng vệ sinh phụ nữ, bỉm trẻ em giả các nhãn hiệu nổi tiếng bằng công nghệ thô sơ tại Thái Nguyên.

Điện lực miền Bắc: Hai hộ dân trùng tiền điện do ngẫu nhiên, không có chuyện sao chép hóa đơn

Điện lực miền Bắc: Hai hộ dân trùng tiền điện do ngẫu nhiên, không có chuyện sao chép hóa đơn

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Theo Điện lực Cẩm Khê (Công ty Điện lực Phú Thọ), Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cùng UBND xã và công an đã phối hợp kiểm tra hoá đơn tiền điện của 2 hộ giống hệt nhau.

Ngân hàng Vietcombank, BIDV, TP Bank... cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới qua mạng xã hội, người dùng cảnh giác kẻo mất sạch tiền trong tài khoản

Ngân hàng Vietcombank, BIDV, TP Bank... cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới qua mạng xã hội, người dùng cảnh giác kẻo mất sạch tiền trong tài khoản

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Ngân hàng Vietcombank, BIDV, TP Bank... liên tục cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo mới giúp khách hàng nhận diện rủi ro và chủ động phòng ngừa.

Tiền điện tăng bất thường, người tiêu dùng có quyền gì để bảo vệ chính mình?

Tiền điện tăng bất thường, người tiêu dùng có quyền gì để bảo vệ chính mình?

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Trước sự xôn xao của dư luận về hóa đơn điện tháng 8 tăng cao, đại diện Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết đã nắm được thông tin này và mong muốn khách hàng phản ánh trực tiếp để đơn vị kiểm tra lại cụ thể mã hóa đơn nhằm đánh giá sản lượng điện của từng hộ gia đình.

Hà Nội: Kiểm soát việc sản xuất, kinh doanh và quảng cáo sản phẩm dinh dưỡng, bình sữa cho trẻ nhỏ

Hà Nội: Kiểm soát việc sản xuất, kinh doanh và quảng cáo sản phẩm dinh dưỡng, bình sữa cho trẻ nhỏ

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Hà Nội yêu cầu các đơn vị liên quan kiểm soát chặt chẽ hoạt động sản xuất, kinh doanh các sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ nhỏ, bình bú và vú ngậm nhân tạo. Đặc biệt là hoạt động quảng cáo, bởi hiện nay, không ít sản phẩm đã và đang quảng cáo quá công dụng được cấp phép.

Top