Hà Nội
23°C / 22-25°C

Vì đắt đỏ, nhiều hãng xe từ chối các triển lãm kiểu Paris Motor Show

Thứ ba, 11:12 02/10/2018 | Sản phẩm - Dịch vụ

Paris Motor Show năm nay sẽ không có sự tham dự của Volkswagen, Nissan, Ford, Volvo, Bentley và nhiều tên tuổi khác, mà lý do chính là chi phí tham dự ngày một đắt đỏ.

Những triển lãm ôtô quốc tế danh tiếng như Paris Motor Show đang đối mặt với nguy cơ vắng mặt các thương hiệu hàng đầu khi chi phí tham dự ngày một đắt đỏ. Khoảng 15 thương hiệu quen thuộc sẽ không có mặt trong Paris Motor Show năm nay.

Tình cảnh tương tự cũng xảy đến với các triển lãm xe hơi hàng đầu ở Frankfurt, Geneva hay Detroit.

Các triển lãm ôtô về bản chất là một công cụ marketing để các hãng xe giới thiệu sản phẩm của mình với công chúng và báo giới. Tuy nhiên, chi phí tham gia quá đắt đỏ khiến các hãng xe đang dần quay lưng với nhiều triển lãm ôtô quốc tế khi xuất hiện ngày một nhiều những cách thức mới để truyền thông những mẫu xe mới đến khách hàng.

Hàng triệu USD để xuất hiện tại Paris Motor Show

“Chúng tôi chắc chắn sẽ đầu tư vào các hình thức khác để giới thiệu sản phẩm. Các triển lãm xe hơi không còn là lựa chọn duy nhất”, Bernhard Kuhnt, CEO khu vực Bắc Mỹ của BMW, tuyên bố trên tờ Automotive News khiến những nhà tổ chức các triển lãm xe hơi quốc tế thật sự cảm thấy lo lắng.

Việc nhiều hãng xe hơi hàng đầu trên thế giới ngày càng tỏ ra thờ ơ với những triển lãm ôtô danh giá như Detroit, Frankfurt, Geneva và Paris đến từ nhiều nguyên nhân như không phù hợp với thời gian ra mắt sản phẩm mới, lượng khách tham quan sụt giảm, có nhiều cách để giới thiệu sản phẩm mới thông qua các kênh truyền thông kỹ thuật số. Tuy nhiên, lý do quan trọng nhất không gì khác ngoài việc chi phí tham gia các triển lãm xe hơi quốc tế quá đắt đỏ.

Các hãng xe tốn hàng triệu USD để tham dự triển lãm xe hơi. Ảnh: Houston Chronicle.
Các hãng xe tốn hàng triệu USD để tham dự triển lãm xe hơi. Ảnh: Houston Chronicle.

Ngay cả một cuộc họp báo đơn giản tại các triển lãm ôtô danh giá cũng khiến hãng xe phải bỏ ra ít nhất 1 triệu USD . Với những sự kiện hào nhoáng hơn, chẳng hạn như việc thiết lập một đường chạy thử trong nhà tại triển lãm Frankfurt năm 2015 đã tiêu tốn của BMW một khoản chi phí lên tới 8 chữ số, theo NBC News.

Dudenhoeffer, người tững giữ chức vụ giám đốc marketing tại Porches, tiết lộ với Reuteurs rằng tập đoàn Volkswagen (sở hữu các thương hiệu Audi, Bentley, Bugatti, Lamborghini, Porsche) có thể phải bỏ ra tới 50 triệu USD để tham dự Paris Motor Show. Volkswagen sau đó từ chối bình luận về thông tin này.

Tháng 5/2018, Jean-Claude Girot, người đứng đầu đơn vị tổ chức Paris Motor Show thừa nhận thời gian tổ chức triển lãm ôtô quốc tế có tuổi đời hơn một thế kỷ này đã bị cắt ngắn trong năm nay sau khi nhiều hãng xe yêu cầu rút ngắn thời gian tổ chức sự kiện nhằm kiểm soát chi phí.

Quay lưng với nhiều triển lãm danh tiếng

Đối diện với một khoản chi phí lớn trong khi có nhiều lựa chọn để giới thiệu những mẫu xe mới, hàng loạt hãng ôtô danh tiếng đã quyết định không tham gia những triển lãm lâu đời này.

