Sự kiện Online Friday 2024: 500 thương hiệu, 3.000 nhà bán hàng 'tung' ưu đãi hấp dẫn phục vụ người tiêu dùng
GĐXH - Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương), tính đến nay, sự kiện Online Friday 2024 do Bộ Công Thương phát động đã nhận được sự đồng hành của ít nhất 30 tỉnh, thành phố, hơn 500 thương hiệu, 3.000 nhà bán hàng và trên 100.000 sản phẩm ưu đãi hấp dẫn phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.

Ngày 4/12, đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số ( Bộ Công thương) cho biết, tính đến hôm nay, sự kiện Online Friday 2024 có ít nhất 30 tỉnh thành phố cùng tham gia, bao gồm: An Giang, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bắc Giang, Bắc Kạn, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Định, Bình Dương, Bình Thuận, Cần Thơ, Đà Nẵng, Đồng Nai, Đồng Tháp, Gia Lai, Hà Nội, Hà Tĩnh, Hải Phòng, Hậu Giang, Kiên Giang, Lào Cai, Long An, Quảng Ninh, Sơn La, Tây Ninh, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Vĩnh Phúc.
Tại Hải Phòng, Ngày hội Mua sắm Trực tuyến tổ chức tại Aeon Mall Lê Chân (28/11) tập trung vào chuyển đổi số và thanh toán không dùng tiền mặt.

Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương), tính đến nay, sự kiện Online Friday 2024 do Bộ Công Thương phát động đã nhận được sự đồng hành của ít nhất 30 tỉnh, thành phố, hơn 500 thương hiệu, 3.000 nhà bán hàng và trên 100.000 sản phẩm ưu đãi hấp dẫn phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.
Ông Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Sở Công Thương Hải Phòng cho biết: “Thương mại điện tử đang mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp địa phương tiếp cận thị trường quốc tế và xây dựng niềm tin với hàng hóa nội địa.
Tại TP.HCM, Lễ hội Livestream (29/11-1/12) mang đến không gian giải trí gắn kết văn hóa và cộng đồng nông dân.
Tại Thừa Thiên Huế, ngày 30/11, Mega Live Festival tại Thừa Thiên Huế đã trở thành điểm nhấn nổi bật trong Tuần lễ Thương mại điện tử Quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2024. Phiên livestream quy mô chưa từng có, do FoodMap, TikTok Shop, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thừa Thiên Huế, cùng Hội Doanh Nhân Trẻ tỉnh Thừa Thiên Huế đồng tổ chức quy tụ hơn 50 nhãn hàng Việt và hơn 100 nông - đặc sản chất lượng từ khắp 63 tỉnh thành.
Chương trình không chỉ thu hút hơn 2,2 triệu lượt xem mà còn thành công trong việc tôn vinh giá trị văn hóa dân tộc và đặc sản OCOP, góp phần thúc đẩy nhận thức về nông sản Việt Nam và quảng bá hình ảnh cố đô Huế.

Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, phiên livestream của Quang Linh Vlog vào tối 28/11 đạt 24 triệu lượt xem, bán ra 31.179 đơn hàng chỉ trong một buổi tối.
Tại Hà Nội, các hoạt động như Lễ hội Voucher và triển lãm sản phẩm số đã thu hút sự tham gia đông đảo.
Lãnh đạo Sở Công Thương Hà Nội kỳ vọng: “Chúng tôi muốn tạo cú hích lớn cho thương mại điện tử, kết nối doanh nghiệp và người tiêu dùng trên nền tảng số".
Ngoài ra, nhiều tỉnh thành khác như Thái Nguyên, An Giang, Đà Nẵng, Bình Dương đã tổ chức các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp địa phương quảng bá sản phẩm qua livestream và nền tảng trực tuyến.
Các Sở Công Thương trên cả nước chung tay thúc đẩy chuyển đổi số, hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, quảng bá sản phẩm Việt.
Cục TM&KTS cho biết, Chương trình Online Friday 2024 tiếp tục là cầu nối giữa doanh nghiệp, nhà sản xuất và người tiêu dùng, không chỉ quảng bá hàng Việt mà còn thúc đẩy thương mại điện tử phát triển bền vững.
Sự kiện Online Friday 2024 do Bộ Công Thương phát động mang đến chuỗi hoạt động ấn tượng với các con số đáng chú ý:
- 60 giờ mua sắm xuyên suốt trên toàn quốc, quy tụ hơn 500 thương hiệu, 3.000 nhà bán hàng, và trên 100.000 sản phẩm ưu đãi hấp dẫn.
- 200 sàn thương mại điện tử và website tham gia, đồng hành cùng loạt chương trình freeship trên các phiên livestream TikTok, thu hút hàng triệu người xem.
- Lễ hội Voucher mang đến hàng nghìn mã giảm giá giá trị từ các nền tảng lớn như Shopee, Lazada, TikTokShop, góp phần kích cầu mua sắm mạnh mẽ.
- BIGOFF Tự Hào Hàng Việt tổ chức tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, với 6 không gian trải nghiệm đại diện cho các vùng miền trên cả nước, thu hút hàng chục nghìn lượt khách tham quan và mua sắm trực tiếp.
- TikTok Shop ghi nhận sự tham gia của hơn 800 nhà bán hàng, tăng trưởng gấp 1,5 lần so với năm trước, cùng 1,8 tỷ lượt xem nội dung liên quan đến chiến dịch trong Tuần lễ Thương mại điện tử Quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam (25/11 - 1/12).
- Hơn 4.750 video TikTok và 900 phiên livestream bán hàng được tạo ra trong thời gian diễn ra chiến dịch, với sự hưởng ứng của 83 nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết.
Điểm nhấn đặc biệt:
- Phiên livestream của Quang Linh Vlog vào tối 28/11 đạt 24 triệu lượt xem, bán ra 31.179 đơn hàng chỉ trong một buổi tối.
- Những sản phẩm nổi bật như 498 combo 2 túi Gạo ST25 (5kg/túi) bán hết trong 10 phút, hay 547 đơn combo đũa và thớt tre thái chỉ trong 15 phút, minh chứng sức hút mạnh mẽ từ chương trình.

