Thanh toán hoá đơn, sử dụng dịch vụ điện: Khi công nghệ thay sức con người
Thay vì phải đi lại nhiều lần, mất thời gian và công sức đến các điện lực, giờ đây 2,5 triệu khách hàng của EVNHANOI chỉ cần điện thoại di động thông minh hoặc máy tính có kết nối Internet là "muốn gì được nấy".

Từ thanh toán tiền điện, tra cứu hoá đơn, chỉ số điện năng, đến đăng ký các dịch vụ điện hạ áp, trung áp và dịch vụ chăm sóc khách hàng,…
Chỉ cần một thao tác tìm kiếm với cụm từ "dịch vụ điện trực tuyến" trên Google, trong vòng 0,28 giây sẽ cho ra 218 triệu kết quả và "dịch vụ điện trực tuyến" của EVNHANOI xuất hiện trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm. Kết quả này phản ánh nhu cầu của khách hàng sử dụng điện về các dịch vụ trực tuyến, đồng thời cũng ghi nhận nỗ lực của ngành điện trong việc mở rộng rộng các kênh phục vụ khách hàng sử dụng các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi và liên tục 24/24h.
Trên một số nhóm Facebook, diễn đàn có lượng lớn người sử dụng, các bài chia sẻ về dịch vụ trực tuyến ngành điện luôn nhận được sự tương tác và thảo luận tích cực từ người tiêu dùng.
Đơn cử, với dịch vụ chăm sóc khách hàng tự động sử dụng trí tuệ nhân tạo Chat bot trên ứng dụng Facebook Messenger, khách hàng của EVNHANOI chia sẻ thích nhất là "được trả lời ngay lập tức bất cứ câu hỏi nào và bất cứ lúc nào", giúp họ thoả mãn được các thắc mắc mà không cần gọi điện đến tổng đài gặp nhân viên. Dưới nhiều bài viết là những bình luận chia sẻ trải nghiệm, đồng thời nhắc (tag) những cá nhân khác để tìm hiểu và sử dụng: "Thử một lần rồi sẽ dùng mãi mãi", "những dịch vụ nhanh như điện không thể không sử dụng",… Hay thông qua ứng dụng EVNHANOI trên điện thoại sử dụng hệ điều hành iOS và Android có thể theo dõi và tra cứu số tiền sử dụng được đánh giá là "đỡ buốt ruột" vì giúp khách hàng theo dõi, thống kê được quá trình sử dụng điện.

Không chỉ "ghi điểm" trên mạng xã hội, dịch vụ điện trực tuyến của EVNHANOI cũng được người dân tiếp nhận nhanh chóng và sử dụng ngày càng phổ biến. Ông Đinh Mạnh Hải (Đông Anh, Hà Nội) nhận xét: "Dịch vụ điện trực tuyến vô cùng thuận lợi cho người dân, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 như hiện nay". "Nếu như trước đây phải đến tận nơi ký trực tiếp vào hợp đồng, các loại giấy tờ giao dịch khác với điện lực thì chắc chắn trong dịp dịch COVID-19 nhà tôi không thể lắp được công tơ điện mới. Đằng này tôi chỉ cần ngồi nhà vào website của EVNHANOI để đăng ký".
Từ năm 2019, ông Hải và gia đình 4 người con sử dụng các dịch vụ thanh toán tiền điện trực tuyến của EVNHANOI, thế nên, khi có nhu cầu lắp công tơ điện mới, ông Hải chủ động sử dụng dịch vụ trực tuyến thay vì phải đến tận nơi đăng ký với ngành điện. "Trước đây, vợ chồng tôi được các con giao nhiệm vụ thanh toán tiền điện hàng tháng cho 3 con trai và 1 con dâu ở cùng trong xã. Những ngày nhân viên thu đi thu tiền điện, hai vợ chồng tôi thường phải ở nhà, không dám đi đâu vì sợ nhỡ nộp tiền điện cả 5 hộ. Giờ đây anh con trai cả lĩnh nhiệm vụ thanh toán tiền điện cho bố mẹ và các em. Tổng thời gian thanh toán cho 5 hoá đơn chỉ mất vài phút và thao tác trên điện thoại. Muốn thanh toán bất cứ lúc nào cũng được".

Với mục tiêu mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng điện, trong những năm qua, thực hiện chủ trương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, EVNHANOI đã triển khai đồng thời hàng loạt các dịch vụ điện trực tuyến để khách hàng Thủ đô không phải đến các cơ sở điện lực trên địa bàn mà vẫn có thể dễ dàng sử dụng các dịch vụ về điện với những ưu điểm vượt trội. Đơn cử, khách hàng chỉ cần truy cập vào website chăm sóc khách hàng EVNHANOI tại địa chỉ: htttp://cskh.evnhanoi.com.vn, hay Cổng dịch vụ công Quốc gia: http://dichvucong.gov.vn Cổng giao tiếp điện tử TP Hà Nội: http://hanoi.gov.vn là có thể đăng ký các dịch vụ điện trực tuyến: cấp điện hạ áp, trung áp, thay đổi công suất, đổi chủ thể, gia hạn, chấm dứt hợp đồng mua bán điện; tạm ngừng sử dụng điện, thanh toán tiền điện…
"Không chỉ nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ điện, phù hợp với xu thế chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin, EVNHANOI giúp khách hàng dễ dàng, thuận tiện hơn trong việc đăng ký sử dụng các dịch vụ điện, cũng như tạo sự minh bạch trong cung cấp dịch vụ. Việc quản lý, năng suất lao động của người lao động cũng tăng cao hơn nhờ việc áp dụng công nghệ trong sản xuất kinh doanh", lãnh đạo EVNHANOI chia sẻ.
Bên cạnh đó, EVNHANOI đã hợp tác với 18 ngân hàng và 10 tổ chức trung gian thanh toán, các ví điện tử được Ngân hàng Nhà nước cấp phép để tạo điều kiện cho khách hàng có thể thanh toán tiền điện mọi lúc. Chỉ riêng phương thức thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, khách hàng EVNHANOI có rất nhiều lựa chọn: Trích nợ tự động, mobile banking, Internet banking, ví điện tử, ủy nhiệm thu, ủy nhiệm chi và thanh toán trực tuyến trên website của điện lực.
PV

