Sự kiện Online Friday 2024: 500 thương hiệu, 3.000 nhà bán hàng 'tung' ưu đãi hấp dẫn phục vụ người tiêu dùng
GĐXH - Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương), tính đến nay, sự kiện Online Friday 2024 do Bộ Công Thương phát động đã nhận được sự đồng hành của ít nhất 30 tỉnh, thành phố, hơn 500 thương hiệu, 3.000 nhà bán hàng và trên 100.000 sản phẩm ưu đãi hấp dẫn phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.
Ngày 4/12, đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số ( Bộ Công thương) cho biết, tính đến hôm nay, sự kiện Online Friday 2024 có ít nhất 30 tỉnh thành phố cùng tham gia, bao gồm: An Giang, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bắc Giang, Bắc Kạn, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Định, Bình Dương, Bình Thuận, Cần Thơ, Đà Nẵng, Đồng Nai, Đồng Tháp, Gia Lai, Hà Nội, Hà Tĩnh, Hải Phòng, Hậu Giang, Kiên Giang, Lào Cai, Long An, Quảng Ninh, Sơn La, Tây Ninh, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Vĩnh Phúc.
Tại Hải Phòng, Ngày hội Mua sắm Trực tuyến tổ chức tại Aeon Mall Lê Chân (28/11) tập trung vào chuyển đổi số và thanh toán không dùng tiền mặt.
Ông Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Sở Công Thương Hải Phòng cho biết: “Thương mại điện tử đang mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp địa phương tiếp cận thị trường quốc tế và xây dựng niềm tin với hàng hóa nội địa.
Tại TP.HCM, Lễ hội Livestream (29/11-1/12) mang đến không gian giải trí gắn kết văn hóa và cộng đồng nông dân.
Tại Thừa Thiên Huế, ngày 30/11, Mega Live Festival tại Thừa Thiên Huế đã trở thành điểm nhấn nổi bật trong Tuần lễ Thương mại điện tử Quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2024. Phiên livestream quy mô chưa từng có, do FoodMap, TikTok Shop, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thừa Thiên Huế, cùng Hội Doanh Nhân Trẻ tỉnh Thừa Thiên Huế đồng tổ chức quy tụ hơn 50 nhãn hàng Việt và hơn 100 nông - đặc sản chất lượng từ khắp 63 tỉnh thành.
Chương trình không chỉ thu hút hơn 2,2 triệu lượt xem mà còn thành công trong việc tôn vinh giá trị văn hóa dân tộc và đặc sản OCOP, góp phần thúc đẩy nhận thức về nông sản Việt Nam và quảng bá hình ảnh cố đô Huế.
Tại Hà Nội, các hoạt động như Lễ hội Voucher và triển lãm sản phẩm số đã thu hút sự tham gia đông đảo.
Lãnh đạo Sở Công Thương Hà Nội kỳ vọng: “Chúng tôi muốn tạo cú hích lớn cho thương mại điện tử, kết nối doanh nghiệp và người tiêu dùng trên nền tảng số".
Ngoài ra, nhiều tỉnh thành khác như Thái Nguyên, An Giang, Đà Nẵng, Bình Dương đã tổ chức các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp địa phương quảng bá sản phẩm qua livestream và nền tảng trực tuyến.
Các Sở Công Thương trên cả nước chung tay thúc đẩy chuyển đổi số, hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, quảng bá sản phẩm Việt.
Cục TM&KTS cho biết, Chương trình Online Friday 2024 tiếp tục là cầu nối giữa doanh nghiệp, nhà sản xuất và người tiêu dùng, không chỉ quảng bá hàng Việt mà còn thúc đẩy thương mại điện tử phát triển bền vững.
Sự kiện Online Friday 2024 do Bộ Công Thương phát động mang đến chuỗi hoạt động ấn tượng với các con số đáng chú ý:
- 60 giờ mua sắm xuyên suốt trên toàn quốc, quy tụ hơn 500 thương hiệu, 3.000 nhà bán hàng, và trên 100.000 sản phẩm ưu đãi hấp dẫn.
- 200 sàn thương mại điện tử và website tham gia, đồng hành cùng loạt chương trình freeship trên các phiên livestream TikTok, thu hút hàng triệu người xem.
- Lễ hội Voucher mang đến hàng nghìn mã giảm giá giá trị từ các nền tảng lớn như Shopee, Lazada, TikTokShop, góp phần kích cầu mua sắm mạnh mẽ.
- BIGOFF Tự Hào Hàng Việt tổ chức tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, với 6 không gian trải nghiệm đại diện cho các vùng miền trên cả nước, thu hút hàng chục nghìn lượt khách tham quan và mua sắm trực tiếp.
- TikTok Shop ghi nhận sự tham gia của hơn 800 nhà bán hàng, tăng trưởng gấp 1,5 lần so với năm trước, cùng 1,8 tỷ lượt xem nội dung liên quan đến chiến dịch trong Tuần lễ Thương mại điện tử Quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam (25/11 - 1/12).
- Hơn 4.750 video TikTok và 900 phiên livestream bán hàng được tạo ra trong thời gian diễn ra chiến dịch, với sự hưởng ứng của 83 nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết.
