Hà Nội
23°C / 22-25°C

Ứng dụng iHanoi mang đến tiện ích gì cho người dân Thủ đô?

Thứ ba, 12:49 25/06/2024 | Bảo vệ người tiêu dùng

GĐXH - Dự kiến ngày 28/6 tới đây, Hà Nội sẽ tổ chức ra mắt ứng dụng iHanoi. Ứng dụng này không chỉ là kênh tương tác số thu hẹp khoảng cách giữa người dân, doanh nghiệp với chính quyền, mà còn là nơi tra cứu mọi nhu cầu của người dân.

Vụ đứt cáp thang tời ở Hà Nội làm 3 người tử vong: UBND huyện Quốc Oai báo cáo gì?Vụ đứt cáp thang tời ở Hà Nội làm 3 người tử vong: UBND huyện Quốc Oai báo cáo gì?

Nguyên nhân đứt cáp thang tời khiến 10 người thương vong là do công nhân sử dụng thang vận thăng sai quy định, vượt quá cân nặng tải trọng, ngoài giờ lao động…

Ngày 25/6, đại diện Sở Thông tin và Truyền thông  TP. Hà Nội cho biết, sự kiến ngày 28/6 tới đây, Hà Nội sẽ tổ chức sự kiện ra mắt ứng dụng iHanoi.

iHanoi cùng với Hồ sơ sức khỏe điện tử Thành phố trên VneID, Cấp lý lịch tư pháp trên VneID, Hệ thống Thông tin phục vụ họp và Xử lý công việc (E-Cabinet) tích hợp với phòng họp thông minh sẽ được TP Hà Nội ra mắt ngày 28/6 tới.

Các ứng dụng này được đánh giá là bước tiên phong của Thủ đô trong tiến trình chuyển đổi số, tạo phong cách làm việc mới, xây dựng Thành phố xanh, thông minh, hiện đại, phát triển bao trùm và bền vững với quyết tâm xây dựng: “Xã hội số - xã hội niềm tin” với “Tư duy Thủ đô - hành động Hà Nội”. Trong các ứng dụng được Hà Nội ra mắt kể trên, iHanoi - chạm để kết nối rất đáng chú ý. Đây là ứng dụng đặc biệt, tạo lập kênh kết nối số nhanh chóng và thuận tiện giữa Chính quyền với người dân, doanh nghiệp của Thủ đô.

Thông qua iHanoi, mọi đối tượng tham gia có thể tương tác, phản ánh, cung cấp thông tin, đề xuất sáng kiến, kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả quản trị của chính quyền Thủ đô. Đồng thời, ứng dụng iHanoi sẽ cung cấp các tiện ích thông minh như giao thông, môi trường, y tế, giáo dục… phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn, góp phần tạo lập môi trường đầu tư, sản xuất kinh doanh thuận lợi, cải thiện các chỉ số liên quan đến cải cách hành chính, sự hài lòng người dân.

Ứng dụng iHanoi sắp ra mắt: Người dân được đáp ứng những tiện ích nào khi sống, làm việc ở Thủ đô? - Ảnh 2.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông TP Hà Nội, ứng dụng iHanoi sẽ tích hợp các thông tin hữu ích, thông tin cần cho cư dân ở mọi khía cạnh cuộc sống như tra cứu các tiện ích giao thông, văn hóa, giáo dục, y tế...

Đặc biệt, khi tải ứng dụng iHanoi về điện thoại thông minh và sử dụng ứng dụng này, người dân còn có thể khám phá các địa điểm du lịch, văn hóa lịch sử tiêu biểu của Thủ đô Hà Nội đã được tích hợp trong tiện ích đô thị thông minh. Khi chọn “Du lịch”, một “Bản đồ du lịch” sẽ được hiển thị trên màn hình điện thoại cùng với bản đồ xác định vị trí nơi người dùng đang sử dụng iHanoi. Trên bản đồ du lịch, người dùng có thể chọn các mục: Danh lam thắng cảnh, Di tích lịch sử, Du lịch tâm linh, Địa điểm check-in, Công viên, Bảo tàng, Khu vui chơi, Ẩm thực, Lưu trú và Các loại hình khác.

Ứng dụng iHanoi sắp ra mắt: Người dân được đáp ứng những tiện ích nào khi sống, làm việc ở Thủ đô? - Ảnh 3.

