Hà Nội
23°C / 22-25°C

VNA chính thức lên tiếng vụ khách bị tố đánh

Thứ năm, 08:11 21/04/2011 | Xã hội

GiadinhNet - Vietnam Airlines (VNA) đã có thông cáo chính thức về sự cố nhân viên an ninh của hãng này bị tố có hành vi đánh người trên máy bay.

Tiếp viên Vietnam Airlines chuẩn bị đón khách (Ảnh mang tính chất minh họa).

 
Giadinh.net.vn xin đăng nguyên văn thông cáo của VNA về sự cố này.
 
Liên quan đến trường hợp hành khách có hành vi gây mất trật tự tại khoang hạng Thương gia trên chuyến bay VN1169 từ Hà Nội đi TP. Hồ Chí Minh ngày 18.4.2011, Vietnam Airlines thông báo cụ thể như sau:
 
Chuyến bay VN1169 (Boeing 777-200, số hiệu 141) cất cánh tại Hà Nội lúc 21 giờ 55 ngày 18/4/2011, dự kiến hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh) lúc 23 giờ 45 cùng ngày.
 
Tuy nhiên, do thời tiết xấu (mưa to), không đảm bảo điều kiện hạ cánh tại sân bay đến, cơ trưởng chuyến bay đã chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng lúc 01 giờ 03 ngày 19/4/2011. Sau đó, điều kiện thời tiết tại TP Hồ Chí Minh đã tốt lên, đảm bảo an toàn khai thác, chuyến bay dự kiến xuất phát tiếp từ Đà Nẵng đi TP. Hồ Chí Minh lúc 01 giờ 30 sáng ngày 19/4/2011. Do thời gian dừng ngắn, cơ trưởng Ivanov Krassimir quyết định để hành khách ngồi trên tàu bay trong khi chờ đợi.

Hành khách Lê Minh Khương ngồi tại ghế 37K trên chuyến bay VN1169 ngày 18/4/2011. Tại sân bay Đà Nẵng, khi tàu đang dừng đỗ, hành khách Lê Minh Khương ra cửa, yêu cầu được xuống tàu và không tiếp tục hành trình nữa. Sau khi kiểm tra tình hình cụ thể, đại diện Vietnam Airlines tại sân bay đã giải thích với khách Lê Minh Khương rằng chuyến bay sẽ sớm cất cánh và đề nghị khách vui lòng trở lại chỗ ngồi để chờ đợi.

Đến 01 giờ 43, tàu bay khởi hành. Sau khi máy bay đóng cửa, bắt đầu lăn bánh ra đường băng, khách Lê Minh Khương to tiếng trên khoang hạng Thương gia (C) yêu cầu trả lại thẻ lên tàu (boarding pass) đã đưa cho nhân viên mặt đất và không chịu trở về chỗ ngồi tại ghế 37K. Do máy bay đang lăn bánh, Tiếp viên trưởng đã mời khách trở về chỗ của mình ở khoang hạng Phổ thông (Y) và nói sẽ ghi nhận phản ánh của khách, báo cơ trưởng để hỗ trợ và liên lạc với nhân viên mặt đất Đà Nẵng về việc khách phản ánh.

Tuy nhiên, khách Lê Minh Khương không trở về chỗ ngồi và có biểu hiện gây rối, tiếp tục la hét, không tuân thủ yêu cầu của phi hành đoàn. Sau nhiều lần thuyết phục mà không nhận được sự hợp tác của khách, Tiếp viên trưởng Trịnh Thị Hoa đã báo cáo cơ trưởng chuyến bay về sự việc.

Xét thấy việc khách không tuân thủ quy định an toàn, an ninh hàng không, có nguy cơ ảnh hưởng tới an toàn chuyến bay và phi hành đoàn, cơ trưởng đã quyết định cho tàu bay quay trở lại sân đỗ và liên hệ lực lượng an ninh tại sân bay Đà Nẵng đề nghị trợ giúp. Do khách Lê Minh Khương không chịu xuống máy bay, nhân viên an ninh đã áp giải khách xuống và bàn giao cho Cảng vụ hàng không Miền Trung giải quyết.

Về sự việc này, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam nêu rõ quan điểm như sau:

- Việc đảm bảo an toàn trên mỗi chuyến bay luôn là ưu tiên hàng đầu trong vận tải hàng không. Theo quy định của ngành hàng không thế giới và Việt Nam, trường hợp hành khách có các hành vi gây mất trật tự, an ninh, an toàn trên chuyến bay, làm ảnh hưởng tới tinh thần, công tác phục vụ của tổ bay, gián tiếp uy hiếp an toàn bay sẽ bị xử lý theo quy định;

- Khi đi máy bay, hành khách cần tuân thủ tuyệt đối chỉ dẫn của Cơ trưởng và tiếp viên. Nếu hành khách có các hành vi bất thường, có nguy cơ ảnh hưởng tới sự an toàn của hành khách và chuyến bay, Cơ trưởng có toàn quyền quyết định đến việc có tiếp tục chuyên chở hay dừng thực hiện chuyến bay. Trong trường hợp này, phi hành đoàn đã xử lý tình huống theo đúng quy định.

- Thực tế sự việc xảy ra trên khoang Hạng Thương gia, hành khách tại khoang hạng Phổ thông không được chứng kiến đầy đủ và nắm rõ diễn biến sự việc từ đầu. Các hành khách trên khoang C, những người trực tiếp chứng kiến sự việc đã có thái độ hợp tác tốt, thông cảm và chia sẻ với Vietnam Airlines khi xảy ra sự việc nói trên. Tiếp viên trưởng đã lập Biên bản vi phạm hành chính về hàng không, có xác nhận của Cơ trưởng chuyến bay và 03 hành khách ngồi tại khoang C này.

