Hà Nội
23°C / 22-25°C

Sony liên tục bị khách hàng phàn nàn sản phẩm vừa mua đã hỏng

Thứ năm, 08:59 03/08/2017 | Sản phẩm - Dịch vụ

GiadinhNet - Khách hàng bỏ gần 100 triệu để mua 2 chiếc tivi nhãn hiệu Sony tại Siêu thị điện máy Pico trên phố Tây Sơn, Hà Nội. Tuy nhiên, sau 2 ngày thì một cái ti vi hỏng, chiếc ti vi còn lại cũng hỏng nốt sau 3 tháng sử dụng. Chiếc điện thoại Sony Xperia XA khách hàng mua tại Trần Anh AEON Long Biên cũng dính lỗi màn hình đen thui chỉ sau khi mua được vài tháng.

Hóa đơn mua ti vi Sony với giá vài chục triệu đồng/chiếc của chị H. Ảnh: T.G
Hóa đơn mua ti vi Sony với giá vài chục triệu đồng/chiếc của chị H. Ảnh: T.G

Gần 100 triệu mua 2 ti vi, mới dùng đã hỏng

Theo phản ánh của chị Nguyễn Thị H (trú tại Bắc Linh Đàm, quận Hoàng Mai, Hà Nội), chị H mua 2 chiếc tivi nhãn hiệu Sony loại LED 3D có mã sản phẩm là KD55X9300D của Siêu thị Pico, có địa chỉ tại số 324 phố Tây Sơn, quận Đống Đa, Hà Nội thuộc Công ty Cổ phần Pico. Mua ti vi được 2 ngày thì một chiếc bị hỏng, cái thứ 2 thì dùng được 3 tháng cũng lăn quay ra hỏng nốt.

Theo phản ánh của chị H, với chiếc tivi mới dùng 2 ngày đã hỏng thì được nhân viên bảo hành của Siêu thị Pico đổi mới ngay cái khác, nhưng chiếc thứ 2 thì không được may mắn như vậy. Khi ti vi bất ngờ hỏng, chị H đã ngay lập tức gọi nhân viên bảo hành đến, sau một hồi kiểm tra chiếc tivi của chị, nhân viên bảo hành nói rằng phải thay linh kiện mới. Tuy nhiên, vì linh kiện này chưa có sẵn nên phải chờ. Thời gian chờ đợi của chị H kéo dài tới hơn 1 tháng mà vẫn chưa có linh kiện mới để thay thế. “Mua cùng lúc cả 2 chiếc tivi Sony 65 inch, giá mỗi chiếc gần 50 triệu đồng, tổng cộng thanh toán gần 100 triệu đồng chứ có ít đâu. Vậy mà 1 chiếc mới xem được 2 ngày thì hỏng, chiếc còn lại “thọ” hơn thì được 3 tháng cũng hỏng nốt. Mà tivi Sony là sản phẩm đã có chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng về độ bền nên hiện tượng hỏng cùng lúc cả 2 chiếc như vậy là điều tôi không thể ngờ”, chị H cho biết.

Cũng liên quan đến sản phẩm của Sony, mới đây, anh Nguyễn Văn T, trú tại Long Biên, Hà Nội cũng cho biết: Ngày 20/1/2017, anh T có mua cho vợ một chiếc điện thoại nhãn hiệu Sony Xperia XA màu trắng với giá tiền 4.190.000 đồng tại cửa hàng Trần Anh AEON Long Biên. Sau một thời gian sử dụng thì điện thoại tự sụt nguồn. Sau khi khởi động lại thì chiếc điện thoại chỉ nháy nháy rồi đen sì màn hình.

Khách hàng bức xúc vì thời gian chờ đợi bảo hành kéo dài


Chiếc điện thoại Sony Xperia của anh T vừa mua mấy tháng đã dính lỗi.         Ảnh: T.G

Chiếc điện thoại Sony Xperia của anh T vừa mua mấy tháng đã dính lỗi. Ảnh: T.G

Theo phản ánh của anh T, sau khi mang chiếc điện thoại Sony Xperia XA ra bảo hành tại Trần Anh AEON Long Biên thì nhân viên kỹ thuật tại đây cho biết, chậm nhất trong 7 ngày, cơ sở sẽ gọi điện thông báo lại. “Sau khi đợi 7 ngày, rồi 10 ngày không thấy nhân viên của Trần Anh AEON gọi lại, tôi ra Trần Anh AEON để hỏi về số phận chiếc điện thoại Sony của vợ. Sau khi đưa giấy bảo hành ra, cậu kỹ thuật nói: Em mới chuyển máy lên trung tâm 3 hôm trước. Anh đợi khoảng 10 ngày nữa”, anh T kể lại.