Ứng dụng iHanoi sẽ cung cấp Sổ sức khoẻ điện tử - người dân có thể theo dõi các chỉ số sức khoẻ, tiền sử bệnh, thông tin các đợt khám chữa bệnh tại, thông tin tiêm chủng tại các bệnh viện công trên địa bàn Thành phố...

Sử dụng iHanoi, bản đồ du lịch của ứng dụng cũng giới thiệu đến người hệ thống ẩm thực nổi tiếng của Hà Nội với phở, miến trộn, bánh mỳ, miến lươn, bún thang, bún ốc và cả những món ăn từ châu Á tới châu Âu đang được nhiều đơn vị trên địa bàn Thành phố kinh doanh. Nếu người dùng ứng dụng iHanoi chưa thể “xách ba lô lên và đi” để thưởng thức ẩm thực Hà thành, ẩm thực Việt và nước ngoài, có thể lưu lại các thông tin về món ăn cũng như địa điểm bán để trải nghiệm vào dịp thích hợp.

Ngoài ra, có iHanoi trong tay, chỉ trong một nút chạm vào màn hình điện thoại thông minh, người dùng có thể lựa chọn địa điểm lưu trú ở bất kỳ đâu và trong hoàn cảnh nào. Trong hành trình du lịch tại Hà Nội, tùy theo “hầu bao”, thông qua iHanoi người dân có thể lựa chọn ở lại những khách sạn hạng sang đạt chuẩn quốc tế, tới nơi ở bình dân. Như vậy, iHanoi - ứng dụng công nghệ số giúp người dân có thể nhanh chóng tìm được nơi ở phù hợp, không lo bị “chặt chém” khi lưu trú ở Hà Nội bởi tất cả các thông tin, địa điểm lưu trú trên ứng dụng iHanoi đều công khai, minh bạch.

Theo Sở TT&TT TP Hà Nội, trong thời gian tới, ứng dụng iHaNoi sẽ tiếp tục hoàn thiện, bổ sung các tiện ích cung cấp tới người dân như: Khảo sát ý kiến người dân; Tra cứu điểm đỗ xe; Đặt chỗ đỗ xe trước & thanh toán trực tuyến phí đỗ xe; tra cứu các tuyến xe buýt; sổ liên lạc điện tử; tra cứu tuyển sinh đầu cấp; thanh toán tiền điện; nạp tiền điện thoại…

Ứng dụng này không chỉ hướng tới những người dân Thủ đô, những doanh nghiệp đang kinh doanh, hoạt động trên địa bàn thành phố Hà Nội, mà còn hướng tới những người dân ở tỉnh/thành khác, những du khách trong và nước ngoài quan tâm, muốn tìm hiểu về Hà Nội.
Hà Nội tạm ngừng cấp căn cước công dân trên địa bànHà Nội tạm ngừng cấp căn cước công dân trên địa bàn

GĐXH - Theo Công an TP Hà Nội, từ ngày 25-30/6/2024, sẽ tạm ngừng việc thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân trên địa bàn.

Cận cảnh hàng ngàn chiếc Iphone, máy tính bảng có dấu hiệu không rõ nguồn gốc xuất xứ vừa được phát hiện trên địa bàn huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội.

Bảo Loan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Gia đình thu nhập thấp xoay xở thế nào khi rau xanh là mặt hàng rẻ nhất cũng trở thành xa xỉ sau bão?

Gia đình thu nhập thấp xoay xở thế nào khi rau xanh là mặt hàng rẻ nhất cũng trở thành xa xỉ sau bão?

Bảo vệ người tiêu dùng - 17 giờ trước

GĐXH - Với mức thu nhập khoảng 12 triệu đồng/tháng, nhiều gia đình có thu nhập trung bình như chị Nguyễn Thị Nhật (43 tuổi, ở Khu tập thể Thanh Xuân Bắc, Hà Nội) phải tính toán lại từng bữa ăn của gia đình.

Vụ 'khách sạn Royal Hostel' ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Đình chỉ nam lễ tân, chủ cơ sở vẫn chịu sức ép dư luận

Vụ 'khách sạn Royal Hostel' ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Đình chỉ nam lễ tân, chủ cơ sở vẫn chịu sức ép dư luận

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trước

GĐXH - Theo lãnh đạo Công an phường Ô Chợ Dừa (TP Hà Nội), chủ cơ sở Royal Hostel, số 19 phố Hàng Cháo đang đối mặt sức ép lớn từ dư luận sau khi bị phản ánh không cho khách nhận phòng dù khách đã trả tiền cho 3 ngày lưu trú.

