Hà Nội
23°C / 22-25°C

"Sao" và bạn thân cùng giới nghệ

Thứ sáu, 08:38 21/03/2008 | Giải trí

Câu nói "hai cô ca sĩ có thương nhau bao giờ" đã phản ánh phần nào thực tế: Các nghệ sĩ rất ít chơi với nhau và dường như không thể thân nhau được. Nhưng xem ra, định kiến này đã khá lỗi thời...

Ngàn lẻ một chuyện thân

Tình thân thường dễ nảy sinh khi cùng làm việc trong một lĩnh vực. Nhiều nghệ sĩ thân nhau từ thuở cơ hàn, lúc mới vào nghề, đến khi đã có danh phận khác nhau, tình thân giữa họ vẫn không thay đổi. Có thể kể ra đây những dẫn chứng cụ thể.

Khánh Linh và Tùng Dương.


Nhất Thiên Bảo và Hồng Ngọc, Hoàng Thanh; Đàm Vĩnh Hưng - Vũ Hà; Phương Thanh với Minh Thuận, Đàm Vĩnh Hưng, Đoàn Minh Tuấn, Ngân Quỳnh, Cát Phượng; Hồng Nhung với Đoàn Minh Tuấn, Mỹ Linh, trước đó cũng cô từng rất thân với Thanh Lam; Thanh Lam với Trần Thu Hà; Tùng Dương với Khánh Linh, Ngọc Khuê; ca sĩ hải ngoại Hương Lan với Ngọc Bích; nhóm 5 Dòng Kẻ với The Bells và MTV.

Nghệ sĩ có người thân nhau từ thuở cơ hàn; có người biết nhau lâu nhưng không chơi, bỗng một ngày đẹp trời tình cờ cùng lưu diễn hay ngồi sau hậu trường đợi phiên mình diễn, trò chuyện, thấy hợp, thế là... thân; cũng không ít người đã trở thành "đôi bạn cùng tiến" trong nghệ thuật.

Ngoài tình bạn thắm thiết với Ngọc Khuê, Khánh Linh, Tùng Dương còn chơi thân với Nghi Văn. Đôi bạn ca sĩ kẻ nam người bắc này thường ở nhờ nhà nhau trong những lần lưu diễn.

Tùng Dương vào Sài Gòn diễn thì ở nhờ nhà Nghi Văn, Nghi Văn ra Hà Nội lại tá túc trong nhà Tùng Dương. Không chỉ chơi thân, họ còn tranh thủ "móc" show giùm nhau và khi cần, người này sẵn sàng lóc cóc đi bỏ đĩa giúp người kia.

 
Đàm Vĩnh Hưng chơi thân với Vũ Hà từ thuở hai người đi hát song ca, lăn lộn qua bao tụ điểm sân khấu tỉnh, vừa hát vừa "chơi hội đồng" để bảo vệ nhau mỗi khi gặp cảnh ca sĩ không tên bị chèn ép.

Bây giờ, dù danh phận khác nhau nhưng họ vẫn là đôi bạn thân và không hề tị hiềm vị trí thấp cao. Đàm Vĩnh Hưng còn một người thân khác là ca sĩ Hồng Ngọc. Hồng Ngọc cũng rất thân với Nhất Thiên Bảo, có thời gian cả hai còn thân với Quang Dũng.

Họ vẫn thường hay nhắc tới kỷ niệm cũ, những ngày cùng đi canh ruộng bắp, ngắm trăng lên ở nhà Nhất Thiên Bảo. Hồng Ngọc tâm sự: "Nhất Thiên Bảo là bạn tốt nhất của tôi đấy!".

Diva Hồng Nhung có mối tình thân khá lâu với Thanh Lam, từ khi hai người còn sinh hoạt chung trong đội văn nghệ thiếu nhi ở Hà Nội. Gần đây, người ta thấy cô thân với Mỹ Linh - người từng khá thân với Thanh Lam khi mới vào nghề.
  
Sau này Thanh Lam lại thân với Trần Thu Hà và việc chung ra album Thanh Lam - Hà Trần là sản phẩm của tình bạn ăn ý này dù tuổi đời của họ khá cách nhau (Thanh Lam hơn Hà Trần 8 tuổi).

Ví dụ tương tự cho chuyện "đã là bạn thì tuổi tác không thành vấn đề" là tình bạn giữa nhạc sĩ Quốc Trung với nhạc sĩ Dương Thụ. Tình bạn ấy bắt đầu từ ngày Quốc Trung hỏi Dương Thụ rằng: "Cháu có thể chơi với chú được không?"

