Uống nước kiểu này, nhiễm hóa chất "uốn cong giới tính"

| Sống khỏe

Các nhà khoa học Mỹ gây sốc khi tuyên bố hóa chất BPA mà con người bị nhiễm phải khi uống nước trong chai nhựa có thể gây rối loạn nội tiết tố lớn đến mức "uốn cong giới tính".

Tiến sĩ Particia Hunt từ Đại học Bang Washington (Mỹ) vừa công bố các kết quả chấn động mà bà và các cộng sự đã chứng minh trong nghiên cứu mới: các loại chai nhựa được cho là "an toàn" theo tiêu chuẩn của Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA), bộ tiêu chuẩn mà khắp thế giới coi là gắt gao và chuẩn mực bậc nhất, vẫn có thể gây ra ung thư, vô sinh và "uốn cong giới tính" ở con người.

 Uống nước kiểu này, nhiễm hóa chất uốn cong giới tính  - Ảnh 1.

Ảnh minh họa từ Shutterstock


Theo nhóm nghiên cứu, tiêu chuẩn của FDA vẫn cao hơn đến 44 lần so với mức an toàn thực sự đối với BPA, hóa chất trong nhựa có thể phóng thích vào nước uống trong chai. BPA đã được biết đến là thứ gây rối loạn nội tiết tố nghiêm trọng ở con người.

Các kết quả phân tích cho thấy ngay cả ở những loại chai được cho rằng chứa BPA liều thấp dưới mức "có thể gây độc hại", lượng BPA này vẫn đủ cản trở và phá hoại việc sản xuất tinh trùng, trứng và các nhiễm sắc thể nam - nữ. Vì vậy, BPA được gọi là "hóa chất uốn cong giới tính".

BPA có tên gọi đầy đủ là Bisphenol A. Hóa chất này khi đi vào cơ thể sẽ phản ứng với các thụ thể estrogen và hormone tuyến giáp, gây rối loạn hệ nội tiết của con người. Nó liên quan đến hàng loạt vấn đề sức khỏe như vô sinh, tự kỷ, tăng động - kém tập trung, béo phì, tiểu đường type 2, sinh non, dậy thì sớm, ung thư, rối loạn hệ vi sinh vật đường ruột… BPA xuất hiện trong lớp lót của các hộp đựng thực phẩm, chai nước nhựa…

Nghiên cứu của Đại học Bang Washington vừa công bố trên tạp chí khoa học The Lancet Dzheim and Endocrinology.

Theo Người lao động

Ý kiến của bạn
Tags:
Tiệc kiểu Âu: Sang chảnh nhưng có một thứ cần đề phòng

Tiệc kiểu Âu: Sang chảnh nhưng có một thứ cần đề phòng

Bệnh thường gặp -

GĐXH - Không còn chỉ là cà phê hay trà sữa, những bữa tiệc kiểu Âu với bánh mì, phô mai, olive, rượu vang, khoai tây chiên... đang dần trở thành lựa chọn thú vị cho những buổi hẹn hò, gặp gỡ bạn bè. Thế nhưng, đằng sau những bàn tiệc bắt mắt ấy là những lưu ý về dinh dưỡng không phải ai cũng để ý.

Cứ nghĩ chỉ ăn thứ này cho 'đưa miệng', ai ngờ lại âm thầm kéo lượng muối trong ngày tăng vọt

Cứ nghĩ chỉ ăn thứ này cho 'đưa miệng', ai ngờ lại âm thầm kéo lượng muối trong ngày tăng vọt

Bệnh thường gặp -

GĐXH - Dưa cà, bắp cải, kim chi muối vốn là những thực phẩm ăn kèm 'bất diệt' trên mâm cơm nhưng chúng đang góp phần tăng tổng lượng natri nạp vào cơ thể mỗi ngày mà nhiều người vẫn không hề nhận ra. Đáng chú ý, nếu ăn nhiều những thực phẩm này trong thời gian kéo dài còn có nguy cơ dẫn đến ung thư, tim mạch, tổn thương thận và ung thư dạ dày,...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.