Cũng theo anh T, sau một tuần, anh nhận được điện thoại từ Trần Anh AEON gọi đến nhận sản phẩm bảo hành. Khi nhận máy điện thoại, anh T có hỏi nhân viên kỹ thuật về nguyên nhân điện thoại của vợ anh bị lỗi nhưng anh nhân viên này không có câu trả lời. Kiểm tra lại chiếc điện thoại vừa bảo hành, vợ anh T buồn bã vì toàn bộ các video, file ảnh chụp con gái anh từ lúc sinh đến giờ đều bị mất hết.

Với trường hợp của chị H, sau khi chờ đợi hơn một tháng mà chưa được bảo hành chiếc ti vi thứ 2, chị H có đến Siêu thị điện máy Pico thắc mắc thì nhân viên ở đây cho biết nguyên nhân thời gian kéo dài thuộc về Sony. “Cũng may nhà tôi có 2 chiếc, hỏng chiếc này thì bê chiếc kia xuống xem tạm chứ như các nhà khác có mỗi 1 chiếc tivi thì làm thế nào?”, chị H bức xúc.

Trả lời về việc này, Siêu thị Pico cho biết: “Tính đến ngày 3/07 - linh kiện vẫn chưa được Sony thay thế cho khách hàng. Trong thời gian 1 tháng – trung tâm dịch vụ khách hàng đã nhiều lần kiểm tra tình trạng cùng với Sony và thúc đẩy nhanh tiến độ bảo hành sản phẩm cho khách hàng. Nhưng do một số yếu tố khách quan từ phía Sony mà tiến độ bị chậm trễ tới hơn một tháng”.

Trước câu hỏi “Việc phải chờ một tháng mà chưa có linh kiện bảo hành như vậy thì lỗi thuộc về bên nào?”. Siêu thị Pico cũng cho biết: “Phía Sony không rõ ràng trong việc cam kết thời gian hoàn tất việc bảo hành với khách hàng. Không chủ động thông tin cho khách hàng khi Pico đã giao trách nhiệm cho họ việc này. Kỹ thuật viên Sony đã không được khách hàng đánh giá cao trong quá trình tiếp xúc và giải quyết sự việc”.

Giải đáp thắc mắc của chị H về việc chiếc tivi mà chị đã mua liệu có rơi vào tình trạng sản phẩm không sản xuất nữa hay không mà chờ hơn một tháng không có linh kiện thay thế? Trung tâm dịch vụ khách hàng của Siêu thị Pico giải thích: “Mọi linh kiện đều được nhập khẩu chính thức, có thể từ một nhà máy đặt tại một quốc gia khác (tùy thuộc sản phẩm và tính chất linh kiện), vì thế, thời gian nhập khẩu, trải qua các quy trình nội bộ khác của Sony sẽ có thể kéo dài hàng tuần hoặc thậm chí hàng tháng”.

Như vậy, khách hàng bắt buộc phải chờ hàng tháng nếu như sản phẩm bị lỗi nằm trong danh mục bảo hành? Vậy trong thời gian hàng tháng đó, khách hàng phải chấp nhận không có tivi để xem, dù lỗi hoàn toàn không do họ gây ra?

Thiết nghĩ trong thời buổi mặt hàng điện máy cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, các trung tâm điện máy mọc ra như nấm sau mưa thì công tác chăm sóc khách hàng càng phải được các siêu thị và các nhà sản xuất đặc biệt coi trọng nhằm kéo khách hàng về phía mình. Bên cạnh đó, các nhà sản xuất cũng cần chú ý đến quyền lợi của khách hàng mua sản phẩm của họ.

Được biết trước khi bài báo này lên khuôn, chị H đã được hãng Sony đổi một chiếc ti vi mới thay cho chiếc ti vi bị hỏng, chờ linh kiện thay thế. Tuy nhiên chị H vẫn tỏ ra bức xúc vì sau hơn một tháng đi lại thắc mắc và chờ đợi, chị mới được nhận quyền lợi chính đáng.

Mai Thúy

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Lịch cúp điện Bà Rịa – Vũng Tàu ngày 22 – 24/11/2024: Cúp điện 13 tiếng/ngày một số khu vực để sửa chữa

Lịch cúp điện Bà Rịa – Vũng Tàu ngày 22 – 24/11/2024: Cúp điện 13 tiếng/ngày một số khu vực để sửa chữa

Sản phẩm - Dịch vụ - 4 phút trước

GĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), cuối tuần nhiều khu dân cư và đơn vị thuộc Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ mất điện cả ngày.

