Hà Nội
23°C / 22-25°C

Trả tiền mua đồng hồ thông minh, nhận được... đôi giày cũ

Chủ nhật, 07:46 28/11/2021 | Bảo vệ người tiêu dùng

Đặt mua đồng hồ thông minh trên mạng nhưng anh Nguyễn C.T lại nhận được một đôi giày cũ…

Anh Nguyễn C.T (trú tại Thanh Trì, Hà Nội) vừa đặt mua qua mạng một chiếc đồng hồ thông minh trị giá 240 nghìn đồng từ một chủ shop có địa chỉ tại Hải Dương.

Tiền thanh toán qua hình thức chuyển khoản một lần trước khi chuyển hàng.

Ba ngày sau, anh T. nhận được điện thoại báo hàng đã được ship đến địa chỉ nhà và đề nghị anh lấy. Tuy nhiên, sau khi lấy hàng, mở hàng ra thì anh té ngửa vì đó là một đôi giày cũ.

Trả tiền mua đồng hồ thông minh, nhận được... đôi giày cũ - Ảnh 1.

Đôi giày cũ anh T. nhận được


“Khi nhận hàng shipper không cho kiểm tra vì yêu cầu của người chuyển. Khi thấy nhầm hàng, tôi gọi ngay cho số điện thoại đặt hàng nhưng vừa mới phản ánh và yêu cầu đổi hàng thì bị ngắt máy. Sau đó gọi lại mấy lần đều là máy bận sau đó thì không gọi được nữa”, anh T. bức xúc.

Trả tiền mua đồng hồ thông minh, nhận được... đôi giày cũ - Ảnh 2.

Trên đơn hàng ghi không cho khách xem hàng khi nhận


Không thể liên lại được với shop bán đồ, anh T đành mang đôi giày cũ cho người khác.

“Từ khi dịch bệnh thì tôi hay mua đồ online hơn trước kia. Cũng may mà giá trị các món hàng này thấp. Đây là một bài học về mua hàng online để mọi người rút kinh nghiệm, chỉ nên mua ở những shop hàng quen biết, có uy tín”, anh T. nói.

Anh T. chỉ là một trong rất nhiều khách hàng bị lừa đảo khi mua hàng qua mạng, nhất là khi hình thức này trở nên sôi động hơn kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát.

Tại Tọa đàm trực tuyến "Bảo vệ người tiêu dùng thúc đẩy kinh doanh trực tuyến" mới đây, ông Cao Xuân Quảng, Trưởng phòng Bảo vệ người tiêu dùng, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) cho biết, thời gian qua Cục này liên tục nhận được đơn khiếu nại từ người tiêu dùng; Trong đó có rất nhiều vụ việc người bán giao hàng không đúng cho người mua, khi có tranh chấp người bán không giải quyết thỏa đáng...

Ông Quảng cho biết số lượng các vụ việc khiếu nại có xu hướng gia tăng trong thời gian qua, một phần do lượng đơn hàng tăng trưởng mạnh.

Qua theo dõi, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng ghi nhận các sàn thương mại điện tử làm việc khá nghiêm túc, các chính sách với người tiêu dùng được công khai, minh bạch. Còn hầu hết các vụ việc giải quyết không thành công đều liên quan đến các cá nhân hoặc hộ kinh doanh nhỏ lẻ trên các sàn thương mại điện tử.

Đại diện Phòng Thương mại điện tử - Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) cho biết, Chính phủ vừa ban hành Nghị định 85/2021/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung Nghị định 52/2013/NĐ-CP về thương mại điện tử. Đây là hành lanh pháp lý quan trọng để bảo vệ người tiêu dùng trên môi trường thương mại điện tử.

Bên cạnh đó, ngoài việc áp dụng quy định chặt chẽ hơn với các sàn thương mại điện tử, điểm mới của Nghị định 85 là đưa các hoạt động kinh doanh trực tuyến trên nền tảng mạng xã hội như: Facebook, Zalo, Instagram… vào diện quản lý.

Cận cảnh những hình ảnh khó tin trong ngày Black Friday ở Hà NộiCận cảnh những hình ảnh khó tin trong ngày Black Friday ở Hà Nội

GiadinhNet - Nhiều cửa hàng, nhà bán lẻ đã tung ra các chương trình khuyến mại lên đến 80% nhân Ngày Black Friday với kỳ vọng "hốt khách", xua đi cảnh ảm đạm, ế ẩm kéo dài trong năm, nhưng sức mua vẫn yếu.

Những cách ‘móc túi’ cũ mèm trong ngày Black Friday nhưng nhiều người vẫn mắc bẫy

Theo Báo Giao Thông

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Thị trường đất nền xuất hiện 2 nhóm “cá mập” liên tục đi gom hàng

Thị trường đất nền xuất hiện 2 nhóm “cá mập” liên tục đi gom hàng

Bảo vệ người tiêu dùng - 14 giờ trước

Các “cá mập” có tài chính sẽ định hướng mua sỉ số lượng lớn đất nền, hoặc mua lại những dự án mà chủ đầu tư đang ngộp tài chính, buộc phải giảm giá bán lại.

