Hà Nội
23°C / 22-25°C

Vụ nhân viên rạp CGV tung ảnh nóng của khách: "Chắc không ai dám mua ghế đôi đó nữa"

Thứ sáu, 08:00 03/08/2018 | Xã hội

GiadinhNet – Vụ lộ ảnh nóng của cặp đôi trong rạp của CGV, chuyên gia tư vấn về thương hiệu cho rằng làm thương hiệu như con dao hai lưỡi. Nếu đúng CGV tung ảnh nóng của khách hàng để làm thương hiệu thì sẽ không ai dám mua ghế đôi của hệ thống rạp này.

Nói về nghi vấn CGV làm lộ ảnh nóng của cặp đôi khách hàng để làm thương hiệu, ông Đỗ Bá Thích, Giám đốc Công ty TNHH tư vấn A&S (Cầu Giấy, Hà Nội), một đơn vị chuyên tư vấn về thương hiệu, sở hữu trí tuệ cho rằng ông không ủng hộ nếu có hành vi cố tình tung ảnh nóng để đạt được mục đích nào đó về thương hiệu.

"Tuỳ từng trường hợp, có doanh nghiệp thì có thể là vô tình nhân viên làm lộ thông tin, hình ảnh nhạy cảm nhưng cũng có doanh nghiệp thì cố tình làm lộ để phục vụ mục đích truyền thông.

Về mặt thương hiệu thì việc sử dụng thông tin, hình ảnh gây sốc cũng có hai mặt của nó. Nhiều khi họ biết việc làm của mình là sai trái nhưng giá trị nó mang lại nhiều hơn, mức xử phạt thấp và nắm được tâm lý là ít "bị hại" nào đi kiện nhau những vụ việc tương tự nên họ lựa chọn phương thức này để làm PR.


Chuyên gia phản đối nếu có hành vi tung ảnh nóng của khách hàng để làm thương hiệu.

Chuyên gia phản đối nếu có hành vi tung ảnh nóng của khách hàng để làm thương hiệu.

Khi vụ việc được đưa rầm rộ lên thì lượng người tiếp cận lớn, giá trị thương hiệu được đẩy lên. Tuy nhiên, theo thời gian rồi sự vụ cũng lắng đi. Nếu họ làm thương hiệu theo cách này thì mình cũng không ủng hộ lắm.

Bởi vì nhiều khi họ đạt được mục đích của mình nhưng gây ảnh hưởng đến nhiều người khác. Nó cũng mang tính phản cảm, đôi khi làm không khéo thì doanh nghiệp còn bị tẩy chay.

Cá nhân tôi không ủng hộ việc dùng chiêu trò, dùng những thứ phản cảm để làm thương hiệu, việc làm này nó không mang đến giá trị bền vững. Thương hiệu phải được xây dựng dựa trên nền tảng của chất lượng, giá trị sản phẩm, dịch vụ mang lại cho người dùng, xã hội.

Nếu họ cố tình làm như vậy thì giờ chắc không ai dám mua những chiếc ghế đôi đó ở trong rạp. Người ta xác định là tình nhân thì mới mua những cái ghế đó, giờ chuyện kia cũng rộng mở nhưng các bạn trẻ có hành động như vậy ở chốn đông người thì cũng không nên".

Bàn về "truyền thông đen", chuyên gia Đặng Thanh Vân, Tổng giám đốc, Công ty CP Thương hiệu và Quản trị Thanhs cho rằng, điều đặc biệt đáng lưu tâm, nếu trước đây, hầu hết những cơn sóng truyền thông được diễn ra tự nhiên, không có định hướng mà chỉ nhằm chuyển tải thực trạng xã hội thì ngày nay, phần lớn những câu chuyện này đã có thấp thoáng bóng dáng bàn tay của các nhà “đạo diễn tài ba” – thương hiệu và các nhãn hàng.

