Sắp tăng lương tối thiểu ở các doanh nghiệp

| Xã hội

GiadinhNet - Mức lương tối thiểu vùng sắp tới sẽ cao hơn mức lương hiện nay khoảng từ 100.000 - 370.000 đồng/tháng.

Theo Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, năm 2011 sẽ tăng mức lương tối thiểu vùng đối với lao động làm việc tại doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.
 
Lương tối thiểu vùng sắp tới cao hơn mức lương hiện nay khoảng
từ 100.000 - 370.000 đồng/tháng
 
Nội dung cụ thể được quy định tại Nghị định 107/2010/NĐ-CP quy định mức lương tối thiểu vùng đối với lao động Việt Nam làm việc cho doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, cơ quan, tổ chức nước ngoài, tổ chức quốc tế và cá nhân người nước ngoài tại Việt Nam, do Chính phủ vừa ký ban hành.
 
Bên cạnh đó, Chính phủ cũng ký Nghị định 108/2010/NĐ-CP quy định mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động làm việc ở công ty, doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, trang trại, hộ gia đình, cá nhân và các tổ chức khác của Việt Nam có thuê mướn lao động (gọi chung là doanh nghiệp trong nước).

Mức lương tối thiểu cho lao động làm việc ở các đơn vị trên được chia theo 4 vùng. Cụ thể như sau:

Vùng

Mức lương tối thiểu vùng đối với doanh nghiệp trong nước Mức lương tối thiểu vùng đối với doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài
Mức hiện tại (đồng/tháng) Mức áp dụng năm 2011 (đồng/tháng) Mức hiện tại (đồng/tháng) Mức áp dụng năm 2011 (đồng/tháng)
I 980.000 1.350.000 1.340.000 1.550.000
II 880.000 1.200.000 1.190.000 1.350.000
III 810.000 1.050.000 1.040.000 1.170.000
IV 730.000 830.000 1.000.000 1.100.000
 
Như vậy, mức lương tối thiểu vùng sắp tới cao hơn mức lương hiện nay khoảng từ 100.000 - 370.000 đồng/tháng.
 
Mức lương tối thiểu vùng được dùng làm căn cứ tính các mức lương trong thang lương, bảng lương, các loại phụ cấp lương, tính các mức lương ghi trong hợp đồng lao động, thực hiện các chế độ khác do doanh nghiệp xây dựng và ban hành theo thẩm quyền.
 
Đối với người lao động đã qua học nghề (kể cả lao động do doanh nghiệp tự dạy nghề), mức tiền lương thấp nhất phải cao hơn ít nhất 7% so với mức lương tối thiểu vùng. Khuyến khích các doanh nghiệp thực hiện mức lương tối thiểu cao hơn mức lương tối thiểu vùng.
 
Thời gian bắt đầu áp dụng mức lương tối thiểu vùng mới sẽ được chia theo 2 địa bàn, với 2 mốc thời gian khác nhau là từ ngày 1/1/2011 và từ ngày 1/7/2011.
 
 
 
PV
kimvan
Bình luận (0)
Ý kiến của bạn

Cùng chuyên mục

Hà Nội nghiên cứu kết nối sân bay Gia Bình và trung tâm Thủ đô bằng đường sắt, rút ngắn thời gian di chuyển của người dân

Hà Nội nghiên cứu kết nối sân bay Gia Bình và trung tâm Thủ đô bằng đường sắt, rút ngắn thời gian di chuyển của người dân

Thời sự -

GĐXH - Ngày 9/11, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Đại Thắng chủ trì cuộc họp nghe báo cáo về phương án kết nối Cảng hàng không Quốc tế Gia Bình và quy hoạch hướng tuyến và vị trí các ga đường sắt đô thị. Tham dự cuộc họp có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Xuân Dũng.

4 con giáp may mắn tuần mới

4 con giáp may mắn tuần mới

Đời sống -

GĐXH - Theo tử vi tuần mới, 4 con giáp may mắn từ 9/11 đến 15/11/2026 dưới đây sẽ đón nhận nhiều cơ hội và tài lộc. Cùng tìm hiểu thêm về vận trình của từng con giáp.

Hà Nội: Trộm 11 điện thoại tại siêu thị Điện máy xanh, nam thanh niên sa lưới sau 30 giờ lẩn trốn

Hà Nội: Trộm 11 điện thoại tại siêu thị Điện máy xanh, nam thanh niên sa lưới sau 30 giờ lẩn trốn

Pháp luật -

GĐXH - Chỉ sau hơn 30 giờ kể từ khi tiếp nhận tin báo mất trộm 11 chiếc điện thoại tại cơ sở Điện máy xanh trên phố Trần Duy Hưng (TP Hà Nội), lực lượng Công an đã tóm gọn nghi phạm khi đang lẩn trốn tại Quảng Ninh, thu hồi toàn bộ tang vật trị giá hàng trăm triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.