Việc nên làm sau khi rút tiền tại ngân hàng: Lời khuyên từ nhân viên ngân hàng lâu năm

Việc nên làm sau khi rút tiền tại ngân hàng: Lời khuyên từ nhân viên ngân hàng lâu năm

Bảo vệ người tiêu dùng - 18 giờ trước

GĐXH - Khi rút tiền tại cây ATM hay tại quầy giao dịch, khách hàng không nên rời đi ngay để tránh mất tiền oan.

Kiến nghị bắt buộc không dùng tiền mặt giao dịch vàng để kiểm soát thuế

Kiến nghị bắt buộc không dùng tiền mặt giao dịch vàng để kiểm soát thuế

Bảo vệ người tiêu dùng - 22 giờ trước

GĐXH - Tổng cục Thuế vừa kiến nghị Ngân hàng Nhà nước nghiên cứu, trình cấp thẩm quyền quy định bắt buộc thanh toán không dùng tiền mặt đối với các giao dịch kinh doanh vàng. Đồng thời quy định cơ chế kiểm soát các giao dịch này.

Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 2): Chuyên gia đầu ngành về phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ nói gì về sụn sinh học lạnh Seogsun của ChangWon?

Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 2): Chuyên gia đầu ngành về phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ nói gì về sụn sinh học lạnh Seogsun của ChangWon?

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Liên quan đến sản phẩm sụn sinh học lạnh Seogsun được nhắc đến tại Viện Thẩm mỹ Quốc tế ChangWon (22A-22B Đại Cổ Việt, Hà Nội), phóng viên Chuyên trang Gia đình và Xã hội (Báo Sức khỏe và Đời sống) đã có cuộc trao đổi với GS.TS.BS Trần Thiết Sơn - giáo sư đầu ngành trong lĩnh vực Phẫu thuật Tạo hình Việt Nam.

Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 1): Nâng mũi sụn lạnh Seogsun ở Viện Thẩm mỹ Quốc tế ChangWon, nhiều người bị phù nề, sưng mủ kéo dài

Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 1): Nâng mũi sụn lạnh Seogsun ở Viện Thẩm mỹ Quốc tế ChangWon, nhiều người bị phù nề, sưng mủ kéo dài

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Tin lời quảng cáo là một trong số 200 "khách hàng may mắn được hưởng ưu đãi 70% duy nhất hôm nay", thời gian qua, nhiều người dân đã nhận "trái đắng" khi can thiệp mũi tại Viện Thẩm mỹ Quốc tế ChangWon (Hà Nội).

Thời điểm "vàng" cho người mua nhà tận dụng dòng tiền rẻ?

Thời điểm "vàng" cho người mua nhà tận dụng dòng tiền rẻ?

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trước

Một số đơn vị cho rằng thời điểm này là cơ hội cho các khách hàng, nhà đầu tư quyết định nhanh chóng, chấp nhận rủi ro vào thị trường để tận dụng dòng tiền rẻ.

Vụ bán 500.000 đồng/3 dứa ở phố cổ Hà Nội: Người phụ nữ bán hàng rong bị oan, Công an chính thức thông tin vụ việc

Vụ bán 500.000 đồng/3 dứa ở phố cổ Hà Nội: Người phụ nữ bán hàng rong bị oan, Công an chính thức thông tin vụ việc

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trước

GĐXH - Theo Công an quận Hoàn Kiếm, thông tin xôn xao về người phụ nữ bán 500.000 đồng/3 quả dứa cho nữ du khách nước ngoài là chưa đúng. Sự thật là 50.000 đồng/túi dứa chín đã gọt sẵn.

Vụ bán 500.000 đồng/3 quả dứa ở phố cổ Hà Nội: Sau trình diện, cơ quan công an sẽ làm gì?

Vụ bán 500.000 đồng/3 quả dứa ở phố cổ Hà Nội: Sau trình diện, cơ quan công an sẽ làm gì?

Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trước

GĐXH - Theo Công an phường Hàng Đào (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), cơ quan chức năng yêu cầu người phụ nữ bán 3 quả dứa với giá 500.000 đồng cho du khách nước ngoài viết cam kết không tái phạm.

Cứ ngỡ giá đất đang lên mạnh, chủ đất liên tục “dừng bán” và cái kết

Cứ ngỡ giá đất đang lên mạnh, chủ đất liên tục “dừng bán” và cái kết

Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trước

Khá nhiều chủ nhà đất tại Tp.HCM “quay xe” không bán vì cho rằng, giá nhà đất đang trên đà tăng.

Giao dịch đất nền 'loé sáng' hay 'thị trường giả' của môi giới?

Giao dịch đất nền 'loé sáng' hay 'thị trường giả' của môi giới?

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

Nhiều môi giới cho biết, những ngày gần đây đất nền đang có sức nóng cả về giá và giao dịch khiến nhà đầu tư tìm kiếm nhiều.

Top