Còn Hồng Nhung người bạn thân thiết nhất của cô chính là Đoàn Minh Tuấn - đạo diễn kiêm quay phim, kiêm nhiếp ảnh gia. Có thể nói, phần lớn hình chụp cũng như các clip đẹp của Hồng Nhung đều có bàn tay của Đoàn Minh Tuấn. Khi được hỏi, cô Bống cười mà rằng: "Nhà anh Tuấn cũng có cô em gái tên Nhung, nhưng Hồng Nhung thân với anh ấy còn hơn cả em gái, như là người nhà của nhau vậy".

Đi hai dòng nhạc với hai phong cách khác nhau hoàn toàn nhưng Mỹ Hạnh và Thu Minh rất thân nhau. Mỹ Hạnh tâm sự: "Trong giới nghệ sĩ, tôi chỉ chơi với Thu Minh". Tương tự, 5 Dòng Kẻ chơi thân với nhóm The Bells - nhóm nhạc có phong cách âm nhạc trái ngược với mình.
 
 

Hồng Nhung và Đoàn Minh Tuấn.

Đây quả là một hình mẫu cho trường hợp "đôi bạn học tập" khi nhóm này giúp nhóm kia bằng thế mạnh của mình. 5 Dòng Kẻ giúp The Bells xử lý ca khúc còn The Bells hỗ trợ 5 Dòng Kẻ về vũ đạo trên sân khấu.

5 Dòng Kẻ cũng thân với MTV, sau những cuộc gặp gỡ, tập bài, đi chơi chung, các thành viên của hai nhóm nhận ra họ có rất nhiều sở thích giống nhau. Vậy là cả 3 nhóm hát này luôn đi chung với nhau như một đại gia đình.
 
Chọn bạn mà chơi

Chọn bạn mà chơi vốn là một việc rất đỗi bình thường, nhưng với những người của công chúng, chuyện này lại rất được chú ý. Cũng vì thế mà không ít người đã nghĩ ra kiểu trục lợi với tình bạn. Có cặp tiếng là thân nhau, nhưng sau lưng lại luôn nói xấu và không hề che đậy sự ghen tị của mình khiến mọi người không biết thực hư chuyện bạn bè giữa họ như thế nào.

Một số nghệ sĩ lại thân nhau theo kiểu mưa nắng thất thường, lúc cần nhau hay được việc thì mới gần nhau, khi không thì giãn ra để thuận tiện cho việc... kể xấu nhau. Lẩn khuất sau tình thân ấy còn là những scandal tình cảm khá phức tạp!

Có người còn vội vàng tận dụng ngay sự quen biết của mình và sự cả nể của bạn bè để "làm ăn". Hay để được tiếng sang, không ít người "bắt quàng làm họ", tâm sự trên báo là thân với ngôi sao này, Diva nọ.
  
Một ví dụ của chuyện kết bạn chỉ nhằm thoả mãn cái tính "chảnh choẹ", để làm sang, chấm phá thêm cho chân dung (trong suy nghĩ của mình) là chuyện ca sĩ T. làm tiệc sinh nhật ở một quán cà phê.

Cô khéo léo mời rất nhiều bạn là nghệ sĩ (hầu hết đều nổi tiếng hơn cô, bình thường không dễ tập hợp được từng ấy người) tới rồi ghi hình mà không thông báo, phục vụ ý tưởng làm băng đĩa của cô. Chẳng biết băng đĩa của cô có hiệu quả như thế nào, nhưng bạn bè, đồng nghiệp của cô ca sĩ này đang chủ trương lảng tránh cô càng xa càng tốt.

Có thời gian, dư luận ồn ào chuyện hai ngôi sao nọ nghỉ chơi với nhau một thời gian rồi lại bắt tay hoà bình, chấp nhận hát chung. Và "nền hoà bình có tính toán" này được thiên hạ bàn tán nhiều khi họ dự tính làm live show chung xuyên Việt - một live show hứa hẹn sẽ bán được vé nhờ câu chuyện tình bạn rạn nứt từng ầm ĩ trên các phương tiện truyền thông đang được nối lại.

Lời kết

Xin mượn lời tâm sự thật lòng của một ngôi sao nữ để thay lời kết: "Thường thì chơi thân với đồng nghiệp khác giới dễ hơn. Bởi tâm lý phụ nữ, khi chơi với nhau dù muốn, dù không vẫn có đôi chút tị hiềm. Tuy đó không phải chuyện phổ biến nhưng phải cố gắng loại bỏ nó ra.

Nghệ sĩ cũng là con người, cũng có lúc vui buồn, yêu thương, ghen tị... điều quan trọng là phải biết gạt bỏ tính nhỏ nhen để có thể chơi với bạn bè tốt hơn, thoải mái hơn. Ngoài ra, cũng nên tỉnh táo để nhìn nhận mọi mối quan hệ. Điều này không phải dễ nhưng theo thời gian, mọi thứ sẽ tỏ rõ cả".

