Sự kiện Online Friday 2024: 500 thương hiệu, 3.000 nhà bán hàng 'tung' ưu đãi hấp dẫn phục vụ người tiêu dùng
GĐXH - Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương), tính đến nay, sự kiện Online Friday 2024 do Bộ Công Thương phát động đã nhận được sự đồng hành của ít nhất 30 tỉnh, thành phố, hơn 500 thương hiệu, 3.000 nhà bán hàng và trên 100.000 sản phẩm ưu đãi hấp dẫn phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.

Ngày 4/12, đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số ( Bộ Công thương) cho biết, tính đến hôm nay, sự kiện Online Friday 2024 có ít nhất 30 tỉnh thành phố cùng tham gia, bao gồm: An Giang, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bắc Giang, Bắc Kạn, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Định, Bình Dương, Bình Thuận, Cần Thơ, Đà Nẵng, Đồng Nai, Đồng Tháp, Gia Lai, Hà Nội, Hà Tĩnh, Hải Phòng, Hậu Giang, Kiên Giang, Lào Cai, Long An, Quảng Ninh, Sơn La, Tây Ninh, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Vĩnh Phúc.
Tại Hải Phòng, Ngày hội Mua sắm Trực tuyến tổ chức tại Aeon Mall Lê Chân (28/11) tập trung vào chuyển đổi số và thanh toán không dùng tiền mặt.

Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương), tính đến nay, sự kiện Online Friday 2024 do Bộ Công Thương phát động đã nhận được sự đồng hành của ít nhất 30 tỉnh, thành phố, hơn 500 thương hiệu, 3.000 nhà bán hàng và trên 100.000 sản phẩm ưu đãi hấp dẫn phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.
Ông Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Sở Công Thương Hải Phòng cho biết: “Thương mại điện tử đang mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp địa phương tiếp cận thị trường quốc tế và xây dựng niềm tin với hàng hóa nội địa.
Tại TP.HCM, Lễ hội Livestream (29/11-1/12) mang đến không gian giải trí gắn kết văn hóa và cộng đồng nông dân.
Tại Thừa Thiên Huế, ngày 30/11, Mega Live Festival tại Thừa Thiên Huế đã trở thành điểm nhấn nổi bật trong Tuần lễ Thương mại điện tử Quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2024. Phiên livestream quy mô chưa từng có, do FoodMap, TikTok Shop, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thừa Thiên Huế, cùng Hội Doanh Nhân Trẻ tỉnh Thừa Thiên Huế đồng tổ chức quy tụ hơn 50 nhãn hàng Việt và hơn 100 nông - đặc sản chất lượng từ khắp 63 tỉnh thành.
Chương trình không chỉ thu hút hơn 2,2 triệu lượt xem mà còn thành công trong việc tôn vinh giá trị văn hóa dân tộc và đặc sản OCOP, góp phần thúc đẩy nhận thức về nông sản Việt Nam và quảng bá hình ảnh cố đô Huế.

Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, phiên livestream của Quang Linh Vlog vào tối 28/11 đạt 24 triệu lượt xem, bán ra 31.179 đơn hàng chỉ trong một buổi tối.
Tại Hà Nội, các hoạt động như Lễ hội Voucher và triển lãm sản phẩm số đã thu hút sự tham gia đông đảo.
Lãnh đạo Sở Công Thương Hà Nội kỳ vọng: “Chúng tôi muốn tạo cú hích lớn cho thương mại điện tử, kết nối doanh nghiệp và người tiêu dùng trên nền tảng số".
Ngoài ra, nhiều tỉnh thành khác như Thái Nguyên, An Giang, Đà Nẵng, Bình Dương đã tổ chức các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp địa phương quảng bá sản phẩm qua livestream và nền tảng trực tuyến.
Các Sở Công Thương trên cả nước chung tay thúc đẩy chuyển đổi số, hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, quảng bá sản phẩm Việt.
Cục TM&KTS cho biết, Chương trình Online Friday 2024 tiếp tục là cầu nối giữa doanh nghiệp, nhà sản xuất và người tiêu dùng, không chỉ quảng bá hàng Việt mà còn thúc đẩy thương mại điện tử phát triển bền vững.
Sự kiện Online Friday 2024 do Bộ Công Thương phát động mang đến chuỗi hoạt động ấn tượng với các con số đáng chú ý:
- 60 giờ mua sắm xuyên suốt trên toàn quốc, quy tụ hơn 500 thương hiệu, 3.000 nhà bán hàng, và trên 100.000 sản phẩm ưu đãi hấp dẫn.
- 200 sàn thương mại điện tử và website tham gia, đồng hành cùng loạt chương trình freeship trên các phiên livestream TikTok, thu hút hàng triệu người xem.
- Lễ hội Voucher mang đến hàng nghìn mã giảm giá giá trị từ các nền tảng lớn như Shopee, Lazada, TikTokShop, góp phần kích cầu mua sắm mạnh mẽ.
- BIGOFF Tự Hào Hàng Việt tổ chức tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, với 6 không gian trải nghiệm đại diện cho các vùng miền trên cả nước, thu hút hàng chục nghìn lượt khách tham quan và mua sắm trực tiếp.
- TikTok Shop ghi nhận sự tham gia của hơn 800 nhà bán hàng, tăng trưởng gấp 1,5 lần so với năm trước, cùng 1,8 tỷ lượt xem nội dung liên quan đến chiến dịch trong Tuần lễ Thương mại điện tử Quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam (25/11 - 1/12).
- Hơn 4.750 video TikTok và 900 phiên livestream bán hàng được tạo ra trong thời gian diễn ra chiến dịch, với sự hưởng ứng của 83 nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết.
Điểm nhấn đặc biệt:
- Phiên livestream của Quang Linh Vlog vào tối 28/11 đạt 24 triệu lượt xem, bán ra 31.179 đơn hàng chỉ trong một buổi tối.
- Những sản phẩm nổi bật như 498 combo 2 túi Gạo ST25 (5kg/túi) bán hết trong 10 phút, hay 547 đơn combo đũa và thớt tre thái chỉ trong 15 phút, minh chứng sức hút mạnh mẽ từ chương trình.

