Thanh toán hoá đơn, sử dụng dịch vụ điện: Khi công nghệ thay sức con người
Thay vì phải đi lại nhiều lần, mất thời gian và công sức đến các điện lực, giờ đây 2,5 triệu khách hàng của EVNHANOI chỉ cần điện thoại di động thông minh hoặc máy tính có kết nối Internet là "muốn gì được nấy".

Từ thanh toán tiền điện, tra cứu hoá đơn, chỉ số điện năng, đến đăng ký các dịch vụ điện hạ áp, trung áp và dịch vụ chăm sóc khách hàng,…
Chỉ cần một thao tác tìm kiếm với cụm từ "dịch vụ điện trực tuyến" trên Google, trong vòng 0,28 giây sẽ cho ra 218 triệu kết quả và "dịch vụ điện trực tuyến" của EVNHANOI xuất hiện trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm. Kết quả này phản ánh nhu cầu của khách hàng sử dụng điện về các dịch vụ trực tuyến, đồng thời cũng ghi nhận nỗ lực của ngành điện trong việc mở rộng rộng các kênh phục vụ khách hàng sử dụng các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi và liên tục 24/24h.
Trên một số nhóm Facebook, diễn đàn có lượng lớn người sử dụng, các bài chia sẻ về dịch vụ trực tuyến ngành điện luôn nhận được sự tương tác và thảo luận tích cực từ người tiêu dùng.
Đơn cử, với dịch vụ chăm sóc khách hàng tự động sử dụng trí tuệ nhân tạo Chat bot trên ứng dụng Facebook Messenger, khách hàng của EVNHANOI chia sẻ thích nhất là "được trả lời ngay lập tức bất cứ câu hỏi nào và bất cứ lúc nào", giúp họ thoả mãn được các thắc mắc mà không cần gọi điện đến tổng đài gặp nhân viên. Dưới nhiều bài viết là những bình luận chia sẻ trải nghiệm, đồng thời nhắc (tag) những cá nhân khác để tìm hiểu và sử dụng: "Thử một lần rồi sẽ dùng mãi mãi", "những dịch vụ nhanh như điện không thể không sử dụng",… Hay thông qua ứng dụng EVNHANOI trên điện thoại sử dụng hệ điều hành iOS và Android có thể theo dõi và tra cứu số tiền sử dụng được đánh giá là "đỡ buốt ruột" vì giúp khách hàng theo dõi, thống kê được quá trình sử dụng điện.

Không chỉ "ghi điểm" trên mạng xã hội, dịch vụ điện trực tuyến của EVNHANOI cũng được người dân tiếp nhận nhanh chóng và sử dụng ngày càng phổ biến. Ông Đinh Mạnh Hải (Đông Anh, Hà Nội) nhận xét: "Dịch vụ điện trực tuyến vô cùng thuận lợi cho người dân, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 như hiện nay". "Nếu như trước đây phải đến tận nơi ký trực tiếp vào hợp đồng, các loại giấy tờ giao dịch khác với điện lực thì chắc chắn trong dịp dịch COVID-19 nhà tôi không thể lắp được công tơ điện mới. Đằng này tôi chỉ cần ngồi nhà vào website của EVNHANOI để đăng ký".
Từ năm 2019, ông Hải và gia đình 4 người con sử dụng các dịch vụ thanh toán tiền điện trực tuyến của EVNHANOI, thế nên, khi có nhu cầu lắp công tơ điện mới, ông Hải chủ động sử dụng dịch vụ trực tuyến thay vì phải đến tận nơi đăng ký với ngành điện. "Trước đây, vợ chồng tôi được các con giao nhiệm vụ thanh toán tiền điện hàng tháng cho 3 con trai và 1 con dâu ở cùng trong xã. Những ngày nhân viên thu đi thu tiền điện, hai vợ chồng tôi thường phải ở nhà, không dám đi đâu vì sợ nhỡ nộp tiền điện cả 5 hộ. Giờ đây anh con trai cả lĩnh nhiệm vụ thanh toán tiền điện cho bố mẹ và các em. Tổng thời gian thanh toán cho 5 hoá đơn chỉ mất vài phút và thao tác trên điện thoại. Muốn thanh toán bất cứ lúc nào cũng được".

Với mục tiêu mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng điện, trong những năm qua, thực hiện chủ trương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, EVNHANOI đã triển khai đồng thời hàng loạt các dịch vụ điện trực tuyến để khách hàng Thủ đô không phải đến các cơ sở điện lực trên địa bàn mà vẫn có thể dễ dàng sử dụng các dịch vụ về điện với những ưu điểm vượt trội. Đơn cử, khách hàng chỉ cần truy cập vào website chăm sóc khách hàng EVNHANOI tại địa chỉ: htttp://cskh.evnhanoi.com.vn, hay Cổng dịch vụ công Quốc gia: http://dichvucong.gov.vn Cổng giao tiếp điện tử TP Hà Nội: http://hanoi.gov.vn là có thể đăng ký các dịch vụ điện trực tuyến: cấp điện hạ áp, trung áp, thay đổi công suất, đổi chủ thể, gia hạn, chấm dứt hợp đồng mua bán điện; tạm ngừng sử dụng điện, thanh toán tiền điện…
"Không chỉ nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ điện, phù hợp với xu thế chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin, EVNHANOI giúp khách hàng dễ dàng, thuận tiện hơn trong việc đăng ký sử dụng các dịch vụ điện, cũng như tạo sự minh bạch trong cung cấp dịch vụ. Việc quản lý, năng suất lao động của người lao động cũng tăng cao hơn nhờ việc áp dụng công nghệ trong sản xuất kinh doanh", lãnh đạo EVNHANOI chia sẻ.
Bên cạnh đó, EVNHANOI đã hợp tác với 18 ngân hàng và 10 tổ chức trung gian thanh toán, các ví điện tử được Ngân hàng Nhà nước cấp phép để tạo điều kiện cho khách hàng có thể thanh toán tiền điện mọi lúc. Chỉ riêng phương thức thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, khách hàng EVNHANOI có rất nhiều lựa chọn: Trích nợ tự động, mobile banking, Internet banking, ví điện tử, ủy nhiệm thu, ủy nhiệm chi và thanh toán trực tuyến trên website của điện lực.
PV

