Thanh toán hoá đơn, sử dụng dịch vụ điện: Khi công nghệ thay sức con người
Thay vì phải đi lại nhiều lần, mất thời gian và công sức đến các điện lực, giờ đây 2,5 triệu khách hàng của EVNHANOI chỉ cần điện thoại di động thông minh hoặc máy tính có kết nối Internet là "muốn gì được nấy".
Từ thanh toán tiền điện, tra cứu hoá đơn, chỉ số điện năng, đến đăng ký các dịch vụ điện hạ áp, trung áp và dịch vụ chăm sóc khách hàng,…
Chỉ cần một thao tác tìm kiếm với cụm từ "dịch vụ điện trực tuyến" trên Google, trong vòng 0,28 giây sẽ cho ra 218 triệu kết quả và "dịch vụ điện trực tuyến" của EVNHANOI xuất hiện trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm. Kết quả này phản ánh nhu cầu của khách hàng sử dụng điện về các dịch vụ trực tuyến, đồng thời cũng ghi nhận nỗ lực của ngành điện trong việc mở rộng rộng các kênh phục vụ khách hàng sử dụng các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi và liên tục 24/24h.
Trên một số nhóm Facebook, diễn đàn có lượng lớn người sử dụng, các bài chia sẻ về dịch vụ trực tuyến ngành điện luôn nhận được sự tương tác và thảo luận tích cực từ người tiêu dùng.
Đơn cử, với dịch vụ chăm sóc khách hàng tự động sử dụng trí tuệ nhân tạo Chat bot trên ứng dụng Facebook Messenger, khách hàng của EVNHANOI chia sẻ thích nhất là "được trả lời ngay lập tức bất cứ câu hỏi nào và bất cứ lúc nào", giúp họ thoả mãn được các thắc mắc mà không cần gọi điện đến tổng đài gặp nhân viên. Dưới nhiều bài viết là những bình luận chia sẻ trải nghiệm, đồng thời nhắc (tag) những cá nhân khác để tìm hiểu và sử dụng: "Thử một lần rồi sẽ dùng mãi mãi", "những dịch vụ nhanh như điện không thể không sử dụng",… Hay thông qua ứng dụng EVNHANOI trên điện thoại sử dụng hệ điều hành iOS và Android có thể theo dõi và tra cứu số tiền sử dụng được đánh giá là "đỡ buốt ruột" vì giúp khách hàng theo dõi, thống kê được quá trình sử dụng điện.
Không chỉ "ghi điểm" trên mạng xã hội, dịch vụ điện trực tuyến của EVNHANOI cũng được người dân tiếp nhận nhanh chóng và sử dụng ngày càng phổ biến. Ông Đinh Mạnh Hải (Đông Anh, Hà Nội) nhận xét: "Dịch vụ điện trực tuyến vô cùng thuận lợi cho người dân, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 như hiện nay". "Nếu như trước đây phải đến tận nơi ký trực tiếp vào hợp đồng, các loại giấy tờ giao dịch khác với điện lực thì chắc chắn trong dịp dịch COVID-19 nhà tôi không thể lắp được công tơ điện mới. Đằng này tôi chỉ cần ngồi nhà vào website của EVNHANOI để đăng ký".
Từ năm 2019, ông Hải và gia đình 4 người con sử dụng các dịch vụ thanh toán tiền điện trực tuyến của EVNHANOI, thế nên, khi có nhu cầu lắp công tơ điện mới, ông Hải chủ động sử dụng dịch vụ trực tuyến thay vì phải đến tận nơi đăng ký với ngành điện. "Trước đây, vợ chồng tôi được các con giao nhiệm vụ thanh toán tiền điện hàng tháng cho 3 con trai và 1 con dâu ở cùng trong xã. Những ngày nhân viên thu đi thu tiền điện, hai vợ chồng tôi thường phải ở nhà, không dám đi đâu vì sợ nhỡ nộp tiền điện cả 5 hộ. Giờ đây anh con trai cả lĩnh nhiệm vụ thanh toán tiền điện cho bố mẹ và các em. Tổng thời gian thanh toán cho 5 hoá đơn chỉ mất vài phút và thao tác trên điện thoại. Muốn thanh toán bất cứ lúc nào cũng được".
Với mục tiêu mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng điện, trong những năm qua, thực hiện chủ trương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, EVNHANOI đã triển khai đồng thời hàng loạt các dịch vụ điện trực tuyến để khách hàng Thủ đô không phải đến các cơ sở điện lực trên địa bàn mà vẫn có thể dễ dàng sử dụng các dịch vụ về điện với những ưu điểm vượt trội. Đơn cử, khách hàng chỉ cần truy cập vào website chăm sóc khách hàng EVNHANOI tại địa chỉ: htttp://cskh.evnhanoi.com.vn, hay Cổng dịch vụ công Quốc gia: http://dichvucong.gov.vn Cổng giao tiếp điện tử TP Hà Nội: http://hanoi.gov.vn là có thể đăng ký các dịch vụ điện trực tuyến: cấp điện hạ áp, trung áp, thay đổi công suất, đổi chủ thể, gia hạn, chấm dứt hợp đồng mua bán điện; tạm ngừng sử dụng điện, thanh toán tiền điện…
"Không chỉ nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ điện, phù hợp với xu thế chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin, EVNHANOI giúp khách hàng dễ dàng, thuận tiện hơn trong việc đăng ký sử dụng các dịch vụ điện, cũng như tạo sự minh bạch trong cung cấp dịch vụ. Việc quản lý, năng suất lao động của người lao động cũng tăng cao hơn nhờ việc áp dụng công nghệ trong sản xuất kinh doanh", lãnh đạo EVNHANOI chia sẻ.