Thương hiệu Volkswagen sẽ không có mặt tại Paris Motor Show 2018 và thậm chí còn để ngỏ việc liệu có tham dự triển lãm kế tiếp vào năm 2020 hay không. Cùng với Volkswagen, lần lượt Ford, Volvo, Lamborghini, Bentley, Nissan, Infinity, Aston Martin, Jeep, Mazda, McLaren, Mitsubishi, Rolls-Royce cũng sẽ vắng mặt tại triển lãm lần này.

Trước đó, triển lãm ôtô Frankfurt năm 2017 cũng không có sự tham gia của Peugeot, Fiat, Nissan, Infinity, Jeep và Alfa Romeo. Nissan cho biết việc không tham gia các triển lãm xe hơi quốc tế nằm trong kế hoạch đánh giá lại hiệu quả các sự kiện và triển lãm trên toàn thế giới của hãng.

Triễn lãm xe hơi Detroit cũng gặp phải tình cảnh tương tự khi các hãng xe sang lớn nhất châu Âu gồm BMW, Mercedes - Benz và mới nhất là Audi đã quyết định sẽ không xuất hiện tại triển lãm này vào năm sau. Thông cáo báo chí của Audi nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ đánh giá từng triển lãm ôtô dựa trên việc liệu thời gian tổ chức có phù hợp với thời điểm ra mắt sản phẩm của hãng hay không và những lợi ích nhận lại nhìn nhận từ quan điểm của truyền thông lẫn khách hàng”.

Giới thiệu sản phẩm qua game, mạng xã hội và triển lãm công nghệ

Khi BMW ra mắt mẫu xe sedan thể thao M5 với thiết kế mới vào năm 2011, hãng xe của Đức phải cạnh tranh với hơn 50 mẫu xe mới khác tại triển lãm tổ chức ở Frankfurt. Nhưng năm ngoái, BMW đã dùng một cách khác để giới thiệu thế hệ thứ 6 của mẫu sedan này mà không phải chia sẻ sân khấu với bất kỳ đối thủ nào bằng một tựa game.

Mẫu xe sedan thể thao M5 của BMW đời 2018 lần đầu tiên xuất hiện trong teaser của trò chơi “Need For Speed Payback” nổi tiếng của hãng game EA và sau đó là tại một giải đấu thể thao điện tử tổ chức tại Paris. Sau các sự kiện này, BMW M5 mới chính thức ra mắt báo giới tại triển lãm Frankfurt.

Chỉ vài năm trước đó, không ai có thể nghĩ đến một chiến lược ra mắt sản phẩm tương tự của BMW. Tuy nhiên, sự phát triển của các phương pháp marketing trên nền tảng kỹ thuật số đã khiến các công ty sản xuất ôtô phải tăng cường tương tác với khách hàng trên các nền tảng mạng xã hội thay vì chỉ tham gia vào một vài triển lãm quốc tế trong năm.

Ngoài các trò chơi điện tử, các hãng xe còn trực tiếp đăng tải những đoạn video giới thiệu những mẫu ôtô mới trên các trang mạng xã hội và kênh YouTube chính thức của mình cũng như sóng truyền hình.

Hơn thế nữa, trong bối cảnh các nhà sản xuất xe hơi đang cạnh tranh gắt gao về mặt công nghệ với các mẫu xe điện hay xe tự lái, các hãng còn có thêm những lựa chọn mới như tham gia các triển lãm công nghệ CES tại Las Vegas hay Mobile World Congress tại Barcelona.

Theo Việt Đức

Zing

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Tags:
Gác bằng đại học, cô gái 9X về quê nuôi chó, doanh thu 1 tỷ đồng/năm

Gác bằng đại học, cô gái 9X về quê nuôi chó, doanh thu 1 tỷ đồng/năm

Xu hướng - 8 giờ trước

Tốt nghiệp đại học và có việc làm ổn định với mức thu nhập khá nhưng Kim Ngân vẫn quyết định nghỉ việc để nuôi chó Corgi. Đến nay, công việc này đêm lại cho cô doanh thu 1 tỷ đồng/năm.

Kết quả xổ số - KQXS hôm nay thứ Sáu ngày 22/11/2024

Kết quả xổ số - KQXS hôm nay thứ Sáu ngày 22/11/2024

Sản phẩm - Dịch vụ - 8 giờ trước

GĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS thứ Sáu ngày 22/11/2024: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.