Hải Phòng phát động Tháng hành động Quốc gia về Dân số năm 2024

Bất chấp 'lệnh' thu hồi để tiêu hủy do không đạt chất lượng, dung dịch vệ sinh Collagen Italia Slim trầu không vẫn được bán tràn lan
Bảo vệ người tiêu dùng - 53 phút trướcGĐXH - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) chính thức có thông báo yêu cầu đình chỉ lưu hành trên toàn quốc, thu hồi để tiêu hủy đối với dung dịch vệ sinh Collagen Italia Slim kể từ ngày 14/5 nhưng sản phẩm này vẫn được rao bán công khai, bất chấp yêu cầu thu hồi.

Trước khi bị đình chỉ lưu hành, thu hồi dầu gội nhập khẩu từ Tây Ban Nha từng 'nổ' công dụng như thuốc điều trị bệnh lý như thế nào?
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Sản phẩm dầu gội Hair Head & Hair Revitalising Oleo-Essence nhập khẩu từ Tây Ban Nha. Để "đứng" được ở thị trường Việt Nam, đơn vị phân phối sản phẩm này đã quảng cáo sản phẩm với nhiều công dụng giống thuốc.

Hà Nội: 800kg trứng gà non, tràng gà đông lạnh không rõ nguồn gốc vừa được thu gom đã bị chặn đứng
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Ngày 14/5, Chi cục QLTT TP Hà Nội cho biết, lực lượng chức năng vừa phát hiện 20 thùng xốp chứa thực phẩm đông lạnh, tại điểm tập kết hàng hóa ở khu đất đối diện ngõ 197 Thúy Lĩnh (Lĩnh Nam, Hoàng Mai).

Bị 'điểm' tên trong danh sách mỹ phẩm giả ở Bắc Giang, serum INOD của Công ty Huyền Phi nổ công dụng như thuốc chữa khỏi bệnh
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Mặc dù là sản phẩm hỗ trợ giảm mùi nhưng serum INOD được người bán khẳnh định có công dụng khử mùi, chống mùi… có thể "chữa khỏi hoàn toàn" hôi nách, hôi chân sau 1 tới 2 liệu trình sử dụng.

Ngân hàng Nhà nước bị 'đốc' thời hạn ban hành kết luận thanh tra doanh nghiệp, tổ chức tín dụng kinh doanh vàng
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện về triển khai các biện pháp quản lý hiệu quả thị trường vàng. Trong đó nhấn mạnh Ngân hàng Nhà nước khẩn trương ban hành kết luận thanh tra đối với các doanh nghiệp, tổ chức tín dụng kinh doanh vàng trong tháng 5/2025.

Phường Hưng Đông, TP Vinh phát hiện gần 500kg chân gà, đuôi lợn không rõ nguồn gốc xuất xứ chuẩn bị đưa ra thị trường
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Ngày 13/5, Cục Quản lý và phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, gần 500kg chân gà, đuôi lợn không rõ nguồn gốc xuất xứ vừa được phát hiện trên địa bàn tỉnh Nghệ An khi đang trên đường tiêu thụ.

Cục Thuế 'kêu gọi' người kinh doanh online chấp hành đăng ký, khai, nộp thuế
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Cục Thuế vừa gửi thư ngỏ khuyến nghị người nộp thuế là chủ doanh nghiệp, người đại diện pháp luật của doanh nghiệp; người đại diện hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng số chủ động tiếp cận, tìm hiểu về quy định pháp luật thuế và chấp hành việc đăng ký thuế, khai thuế, nộp thuế theo quy định.

Trò đùa giả mạo thương hiệu nổi tiếng: Thật, giả lẫn lộn
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Hàng loạt tài khoản giả mạo các thương hiệu gà rán nổi tiếng đang mọc lên 'như nấm' khiến cộng đồng mạng không phân biệt được thật - giả. Điều này mang đến nhiều rủi ro tiềm ẩn cho khách hàng lẫn doanh nghiệp bị giả mạo.

Mỹ phẩm bị làm giả ở Bắc Giang được bán trên sàn thương mại điện tử, loạn giá bán
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Tìm kiếm các loại mỹ phẩm có tên trong danh sách bị giả ở Bắc Giang, kết quả cho thấy, các gian hàng trên sàn thương mại điện tử đăng bán với nhiều mức giá, dao động từ 70.000 đồng/sản phẩm cùng dung tích.

Vụ lòng se điếu dài 40m: Quảng cáo sai sự thật, lừa dối người tiêu dùng, chủ quán Lòng Chát có thể bị xử phạt bao nhiêu tiền?
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Theo luật sư, chủ quán Lòng Chát đã công khai xác nhận về việc quảng cáo không đúng về độ dài của bộ lòng se điếu. Hành vi này có thể bị xử phạt từ 60 - 80 triệu đồng đối với cá nhân hoặc từ 120 - 160 triệu đồng đối với tổ chức.

Công an, ngân hàng cảnh báo nguy cơ mất sạch tiền trong tài khoản khi dùng wifi công cộng để chuyển tiền
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Cơ quan công an và hàng loạt các ngân hàng đã liên tục phát đi cảnh báo đến các chủ tài khoản nâng cao cảnh giác trước các hình thức lừa đảo tinh vi.