Hà Nội
23°C / 22-25°C

Vì sao các nghệ sĩ VN đua nhau kết hôn với..."ngoại"?

Thứ ba, 14:17 04/09/2007 | Giải trí

Chuyện các ca sỹ, nghệ sỹ Việt Nam kết hôn, lấy chống, lấy vợ "ngoại" giờ không còn là chuyện lạ. Nhưng dù sao, đám ký giả cũng đã tiêu tốn không ít giấy mực. Vì sao vậy?

Người đầu tiên phải kể đến trong sự nghiệp “ngoại” hóa ấy là ca sỹ Bằng Kiều đã “kết mối” cùng một ca sỹ gốc Việt khác.

Tuy nhiên, đó mới chỉ là phát pháo đầu tiên cho một “hội chứng” kết hôn có yếu tố ngoại quốc diễn ra sau này.

Người đàn ông thứ 2 được coi là “ngoại hóa” phải kể đến ca sỹ Lam Trường khi năm 2003 anh kết hôn cùng kỹ sư tin học Ngô Ý An, một Việt kiều Mỹ và tiếp theo đó là hàng loạt “đồng nghiệp”, bạn bè cùng lấy vợ lấy chồng “ngoại”. Đó là Trần Thu Hà, và các ca sỹ Hồng Nhung, Quang Dũng... và hàng loạt các người mẫu khác như: Thanh Mai, Minh Anh, Trịnh Kim Chi....

Lam Trường và vợ (Việt kiều tên Ngô Ý An, sinh năm 1978, chuyên viên máy tính tại Texas (Hoa Kỳ).

 Phía sau những cuộc ly tán

Trước đó là hàng loạt những vụ “ly tán” của những mối tình đẹp như mơ của một số ca sỹ, nghệ sỹ Việt như mối tình giữa Hồng Ngọc và Minh Nhiên, Quang Dũng và Thanh Thảo, Quyền Linh và Trịnh Kim Chi.... Đó là những mối tình gắn bó không bằng một hai năm mà cả một thời gian dài. Tiêu biểu cho sự “xứng đôi vừa lứa” là cặp đôi nghệ sỹ ca sỹ Quang Dũng và Thanh Thảo.

Fan hâm mộ của hai ca sỹ này đã tưởng chắc như đinh đóng cột về kết thúc có hậu của một mối tình đẹp như mơ ấy. Tuy nhiên, sự “ra đi” của Thanh Thảo để “đính hôn” với một doanh nhân nước ngoài đã làm nhiều người hâm mộ trong nước khá bất ngờ.

Nhiều lý do được đưa ra giải thích cho sự đổ vỡ ấy. Tuy nhiên, đã có không ít người “ngấm ngầm” trách Thanh Thảo “tham vàng mà bỏ ngãi” và sau đó là sự đau khổ “không nói nên lời” và cũng chỉ biết chúc cho đối phương hạnh phúc của Quang Dũng.

Và kết thúc câu chuyện tình ấy là việc Quang Dũng cưới Jenifer Phạm. Một cô gái Mỹ gốc Việt tài sắc vẹn toàn “hơn hẳn” người đã bỏ Quang Dũng mà chạy theo những “phù vân” của cái mác ông chồng ngoại.

Chiều tối ngày 25/7/2007, lễ đính hôn của cặp đôi nổi tiếng Quang Dũng - Jennifer Phạm diễn ra tại khách sạn Sofitel (TPHCM) trước sự chúc mừng của nhiều đồng nghiệp trong làng giải trí.

Và chuyện đổ vỡ của ca sỹ Hồng Ngọc và nhạc sỹ Minh Nhiên với mối tình kéo dài đến gần chục năm nhưng kết thúc không phải là có hậu. Sự ra đi lặng lẽ của Hồng Ngọc khỏi sân khấu Việt cả năm trời là kết quả của mối tình giữa cô và một chàng Việt kiều Mỹ.

Chẳng ai lý giải tại sao về hành động đó nhưng đối với sân khấu của người Việt trên đất Mỹ thì Hồng Ngọc đã tạo dựng cho mình được một chỗ đứng có vẻ khá vững chãi.

Bên cạnh đó là sự “nổi đình nổi đám” của ca sỹ Hồng Nhung sau nhiều năm liền “đơn phương lẻ bóng” và có không ít lời đồn thổi về những mối tình của Diva hàng đầu Việt nam khi chị làm cho người yêu ca nhạc “bất ngờ” bởi tuyên bố sẽ kết hôn cùng một anh chàng người Mỹ xịn...

Vội vã trở về

Không chỉ có sự “xuất ngoại” của các ca sỹ Việt mà còn có cả sự “lội ngược dòng” hàng loạt những người mẫu, diễn viên vừa âm thầm, vừa hoành tráng.

Đó là sự trở về của Minh Anh sau vài năm vắng bóng trên sàn catwark bằng cú “thanh minh thanh nga” cho nỗi oan ức mà khán giả cả nước đã đổ lên đầu cô sau cái chết thương tâm của Lê Công Tuấn Anh.

