Sự kiện Online Friday 2024: 500 thương hiệu, 3.000 nhà bán hàng 'tung' ưu đãi hấp dẫn phục vụ người tiêu dùng
GĐXH - Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương), tính đến nay, sự kiện Online Friday 2024 do Bộ Công Thương phát động đã nhận được sự đồng hành của ít nhất 30 tỉnh, thành phố, hơn 500 thương hiệu, 3.000 nhà bán hàng và trên 100.000 sản phẩm ưu đãi hấp dẫn phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.

Ngày 4/12, đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số ( Bộ Công thương) cho biết, tính đến hôm nay, sự kiện Online Friday 2024 có ít nhất 30 tỉnh thành phố cùng tham gia, bao gồm: An Giang, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bắc Giang, Bắc Kạn, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Định, Bình Dương, Bình Thuận, Cần Thơ, Đà Nẵng, Đồng Nai, Đồng Tháp, Gia Lai, Hà Nội, Hà Tĩnh, Hải Phòng, Hậu Giang, Kiên Giang, Lào Cai, Long An, Quảng Ninh, Sơn La, Tây Ninh, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Vĩnh Phúc.
Tại Hải Phòng, Ngày hội Mua sắm Trực tuyến tổ chức tại Aeon Mall Lê Chân (28/11) tập trung vào chuyển đổi số và thanh toán không dùng tiền mặt.

Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương), tính đến nay, sự kiện Online Friday 2024 do Bộ Công Thương phát động đã nhận được sự đồng hành của ít nhất 30 tỉnh, thành phố, hơn 500 thương hiệu, 3.000 nhà bán hàng và trên 100.000 sản phẩm ưu đãi hấp dẫn phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.
Ông Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Sở Công Thương Hải Phòng cho biết: “Thương mại điện tử đang mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp địa phương tiếp cận thị trường quốc tế và xây dựng niềm tin với hàng hóa nội địa.
Tại TP.HCM, Lễ hội Livestream (29/11-1/12) mang đến không gian giải trí gắn kết văn hóa và cộng đồng nông dân.
Tại Thừa Thiên Huế, ngày 30/11, Mega Live Festival tại Thừa Thiên Huế đã trở thành điểm nhấn nổi bật trong Tuần lễ Thương mại điện tử Quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2024. Phiên livestream quy mô chưa từng có, do FoodMap, TikTok Shop, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thừa Thiên Huế, cùng Hội Doanh Nhân Trẻ tỉnh Thừa Thiên Huế đồng tổ chức quy tụ hơn 50 nhãn hàng Việt và hơn 100 nông - đặc sản chất lượng từ khắp 63 tỉnh thành.
Chương trình không chỉ thu hút hơn 2,2 triệu lượt xem mà còn thành công trong việc tôn vinh giá trị văn hóa dân tộc và đặc sản OCOP, góp phần thúc đẩy nhận thức về nông sản Việt Nam và quảng bá hình ảnh cố đô Huế.

Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, phiên livestream của Quang Linh Vlog vào tối 28/11 đạt 24 triệu lượt xem, bán ra 31.179 đơn hàng chỉ trong một buổi tối.
Tại Hà Nội, các hoạt động như Lễ hội Voucher và triển lãm sản phẩm số đã thu hút sự tham gia đông đảo.
Lãnh đạo Sở Công Thương Hà Nội kỳ vọng: “Chúng tôi muốn tạo cú hích lớn cho thương mại điện tử, kết nối doanh nghiệp và người tiêu dùng trên nền tảng số".
Ngoài ra, nhiều tỉnh thành khác như Thái Nguyên, An Giang, Đà Nẵng, Bình Dương đã tổ chức các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp địa phương quảng bá sản phẩm qua livestream và nền tảng trực tuyến.
Các Sở Công Thương trên cả nước chung tay thúc đẩy chuyển đổi số, hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, quảng bá sản phẩm Việt.
Cục TM&KTS cho biết, Chương trình Online Friday 2024 tiếp tục là cầu nối giữa doanh nghiệp, nhà sản xuất và người tiêu dùng, không chỉ quảng bá hàng Việt mà còn thúc đẩy thương mại điện tử phát triển bền vững.
Sự kiện Online Friday 2024 do Bộ Công Thương phát động mang đến chuỗi hoạt động ấn tượng với các con số đáng chú ý:
- 60 giờ mua sắm xuyên suốt trên toàn quốc, quy tụ hơn 500 thương hiệu, 3.000 nhà bán hàng, và trên 100.000 sản phẩm ưu đãi hấp dẫn.
- 200 sàn thương mại điện tử và website tham gia, đồng hành cùng loạt chương trình freeship trên các phiên livestream TikTok, thu hút hàng triệu người xem.
- Lễ hội Voucher mang đến hàng nghìn mã giảm giá giá trị từ các nền tảng lớn như Shopee, Lazada, TikTokShop, góp phần kích cầu mua sắm mạnh mẽ.
- BIGOFF Tự Hào Hàng Việt tổ chức tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, với 6 không gian trải nghiệm đại diện cho các vùng miền trên cả nước, thu hút hàng chục nghìn lượt khách tham quan và mua sắm trực tiếp.
- TikTok Shop ghi nhận sự tham gia của hơn 800 nhà bán hàng, tăng trưởng gấp 1,5 lần so với năm trước, cùng 1,8 tỷ lượt xem nội dung liên quan đến chiến dịch trong Tuần lễ Thương mại điện tử Quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam (25/11 - 1/12).
- Hơn 4.750 video TikTok và 900 phiên livestream bán hàng được tạo ra trong thời gian diễn ra chiến dịch, với sự hưởng ứng của 83 nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết.
Điểm nhấn đặc biệt:
- Phiên livestream của Quang Linh Vlog vào tối 28/11 đạt 24 triệu lượt xem, bán ra 31.179 đơn hàng chỉ trong một buổi tối.
- Những sản phẩm nổi bật như 498 combo 2 túi Gạo ST25 (5kg/túi) bán hết trong 10 phút, hay 547 đơn combo đũa và thớt tre thái chỉ trong 15 phút, minh chứng sức hút mạnh mẽ từ chương trình.