- Trường hợp nếu tiếp viên có thái độ không đúng mực với hành khách, Tổng công ty luôn cầu thị và sẽ kiên quyết xử lý theo đúng quy định.
 
Tổng Công ty Hàng không Việt Nam
kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Người phụ nữ ở Hà Nội mất hơn 200 triệu khi làm cộng tác viên bán hàng online

Người phụ nữ ở Hà Nội mất hơn 200 triệu khi làm cộng tác viên bán hàng online

Pháp luật - 2 giờ trước

Nghe theo các đối tượng mời làm cộng tác viên bán hàng online, chị C. đã chuyển hơn 200 triệu đồng để làm nhiệm vụ thanh toán đơn hàng. Người này đã bị mất trắng số tiền trên.

Nam Định: Hai 'tú ông' lừa đảo môi giới mại dâm, chiếm đoạt hàng tỷ đồng của nhiều người ham 'của lạ'

Nam Định: Hai 'tú ông' lừa đảo môi giới mại dâm, chiếm đoạt hàng tỷ đồng của nhiều người ham 'của lạ'

Pháp luật - 2 giờ trước

GĐXH - Với thủ đoạn tinh vi, Anh và Hà đã lừa đảo môi giới mại dâm, chiếm đoạt hàng tỷ đồng của nhiều người.

Nữ sinh lớp 7 ở Khánh Hòa bị nhóm bạn học hành hung, lột quần áo

Nữ sinh lớp 7 ở Khánh Hòa bị nhóm bạn học hành hung, lột quần áo

Xã hội - 2 giờ trước

Ngày 21/5, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều đoạn clip ghi lại hình ảnh một nữ sinh bị một nhóm nữ sinh hành hung, lột quần áo. Nạn nhân trong vụ việc này là L.T.H.C. đang học lớp 7, Trường THCS Quang Trung, xã Ninh Quang, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa.

Nhiều hoạt động ý nghĩa trong chương trình ‘Vu Lan – Đạo hiếu và Dân tộc’ năm 2024

Nhiều hoạt động ý nghĩa trong chương trình ‘Vu Lan – Đạo hiếu và Dân tộc’ năm 2024

Đời sống - 3 giờ trước

GĐXH - Chương trình ‘Vu Lan – Đạo hiếu và Dân tộc' năm 2024 sẽ được tổ chức với nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm đề cao đức hạnh của lòng hiếu thảo, tình yêu với quê hương đất nước, vạn loài và Đạo Pháp.

Hai thanh niên chui vào cống thoát nước dài 25m cứu bà cụ 88 tuổi

Hai thanh niên chui vào cống thoát nước dài 25m cứu bà cụ 88 tuổi

Xã hội - 3 giờ trước

Hai thanh niên ở Quảng Nam đã dũng cảm chui vào cống thoát nước dài 25m để cứu cụ bà 88 tuổi bị lú lẫn, đi lạc.

Vụ khách nước ngoài bị tài xế taxi 'chặt chém' ở Hà Nội: Hai du khách đã nhận lại tiền

Vụ khách nước ngoài bị tài xế taxi 'chặt chém' ở Hà Nội: Hai du khách đã nhận lại tiền

Đời sống - 4 giờ trước

GĐXH - Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã hoàn trả số tiền 1 triệu đồng cho hai du khách bị tài xế taxi "chặt chém", đồng thời tiếp tục hoàn thiện hồ sơ, sớm có kết luận về hành vi của tài xế.

Những 'đứa trẻ' đi cướp (P cuối): Cuộc 'bàn bạc' tội lỗi

Những 'đứa trẻ' đi cướp (P cuối): Cuộc 'bàn bạc' tội lỗi

Pháp luật - 5 giờ trước

GĐXH - Trước khi thực hiện vụ cướp ở huyện Thường Tín (Hà Nội), 4 đối tượng Chiến, Dũng, Linh và Hoàng Anh có cuộc "nói chuyện" rất ngắn gọn. Dù chỉ là những đứa trẻ "mới lớn" nhưng khi ý tưởng đi cướp tài sản được đưa ra, cả 4 đối tượng nhanh chóng "gật đầu".

Mất hàng trăm triệu đồng khi làm nhiệm vụ "bấm like", "thả tim"

Mất hàng trăm triệu đồng khi làm nhiệm vụ "bấm like", "thả tim"

Pháp luật - 5 giờ trước

GĐXH - Với chiêu thức làm nhiệm vụ trên mạng thì bị hại nạp tiền bao nhiêu sẽ mất thêm bấy nhiêu. Bởi vậy, khi thấy có dấu hiệu lừa đảo thì đến ngay cơ quan công an để trình báo.

20 năm tù cho kẻ say rượu chém cả công an viên

20 năm tù cho kẻ say rượu chém cả công an viên

Pháp luật - 5 giờ trước

GĐXH - Trí bất ngờ trèo tường rào nhảy ra, đâm một nhát vào ngực công an viên khiến nạn nhân gục xuống, tử vong sau đó.

Kết quả xổ số - KQXS hôm nay thứ Ba ngày 21/5/2024

Kết quả xổ số - KQXS hôm nay thứ Ba ngày 21/5/2024

Xã hội - 7 giờ trước

GĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS thứ Ba ngày 21/5/2024: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.

Top