Điểm nhấn đặc biệt:
- Phiên livestream của Quang Linh Vlog vào tối 28/11 đạt 24 triệu lượt xem, bán ra 31.179 đơn hàng chỉ trong một buổi tối.
- Những sản phẩm nổi bật như 498 combo 2 túi Gạo ST25 (5kg/túi) bán hết trong 10 phút, hay 547 đơn combo đũa và thớt tre thái chỉ trong 15 phút, minh chứng sức hút mạnh mẽ từ chương trình.
Hải Phòng phát động Tháng hành động Quốc gia về Dân số năm 2024
Hơn 200.000 lon bò húc xâm phạm quyền nhãn hiệu bị thu giữ tại xưởng sản xuất ở Bắc Ninh
Bảo vệ người tiêu dùng - 8 giờ trướcGĐXH - Ngày 4/12, Tổng cục QLTT cho biết, lực lượng chức năng vừa phát hiện, tạm giữ hơn 200.000 lon nước tăng lực bò húc có dấu hiệu xâm phạm quyền nhãn hiệu, tại Bắc Ninh.
Cơ sở dịch vụ thẩm mỹ Jongwon ngang nhiên hoạt động '4 không' trong lĩnh vực y tế
Bảo vệ người tiêu dùng - 9 giờ trướcGĐXH - Ngày 4/12, Tổng cục QLTT cho biết, hộ kinh doanh cơ sở dịch vụ thẩm mỹ Jongwon (tại Bắc Giang) với tổng số tiền 148,05 triệu đồng về vi phạm trong lĩnh vực y tế.
Bay 'lệch đầu' đón khách, giá vé máy bay Tết một chiều rẻ bèo
Bảo vệ người tiêu dùng - 18 giờ trướcTheo Cục Hàng không Việt Nam, tính chất di chuyển 'lệch đầu' của vận tải hàng không vào các giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán đang hình thành rõ nét. Tỷ lệ đặt chỗ trên các chuyến bay rỗng rất thấp, giá vé cũng rẻ bèo.
'Táo mật Trung Quốc giá chỉ 10 nghìn/kg mà ngon như táo Nhật tiền triệu'?
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcĐược quảng cáo là giòn tan, thơm lừng với tỷ lệ mật cao như hàng thượng hạng Nhật Bản nhưng táo mật Trung Quốc lại có giá sốc, chỉ trên dưới 10.000 đồng/kg.
Duy trì 'hotline' tiếp nhận phản ánh, Hà Nội ra thêm 9 phương án kiểm soát dịch bệnh động vật
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Bên cạnh việc duy trì đường dây nóng 024.33800115 để tiếp nhận thông tin phản ánh về tình hình dịch bệnh động vật, Hà Nội ra thêm 9 nhóm giải pháp trọng tâm để kiểm soát dịch bệnh gia súc, gia cầm trong năm 2025.
Giá bất động sản hiện ở mức quá cao, người dân không mặn mà vay vốn mua nhà
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGiá nhà tăng cao khiến người có ý định mua nhà vẫn dè chừng, không dám vay mua nhà dù lãi suất cho vay mua nhà hiện ở mức hấp dẫn.
Giải pháp hữu hiệu để chống hàng giả, hàng nhái
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Số hóa và minh bạch thông tin được cho là một trong những giải pháp hữu hiệu cho cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái hiện nay.
Khởi động chương trình 'Khuyến mại tập trung Quốc gia 2024', nhãn hàng được tự quyết định mức khuyến mại, lên đến 100%
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Ngày 2/12, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công thương) tổ chức lễ phát động Chương trình "Khuyến mại tập trung quốc gia 2024 - Vietnam Grand Sale 2024". Theo đó, doanh nghiệp được chủ động quyết định áp dụng hạn mức khuyến mại tối đa (lên đến 100%).
Gần Tết Nguyên đán, tiểu thương công khai tiêu thụ gần 50kg pháo lậu
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Ngày 2/12, Tổng cục QLTT cho biết, lực lượng chức năng vừa phát hiện tiểu thương vận chuyển 44,5kg pháo trái phép tại Nghệ An.
Chưa được cấp phép hoạt động tại Việt Nam,hàng hóa của sàn thương mại điện tử Temu sẽ giải quyết như thế nào?
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Hiện nay, sàn thương mại điện tử Temu vẫn đang thực hiện hồ sơ đăng ký cung cấp dịch vụ thương mại điện tử với Bộ Công thương. Điều này đồng nghĩa, Temu chưa được Bộ Công thương cấp phép hoạt động chính thức tại Việt Nam.
Đề nghị giảm 2% thuế VAT cho tất cả hàng hóa, dịch vụ, doanh nghiệp vẫn băn khoăn
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Bộ Tài chính đề xuất kéo dài thời gian giảm 2% thuế suất thuế VAT thêm 6 tháng (từ 1/1- 30/6/2025), đối với một số nhóm hàng hóa, dịch vụ đang áp dụng mức thuế suất 10%. Tuy nhiên, VCCI lại vừa có đề nghị giảm 2% thuế VAT cho các loại hàng hoá, dịch vụ, thay vì chỉ một số loại hàng, dịch vụ.