Hải Phòng phát động Tháng hành động Quốc gia về Dân số năm 2024

Sau 3 năm rao bán không ai mua, đến nay lô đất tăng giá lên 200 triệu đồng, sáng rao chiều có người vào cọc
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcThị trường đất nền phía Nam tiếp tục ghi nhận nóng cục bộ ở một số khu vực. Các lô đất thổ cư dù tăng giá từ 7-10% so với trước Tết nhưng vẫn bán ra khá nhanh.

Đất nền vùng ven Hà Nội lại tăng giá, có nên gom mua đầu tư?
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcKhông chỉ ở các tỉnh, thành có thông tin sáp nhập mà nhiều khu vực vùng ven Hà Nội thời gian gần đây giá đất nền cũng có xu hướng đi lên, thu hút nhiều nhà đầu tư.

Môi giới bất động sản mạnh tay 'cắt máu' đẩy hàng
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcChung cư thương mại liên tục tăng giá và lập đỉnh ở mức từ 55-80 triệu đồng khiến môi giới liên tục “săn khách” đẩy hàng nhưng vẫn khó bán hàng.

Giá vàng đảo chiều sau những ngày lập đỉnh, người Hà Nội 'rồng rắn' đi… khảo giá
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Ghi nhận của phóng viên cho thấy, khi giá vàng đang giảm dần, ngoài những xếp hàng để chờ đến lượt mua vào thì cũng không ít người đến tiệm vàng chỉ để trực tiếp xem giá mua vào- bán ra.

Giá thịt lợn đắt ngang thịt bò, phần đặc biệt dành cho nhà giàu luôn 'cháy hàng'
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcDù giá thịt lợn hơi có chiều hướng đi xuống nhưng giá bán lẻ vẫn duy trì ở mức cao, có loại còn xấp xỉ giá thịt bò loại thường. Đặc biệt, có một loại thịt mỡ lợn chỉ dành cho giới nhà giàu, luôn 'cháy hàng'.

Vì sao Hiệp hội đề xuất lùi thời điểm có hiệu lực khấu trừ thuế thay hộ kinh doanh thương mại điện tử?
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) có văn bản gửi cơ quan chức năng đề xuất lùi thời điểm có hiệu lực về trách nhiệm của các nhà quản lý sàn giao dịch thương mại điện tử trong việc khấu trừ, nộp thuế thay cho hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh trên sàn từ ngày 1/4/2025.

Trước đề xuất giảm 2% thuế giá trị gia tăng một số mặt hàng tiêu dùng, doanh nghiệp minh bạch người tiêu dùng mới được hưởng lợi
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về giảm thuế giá trị gia tăng từ ngày 01/7/2025 đến hết ngày 31/12/2026. Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng bày tỏ quan điểm doanh nghiệp phải minh bạch, người tiêu dùng mới thật sự được hưởng lợi.

Thông tin mới nhất vụ sản phẩm kẹo rau củ Kera có Hoa hậu Thùy Tiên, Quang Linh Vlogs, Hằng Du Mục bị tố quảng cáo sai sự thật
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Giám đốc Sở An toàn thực phẩm TP.HCM cho biết, đơn vị vừa có quyết định xử phạt Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt liên quan đến sản phẩm kẹo rau củ Kera.

Tăng phí sàn thương mại điện tử khiến người bán hành bức xúc, Bộ Công thương yêu cầu Shopee, Tiktok báo cáo
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Lãnh đạo Cục Thương mại điện tử và kinh tế số (Bộ Công Thương) khẳng định sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan đánh giá tác động của việc điều chỉnh phí sàn thương mại điện tử. Đồng thời, yêu cầu Shopee và Tiktok báo cáo về cơ chế thu phí nhằm đảm bảo không có sự lạm dụng vị thế thị trường.

Người dân mòn mỏi xếp hàng chỉ để mua 1 chỉ vàng, chuyên gia kinh tế khuyến cáo rủi ro
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Trong bối cảnh giá vàng bán ra cao, người dân vẫn xếp hàng chờ mua bằng được 1 chỉ vàng, chuyên gia kinh tế cho rằng đầu tư ngắn hạn thì tiềm ẩn nhiều rủi ro. Do đó, người dân tuyệt đối không vay mượn tiền người khác để đầu tư vàng.

Trước đề xuất giảm 2% thuế giá trị gia tăng một số mặt hàng tiêu dùng, doanh nghiệp minh bạch người tiêu dùng mới được hưởng lợi
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về giảm thuế giá trị gia tăng từ ngày 01/7/2025 đến hết ngày 31/12/2026. Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng bày tỏ quan điểm doanh nghiệp phải minh bạch, người tiêu dùng mới thật sự được hưởng lợi.