Hải Phòng phát động Tháng hành động Quốc gia về Dân số năm 2024

Ngân hàng BIDV, VietinBank, Agribank, Vietcombank thông báo khẩn sẽ ngừng giao dịch với khách hàng nếu chưa thực hiện đúng những quy định này từ hôm nay
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 giờ trướcGĐXH - Từ hôm nay (1/7/2025), nhiều ngân hàng tại Việt Nam áp dụng chính sách mới nhằm nâng cao bảo mật, chuẩn hóa hệ thống và tối ưu chi phí vận hành.

5 giao dịch cá nhân phải nộp thuế và 9 giao dịch không bị 'đánh thuế' qua tài khoản ngân hàng
Bảo vệ người tiêu dùng - 22 giờ trướcGĐXH - Cơ quan thuế xác định nghĩa vụ nộp thuế dựa trên bản chất của giao dịch, không chỉ dựa vào số tiền ra/vào tài khoản.

Dầu sản xuất thức ăn chăn nuôi bị tuồn vào bếp ăn gia đình: Bộ Công Thương nói gì?
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Theo đại diện Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương) cho biết, Bộ Công Thương chưa cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với Công ty TNHH sản xuất và xuất nhập khẩu Nhật Minh Food - đơn vị có hành vi sản xuất dầu ăn từ dầu sản xuất thức ăn chăn nuôi.

Loại quả giá rẻ tại Việt Nam, sang Nhật nửa triệu đồng/kg: Hóa ra là "kho" dược liệu quý
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcĐây là loại quả đang vào mùa ở Việt Nam, có giá chỉ từ 11.000 -18.000đ/kg. Tuy nhiên, tại Nhật Bản, quả được bán với giá đắt đỏ.

Cận cảnh mỹ phẩm, kính mắt, đồng hồ giả, vi phạm sở hữu trí tuệ y như hàng chính hãng
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Phòng trưng bày giúp người dân “Nhận diện hàng vi phạm trong Tháng cao điểm chống gian lận thương mại, hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ”, kéo dài từ hôm nay (26/6) đến hết ngày 3/7/2025.

Vụ 'hô biến' dầu sản xuất thức ăn chăn nuôi thành dầu ăn cho người: Người tiêu dùng cẩn trọng có thật sự được an toàn?
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Trong bối cảnh người tiêu dùng mua hàng hóa được bày bán ở những địa điểm lớn, uy tín vẫn không tránh khỏi nguy cơ hàng kém chất lượng, thậm chí là hàng giả, gây ảnh hưởng tới sức khỏe thì có lẽ, người mua không thể chỉ trông chờ vào uy tín của thương hiệu, nơi bán, mà cần chủ động trang bị kiến thức về hàng hóa.

Chuyện gì đang xảy ra với chung cư Hà Nội?
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcTheo Batdongsan.com.vn, chung cư Hà Nội là loại hình duy nhất ghi nhận lượng người quan tâm tăng trở lại trong tháng 5 (tăng 9% so với tháng 4), trong khi các phân khúc như đất nền, nhà riêng, nhà mặt phố, biệt thự giảm.

Từ 1/7, người nộp thuế cần biết điều đặc biệt này khi số định danh cá nhân thay mã số thuế
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Theo quy định, từ ngày 1/7, số định danh cá nhân (số căn cước công dân) chính thức thay thế mã số thuế đối với cá nhân, hộ gia đình, hộ kinh doanh.

Đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc 20 mỹ phẩm của Công ty TNHH quốc tế Đại Cát Á
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ra quyết định đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc đối với 20 sản phẩm mỹ phẩm của Công ty TNHH quốc tế Đại Cát Á (số 43D/44 Hồ Văn Huê, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.Hồ Chí Minh).

Giá chung cư trung tâm Hà Nội tăng, có nên đầu tư?
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcNhiều chung cư tại Hà Nội có mức giá ngang ngửa nhà liền kề, biệt thự, các chuyên gia đưa ra lời khuyên cho nhà đầu tư thời điểm này.

Hà Nội: Chuyển cơ quan công an 4 vụ việc về vi phạm hàng hóa tại thủ phủ bánh kẹo gia công La Phù
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Ngày 22/6, Chi cục QLTT TP Hà Nội cho biết, 4 vụ việc liên quan đến hàng hóa tại xã La Phù (huyện Hoài Đức) được chuyển đến cơ quan công an để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định trong giai đoạn từ năm 2023 đến hết ngày 15/6/2025.