Đột quỵ vì tắm nước lạnh giữa trưa nóng
Xã hộiMặc dù cơ thể đang mệt mỏi do bị cảm cúm, nhưng vì trời nóng bức đã buộc bà T phải đi tắm. Sự thay đổi đột ngột về nhiệt độ khiến bà bị ngất xỉu dưới vòi nước lạnh.
983 kết quả phù hợp
Tìm kiếm nâng cao
Mặc dù cơ thể đang mệt mỏi do bị cảm cúm, nhưng vì trời nóng bức đã buộc bà T phải đi tắm. Sự thay đổi đột ngột về nhiệt độ khiến bà bị ngất xỉu dưới vòi nước lạnh.
Kết quả nghiên cứu vừa công bố trên tạp chí "Đột quỵ" của Hội tim mạch Mỹ cho thấy những phụ nữ trên 45 tuổi có thói quen đi nhanh hoặc dành mỗi tuần hai giờ đi bộ có thể giảm đáng kể nguy cơ bị đột quỵ.
Những bệnh nhân đột quỵ bị mất khả năng giao tiếp có thể nói trở lại bằng cách nghe hát, sau đó nhắc lại những từ, cụm từ theo giai điệu của bài hát.
Các nhà khoa học Mỹ vừa thông báo phát hiện một biện pháp chữa bệnh đột quỵ rất đơn giản mà hữu hiệu, đó là bằng những câu hát.
Chỉ vì không chú ý đến các lời cảnh báo, một người đàn ông có tiền sử cao huyết áp ở Đài Loan, Trung Quốc đã đột quỵ ngay khi mới xem nửa chừng siêu phẩm 3D "Avatar" và 11 ngày sau thì tử vong tại bệnh viện vì viêm phổi.
Đột quỵ có thể để lại những di chứng hết sức nặng nề, người bệnh có thể phải sống đời sống thực vật suốt đời. Thời điểm cuối năm công việc căng thẳng, thời tiết thất thường rất dễ gây ra đột quỵ.
Đột quỵ là tình trạng xảy ra đột ngột gây ra những khiếm khuyết thần kinh không hồi phục và diễn tiến trên 24 giờ. Nếu không được can thiệp kịp thời, di chứng để lại hết sức nặng nề.
Không khí buổi sáng có thực sự trong lành như nhiều người vẫn nghĩ? Chơi thể thao lúc sáng sớm, tối muộn liệu có tốt cho sức khỏe?
Kết quả một công trình nghiên cứu đăng trên Tạp chí Y học của Anh ngày 26/11 cho biết, việc tiêu thụ thêm một thìa muối (5g) mỗi ngày sẽ làm tăng nguy cơ đột quỵ lên 23% và tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch thêm 17%.
Ngày 23/11, các bác sĩ bệnh viện Nhân Dân 115 (Thành phố Hồ Chí Minh) cho biết bệnh viện đã ứng dụng thành công kỹ thuật đặt stent để nâng động mạch bị hẹp cho bệnh nhân đột quỵ do tắc nghẽn động mạch.
Kết quả một nghiên cứu mới đăng trên Tạp chí "Dịch tễ học Hoa Kỳ" của Mỹ cho thấy những người có lượng vitamin D thấp có nhiều nguy cơ tử vong do bệnh tim hay đột quỵ.
Việc sử dụng hàng ngày một liều thuốc thuộc nhóm Statin cùng thuốc hạ huyết áp ACE có thể giúp giảm 60% nguy cơ đau tim và đột quỵ ở những người có khả năng cao mắc những chứng bệnh này.
Có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ bằng chế độ ăn uống hợp lý và tập cho bản thân có những thói quen sống lành mạnh.
Có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ bằng chế độ ăn uống hợp lý và tập cho bản thân có những thói quen sống lành mạnh.
Hãy uống 0,5l sữa tươi mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm nguy cơ đột quỵ và đau tim, - lời khuyên của các nhà khoa học. Ngoài ra, sữa cũng có tác dụng làm giảm khả năng phát triển của bệnh tiểu đường và bệnh ung thư ruột.
Trong buổi thi môn Văn sáng nay, Hà Nội có tới 42 trường hợp phải nghỉ thi vì bị ốm, đột quỵ và tai nạn giao thông, 174 thí sinh bỏ thi và 1 trường hợp vi phạm quy chế. Do quá căng thẳng, nhiều thí sinh đã phải nhập viện trong đêm qua.
Một phụ nữ 35 tuổi ở bang Illinois (Mỹ) đã phải nhập viện vì tai biến sau khi trải qua thời điểm thăng hoa nhất trong ân ái. Theo CBSnews.com, điều này có thể xảy ra nhưng chỉ với những phụ nữ có vấn đề về tim mạch bẩm sinh mà máu chảy lên não thay vì đến phổi.
Các nhà khoa học Ấn Độ vừa tạo được một bước đột phá quan trọng với việc bào chế thành công... “siêu thuốc” có hiệu quả cao trong điều trị bệnh tim mạch và chống đột quỵ, có thể giúp cứu sống hàng triệu bệnh nhân trên thế giới.
Giadinh.net - Hôm thứ Tư (18/2) là ngày buồn đối với ngành thể thao Ba Lan khi một nữ vận động viên môn ném búa nữ đã trút hơi thở cuối cùng và vĩnh viễn giã từ sự nghiệp.
Giadinh.net - Muối là một gia vị không thể thiếu, nhưng nếu ăn quá nhiều sẽ rất nguy hiểm. Bởi thừa muối, con người có nguy cơ bị tăng huyết áp gây nên chứng ngập máu đột qụy ở não.