Thanh toán hoá đơn, sử dụng dịch vụ điện: Khi công nghệ thay sức con người
Thay vì phải đi lại nhiều lần, mất thời gian và công sức đến các điện lực, giờ đây 2,5 triệu khách hàng của EVNHANOI chỉ cần điện thoại di động thông minh hoặc máy tính có kết nối Internet là "muốn gì được nấy".

Từ thanh toán tiền điện, tra cứu hoá đơn, chỉ số điện năng, đến đăng ký các dịch vụ điện hạ áp, trung áp và dịch vụ chăm sóc khách hàng,…
Chỉ cần một thao tác tìm kiếm với cụm từ "dịch vụ điện trực tuyến" trên Google, trong vòng 0,28 giây sẽ cho ra 218 triệu kết quả và "dịch vụ điện trực tuyến" của EVNHANOI xuất hiện trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm. Kết quả này phản ánh nhu cầu của khách hàng sử dụng điện về các dịch vụ trực tuyến, đồng thời cũng ghi nhận nỗ lực của ngành điện trong việc mở rộng rộng các kênh phục vụ khách hàng sử dụng các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi và liên tục 24/24h.
Trên một số nhóm Facebook, diễn đàn có lượng lớn người sử dụng, các bài chia sẻ về dịch vụ trực tuyến ngành điện luôn nhận được sự tương tác và thảo luận tích cực từ người tiêu dùng.
Đơn cử, với dịch vụ chăm sóc khách hàng tự động sử dụng trí tuệ nhân tạo Chat bot trên ứng dụng Facebook Messenger, khách hàng của EVNHANOI chia sẻ thích nhất là "được trả lời ngay lập tức bất cứ câu hỏi nào và bất cứ lúc nào", giúp họ thoả mãn được các thắc mắc mà không cần gọi điện đến tổng đài gặp nhân viên. Dưới nhiều bài viết là những bình luận chia sẻ trải nghiệm, đồng thời nhắc (tag) những cá nhân khác để tìm hiểu và sử dụng: "Thử một lần rồi sẽ dùng mãi mãi", "những dịch vụ nhanh như điện không thể không sử dụng",… Hay thông qua ứng dụng EVNHANOI trên điện thoại sử dụng hệ điều hành iOS và Android có thể theo dõi và tra cứu số tiền sử dụng được đánh giá là "đỡ buốt ruột" vì giúp khách hàng theo dõi, thống kê được quá trình sử dụng điện.

Không chỉ "ghi điểm" trên mạng xã hội, dịch vụ điện trực tuyến của EVNHANOI cũng được người dân tiếp nhận nhanh chóng và sử dụng ngày càng phổ biến. Ông Đinh Mạnh Hải (Đông Anh, Hà Nội) nhận xét: "Dịch vụ điện trực tuyến vô cùng thuận lợi cho người dân, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 như hiện nay". "Nếu như trước đây phải đến tận nơi ký trực tiếp vào hợp đồng, các loại giấy tờ giao dịch khác với điện lực thì chắc chắn trong dịp dịch COVID-19 nhà tôi không thể lắp được công tơ điện mới. Đằng này tôi chỉ cần ngồi nhà vào website của EVNHANOI để đăng ký".
Từ năm 2019, ông Hải và gia đình 4 người con sử dụng các dịch vụ thanh toán tiền điện trực tuyến của EVNHANOI, thế nên, khi có nhu cầu lắp công tơ điện mới, ông Hải chủ động sử dụng dịch vụ trực tuyến thay vì phải đến tận nơi đăng ký với ngành điện. "Trước đây, vợ chồng tôi được các con giao nhiệm vụ thanh toán tiền điện hàng tháng cho 3 con trai và 1 con dâu ở cùng trong xã. Những ngày nhân viên thu đi thu tiền điện, hai vợ chồng tôi thường phải ở nhà, không dám đi đâu vì sợ nhỡ nộp tiền điện cả 5 hộ. Giờ đây anh con trai cả lĩnh nhiệm vụ thanh toán tiền điện cho bố mẹ và các em. Tổng thời gian thanh toán cho 5 hoá đơn chỉ mất vài phút và thao tác trên điện thoại. Muốn thanh toán bất cứ lúc nào cũng được".

Với mục tiêu mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng điện, trong những năm qua, thực hiện chủ trương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, EVNHANOI đã triển khai đồng thời hàng loạt các dịch vụ điện trực tuyến để khách hàng Thủ đô không phải đến các cơ sở điện lực trên địa bàn mà vẫn có thể dễ dàng sử dụng các dịch vụ về điện với những ưu điểm vượt trội. Đơn cử, khách hàng chỉ cần truy cập vào website chăm sóc khách hàng EVNHANOI tại địa chỉ: htttp://cskh.evnhanoi.com.vn, hay Cổng dịch vụ công Quốc gia: http://dichvucong.gov.vn Cổng giao tiếp điện tử TP Hà Nội: http://hanoi.gov.vn là có thể đăng ký các dịch vụ điện trực tuyến: cấp điện hạ áp, trung áp, thay đổi công suất, đổi chủ thể, gia hạn, chấm dứt hợp đồng mua bán điện; tạm ngừng sử dụng điện, thanh toán tiền điện…
"Không chỉ nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ điện, phù hợp với xu thế chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin, EVNHANOI giúp khách hàng dễ dàng, thuận tiện hơn trong việc đăng ký sử dụng các dịch vụ điện, cũng như tạo sự minh bạch trong cung cấp dịch vụ. Việc quản lý, năng suất lao động của người lao động cũng tăng cao hơn nhờ việc áp dụng công nghệ trong sản xuất kinh doanh", lãnh đạo EVNHANOI chia sẻ.
Bên cạnh đó, EVNHANOI đã hợp tác với 18 ngân hàng và 10 tổ chức trung gian thanh toán, các ví điện tử được Ngân hàng Nhà nước cấp phép để tạo điều kiện cho khách hàng có thể thanh toán tiền điện mọi lúc. Chỉ riêng phương thức thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, khách hàng EVNHANOI có rất nhiều lựa chọn: Trích nợ tự động, mobile banking, Internet banking, ví điện tử, ủy nhiệm thu, ủy nhiệm chi và thanh toán trực tuyến trên website của điện lực.
PV