Diễn biến giá cho thuê chung cư tại phường Cầu Giấy, Hà Nội sau sáp nhập
Giá cả thị trường - 6 phút trướcGĐXH - Sau sáp nhập, giá cho thuê chung cư tại phường Cầu Giấy, Hà Nội đang dao động phổ biến từ 13-25 triệu đồng/căn/tháng.

Giá lăn bánh Honda City mới nhất giảm sốc, rẻ chưa từng có khiến Hyundai Accent, Toyota Vios 'toát mồ hôi' giữ doanh số
Giá cả thị trường - 1 giờ trướcGĐXH - Giá lăn bánh Honda City mới nhất đang cực rẻ nhờ ưu đãi lớn khiến sedan cỡ B này tạo ra sức ép khổng lồ cho Hyundai Accent và Toyota Vios.

Chỉ điểm chung cư mini dưới 2 tỷ đồng, ‘điểm sáng’ của người mua nhà tại phường Cầu Giấy, Hà Nội
Giá cả thị trường - 1 giờ trướcGĐXH - Tại phường Cầu Giấy, Hà Nội chung cư mini dưới 2 tỷ đồng đang trở thành lựa chọn hấp dẫn cho người thu nhập trung bình và thấp nhờ giá hợp lý và khung pháp lý được điều chỉnh, nổi bật giữa bối cảnh giá nhà tăng cao ở Hà Nội.

Lịch cúp điện Tây Ninh (Long An cũ) từ ngày 8 - 13/7/2025: Những khu vực dân cư nào sẽ nằm trong diện cúp điện cả ngày?
Sản phẩm - Dịch vụ - 1 giờ trướcGĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) tuần này, nhiều khu dân cư và đơn vị thuộc Long An cũ sẽ mất điện cả ngày.

Xe ga giá 23,5 triệu về đại lý Việt thiết kế đẹp như SH, rẻ hơn Vision, chỉ ngang xe số Wave Alpha
Giá cả thị trường - 3 giờ trướcGĐXH - Xe ga được ví như ‘SH phiên bản cỡ nhỏ’ vừa chính thức cập bến đại lý Việt với mức giá siêu rẻ chỉ 23,5 triệu đồng, thiết kế đẹp như SH 350i.

Giá cho thuê nhà riêng trong ngõ phường Cầu Giấy, Hà Nội: Từ bình dân đến cao cấp đều có biến động
Giá cả thị trường - 3 giờ trướcGĐXH - Sau khi chính thức sáp nhập địa giới hành chính, phường Cầu Giấy (Hà Nội) không chỉ trở thành tâm điểm về quy hoạch đô thị, mà còn chứng kiến mức giá cho thuê nhà riêng trong ngõ tăng cao.

Lịch cúp điện Vĩnh Long từ ngày 8 - 13/7/2025: Cúp điện trên 10 tiếng/ngày nhiều khu vực
Sản phẩm - Dịch vụ - 4 giờ trướcGĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), hôm nay đến hết tuần nhiều khu dân cư và đơn vị thuộc Vĩnh Long sẽ mất điện cả ngày.

Lịch cúp điện Tây Ninh từ ngày 8 - 13/7/2025: 6 địa điểm dân cư cả ngày không có điện để dùng
Sản phẩm - Dịch vụ - 4 giờ trướcGĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), tuần này nhiều khu dân cư và đơn vị thuộc Tây Ninh sẽ mất điện cả ngày.

Giá vàng hôm nay 8/7: Vàng SJC 121 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn ra sao?
Giá cả thị trường - 5 giờ trướcGĐXH - Giá vàng hôm nay ở vàng SJC đã tăng trở lại đạt 121 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn cũng phục hồi.

Xe sedan hạng B giá 398 triệu đồng ở Việt Nam sánh ngang Hyundai Accent, rẻ hơn Toyota Vios, Honda City, chỉ ngang Kia Morning, Hyundai Grand i10
Giá cả thị trường - 5 giờ trướcGĐXH - Xe sedan hạng B của Mazda đang được khách Việt đổ xô săn đón bởi có mức giá rẻ hơn cả Kia Morning hay Hyundai Grand i10.

Giá xe SH Mode mới nhất giảm mạnh, thấp chạm đáy, dễ bỏ xa doanh số Vision, LEAD vì rẻ
Giá cả thị trườngGĐXH - Giá xe SH Mode tại đại lý tiếp tục giảm mạnh, đây có thể coi là lúc lý tưởng để khách hàng mua xe với mức giá rẻ nhất trong năm.