Các nhãn hàng khi thực hiện chiến thuật này, thường thực thi theo 3 bước: Một là nêu vấn đề gây sốc, thường là 1 số liệu thống kê hoặc thông tin từ nguồn/tổ chức đáng tin cậy (để tạo ra sự quan tâm); Hai là tạo nghị luận có kiểm soát (để vấn đề được mổ xẻ nhiều chiều và gia tăng lan truyền một cách có kiểm soát) và ba là đưa ra sản phẩm có khả năng giải quyết vấn đề hoặc chỉ đích danh nguồn gốc tạo ra nỗi sợ hãi để công chúng có chỗ trút giận. Đôi khi nhãn hàng chẳng cần đưa ra sản phẩm mới mà chỉ cần khôn khéo rò rỉ thông tin để “đánh” một đối thủ khác.

Việc tập trung khai thác nỗi sợ hãi của các nhãn hàng đôi khi đã vượt quá phạm vi kinh doanh mà lấn sang phạm trù đạo đức. Khi giới truyền thông và marcom cứ tìm mọi cách xoáy sâu vào những nỗi lo ngại, sự giận dữ, sợ hãi… thì xã hội con người sẽ trở nên bấn loạn; mất lòng tin và mất phương hướng. Đồng thời đây cũng có thể là những chiêu trò cạnh tranh không lành mạnh giữa các nhãn hàng; chơi xấu hoặc vu khống đối thủ.

Trong một số trường hợp, khi các nhãn hàng xử dụng chiêu trò một cách quá lố, mặc dù nỗi sợ hãi là có thực; nhưng thay vì tìm cách khắc phục và giải quyết nỗi sợ hãi, nhãn hàng lại tìm mọi cách dùng số liệu, thông tin không trung thực hoặc thiếu kiểm chứng để làm bàn đạp trong bước 1; có thể sẽ rơi vào thế “gậy ông đập lưng ông”.

Sự lạm dụng quá đà nỗi sợ hãi của người tiêu dùng đôi khi phải trả một cái giá rất đắt, nhất là khi các nhãn hàng, các tổ chức và người tiêu dùng đều trở nên thông thái hơn, biết cách xử lý trước thông tin bất lợi hơn.

Trước đó, như Báo Gia đình và Xã hội đã đưa tin, hình ảnh nhạy cảm của cặp đôi khách hàng trong rạp của Công ty CJ CGV đã được camera giám sát của đơn vị này ghi lại. Vụ việc có lẽ đã không được nhiều người biết cho đến khi chính nhân viên của CGV lại là nhân tố "châm ngòi" khiến cho tên tuổi đơn vị này trở thành tâm điểm chỉ trích của dư luận.

Hình ảnh được phát tán cho thấy một đôi nam nữ đang "thân mật" hơi quá đà trên ghế đôi nằm ở góc rạp của CGV. Và khi hình ảnh nhạy cảm này được tung ra, dư luận ngay lập tức ghi nhận nhiều ý kiến phê bình từ mọi góc độ, dĩ nhiên, tâm điểm hướng về trách nhiệm của CGV.

Minh Anh (ghi)

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Cụ ông đột quỵ tử vong khi tắm biển

Cụ ông đột quỵ tử vong khi tắm biển

Đời sống - 12 phút trước

GĐXH - Trong lúc tắm tại biển Thiên Cầm, một cụ ông 79 tuổi không may bị đột quỵ tử vong.

Hai người Hà Tĩnh bị lừa bán sang Myanmar

Hai người Hà Tĩnh bị lừa bán sang Myanmar

Xã hội - 13 phút trước

GĐXH - Hai người dân Hà Tĩnh bị lừa bán sang Myanmar tham gia vào tổ chức lừa đảo sau khi tin vào lời hứa hẹn việc nhẹ lương cao.

Học sinh Hà Nội được nghỉ ngày nào trong các ngày hợp luyện diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9?