Người mẫu Minh Anh.

Gần 10 năm sau cái chết ấy, Minh Anh cũng đã có cuộc sống ổn định và đầm ấm với người chồng Việt kiều, lý do gì để cô lật lại vụ việc này? Cô thì cho rằng, cô muốn quên đi quá khứ để được sống thanh thản hơn.

Rồi chẳng riêng gì Minh Anh, người bạn khá thân thiết của cô là á hậu Trịnh Kim Chi cũng từ giã mối tình với anh chàng diễn viên đẹp trai tài năng nhưng “kinh tế chưa ổn định” Quyền Linh để đi theo tiếng gọi từ bên kia biên giới. Gần nhất là diễn viên kiêm MC của chương trình Sức sống mới, Thanh Mai cũng lấy chồng người nước ngoài.

Sau nhưng đoạn trường hạnh phúc hay bất hạnh ở nước ngoài thì chẳng mấy ai biết đến, Hà Trần sau một năm làm dâu xứ người đã trở về Việt Nam để làm liveshow, Trịnh Kim Chi trở về làm MC cho chương trình Lăng kính thông minh... có lẽ chỉ có Lam Trường là còn “tiếc rẻ” mối nhân duyên với các khán giả Việt mà bay về bay đi như con thoi giữa vợ và sự nghiệp.

Tham vọng tiếp thị hình ảnh?

Cũng chính vì thời gian gần đây nhiều nghệ sỹ ca sỹ Việt Nam kết hôn với người nước ngoài  hoặc ít nhất là Việt kiều đã khiến không ít người đặt câu hỏi. Vì cái gì?

Tất nhiên, để trả lời cho câu hỏi này không phải dễ. Mặt khác, sự tấn công ồ ạt thị trường ngoại quốc của các ca sỹ Việt Nam trong những năm gần đây không chỉ đơn thuần là để ca hát.

Có thể nhận thấy hầu hết các ca sỹ và các nghệ sỹ Việt Nam đều có những show diễn dài hay ngắn trên đất bạn. Nhất là khi thị trường ca nhạc trong nước chưa thực sự thu hút được tiền bạc của những người nghe.

Đã có những thống kê buồn bã đó là làm liveshow trong nước kiểu gì cũng lỗ, giá cao cũng lỗ, khán giả nhiều cũng lỗ. Cũng chính vì lý do này khiến cho các nghệ sỹ Việt Nam lần lượt bay show bên đất Mỹ.

Hà Trần cùng chồng - chú rể Đoàn Bình (mang quốc tịch Mỹ).

Càng các ca sỹ thuộc hàng đẳng cấp thì càng bay show nhiều. Mỗi chuyến bay show như thế quả là không hề đơn giản, từ chỗ ăn ở cho đến chuyện đi lại. Bởi vậy, giải pháp kết hôn với một người gốc Việt không quá mấy khó khăn, thậm chí nó còn dễ dàng được chấp nhận bởi như vậy, các nghệ sỹ được cả đôi đường.

Tin bài liên quan

* Không sang Mỹ kết hôn, không phải… ca sĩ ngôi sao

* Các "sao" đua nhau... cưới

* Lễ đính hôn của Quang Dũng - Jennifer Phạm

* Lễ đính hôn của ca sĩ Hồng Nhung

* Hà Kiều Anh cưới - Ca sĩ Hồng Nhung đính hôn

Vừa có vợ (chồng, chắc chắn là khá giàu) vừa có chỗ để đi đi về về. Một người như Trần Thu Hà, sang Mỹ mấy năm vừa để sinh con vừa để đi giảng dạy về âm nhạc nhưng cô vẫn còn tiếc mảnh đất và tiếc cả các fan hâm mộ nên hứa hẹn là thỉnh thoảng sẽ về Việt Nam làm liveshow. Và cô đã thực hiện được điều đó.

Còn những người mẫu, chắc chắn không thể “cạnh tranh” được với môi trường người mẫu ngoại quốc về nhiều lý do, từ tài năng đến hình thể đến các tiêu chuẩn thì các cô chọn sự an nhàn là chính.

Kết hôn, sinh con, nuôi con và sau đó trở lại Việt Nam làm gì đó vớt vát lại chút năng khiếu cho đỡ phí. Cuộc trở về từ nước ngoài khiến các cô chững chạc hơn, đẹp hơn và chắc chắn cũng nhiều tiền hơn.

Việc thò một chân sang thị trường nước ngoài và vẫn giữ một chân ở nội địa để hợp thức hóa những chuyến đi về, để trở thành người mình ở cả hai phía đang là lựa chọn hàng đầu của nhiều ca sỹ, nghệ sỹ trong thời điểm hiện tại.

Liệu đó có phải là cách lý giải cho cơn sốt kết hôn có yếu tố nước ngoài của một số ca sĩ, nghệ sĩ vài năm trở lại đây?  