(Thời Trang Trẻ)
kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Huyền Baby "xả" clip con gái đón tuổi mới tại biệt thự, visual ái nữ sinh năm 2013 lại gây sốt

Huyền Baby "xả" clip con gái đón tuổi mới tại biệt thự, visual ái nữ sinh năm 2013 lại gây sốt

Giải trí - 28 phút trước

Con gái Huyền Baby đón tuổi 11, khoe sắc vóc nhận "cơn mưa" lời khen.

4 cô gái nhóm Bond mang loạt hit nổi tiếng nhất trong suốt 1/4 thập kỷ lên sân khấu Việt Nam

4 cô gái nhóm Bond mang loạt hit nổi tiếng nhất trong suốt 1/4 thập kỷ lên sân khấu Việt Nam

Xem - nghe - đọc - 2 giờ trước

GĐXH - Gần 4.000 khán giả đã được sống trong không khí âm nhạc sôi động khi 4 thành viên của tứ tấu Bond huyền thoại đã mang tới những màn trình diễn bùng nổ nhất.

Cuộc sống của NSƯT Hoàng Hải khi bị hết vai trong phim: Ngày ngày hóng đàn con trên ti vi sống thế nào?

Cuộc sống của NSƯT Hoàng Hải khi bị hết vai trong phim: Ngày ngày hóng đàn con trên ti vi sống thế nào?

Giải trí - 2 giờ trước

Sau khi rời đoàn phim, NSƯT Hoàng Hải khiến khán giả thích thú vì chia sẻ về cuộc sống thường nhật của anh.

Chồng doanh nhân mới cưới của nữ diễn viên phim giờ vàng nổi tiếng với nhan sắc lai Tây rất chiều vợ

Chồng doanh nhân mới cưới của nữ diễn viên phim giờ vàng nổi tiếng với nhan sắc lai Tây rất chiều vợ

Giải trí - 2 giờ trước

GĐXH - Diễn viên Bích Thủy (Thủy Bi) mới đây đã khiến người hâm mộ bất ngờ khi có đám hỏi sang trọng bên chồng doanh nhân. Trước đó, cô khoe được chồng chồng yêu chiều hết mực.

Chung kết Miss Cosmo 2024: Vương miện thuộc về người đẹp Indonesia, đại diện Việt Nam dừng chân đáng tiếc ở Top 5

Chung kết Miss Cosmo 2024: Vương miện thuộc về người đẹp Indonesia, đại diện Việt Nam dừng chân đáng tiếc ở Top 5

Giải trí - 4 giờ trước

Bùi Thị Xuân Hạnh đã có phần trình diễn xuất sắc tại Chung kết Miss Cosmo 2024.

Trường Giang bị chỉ trích

Trường Giang bị chỉ trích

Giải trí - 4 giờ trước

Tập mới nhất của show “2 ngày 1 đêm”, Trường Giang gây tranh cãi vì thể hiện cái tôi cao khi chơi cùng đồng đội. Ở một số tình huống, anh bị chê vô duyên, ngắt lời hướng dẫn viên.

Nam MC được bà Nguyễn Phương Hằng nói nể trọng trên sóng livestream là ai?

Nam MC được bà Nguyễn Phương Hằng nói nể trọng trên sóng livestream là ai?

Giải trí - 15 giờ trước

GĐXH - Bà Nguyễn Phương Hằng năm 2021 đã trở thành hiện tượng mạng xã hội khi livestream "bóc phốt" nhiều sao Việt, tuy nhiên bà vẫn dành lời khen cho MC Quyền Linh.

Vì sao Thương Tín bỏ show Hà Nội?

Vì sao Thương Tín bỏ show Hà Nội?

Giải trí - 17 giờ trước

GĐXH - Theo nhạc sĩ Tô Hiếu, Thương Tín không đi show ở Hà Nội vì đã thất lạc giấy tờ tùy thân.

13 năm chống chọi bệnh ung thư, tuổi U70 của NSND Hoàng Cúc giữ được một điều bao người mơ ước

13 năm chống chọi bệnh ung thư, tuổi U70 của NSND Hoàng Cúc giữ được một điều bao người mơ ước

Giải trí - 17 giờ trước

GĐXH - Sau 13 năm chống chọi với bệnh ung thư, NSND Hoàng Cúc học cách chấp nhận số phận. Nghệ sĩ lạc quan, vui vẻ tận hưởng cuộc sống thảnh thơi nhiều người mơ ước.

Vợ giọng ca 'Đất phương Nam' hé lộ chi phí điều trị sau khi chồng gặp ảo giác ngã từ tầng 2

Vợ giọng ca 'Đất phương Nam' hé lộ chi phí điều trị sau khi chồng gặp ảo giác ngã từ tầng 2

Giải trí - 17 giờ trước

GĐXH - Vợ của ca sĩ Tô Thanh Phương cho biết thêm, từ khi chồng bị ngã lầu và nhập viện đến giờ mới phải đóng hơn 3 triệu, còn viện phí cụ thể thì chưa biết.

Top