Thanh toán hoá đơn, sử dụng dịch vụ điện: Khi công nghệ thay sức con người
Thay vì phải đi lại nhiều lần, mất thời gian và công sức đến các điện lực, giờ đây 2,5 triệu khách hàng của EVNHANOI chỉ cần điện thoại di động thông minh hoặc máy tính có kết nối Internet là "muốn gì được nấy".
Từ thanh toán tiền điện, tra cứu hoá đơn, chỉ số điện năng, đến đăng ký các dịch vụ điện hạ áp, trung áp và dịch vụ chăm sóc khách hàng,…
Chỉ cần một thao tác tìm kiếm với cụm từ "dịch vụ điện trực tuyến" trên Google, trong vòng 0,28 giây sẽ cho ra 218 triệu kết quả và "dịch vụ điện trực tuyến" của EVNHANOI xuất hiện trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm. Kết quả này phản ánh nhu cầu của khách hàng sử dụng điện về các dịch vụ trực tuyến, đồng thời cũng ghi nhận nỗ lực của ngành điện trong việc mở rộng rộng các kênh phục vụ khách hàng sử dụng các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi và liên tục 24/24h.
Trên một số nhóm Facebook, diễn đàn có lượng lớn người sử dụng, các bài chia sẻ về dịch vụ trực tuyến ngành điện luôn nhận được sự tương tác và thảo luận tích cực từ người tiêu dùng.
Đơn cử, với dịch vụ chăm sóc khách hàng tự động sử dụng trí tuệ nhân tạo Chat bot trên ứng dụng Facebook Messenger, khách hàng của EVNHANOI chia sẻ thích nhất là "được trả lời ngay lập tức bất cứ câu hỏi nào và bất cứ lúc nào", giúp họ thoả mãn được các thắc mắc mà không cần gọi điện đến tổng đài gặp nhân viên. Dưới nhiều bài viết là những bình luận chia sẻ trải nghiệm, đồng thời nhắc (tag) những cá nhân khác để tìm hiểu và sử dụng: "Thử một lần rồi sẽ dùng mãi mãi", "những dịch vụ nhanh như điện không thể không sử dụng",… Hay thông qua ứng dụng EVNHANOI trên điện thoại sử dụng hệ điều hành iOS và Android có thể theo dõi và tra cứu số tiền sử dụng được đánh giá là "đỡ buốt ruột" vì giúp khách hàng theo dõi, thống kê được quá trình sử dụng điện.
Không chỉ "ghi điểm" trên mạng xã hội, dịch vụ điện trực tuyến của EVNHANOI cũng được người dân tiếp nhận nhanh chóng và sử dụng ngày càng phổ biến. Ông Đinh Mạnh Hải (Đông Anh, Hà Nội) nhận xét: "Dịch vụ điện trực tuyến vô cùng thuận lợi cho người dân, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 như hiện nay". "Nếu như trước đây phải đến tận nơi ký trực tiếp vào hợp đồng, các loại giấy tờ giao dịch khác với điện lực thì chắc chắn trong dịp dịch COVID-19 nhà tôi không thể lắp được công tơ điện mới. Đằng này tôi chỉ cần ngồi nhà vào website của EVNHANOI để đăng ký".
Từ năm 2019, ông Hải và gia đình 4 người con sử dụng các dịch vụ thanh toán tiền điện trực tuyến của EVNHANOI, thế nên, khi có nhu cầu lắp công tơ điện mới, ông Hải chủ động sử dụng dịch vụ trực tuyến thay vì phải đến tận nơi đăng ký với ngành điện. "Trước đây, vợ chồng tôi được các con giao nhiệm vụ thanh toán tiền điện hàng tháng cho 3 con trai và 1 con dâu ở cùng trong xã. Những ngày nhân viên thu đi thu tiền điện, hai vợ chồng tôi thường phải ở nhà, không dám đi đâu vì sợ nhỡ nộp tiền điện cả 5 hộ. Giờ đây anh con trai cả lĩnh nhiệm vụ thanh toán tiền điện cho bố mẹ và các em. Tổng thời gian thanh toán cho 5 hoá đơn chỉ mất vài phút và thao tác trên điện thoại. Muốn thanh toán bất cứ lúc nào cũng được".
Với mục tiêu mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng điện, trong những năm qua, thực hiện chủ trương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, EVNHANOI đã triển khai đồng thời hàng loạt các dịch vụ điện trực tuyến để khách hàng Thủ đô không phải đến các cơ sở điện lực trên địa bàn mà vẫn có thể dễ dàng sử dụng các dịch vụ về điện với những ưu điểm vượt trội. Đơn cử, khách hàng chỉ cần truy cập vào website chăm sóc khách hàng EVNHANOI tại địa chỉ: htttp://cskh.evnhanoi.com.vn, hay Cổng dịch vụ công Quốc gia: http://dichvucong.gov.vn Cổng giao tiếp điện tử TP Hà Nội: http://hanoi.gov.vn là có thể đăng ký các dịch vụ điện trực tuyến: cấp điện hạ áp, trung áp, thay đổi công suất, đổi chủ thể, gia hạn, chấm dứt hợp đồng mua bán điện; tạm ngừng sử dụng điện, thanh toán tiền điện…
"Không chỉ nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ điện, phù hợp với xu thế chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin, EVNHANOI giúp khách hàng dễ dàng, thuận tiện hơn trong việc đăng ký sử dụng các dịch vụ điện, cũng như tạo sự minh bạch trong cung cấp dịch vụ. Việc quản lý, năng suất lao động của người lao động cũng tăng cao hơn nhờ việc áp dụng công nghệ trong sản xuất kinh doanh", lãnh đạo EVNHANOI chia sẻ.
