Thu phí không dừng
Sẽ triển khai thu phí không dừng đồng loạt tại 5 sân bay từ ngày 5/5
Thời sựHàng loạt các cảng hàng không lớn trên cả nước sẽ chính thích triển khai thu phí tự động không dừng với ôtô ra vào sân bay từ đầu tháng 5 tới đây.
Kiến nghị nâng cấp tài khoản giao thông thành ví điện tử
MediaGĐXH - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép triển khai mở rộng các dịch vụ trung gian thanh toán trên nền tảng hệ thống ETC để chi trả cho các dịch vụ liên quan đến hạ tầng giao thông và các dịch vụ khác.
Sớm nghiên cứu triển khai hệ thống thu phí giao thông không cần trạm, bỏ barie
MediaGĐXH - Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng yêu cầu Cục đường bộ Việt Nam nhanh chóng triển khai nghiên cứu đề án xây dựng hệ thống thu phí hiện đại không cần trạm, bỏ barie bằng công nghệ thu phí GPS và qua vệ tinh.
VETC giải thích nguyên nhân xe qua trạm thu phí không dừng bị trừ tiền tài khoản nhiều lần
MediaGiadinhNet - Tình trạng xe qua trạm thu phí không dừng bị trừ tiền nhiều lần trong thời gian gần đây khiến các tài xế vô cùng bức xúc.
Vì sao nhiều tài khoản thu phí không dừng có tiền mà không thể qua trạm BOT?
Xã hộiGiadinhNet - Ngay sau khi nhận được phản ánh về các lỗi phát sinh trong quá trình vận hành, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã thành lập các đoàn kiểm tra tại các trạm thu phí có lưu lượng lớn để tìm giải pháp khắc phục.
Người dân sẽ trả phí đi lại bằng một tài khoản giao thông
Xã hộiGiadinhNet – Chương trình chuyển đổi số của ngành GTVT đặt mục tiêu "xóa bỏ" tiền mặt trong hoạt động, dịch vụ bằng việc sử dụng ứng dụng thanh toán điện tử.
Đồng loạt triển khai, thu phí không dừng sẽ “cán đích” đúng hạn?
Xã hộiGiadinhNet - Bộ GTVT đã chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam giám sát chặt tiến độ triển khai thu phí điện tử không dừng (ETC) đồng thời công khai các thông tin liên quan đến dự án để lái xe, doanh nghiệp vận tải đồng thuận, sẵn sàng sử dụng dịch vụ.
Mới có 400 nghìn trong số 3,8 triệu xe ô tô nạp tiền sử dụng thu phí không dừng
Xã hộiGiadinhNet - Cả nước hiện đã có gần 1 triệu xe ô tô trong tổng số 3,8 triệu xe đã dán thẻ E-tag. Điều đáng nói, nhiều chủ xe dán thẻ nhưng không nạp tiền nên tỷ lệ sử dụng dịch vụ thu phí tự động không dừng (ETC) còn thấp.
Nhà đầu tư cần khoảng 800 - 900 tỷ đồng để chuyển thu phí thủ công sang tự động không dừng
Xã hộiGiadinhNet - Theo tính toán sơ bộ của Tổng công ty Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), để đầu tư và chuyển đổi toàn bộ hệ thống thu phí thủ công sang thu phí tự động không dừng đồng bộ cho tất cả các dự án cần nguồn vốn đầu tư khoảng từ 800-900 tỷ đồng.
Thu phí không dừng triển khai thế nào sau “tối hậu thư” của Thủ tướng?
Xã hộiGiadinhNet – Giới chuyên gia cho rằng, dự án thu phí tự động không dừng không thành công đó chính là do cách tổ chức triển khai không tốt.
Phí không dừng trạm BOT hiu hắt vì thiếu đồng bộ
Xã hộiGiadinhNet - Đến thời điểm này, các trạm BOT lắp đặt thu phí không dừng chủ yếu 2 làn xe. Bởi theo các nhà đầu tư, hiện số phương tiện đăng ký trả phí tự động còn quá thấp. Qua 2 năm thực hiện, tỷ lệ này chỉ khoảng 800.000 trong tổng số 3,5 triệu phương tiện, trong đó chỉ 30% nạp tiền sử dụng dịch vụ.
Nhiều phương tiện vẫn đi nhầm vào làn thu phí "không dừng" trên cao tốc Pháp Vân - Ninh Bình
Xã hộiGiadinhNet - Dù toàn bộ tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình đã triển khai dịch vụ thu phí tự động không dừng, tuy nhiên vẫn xảy ra tình trạng tài xế không dán thẻ đi vào làn dành riêng cho phương tiện ETC.
Sau hơn 1 năm chậm tiến độ, cao tốc Pháp Vân - Ninh Bình chính thức thu phí không dừng
Xã hộiGiadinhNet – Theo thông tin từ Tổng cục Đường bộ Việt Nam, từ 15 giờ hôm nay (10/6) sẽ chính thức thu phí tự động không dừng (ETC) tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình.
Sau khi Bộ trưởng bộ GTVT tự “nghiêm khắc phê bình”: Chuyên gia bàn giải pháp “gỡ khó” thu phí không dừng
Xã hộiGiadinhNet - Lý giải việc thu phí không dừng rất hiệu quả, nhiều nước đã áp dụng nhưng chúng ta loay hoay mãi không xong, giới chuyên gia cho rằng, các cơ quan quản lý dường như đang lạm dụng các giải pháp hành chính mà chưa quan tâm đến vấn đề thị trường xem người dùng mong muốn gì...
Vì sao 5 tuyến cao tốc của VEC chưa hoàn thành thu phí không dừng?
Xã hộiGiadinhNet - Dù được giao quản lý 5 tuyến cao tốc trọng điểm, có lưu lượng phương tiện lưu thông lớn, thế nhưng đến nay Tổng Công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vẫn chưa thể triển khai lắp đặt thiết bị theo yêu cầu. Ngay cả dự án cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình hiện mới chỉ có 15/40 làn hoàn thành lắp đặt thiết bị thu phí không dừng.
Vì sao nhà đầu tư thu phí tự động bất ngờ rút lui vào phút cuối?
Xã hộiGiadinhNet – Được chỉ định thầu, độc quyền in thẻ dán lên ô tô nhưng do nhiều vướng mắc trong quá trình triển khai khiến nhà đầu tư có văn bản “dọa” trả dự án…