Chi tiết xe ga Vision mới giá 31,3 triệu đồng đẹp đỉnh, màu sắc độc đáo, trang bị đẳng cấp sẽ thống trị thị trường?

Chi tiết xe ga Vision mới giá 31,3 triệu đồng đẹp đỉnh, màu sắc độc đáo, trang bị đẳng cấp sẽ thống trị thị trường?

Giá cả thị trường - 5 phút trước

GĐXH - Xe ga Vision của Honda Việt Nam đã chính thức ra mắt phiên bản 2025 với loạt màu mới cực độc đáo và lạ mắt, xe cũng được nâng cấp thêm tiện ích, giá bán từ 31,3 triệu đồng.

Lấy công làm lãi, nhiều hộ dân 'bỏ túi' hàng trăm triệu nhờ trồng na trên đất đá

Lấy công làm lãi, nhiều hộ dân 'bỏ túi' hàng trăm triệu nhờ trồng na trên đất đá

Xu hướng - 1 giờ trước

Người dân ở xã Phú Long (huyện Nho Quan, Ninh Bình) trồng cây na trên vùng đất đá cằn cỗi, mỗi năm cho thu hoạch hai vụ, lãi 250 triệu đồng/ha.

Đồng Hồ Hải Triều - Cửa hàng đồng hồ đeo tay cao cấp

Đồng Hồ Hải Triều - Cửa hàng đồng hồ đeo tay cao cấp

Sản phẩm - Dịch vụ - 13 giờ trước

Với kim chỉ nam mang sự an tâm về chất lượng đồng hồ đeo tay và dịch vụ chuyên nghiệp, Hải Triều không ngừng nâng cao 4 yếu tố khiến khách hàng tin tưởng.

Diễn biến giá đất nền tại Đan Phượng, Hà Nội những tháng cuối năm 2024

Diễn biến giá đất nền tại Đan Phượng, Hà Nội những tháng cuối năm 2024

Giá cả thị trường - 13 giờ trước

GĐXH - Cùng chung tốc độ tăng giá của các khu vực trung tâm, giá đất nền ngoại thành Hà Nội nói chung, tại huyện Đan Phượng nói riêng những tháng cuối năm 2024 cũng ghi nhận sự tăng giá.

Nhiều người sẵn sàng chi vài chục triệu đồng 'đập hộp mù' chỉ để mong tìm thấy thứ này

Nhiều người sẵn sàng chi vài chục triệu đồng 'đập hộp mù' chỉ để mong tìm thấy thứ này

Xu hướng - 14 giờ trước

GĐXH - Trào lưu xé túi mù chưa có dấu hiệu "hạ nhiệt", nhiều người trẻ sẵn sàng chi 3-4 triệu đồng/tháng chỉ để tiếp tục được 'đập hộp mù' với hy vọng sở hữu Labubu phiên bản 12 con giáp.

Chủ cũ sửng sốt khi căn nhà mới bán được hơn nửa năm đã tăng giá gần gấp đôi

Chủ cũ sửng sốt khi căn nhà mới bán được hơn nửa năm đã tăng giá gần gấp đôi

Giá cả thị trường - 15 giờ trước

Hồi tháng 4 năm nay, căn nhà trong ngõ nhỏ, ô tô không vào được bán với giá 1,9 tỷ đồng. Đến nay, chủ cũ phát hiện căn nhà đã được chủ mới bán với giá 3,7 tỷ đồng.

Kết quả xổ số (KQXS) hôm nay thứ Năm ngày 21/11/2024

Kết quả xổ số (KQXS) hôm nay thứ Năm ngày 21/11/2024

Sản phẩm - Dịch vụ - 15 giờ trước

GĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS thứ Năm ngày 21/11/2024: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.

Nhiều người mắc bẫy lừa đảo qua tin nhắn mời vay tiền

Nhiều người mắc bẫy lừa đảo qua tin nhắn mời vay tiền

Bảo vệ người tiêu dùng - 18 giờ trước

GĐXH - Hiện nay, các hình thức lừa đảo tài chính trực tuyến gia tăng tại Việt Nam. Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam khuyến cáo, người dân nên hết sức cảnh giác trước những lời mời vay tiền qua tin nhắn không rõ nguồn gốc.

Giá iPhone 16, iPhone 16 Pro Max mới nhất giảm mạnh sau 2 tháng xuất hiện, hút khách Việt dịp cuối năm

Giá iPhone 16, iPhone 16 Pro Max mới nhất giảm mạnh sau 2 tháng xuất hiện, hút khách Việt dịp cuối năm

Giá cả thị trường - 18 giờ trước

GĐXH - Giá iPhone 16 các dòng bắt đầu giảm mạnh sau 2 tháng ra mắt hút khách Việt dịp cuối năm.

Top