Bên cạnh đó, EVNHANOI đã hợp tác với 18 ngân hàng và 10 tổ chức trung gian thanh toán, các ví điện tử được Ngân hàng Nhà nước cấp phép để tạo điều kiện cho khách hàng có thể thanh toán tiền điện mọi lúc. Chỉ riêng phương thức thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, khách hàng EVNHANOI có rất nhiều lựa chọn: Trích nợ tự động, mobile banking, Internet banking, ví điện tử, ủy nhiệm thu, ủy nhiệm chi và thanh toán trực tuyến trên website của điện lực.
PV
Mèo Anh lông ngắn – 'bé bánh bao' đang chiếm trái tim người trẻ Sài Gòn
Sản phẩm - Dịch vụ - 3 phút trướcMèo Anh lông ngắn - giống mèo ngoại tưởng như khó nuôi - lại đang trở thành "người bạn nhỏ" của nhiều gia đình trẻ ở Sài Gòn.
Giá màu iPhone 17 Pro Max thay đổi sau 2 tháng ra mắt
Sản phẩm - Dịch vụ - 1 giờ trướcSau 2 tháng có mặt trên thị trường, liệu giá của các phiên bản màu sắc iPhone 17 Pro Max đã có sự thay đổi đáng kể, và màu nào đang "hot" nhất để giữ giá?
Ngân hàng gây sốc lãi suất tiết kiệm 12 tháng cao tới hơn 8,7%
Giá cả thị trường - 1 giờ trướcGĐXH - Lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 12 tháng trong hệ thống ngân hàng dao động quanh ngưỡng 4,9 - 9%.
Dễ dàng xác thực hàng chính hãng khi quét QR Code trên mỗi chai nước mắm Nam Ngư
Sản phẩm - Dịch vụ - 2 giờ trướcTiên phong trong việc đưa công nghệ QR Code cung cấp thông tin hàng hóa trong ngành hàng nước mắm, Nam Ngư (một sản phẩm thuộc Công ty Masan Consumer) đang ứng dụng giải pháp đột phá trong kỷ nguyên tiêu dùng thông minh– nơi mỗi khách hàng có thể dễ dàng kiểm tra nguồn gốc và an toàn của sản phẩm chỉ với một lần quét đơn giản.
Sau mưa bão, tôm hùm Phú Yên tìm nơi giải cứu từ 180.000 đồng/kg, người dân ở Hà Nội 'đo đếm' từng cọng hành vì rau xanh đắt đỏ
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 giờ trướcGĐXH - Sau mưa bão, thị trường Hà Nội chứng kiến nghịch lý khi nhiều loại rau xanh, hành lá, cà chua… vẫn tăng giá phi mã, thậm chí đắt ngang cả thủy hải sản đắt đỏ trong bối cảnh tôm hùm Phú Yên đang được kêu gọi "giải cứu" với giá chỉ từ 200.000 đồng/kg.
GS25 Việt Nam chạm mốc cửa hàng thứ 50 tại Hà Nội sau 9 tháng
Sản phẩm - Dịch vụ - 5 giờ trướcGia nhập thị trường Việt Nam muộn hơn nhiều đối thủ, GS25 Việt Nam đã chứng minh sự phát triển thần tốc khi cán mốc 50 cửa hàng tại Hà Nội chỉ sau 9 tháng cùng hệ thống hơn 400 cửa hàng tại miền Nam.
Trải nghiệm xe ga Honda SH 350i 2026 sang, xịn, đẳng cấp hơn hẳn SH 125i và SH 160i có giá bao nhiêu?
Giá cả thị trường - 5 giờ trướcGĐXH - Xe ga Honda SH 350i 2026 phiên bản sở hữu động cơ và trang bị xịn nhất vừa chính thức ra mắt với thiết kế đẹp long lanh, dễ hút khách nhờ giá bán hấp dẫn.
Hà Nội: Giá bán không ngờ tới của loạt chung cư tại 4 phường Long Biên, Việt Hưng, Bồ Đề và Phúc Lợi
Giá cả thị trường - 5 giờ trướcGĐXH - Hiện nay, thị trường căn hộ chung cư tại 4 phường mới: Long Biên, Việt Hưng, Bồ Đề và Phúc Lợi được hình thành từ quận Long Biên cũ tiếp tục "nóng".
Lịch cúp điện TP. Cần Thơ (Hậu Giang cũ) từ ngày 26-30/11/2025: Nhiều khu dân cư nằm trong diện cúp điện 11 tiếng/ngày
Sản phẩm - Dịch vụ - 5 giờ trướcGĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), hôm nay đến hết tuần nhiều khu dân cư và đơn vị thuộc Hậu Giang cũ sẽ mất điện cả ngày.
SUV hạng A hybrid giá 353 triệu đồng trang bị hiện đại, siêu tiết kiệm xăng, pin khỏe, rẻ chỉ như Hyundai Grand i10, Kia Morning sắp có ở Việt Nam?
Giá cả thị trường - 6 giờ trướcGĐXH - SUV hạng A hybrid mới gây chú ý khi có mức tiêu thụ chỉ 3,75L/100 km, phạm vi hoạt động tới 1.420 km và giá khởi điểm hơn 300 triệu đồng.
Xe máy điện giá 23 triệu đồng đẹp tựa SH Mode, pin khỏe, bền, rẻ hơn Vision, chỉ như xe số Wave Alpha thích hợp di chuyển trong đô thị
Giá cả thị trườngGĐXH - Xe máy điện có giá bán siêu rẻ chỉ 23 triệu đồng, thiết kế đẹp lấn át Honda Vision và SH Mode.