Một loại đào của Trung Quốc đổ bộ thị trường Việt, giá vài chục nghìn đồng/quả vẫn được chị em thi nhau “chốt đơn”
Sản phẩm - Dịch vụ - 11 giờ trướcGĐXH - Loại đào này có kích thước to, màu sắc bắt mắt và có hương vị thơm ngon, giòn ngọt nên được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Dù có giá bán tương đối cao nhưng mặt hàng này vẫn “cháy khách”.

Kết quả xổ số - KQXS hôm nay thứ Sáu ngày 18/7/2025
Sản phẩm - Dịch vụ - 11 giờ trướcGĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS thứ Sáu ngày 18/7/2025: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.

Kem đá Want Want Frozen: Gắn kết gia đình từ những điều giản dị
Sản phẩm - Dịch vụ - 11 giờ trướcKhông cần điều lớn lao để tạo nên hạnh phúc. Chỉ một cây kem đá Want Want Frozen nhỏ bé, cũng đủ khơi dậy ký ức, sẻ chia yêu thương và gắn kết cả gia đình.

Nhiều lô Dầu mù u Thái Dương buộc thu hồi để tiêu hủy do không đạt chất lượng
Bảo vệ người tiêu dùng - 12 giờ trướcGĐXH - Ngày 18/7, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) thông báo 4 lô Dầu mù u Thái Dương nằm trong diện đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc do mẫu thử không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu thể tích và không rõ nguồn gốc.

Lãi suất BIDV, Agribank mới nhất: Gửi tiết kiệm 300 triệu đồng về tay bao nhiêu tiền lãi?
Giá cả thị trường - 16 giờ trướcGĐXH - Cùng kỳ hạn, Agribank và BIDV niêm yết lãi suất 4,9%/năm, trong khi Vietcombank niêm yết 4,7%/năm.

Lịch cúp điện Lâm Đồng (Bình Thuận cũ) từ ngày 18 - 20/7/2025: Những khu dân cư nào sẽ bị mất điện?
Sản phẩm - Dịch vụ - 18 giờ trướcGĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), trong tuần nhiều khu dân cư và đơn vị thuộc Bình Thuận cũ sẽ mất điện cả ngày.

Giá bán khó tin của nhiều căn chung cư tại phường Hoàng Mai, Hà Nội sau sáp nhập
Giá cả thị trường - 19 giờ trướcGĐXH - Sau ngày 1/7/2025, thị trường nhà đất tại phường Hoàng Mai (Hà Nội) bất ngờ sôi động khi giá rao bán căn hộ chung cư đã chạm ngưỡng 80 triệu đồng/m2, phản ánh kỳ vọng lớn vào tiềm năng phát triển hạ tầng và thương mại.

Xe sedan hạng C điện giá 480 triệu đồng đẹp long lanh rẻ ngang xe hạng B Toyota Vios liệu có thay thế Mazda 3, Kia K3 khi ra mắt ở Philippines?
Giá cả thị trường - 20 giờ trướcGĐXH - Xe sedan hạng C đẹp long lanh vừa ra mắt đã khiến Mazda 3 và Kia K3 phải lép vế bởi thiết kế đẹp như Toyota Camry, giá bán chỉ 480 triệu đồng.

Lịch cúp điện Đồng Nai từ ngày 18 - 20/7/2025: Hàng loạt khách hàng nằm trong diện cúp điện cả ngày
Sản phẩm - Dịch vụ - 20 giờ trướcGĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), hôm nay đến hết tuần nhiều khu dân cư và đơn vị thuộc Đồng Nai sẽ mất điện cả ngày.

Từ 1/9, ngân hàng Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank... sẽ đóng vĩnh viễn hàng triệu tài khoản không đáp ứng được điều kiện này
Bảo vệ người tiêu dùng - 20 giờ trướcGĐXH - Những tài khoản không đáp ứng các tiêu chí của các ngân hàng Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank... sẽ bị xóa bỏ.

Giá bán không ngờ tới của nhiều lô đất ở tại phường Hoàng Mai, Hà Nội sau sáp nhập
Giá cả thị trườngGĐXH - Sau ngày 1/7/2025, thị trường nhà đất tại phường Hoàng Mai (Hà Nội) bất ngờ sôi động khi giá rao bán nhiều lô đất ở các tuyến phố trung tâm cao hơn nhiều so với bảng giá đất, phản ánh kỳ vọng lớn vào tiềm năng phát triển hạ tầng và thương mại.