Hà Nội
23°C / 22-25°C

VNPT nói gì sau vụ thu phí Internet của khách hàng 2 lần/tháng?

Thứ bảy, 10:00 02/12/2017 | Sản phẩm - Dịch vụ

GiadinhNet - Dù đã thanh toán tiền Internet cho VNPT nhưng vài ngày sau khách hàng lại bị nhân viên VNPT đến thu thêm lần nữa. Trước đó, khách hàng cũng đã bị VNPT bất ngờ cắt dịch vụ mà không được thông báo với lý do “cháu đến thu tiền nhưng nhà chú không có ai ở nhà”.


Hóa đơn thanh toán tiền tháng 9 và 10 của gia đình ông H. Ảnh: K.O

Hóa đơn thanh toán tiền tháng 9 và 10 của gia đình ông H. Ảnh: K.O

Trong một tháng, phải nộp tiền 2 lần

Ông Phạm Ngọc H. (trú tại TT Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) phản ánh, trong tháng 10/2017, gia đình ông đã đóng cước Internet cho nhà cung cấp mạng Internet của VNPT qua ứng dụng Payoo nhưng vài ngay sau đó lại có nhân viên của VNPT đến thu cước dịch vụ Internet tháng 10 một lần nữa. Trước đó, vào tháng 9/2017, vì không lưu giữ hóa đơn chứng minh đã đóng tiền, gia đình ông cũng bị VNPT ngừng cung cấp dịch vụ mà không có bất cứ một thông báo nào.

Gia đình ông H. đã sử dụng Internet của VNPT từ lâu, hàng tháng đóng tiền đầy đủ cho nhà cung cấp dịch vụ. Tuy nhiên, đến tháng 9/2017, gia đình ông bất ngờ bị cắt Internet. Khi gọi điện đến tổng đài chăm sóc khách hàng, ông nhận được câu trả lời với nội dung vì chưa đóng tiền nên bị cắt. Đồng thời, nhân viên chăm sóc khách hàng cũng yêu cầu gia đình ông cầm hóa đơn lên để đối chứng trong trường hợp đã đóng tiền. Tuy nhiên, không còn giữ hóa đơn nên ông H. phải thanh toán để tiếp tục được sử dụng dịch vụ.

“Tôi có gọi điện lên Trung tâm chăm sóc khách hàng của VNPT để khiếu nại, nói là kiểm tra lại cho tôi. Không có tháng nào gia đình tôi không đóng tiền thì nhân viên tổng đài tắt bụp máy đi và không thèm trả lời tôi”, ông H. cho biết.

Vào ngày 6/11, ông H. đã đóng tiền cước sử dụng dịch vụ Internet cả 2 tháng 9 - 10/2017 cùng một lúc qua ứng dụng Payoo tại một cửa hàng tiện lợi Vinmart với số tiền mỗi tháng là 301.000 đồng. Cảm thấy nghi ngờ về cách thu tiền của VNPT, ông H đã giữ lại hóa đơn đóng tiền để có căn cứ đối chứng nếu xảy ra tình trạng tương tự tháng trước.

Vài ngày sau đó, điều khiến ông H ngạc nhiên là nhân viên của VNPT lại cầm hóa đơn đến thu tiền sử dụng Internet của gia đình ông một lần nữa. Thời điểm này, ông không có ở nhà nên người nhà ông không biết nên lại tiếp tục đóng tiền cho VNPT.

Ngay sau khi biết sự việc, ông H. tiếp tục khiếu nại lên trung tâm chăm sóc khách hàng của VNPT và trung tâm thừa nhận là sai khi đã thu tiền cước 2 lần cho một tháng sử dụng. Trung tâm cũng đã cho cô nhân viên thu tiền đến để trả lại tiền cho ông nhưng ông H. không đồng ý.

“Cô nhân viên đến nói với tôi rằng: “chú cho cháu xin lại cái hóa đơn, cháu trả chú tiền thừa”. Tuy nhiên, tôi không đồng ý với cách xử lý của VNPT. Tôi không khiếu nại cô nhân viên thu tiền mà khiếu nại Ban lãnh đạo của VNPT nhưng họ lại không có một lời giải thích nào”, ông H. bức xúc.

Tại thời điểm đó, ông H. cũng hỏi về sự việc tháng 9 gia đình ông bị cắt mạng thì được nhân viên này giải thích: “Lần đầu, cháu đến thu tiền nhưng nhà chú không có ai ở nhà. Lần thứ 2 cháu tới thì con gái chú nói rằng chị ấy không có tiền, hôm khác chị tự nộp”.

Tuy nhiên, theo ông H. không có chuyện con gái ông không có nổi 300.000 đồng để đóng tiền mạng. Hơn nữa, sau đó gia đình ông cũng không hề nhận được thông báo về việc sẽ cắt dịch vụ vì không đóng tiền.