Nhiều người chọn cách này để tiết kiệm chi phí về quê ăn Tết

Nhiều người chọn cách này để tiết kiệm chi phí về quê ăn Tết

Xu hướng - 9 giờ trước

GĐXH - Mặc dù chưa đến tháng 12/2024, nhiều người đã bắt đầu săn vé tàu về quê ăn Tết 2025. Thay vì phải xếp hàng dài để mua vé, họ chọn mua online để tiết kiệm thời gian.

Ngân hàng lãi suất cao nhất khi gửi tiền 6 tháng: Gửi tiết kiệm 2 tỉ đồng nhận tiền lãi ra sao?

Ngân hàng lãi suất cao nhất khi gửi tiền 6 tháng: Gửi tiết kiệm 2 tỉ đồng nhận tiền lãi ra sao?

Giá cả thị trường - 11 giờ trước

GĐXH - Với gần 30 ngân hàng trong hệ thống, mức lãi suất tiết kiệm 6 tháng đang dao động từ 3 - 5,6%/năm.

Diễn biến giá nhà riêng lẻ tại Tây Hồ, Hà Nội những tháng cuối năm 2024

Diễn biến giá nhà riêng lẻ tại Tây Hồ, Hà Nội những tháng cuối năm 2024

Giá cả thị trường - 11 giờ trước

GĐXH - Tây Hồ là một trong những quận có giá nhà thuộc tốp cao của thủ đô. Ghi nhận tại thời điểm tháng 11/2024, giá nhà ở riêng lẻ trên địa bàn quận Tây Hồ, Hà Nội đang ở ngưỡng không phải ai cũng có khả năng mua được.

Diễn biến giá đất nền tại Thường Tín, Hà Nội những tháng cuối năm 2024

Diễn biến giá đất nền tại Thường Tín, Hà Nội những tháng cuối năm 2024

Giá cả thị trường - 12 giờ trước

GĐXH - Cùng chung tốc độ tăng giá của các khu vực trung tâm, giá đất nền ngoại thành Hà Nội nói chung, tại huyện Thường Tín nói riêng những tháng cuối năm 2024 cũng ghi nhận sự tăng giá.

13 ngân hàng này tăng lãi suất tiết kiệm, có hai nhà băng 2 lần tăng lãi cho người gửi tiền

13 ngân hàng này tăng lãi suất tiết kiệm, có hai nhà băng 2 lần tăng lãi cho người gửi tiền

Bảo vệ người tiêu dùng - 12 giờ trước

GĐXH - Đến nay, đã có 13 ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất gửi tiết kiệm (huy động), trong đó có ngân hàng Agribank và VIB hai lần tăng lãi suất tiết kiệm.

Xe ô tô MPV giá 500 triệu đồng sắp bán tại Việt Nam rẻ hơn hẳn Mitsubishi Xpander có gì đặc biệt?

Xe ô tô MPV giá 500 triệu đồng sắp bán tại Việt Nam rẻ hơn hẳn Mitsubishi Xpander có gì đặc biệt?

Giá cả thị trường - 12 giờ trước

GĐXH - Xe ô tô MPV có giá dự kiến cực rẻ chỉ 500 triệu đồng đã bắt đầu được đại lý trong nước nhận cọc, rẻ lấn át Mitsubishi Xpander.

Phòng trưng bày 'hiểu hàng thật, tránh hàng giả' phục vụ người tiêu dùng Thủ đô từ nay đến hết 29/11

Phòng trưng bày 'hiểu hàng thật, tránh hàng giả' phục vụ người tiêu dùng Thủ đô từ nay đến hết 29/11

Bảo vệ người tiêu dùng - 13 giờ trước

GĐXH - Ngày 22/11, tại Hà Nội, Tổng cục Quản lý thị trường mở phòng trưng bày nhận diện hàng thật, hàng giả đối với các mặt hàng sữa, thực phẩm, đồ gia dụng, mỹ phẩm… Thời gian mở cửa kéo dày đến hết ngày 29/11.

Black Friday năm 2024 rơi vào ngày nào?

Black Friday năm 2024 rơi vào ngày nào?

Sản phẩm - Dịch vụ - 13 giờ trước

GĐXH - Black Friday năm 2024 là ngày nào để giúp mọi người có thể mua được những món đồ yêu thích với mức giá hấp dẫn?

Top