Bên cạnh đó, EVNHANOI đã hợp tác với 18 ngân hàng và 10 tổ chức trung gian thanh toán, các ví điện tử được Ngân hàng Nhà nước cấp phép để tạo điều kiện cho khách hàng có thể thanh toán tiền điện mọi lúc. Chỉ riêng phương thức thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, khách hàng EVNHANOI có rất nhiều lựa chọn: Trích nợ tự động, mobile banking, Internet banking, ví điện tử, ủy nhiệm thu, ủy nhiệm chi và thanh toán trực tuyến trên website của điện lực.
PV
Giá vàng hôm nay 9/12: Vàng SJC, vàng nhẫn BTMC, Doji giảm bao nhiêu?
Giá cả thị trường - 5 phút trướcGĐXH - Giá vàng hôm nay ghi nhận vàng miếng SJC hạ nhiệt lúc mở đầu phiên. Động lực tăng giá của vàng đang ít đi.
Hà Nội: Giá bán khó tin loạt nhà mặt phố tại 3 phường Ba Đình, Ngọc Hà và Giảng Võ
Giá cả thị trường - 9 phút trướcGĐXH - Hiện nay, giá nhà mặt phố tại 3 phường mới: Ba Đình, Ngọc Hà và Giảng Võ được hình thành từ quận Ba Đình tiếp tục khiến người mua nhà bất ngờ, giá bán chạm ngưỡng 900 triệu đồng/m2.
Lịch cúp điện Tây Ninh từ ngày 9 – 14/12/2025: Nhiều khu phố nằm trong diện liên tục không có điện để dùng
Sản phẩm - Dịch vụ - 14 phút trướcGĐXH - Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), tuần này nhiều khu dân cư và đơn vị thuộc Tây Ninh sẽ mất điện cả ngày.
Lịch cúp điện Vĩnh Long (Bến Tre cũ) tuần này (từ 9 – 14/12/2025): Cúp điện cả ngày nhiều khách hàng
Sản phẩm - Dịch vụ - 35 phút trướcGĐXH - Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), tuần này nhiều khu dân cư thuộc Bến Tre cũ sẽ mất điện cả ngày.
Bỉm Bobby, Goo.n, Pampers: Cuộc đua bỉm trẻ em năm 2025, thương hiệu nào chiếm niềm tin phụ huynh?
Giá cả thị trường - 2 giờ trướcGĐXH - Thị trường tã – bỉm cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ phát triển mạnh với vô số lựa chọn, khiến nhiều phụ huynh bối rối: đâu là loại bỉm phù hợp nhất, vừa an toàn cho da bé, vừa tiện lợi và hợp túi tiền?
Lịch cúp điện Vĩnh Long tuần này (từ 9 - 14/12/2025): Hàng loạt khu dân cứ mất điện từ sáng sớm đến chiều tối
Sản phẩm - Dịch vụ - 3 giờ trướcGĐXH - Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), hôm nay đến hết tuần nhiều khu dân cư và đơn vị thuộc Vĩnh Long sẽ mất điện cả ngày.
Xe máy điện giá 42 triệu đồng đẹp cổ điển, pin khỏe, trang bị cao cấp sánh ngang SH Mode, chi phí như Vision
Giá cả thị trường - 3 giờ trướcGĐXH - Xe máy điện đẹp long lanh vừa ra mắt đang khiến Honda Vision phải dè chừng bởi thiết kế đẹp không kém SH Mode và LEAD.
Người dùng chia sẻ kinh nghiệm tránh bị ngân hàng thu phí tài khoản khi không đạt số dư tối thiểu
Bảo vệ người tiêu dùng - 15 giờ trướcGĐXH - Những ngày gần đây, câu chuyện nhiều ngân hàng triển khai thu phí tài khoản nếu khách hàng không duy trì số dư tối thiểu đang khiến không ít người bất ngờ. Nhiều người dùng đã chia sẻ cách để không bị mất phí oan khi đang quản lý nhiều tài khoản hoặc có tài khoản "bỏ quên".
'Cơn sốt' Giáng sinh 2025: Ông già Noel, cây thông, người tuyết… mặt hàng nào đang hút khách nhất?
Sản phẩm - Dịch vụ - 15 giờ trướcGĐXH - Các sản phẩm trang trí thân thiện với môi trường, hàng thủ công là những lựa chọn ưu tiên của người tiêu dùng trong dịp Giáng sinh 2025.
Cuối năm sôi động mùa sự kiện: Người làm nghề dựng rạp tất bật chạy đơn
Sản phẩm - Dịch vụ - 18 giờ trướcGĐXH - Những tháng cuối năm luôn là thời điểm cao điểm của ngành tổ chức sự kiện. Khi các doanh nghiệp tất bật chuẩn bị tiệc tất niên, còn các gia đình, cặp đôi rục rịch tổ chức cưới hỏi, nhu cầu dựng rạp, trang trí, âm thanh, ánh sáng tăng mạnh, khiến không khí thị trường sự kiện trở nên sôi động hơn bao giờ hết.
Giá iPhone 14 giảm kịch sàn, rẻ kỷ lục, xứng danh iPhone ngon bổ rẻ nhất Việt Nam
Giá cả thị trườngGĐXH - Giá iPhone 14 có thể coi là ngon bổ rẻ nhất Việt Nam hiện nay bởi trang bị vẫn đủ mạnh để dùng lâu dài, không gì có thể vượt qua.