Vitamin E tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt
Một nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng nam giới uống 400 đơn vị vitamin E mỗi ngày sẽ tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt.
Vitamin E được xem là có rất nhiều lợi ích cho hệ tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng nam giới uống 400 đơn vị vitamin E mỗi ngày sẽ tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt.
TS. Eric Klein, bác sỹ chuyên khoa ung thư tuyến tiền liệt, đồng thời cũng là đồng tác giả nghiên cứu cho biết “Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng nam giới chỉ bổ sung vitamin E sẽ có nguy cơ bị ung thư tuyến tiền cao gấp 17% so với thuốc an thần”.
Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu ảnh hưởng của vitamin E lên 35.000 đàn ông trong hơn 7 năm bởi vì họ nghĩ rằng vitamin E và xê-len sẽ giảm nguy cơ mắc chứng ung thư này.
Tuy nhiên, kết quả nghiên cứu lại không như các nhà nghiên cứu này mong đợi.
“Nguy cơ mắc phải ung thư tuyến tiền liệt thật sự xuất hiện sau khi cánh đàn ông ngừng việc bổ sung vitamin E. Mọi người đều nghĩ vitamin E thật sự vô hại, nhưng thực tế thì lại là một sai lầm. Sử dụng quá nhiều lại có thể gây hại nghiêm trọng cho sức khỏe của bạn”, TS Klein cho biết thêm.
Hiện tại đã có cái nhìn sâu sắc hơn về mối liên hệ giữa vitamin E và ung thư tuyến tiền liệt. Đây là lý do để các bác sỹ cẩn trọng hơn trong việc kê đơn các loại thuốc thay thế. Tuy nhiên, nghiên cứu để xác định chính xác tại sao vitamin E lại có thể tăng cơ hội phát triển loại ung thư này là việc cần thiết đối với các nhà nghiên cứu bây giờ.
Nghiên cứu này được đăng tải trên tạp chí Journal of the American Medical Association.
Theo foxnews/Dân trí
Bé gái 9 tuổi có đường huyết tăng cao, insulin cao gấp 4 lần vì 1 sai lầm nhiều người Việt mắc phải
Sống khỏe - 43 phút trướcGĐXH - Bé gái được phát hiện kháng insulin nặng, đường huyết tăng cao và insulin máu lúc đói cao gấp khoảng 4 lần giá trị tham chiếu, đối mặt nguy cơ tiền đái tháo đường do thừa cân, béo phì.
Bí quyết sống thọ: 7 thói quen đơn giản giúp kéo dài tuổi thọ, người qua tuổi 60 nên làm ngay
Sống khỏe - 4 giờ trướcGĐXH - Bí quyết sống thọ không chỉ phụ thuộc vào gen di truyền mà còn được quyết định bởi chế độ ăn uống, vận động, giấc ngủ và lối sống hàng ngày.
Sau nghỉ hưu, vì sao nhiều người dễ tăng cân và đối mặt hàng loạt bệnh lý?
Sống khỏe - 7 giờ trướcGĐXH - Sau khi nghỉ hưu, cân nặng tăng nhanh từ 62kg lên 75kg khiến người phụ nữ 65 tuổi bị giãn tĩnh mạch, đau khớp, mỡ máu tăng cao và nguy cơ biến chứng tim mạch.
Người đàn ông 42 tuổi ngừng tim khi chơi thể thao trong thời tiết nắng nóng: Có dấu hiệu này cần dừng ngay
Bệnh thường gặp - 19 giờ trướcGĐXH - Trong lúc chơi thể thao, anh S. bất ngờ xuất hiện tình trạng tức ngực, khó thở rồi mất ý thức, ngừng tim...
4 thói quen buổi sáng khiến bệnh tim đến sớm hơn
Sống khỏe - 22 giờ trướcGĐXH - Nhiều người không ngờ rằng một số thói quen tưởng chừng vô hại vào buổi sáng lại có thể gây áp lực lên tim mạch nếu duy trì trong thời gian dài.
Bác sĩ chỉ ra loạt sai lầm của nhiều người: Đi bộ mỗi ngày vẫn không khỏe, thậm chí dễ chấn thương
Bệnh thường gặp - 23 giờ trướcGĐXH - Đi bộ được xem là một trong những hình thức vận động đơn giản và dễ thực hiện nhất. Tuy nhiên, không phải ai duy trì thói quen này cũng nhận được những lợi ích như mong đợi. Theo chuyên gia y học thể thao, nhiều người đang đi bộ chưa đúng cách, khiến hiệu quả tập luyện bị hạn chế, thậm chí làm tăng nguy cơ đau nhức và chấn thương xương khớp.
Bí quyết sống thọ: Sau tuổi 60, ăn sữa chua vào 3 khung 'giờ vàng' này giúp cơ thể khỏe mạnh hơn
Sống khỏe - 1 ngày trướcGĐXH - Muốn sống thọ và duy trì sức khỏe khi về già, nhiều người chú trọng đến việc lựa chọn thực phẩm phù hợp. Trong đó, sữa chua là thực phẩm được nhắc nhiều.
Đau họng kéo dài 3 tuần, người đàn ông 60 tuổi đi khám phát hiện ung thư amidan giai đoạn 4
Sống khỏe - 1 ngày trướcGĐXH - Tưởng chỉ bị viêm họng, người đàn ông đi khám bất ngờ khi phát hiện mắc ung thư amidan giai đoạn muộn, khối u đã xâm lấn và di căn hạch cổ.
Trào lưu ăn mực kiểu mới gây 'sốt' mạng xã hội, chuyên gia cảnh báo nguy cơ sức khỏe tiềm ẩn
Bệnh thường gặp - 1 ngày trướcGĐXH - Mực sống đang trở thành món ăn được nhiều người trẻ tìm kiếm nhờ cảm giác tươi ngon và trải nghiệm mới lạ. Tuy nhiên, theo chuyên gia dinh dưỡng, việc tiêu thụ hải sản sống hoặc chưa được chế biến đúng cách có thể tiềm ẩn những rủi ro mà không phải ai cũng nhận thức đầy đủ.
Tuổi thọ được hé lộ từ dáng đi sau tuổi 60: Nếu có đủ 6 biểu hiện này, sức khỏe thường rất tốt
Sống khỏe - 1 ngày trướcGĐXH - Sau tuổi 60, cơ thể bắt đầu bước vào giai đoạn lão hóa rõ rệt. Theo các chuyên gia, không cần những xét nghiệm phức tạp, chỉ cần quan sát cách đi bộ hằng ngày cũng có thể phần nào đánh giá sức khỏe tổng thể, khả năng vận động và chất lượng tuổi thọ của một người.
Bí quyết sống thọ: Sau tuổi 60, ăn sữa chua vào 3 khung 'giờ vàng' này giúp cơ thể khỏe mạnh hơn
Sống khỏeGĐXH - Muốn sống thọ và duy trì sức khỏe khi về già, nhiều người chú trọng đến việc lựa chọn thực phẩm phù hợp. Trong đó, sữa chua là thực phẩm được nhắc nhiều.