Chính thức khai mạc Online Friday 2025: Nhiều hàng tiêu dùng khuyến mại sâu, thúc đẩy thương mại điện tử Việt Nam phát triển bền vững

Chính thức khai mạc Online Friday 2025: Nhiều hàng tiêu dùng khuyến mại sâu, thúc đẩy thương mại điện tử Việt Nam phát triển bền vững

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trước

GĐXH - Tối 14/11/2025, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) đã tổ chức Lễ khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2025. Sự kiện đánh dấu ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm, đồng thời truyền tải thông điệp tiêu dùng thông minh, an toàn và bền vững trong kỷ nguyên kinh tế số.

Khai mạc Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025

Khai mạc Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trước

GĐXH - Sáng 14/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 chính thức khai mạc tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu, mở đầu chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại quy mô khu vực miền núi phía Bắc.

Thu hồi 45 sản phẩm mỹ phẩm do không có hồ sơ công bố

Thu hồi 45 sản phẩm mỹ phẩm do không có hồ sơ công bố

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trước

GĐXH - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ban hành các quyết định thu hồi tổng cộng 45 sản phẩm mỹ phẩm thuộc nhiều nhóm như dầu gội, dầu xả, kem dưỡng da, toner… do doanh nghiệp không có hoặc không xuất trình được hồ sơ thông tin sản phẩm theo quy định.

Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Bài học đắt giá khi một sai sót nhỏ 'đốt cháy' cả thương hiệu

Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Bài học đắt giá khi một sai sót nhỏ 'đốt cháy' cả thương hiệu

Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trước

GĐXH - Vụ việc khách sạn Royal Hostel (19 Hàng Cháo, Hà Nội) bị tố "bùng" phòng của khách nữ dù đã thanh toán 100% chi phí không chỉ là một câu chuyện về ứng xử trong ngành lưu trú. Đây còn là minh chứng điển hình cho sức mạnh của mạng xã hội trong kỷ nguyên số - nơi một sai sót nhỏ trong quy trình phục vụ có thể nhanh chóng biến thành khủng hoảng truyền thông "thổi bay" uy tín tích lũy trong nhiều năm.

Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Công an vào cuộc, hàng loạt lỗi vi phạm được 'gọi tên'

Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Công an vào cuộc, hàng loạt lỗi vi phạm được 'gọi tên'

Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trước

GĐXH - Theo Công an phường Ô Chợ Dừa (TP Hà Nội), ngay sau khi mời chủ khách sạn lên làm việc sau "lùm xùm" bị khách hàng tố "bùng" tiền đặt phòng, lực lượng chức năng đã kiểm tra hành chính đối với khách sạn Royal Hostel (số 19 Hàng Cháo).

Ứng phó bão số 13, các ‘ông lớn’ bán lẻ đồng loạt giảm giá mạnh, tăng hàng thiết yếu phục vụ vùng chịu ảnh hưởng

Ứng phó bão số 13, các ‘ông lớn’ bán lẻ đồng loạt giảm giá mạnh, tăng hàng thiết yếu phục vụ vùng chịu ảnh hưởng

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13, các hệ thống siêu thị và doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước đã đồng loạt triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, tăng mạnh lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu, vừa bình ổn giá, vừa chia sẻ khó khăn cùng người dân trong giai đoạn mưa bão.

Sắp mở Ngày hội sản phẩm vùng cao 2025: Nông sản của đồng bào dân tộc thiểu số sẽ đến tận tay người tiêu dùng cả nước

Sắp mở Ngày hội sản phẩm vùng cao 2025: Nông sản của đồng bào dân tộc thiểu số sẽ đến tận tay người tiêu dùng cả nước

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Ngày 8/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường (Bộ Công thương) cho biết, ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 sẽ tổ chức từ ngày 14-16/11, tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu.

Bão số 13 áp sát, hàng thiết yếu được tăng gấp đôi để giữ nguồn cung cho người dân vùng ảnh hưởng

Bão số 13 áp sát, hàng thiết yếu được tăng gấp đôi để giữ nguồn cung cho người dân vùng ảnh hưởng

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13 dự kiến đổ bộ vào các tỉnh miền Trung, ngành Công Thương cùng các hệ thống phân phối, bán lẻ lớn trên địa bàn đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu, bình ổn giá cả và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân.

Top