VNPT thừa nhận lỗi do hệ thống và nhân viên


Hóa đơn thu tiền tháng 10/2017 của gia đình ông H được nhân viên đến nhà thu.

Hóa đơn thu tiền tháng 10/2017 của gia đình ông H được nhân viên đến nhà thu.

PV Báo Gia đình & Xã hội đã liên hệ với đại diện của VNPT, bà Lê Thị Thúy – Phó Trưởng phòng Kĩ thuật nghiệp vụ - Trung tâm Kinh doanh VNPT Hà Nội đã nhận lỗi về việc thu phí Internet của khách hàng 2 lần/tháng.

Theo bà Thúy, sau khi có thông tin khiếu nại từ phía khách hàng, VNPT đã kiểm tra lại hệ thống, cũng đã liên hệ với bên khách hàng là anh S. Lúc đó, anh S. đang đi công tác nên VNPT cũng đã đến xin lỗi chú H. – bố anh S. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên được bà Thúy giải thích là do lỗi hệ thống của VNPT: “Khi nhận tiền khách hàng nộp qua ví điện tử Payoo thì chắc do hệ thống lỗi, không đưa về hệ thống quản lý thanh toán của VNPT. Chính vì thế, VNPT không có thông tin về việc có số tiền khách hàng đã đóng trên hệ thống, dẫn đến việc nhân viên đến thu tiền lần hai”.

“Sau đó, trực tiếp nhân viên quản lý thanh toán của VNPT trên địa bàn đã đến xin lỗi ông H. và xin gửi lại tiền thừa. Tuy nhiên, tại thời điểm đó, có thể ông H đang có những bức xúc, chưa hài lòng. Tiếp tục, lãnh đạo Phòng bán hàng khu vực 3 gọi điện và đến xin lỗi, cũng có công văn gửi kèm theo trả lời ông”, bà Thúy cho hay.

Về việc khách hàng gọi đến tổng đài 38700700 – Tổng đài chăm sóc khách hàng của VNPT – Vinaphone Hà Nội, bà Thúy cho biết cũng đã xem lại thời điểm đó là điện thoại viên nào trả lời và cũng đã chấn chỉnh, nhắc nhở, yêu cầu viết bản kiểm điểm. Trong tất cả khâu chăm sóc khách hàng, lãnh đạo Trung tâm đã chấn chỉnh, nhắc nhở và phạt lương tháng 11 đối với nhân viên vi phạm.

Bà Trần Thị Vân – chuyên viên, Phó Trưởng phòng Kĩ thuật nghiệp vụ - Trung tâm Kinh doanh VNPT Hà Nội giải thích thêm: “Về việc khiếu nại của ông H., đứng tên chủ thuê bao lại là anh S. – con trai của ông H. Ngày 12/10, cộng tác viên của VNPT đến thu nhưng gia đình đi vắng. Đến ngày 17 – 18/10, nhân viên tiếp tục quay lại thu cước thì gặp con gái ông H và chị nói rằng sẽ tự chủ động thanh toán cước. Hóa đơn tháng 9, VNPT đã đôn đốc rất nhiều lần cho khách hàng đến ngày 30/10, vì khách hàng chưa thanh toán nên VNPT bắt buộc phải tạm dừng dịch vụ”.

“Với những trường hợp khách hàng đã thanh toán rồi thì trước khi đi thu nhân viên phải in lại danh sách để kiểm soát những trường hợp đã thanh toán, bỏ phiếu thu đó ra. Nhưng ở đây, nhân viên đã có sơ suất trong khâu này và VNPT cũng đã chấn chỉnh nhân viên, yêu cầu thực hiện đúng nghiệp vụ, quy trình. Tất cả những khách hàng đã thanh toán VNPT đều có dữ liệu trên hệ thống và nó sẽ gạt những khách hàng đấy ra trước khi đi thu. Nhưng trường hợp này đại lý thu cước bỏ sót khâu này”, bà Vân cho hay.

“Nếu khách hàng đã đóng tiền rồi, thì họ hoàn toàn có thể kiểm tra trên hệ thống chứ sao lại bắt khách hàng mang hóa đơn ra để chứng minh. Khi khách hàng đã đóng tiền, nhà mạng phải cập nhật lên hệ thống. Tại sao lại để xảy ra tình trạng đã đóng tiền rồi lại cho nhân viên đến nhà thu tiền thêm lần nữa? Lần này, gia đình tôi còn giữ hóa đơn nên vẫn còn bằng chứng. Chứ những gia đình mỗi lần một người đóng thì làm sao biết được mình đã đóng bao lần” ông H. bức xúc.

Kim Oanh

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Gác bằng đại học, cô gái 9X về quê nuôi chó, doanh thu 1 tỷ đồng/năm

Gác bằng đại học, cô gái 9X về quê nuôi chó, doanh thu 1 tỷ đồng/năm

Xu hướng - 2 giờ trước

Tốt nghiệp đại học và có việc làm ổn định với mức thu nhập khá nhưng Kim Ngân vẫn quyết định nghỉ việc để nuôi chó Corgi. Đến nay, công việc này đêm lại cho cô doanh thu 1 tỷ đồng/năm.