 

Theo Hồng Điệp
An Ninh Thủ Đô

 

        

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Nam diễn viên khiến fan xót xa vì giảm 20kg, ngược đãi cơ thể đáng báo động

Nam diễn viên khiến fan xót xa vì giảm 20kg, ngược đãi cơ thể đáng báo động

Giải trí - 37 phút trước

Nam diễn viên Joaquin Phoenix chia sẻ anh gần như mất trí vì quá trình giảm cân khắc nghiệt để để cơ thể gầy trơ xương khi vào vai trùm phản diện Joker.

'Sạn' Miss Cosmo 2024: Tân Hoa hậu rơi vương miện, ứng xử cồng kềnh của đại diện Việt Nam

'Sạn' Miss Cosmo 2024: Tân Hoa hậu rơi vương miện, ứng xử cồng kềnh của đại diện Việt Nam

Giải trí - 1 giờ trước

GĐXH - Fan sắc đẹp cho rằng chung kết Miss Cosmo 2024 vừa có phần ứng xử cồng kềnh khi giám khảo người Việt hỏi đại diện Việt Nam bằng tiếng Anh, nhưng thí sinh phải nhờ phiên dịch sang tiếng Việt, rồi trả lời bằng tiếng Anh.

Huyền Baby "xả" clip con gái đón tuổi mới tại biệt thự, visual ái nữ sinh năm 2013 lại gây sốt

Huyền Baby "xả" clip con gái đón tuổi mới tại biệt thự, visual ái nữ sinh năm 2013 lại gây sốt

Giải trí - 2 giờ trước

Con gái Huyền Baby đón tuổi 11, khoe sắc vóc nhận "cơn mưa" lời khen.

4 cô gái nhóm Bond mang loạt hit nổi tiếng nhất trong suốt 1/4 thập kỷ lên sân khấu Việt Nam

4 cô gái nhóm Bond mang loạt hit nổi tiếng nhất trong suốt 1/4 thập kỷ lên sân khấu Việt Nam

Xem - nghe - đọc - 4 giờ trước

GĐXH - Gần 4.000 khán giả đã được sống trong không khí âm nhạc sôi động khi 4 thành viên của tứ tấu Bond huyền thoại đã mang tới những màn trình diễn bùng nổ nhất.

Cuộc sống của NSƯT Hoàng Hải khi bị hết vai trong phim: Ngày ngày hóng đàn con trên ti vi sống thế nào?

Cuộc sống của NSƯT Hoàng Hải khi bị hết vai trong phim: Ngày ngày hóng đàn con trên ti vi sống thế nào?

Giải trí - 4 giờ trước

Sau khi rời đoàn phim, NSƯT Hoàng Hải khiến khán giả thích thú vì chia sẻ về cuộc sống thường nhật của anh.

Chồng doanh nhân mới cưới của nữ diễn viên phim giờ vàng nổi tiếng với nhan sắc lai Tây rất chiều vợ

Chồng doanh nhân mới cưới của nữ diễn viên phim giờ vàng nổi tiếng với nhan sắc lai Tây rất chiều vợ

Giải trí - 5 giờ trước

GĐXH - Diễn viên Bích Thủy (Thủy Bi) mới đây đã khiến người hâm mộ bất ngờ khi có đám hỏi sang trọng bên chồng doanh nhân. Trước đó, cô khoe được chồng chồng yêu chiều hết mực.

Chung kết Miss Cosmo 2024: Vương miện thuộc về người đẹp Indonesia, đại diện Việt Nam dừng chân đáng tiếc ở Top 5

Chung kết Miss Cosmo 2024: Vương miện thuộc về người đẹp Indonesia, đại diện Việt Nam dừng chân đáng tiếc ở Top 5

Giải trí - 6 giờ trước

Bùi Thị Xuân Hạnh đã có phần trình diễn xuất sắc tại Chung kết Miss Cosmo 2024.

Trường Giang bị chỉ trích

Trường Giang bị chỉ trích

Giải trí - 6 giờ trước

Tập mới nhất của show “2 ngày 1 đêm”, Trường Giang gây tranh cãi vì thể hiện cái tôi cao khi chơi cùng đồng đội. Ở một số tình huống, anh bị chê vô duyên, ngắt lời hướng dẫn viên.

Nam MC được bà Nguyễn Phương Hằng nói nể trọng trên sóng livestream là ai?

Nam MC được bà Nguyễn Phương Hằng nói nể trọng trên sóng livestream là ai?

Giải trí - 17 giờ trước

GĐXH - Bà Nguyễn Phương Hằng năm 2021 đã trở thành hiện tượng mạng xã hội khi livestream "bóc phốt" nhiều sao Việt, tuy nhiên bà vẫn dành lời khen cho MC Quyền Linh.

Vì sao Thương Tín bỏ show Hà Nội?

Vì sao Thương Tín bỏ show Hà Nội?

Giải trí - 19 giờ trước

GĐXH - Theo nhạc sĩ Tô Hiếu, Thương Tín không đi show ở Hà Nội vì đã thất lạc giấy tờ tùy thân.

Top