Học sinh Hà Nội được nghỉ ngày nào trong các ngày hợp luyện diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9?

Giáo dục - 16 phút trước

GĐXH - Theo thông báo của Sở GD&ĐT Hà Nội, nhiều trường học nội đô sẽ cho học sinh nghỉ trong hai ngày các lực lượng hợp luyện, sơ duyệt, tổng duyệt chương trình diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9.

Hà Nội và miền Bắc nắng mạnh trong ngày, chiều tối lại bất ngờ thay đổi thời tiết

Hà Nội và miền Bắc nắng mạnh trong ngày, chiều tối lại bất ngờ thay đổi thời tiết

Thời sự - 17 phút trước

GĐXH - Theo dự báo thời tiết hôm nay, trưa chiều khu vực Hà Nội, Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục nắng nhiều và nóng. Đến chiều tối và đêm, mưa dông lại xảy ra tại nhiều khu vực.

Tin sáng 21/8: CSGT Hà Nội khuyến cáo tới người dân muốn xem tổng hợp luyện 2/9; cô gái ở Cần Thơ hoảng loạn vì bị 'bắt cóc online'

Tin sáng 21/8: CSGT Hà Nội khuyến cáo tới người dân muốn xem tổng hợp luyện 2/9; cô gái ở Cần Thơ hoảng loạn vì bị 'bắt cóc online'

Xã hội - 17 phút trước

GĐXH - CSGT Hà Nội khuyến cáo nên đi xe buýt, tàu điện để xem tổng hợp luyện 2/9; Cô gái 18 tuổi ở Cần Thơ bị đối tượng lừa đảo giả danh công an đe doạ và yêu cầu nạn nhân chuyển hàng trăm triệu đồng.

Điểm tên con giáp sống chân thành nên dễ gặp quý nhân phù trợ, hậu vận rực rỡ

Điểm tên con giáp sống chân thành nên dễ gặp quý nhân phù trợ, hậu vận rực rỡ

Đời sống - 17 phút trước

GĐXH - Theo tử vi 12 con giáp, những tuổi dưới đây chính là minh chứng rõ rệt: càng thật thà, càng thiện lương thì vận may càng nở rộ.

Công an TP.HCM phá đường dây cho vay nặng lãi do ‘má Hạnh’ cầm đầu

Công an TP.HCM phá đường dây cho vay nặng lãi do ‘má Hạnh’ cầm đầu

Pháp luật - 26 phút trước

Nhóm người trong đường dây cho vay nặng lãi cho người dân vay với lãi suất lên đến 180 - 360%/năm, thu lợi bất chính cả trăm triệu đồng.

Hà Nội cấm nhiều tuyến đường dịp 2/9: Di chuyển thế nào cho thuận lợi?

Hà Nội cấm nhiều tuyến đường dịp 2/9: Di chuyển thế nào cho thuận lợi?

Xã hội - 10 giờ trước

GĐXH - Công an TP Hà Nội vừa có thông báo phân luồng giao thông và tổ chức hướng đi đối với các phương tiện nhằm phục vụ Lễ kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9.

Mất tiền vì mua bán trên TikTok, cô gái bịa chuyện bị cướp

Mất tiền vì mua bán trên TikTok, cô gái bịa chuyện bị cướp

Pháp luật - 12 giờ trước

GĐXH - Sau khi tham gia mua bán hàng trên TikTok bị mất tiền, cô gái trẻ ở Huế trình báo công an bị cướp với mong muốn được bù lại số tiền đã mất.

Bắt kẻ giết người che giấu thân phận suốt 33 năm

Bắt kẻ giết người che giấu thân phận suốt 33 năm

Pháp luật - 12 giờ trước

GĐXH - Sau khi gây ra vụ giết người tại một nông trường, Nguyễn Đình Sơn đã bỏ trốn suốt 33 năm, ngụy trang dưới vỏ bọc của người khác.

Top