Kết quả xổ số - KQXS hôm nay thứ Sáu ngày 22/11/2024

Kết quả xổ số - KQXS hôm nay thứ Sáu ngày 22/11/2024

Sản phẩm - Dịch vụ - 2 giờ trước

GĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS thứ Sáu ngày 22/11/2024: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.

Nhiều người chọn cách này để tiết kiệm chi phí về quê ăn Tết

Nhiều người chọn cách này để tiết kiệm chi phí về quê ăn Tết

Xu hướng - 2 giờ trước

GĐXH - Mặc dù chưa đến tháng 12/2024, nhiều người đã bắt đầu săn vé tàu về quê ăn Tết 2025. Thay vì phải xếp hàng dài để mua vé, họ chọn mua online để tiết kiệm thời gian.

Ngân hàng lãi suất cao nhất khi gửi tiền 6 tháng: Gửi tiết kiệm 2 tỉ đồng nhận tiền lãi ra sao?

Ngân hàng lãi suất cao nhất khi gửi tiền 6 tháng: Gửi tiết kiệm 2 tỉ đồng nhận tiền lãi ra sao?

Giá cả thị trường - 4 giờ trước

GĐXH - Với gần 30 ngân hàng trong hệ thống, mức lãi suất tiết kiệm 6 tháng đang dao động từ 3 - 5,6%/năm.

Diễn biến giá nhà riêng lẻ tại Tây Hồ, Hà Nội những tháng cuối năm 2024

Diễn biến giá nhà riêng lẻ tại Tây Hồ, Hà Nội những tháng cuối năm 2024

Giá cả thị trường - 4 giờ trước

GĐXH - Tây Hồ là một trong những quận có giá nhà thuộc tốp cao của thủ đô. Ghi nhận tại thời điểm tháng 11/2024, giá nhà ở riêng lẻ trên địa bàn quận Tây Hồ, Hà Nội đang ở ngưỡng không phải ai cũng có khả năng mua được.

Diễn biến giá đất nền tại Thường Tín, Hà Nội những tháng cuối năm 2024

Diễn biến giá đất nền tại Thường Tín, Hà Nội những tháng cuối năm 2024

Giá cả thị trường - 5 giờ trước

GĐXH - Cùng chung tốc độ tăng giá của các khu vực trung tâm, giá đất nền ngoại thành Hà Nội nói chung, tại huyện Thường Tín nói riêng những tháng cuối năm 2024 cũng ghi nhận sự tăng giá.

13 ngân hàng này tăng lãi suất tiết kiệm, có hai nhà băng 2 lần tăng lãi cho người gửi tiền

13 ngân hàng này tăng lãi suất tiết kiệm, có hai nhà băng 2 lần tăng lãi cho người gửi tiền

Bảo vệ người tiêu dùng - 5 giờ trước

GĐXH - Đến nay, đã có 13 ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất gửi tiết kiệm (huy động), trong đó có ngân hàng Agribank và VIB hai lần tăng lãi suất tiết kiệm.

Xe ô tô MPV giá 500 triệu đồng sắp bán tại Việt Nam rẻ hơn hẳn Mitsubishi Xpander có gì đặc biệt?

Xe ô tô MPV giá 500 triệu đồng sắp bán tại Việt Nam rẻ hơn hẳn Mitsubishi Xpander có gì đặc biệt?

Giá cả thị trường - 6 giờ trước

GĐXH - Xe ô tô MPV có giá dự kiến cực rẻ chỉ 500 triệu đồng đã bắt đầu được đại lý trong nước nhận cọc, rẻ lấn át Mitsubishi Xpander.

Phòng trưng bày 'hiểu hàng thật, tránh hàng giả' phục vụ người tiêu dùng Thủ đô từ nay đến hết 29/11

Phòng trưng bày 'hiểu hàng thật, tránh hàng giả' phục vụ người tiêu dùng Thủ đô từ nay đến hết 29/11

Bảo vệ người tiêu dùng - 7 giờ trước

GĐXH - Ngày 22/11, tại Hà Nội, Tổng cục Quản lý thị trường mở phòng trưng bày nhận diện hàng thật, hàng giả đối với các mặt hàng sữa, thực phẩm, đồ gia dụng, mỹ phẩm… Thời gian mở cửa kéo dày đến hết ngày 29/11.

Black Friday năm 2024 rơi vào ngày nào?

Black Friday năm 2024 rơi vào ngày nào?

Sản phẩm - Dịch vụ - 7 giờ trước

GĐXH - Black Friday năm 2024 là ngày nào để giúp mọi người có thể mua được những món đồ yêu thích với mức giá hấp dẫn?

Top