Thêm 2 người cùng đổi đời nhờ trúng độc đắc Vietlott
Sản phẩm - Dịch vụ - 9 giờ trướcGĐXH - Công ty Xổ số Điện toán Việt Nam (Vietlott) mới đây thông báo đã tìm ra 2 người chơi may mắn trúng giải Jackpot của xổ số Mega 6/45.

Tháng Khuyến mại Quốc gia: Điểm danh những loại thực phẩm giảm 50% và mua '2 tính tiền 1'
Giá cả thị trường - 10 giờ trướcGĐXH - Những ngày cuối tuần, rất đông người dân tranh thủ thời gian nghỉ ngơi để mua sắm. Bởi trong tháng Khuyến mại Quốc gia, hàng hóa thiết yếu tiêu dùng vừa giảm đến 50%, vừa mua 2 tính tiền 1.

Vải thiều ‘đại hạ giá’ chỉ vài nghìn đồng/kg bán tràn ngập thị trường
Sản phẩm - Dịch vụ - 11 giờ trướcVải thiều là một trong những mặt hàng đang được bán tràn ngập trên thị trường với mức giá vô cùng rẻ, thậm chí nhiều nơi còn phải treo biển ‘đại hạ giá’ để có thể tiêu thụ được hàng.

Kết quả xổ số (KQXS) hôm nay Chủ nhật ngày 6/7/2025
Sản phẩm - Dịch vụ - 12 giờ trướcGĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS Chủ nhật ngày 6/7/2025: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.

Mua xe MPV 7 chỗ giá khoảng 700 triệu đồng cho cả gia đình: Chọn Mitsubishi Xpander hay Honda BR-V?
Giá cả thị trường - 13 giờ trướcGĐXH - Xe MPV 7 chỗ trên thị trường có nhiều lựa chọn đa dạng, nhưng cũng gây ra phân vân không biết nên mua xe nào dưới 800 triệu đồng.

Giá bán không ngờ tới của nhiều lô đất ở tại phường Cầu Giấy, Hà Nội
Giá cả thị trường - 14 giờ trướcGĐXH - Sau ngày 1/7/2025, thị trường nhà đất tại phường Cầu Giấy (Hà Nội) bất ngờ sôi động khi giá rao bán nhiều lô đất ở các tuyến phố trung tâm cao gấp 2–3 lần bảng giá đất, phản ánh kỳ vọng lớn vào tiềm năng phát triển hạ tầng và thương mại.

Giá biệt thự tại phường Cầu Giấy (Hà Nội) tăng vọt, chạm ngưỡng gần trăm tỷ đồng mỗi căn
Giá cả thị trường - 17 giờ trướcGĐXH - Sau khi sáp nhập địa giới hành chính, phường Cầu Giấy mới tại Hà Nội đang thu hút sự chú ý mạnh mẽ từ giới đầu tư bất động sản, đặc biệt với mức giá biệt thự cao ngất ngưởng.

Xe ga giá 27 triệu đồng trang bị hiện đại, sỡ hữu màn TFT kết nối Bluetooth rẻ hơn Vision, chỉ ngang xe số Wave Alpha
Giá cả thị trường - 20 giờ trướcGĐXH - Xe ga có giá bán rẻ hơn mẫu xe số Honda Future tới vài triệu đồng, chỉ ngang Wave Alpha, nhưng trang bị có thể khiến cho Vision hay thậm chí là SH Mode phải ‘lép vế’.

Vải thiều dội chợ rớt giá, đưa lên livestream lại "cháy hàng"
Siêu thị thông minh - 20 giờ trướcHơn 55 tấn vải thiều đặc sản được khách hàng lẻ "chốt đơn" qua livestream trong 2 ngày, trong bối cảnh hàng nhiều, dội chợ

Hà Nội hướng dẫn cách tự động 'thắt chặt' số điện khi 'chót' tiêu thụ quá mức
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - EVN Hà Nội cho biết, người dân kiểm soát điện năng, quản lý chi tiêu và điều chỉnh hành vi sử dụng điện một cách khoa học bằng cách theo dõi điện năng tiêu thụ trên ứng dụng EVNHANOI. Đây cũng là giải pháp 'chống shock' hiệu quả với hóa đơn tiền điện cuối tháng.

Giá lăn bánh Hyundai Grand i10 mới nhất giảm chưa từng có, rẻ kỷ lục, dẫn đầu xe hatchback hạng A rẻ nhất
Giá cả thị trườngGĐXH - Giá lăn bánh Hyundai Grand i10 mới nhất có thể khiến cho Kia Morning thua trong cuộc đua doanh số ở phân khúc cỡ A.