Vụ nhân viên rạp CGV tung ảnh nóng của khách: "Chắc không ai dám mua ghế đôi đó nữa"
GiadinhNet – Vụ lộ ảnh nóng của cặp đôi trong rạp của CGV, chuyên gia tư vấn về thương hiệu cho rằng làm thương hiệu như con dao hai lưỡi. Nếu đúng CGV tung ảnh nóng của khách hàng để làm thương hiệu thì sẽ không ai dám mua ghế đôi của hệ thống rạp này.
Nói về nghi vấn CGV làm lộ ảnh nóng của cặp đôi khách hàng để làm thương hiệu, ông Đỗ Bá Thích, Giám đốc Công ty TNHH tư vấn A&S (Cầu Giấy, Hà Nội), một đơn vị chuyên tư vấn về thương hiệu, sở hữu trí tuệ cho rằng ông không ủng hộ nếu có hành vi cố tình tung ảnh nóng để đạt được mục đích nào đó về thương hiệu.
"Tuỳ từng trường hợp, có doanh nghiệp thì có thể là vô tình nhân viên làm lộ thông tin, hình ảnh nhạy cảm nhưng cũng có doanh nghiệp thì cố tình làm lộ để phục vụ mục đích truyền thông.
Về mặt thương hiệu thì việc sử dụng thông tin, hình ảnh gây sốc cũng có hai mặt của nó. Nhiều khi họ biết việc làm của mình là sai trái nhưng giá trị nó mang lại nhiều hơn, mức xử phạt thấp và nắm được tâm lý là ít "bị hại" nào đi kiện nhau những vụ việc tương tự nên họ lựa chọn phương thức này để làm PR.
Chuyên gia phản đối nếu có hành vi tung ảnh nóng của khách hàng để làm thương hiệu.
Khi vụ việc được đưa rầm rộ lên thì lượng người tiếp cận lớn, giá trị thương hiệu được đẩy lên. Tuy nhiên, theo thời gian rồi sự vụ cũng lắng đi. Nếu họ làm thương hiệu theo cách này thì mình cũng không ủng hộ lắm.
Bởi vì nhiều khi họ đạt được mục đích của mình nhưng gây ảnh hưởng đến nhiều người khác. Nó cũng mang tính phản cảm, đôi khi làm không khéo thì doanh nghiệp còn bị tẩy chay.
Cá nhân tôi không ủng hộ việc dùng chiêu trò, dùng những thứ phản cảm để làm thương hiệu, việc làm này nó không mang đến giá trị bền vững. Thương hiệu phải được xây dựng dựa trên nền tảng của chất lượng, giá trị sản phẩm, dịch vụ mang lại cho người dùng, xã hội.
Nếu họ cố tình làm như vậy thì giờ chắc không ai dám mua những chiếc ghế đôi đó ở trong rạp. Người ta xác định là tình nhân thì mới mua những cái ghế đó, giờ chuyện kia cũng rộng mở nhưng các bạn trẻ có hành động như vậy ở chốn đông người thì cũng không nên".
Bàn về "truyền thông đen", chuyên gia Đặng Thanh Vân, Tổng giám đốc, Công ty CP Thương hiệu và Quản trị Thanhs cho rằng, điều đặc biệt đáng lưu tâm, nếu trước đây, hầu hết những cơn sóng truyền thông được diễn ra tự nhiên, không có định hướng mà chỉ nhằm chuyển tải thực trạng xã hội thì ngày nay, phần lớn những câu chuyện này đã có thấp thoáng bóng dáng bàn tay của các nhà “đạo diễn tài ba” – thương hiệu và các nhãn hàng.
Các nhãn hàng khi thực hiện chiến thuật này, thường thực thi theo 3 bước: Một là nêu vấn đề gây sốc, thường là 1 số liệu thống kê hoặc thông tin từ nguồn/tổ chức đáng tin cậy (để tạo ra sự quan tâm); Hai là tạo nghị luận có kiểm soát (để vấn đề được mổ xẻ nhiều chiều và gia tăng lan truyền một cách có kiểm soát) và ba là đưa ra sản phẩm có khả năng giải quyết vấn đề hoặc chỉ đích danh nguồn gốc tạo ra nỗi sợ hãi để công chúng có chỗ trút giận. Đôi khi nhãn hàng chẳng cần đưa ra sản phẩm mới mà chỉ cần khôn khéo rò rỉ thông tin để “đánh” một đối thủ khác.
Việc tập trung khai thác nỗi sợ hãi của các nhãn hàng đôi khi đã vượt quá phạm vi kinh doanh mà lấn sang phạm trù đạo đức. Khi giới truyền thông và marcom cứ tìm mọi cách xoáy sâu vào những nỗi lo ngại, sự giận dữ, sợ hãi… thì xã hội con người sẽ trở nên bấn loạn; mất lòng tin và mất phương hướng. Đồng thời đây cũng có thể là những chiêu trò cạnh tranh không lành mạnh giữa các nhãn hàng; chơi xấu hoặc vu khống đối thủ.
Trong một số trường hợp, khi các nhãn hàng xử dụng chiêu trò một cách quá lố, mặc dù nỗi sợ hãi là có thực; nhưng thay vì tìm cách khắc phục và giải quyết nỗi sợ hãi, nhãn hàng lại tìm mọi cách dùng số liệu, thông tin không trung thực hoặc thiếu kiểm chứng để làm bàn đạp trong bước 1; có thể sẽ rơi vào thế “gậy ông đập lưng ông”.
Sự lạm dụng quá đà nỗi sợ hãi của người tiêu dùng đôi khi phải trả một cái giá rất đắt, nhất là khi các nhãn hàng, các tổ chức và người tiêu dùng đều trở nên thông thái hơn, biết cách xử lý trước thông tin bất lợi hơn.
Trước đó, như Báo Gia đình và Xã hội đã đưa tin, hình ảnh nhạy cảm của cặp đôi khách hàng trong rạp của Công ty CJ CGV đã được camera giám sát của đơn vị này ghi lại. Vụ việc có lẽ đã không được nhiều người biết cho đến khi chính nhân viên của CGV lại là nhân tố "châm ngòi" khiến cho tên tuổi đơn vị này trở thành tâm điểm chỉ trích của dư luận.
Hình ảnh được phát tán cho thấy một đôi nam nữ đang "thân mật" hơi quá đà trên ghế đôi nằm ở góc rạp của CGV. Và khi hình ảnh nhạy cảm này được tung ra, dư luận ngay lập tức ghi nhận nhiều ý kiến phê bình từ mọi góc độ, dĩ nhiên, tâm điểm hướng về trách nhiệm của CGV.
Minh Anh (ghi)
Truy tìm gã đàn ông nhận gần 2 tỉ đồng của nhiều người rồi bỏ trốn
Pháp luật - 1 giờ trướcGĐXH - Nguyễn Tuấn Ninh bị tố giác có hành vi nhận tiền của nhiều người để làm thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng không thực hiện. Sau đó, Ninh bỏ trốn và chiếm đoạt số tiền 1,75 tỉ đồng,
Hà Nội: Xác định niên đại gần 150 bộ hài cốt được phát hiện trên phố Tây Sơn
Đời sống - 1 giờ trướcGĐXH - Khoảng 150 bộ hài cốt được phát hiện trong quá trình thi công, cải tạo hệ thống thoát nước ở ngõ 167 phố Tây Sơn là của những người dân và đã có từ khoảng 50-70 năm về trước.
Hiện trường phát hiện 150 bộ hài cốt ở Hà Nội
Thời sự - 1 giờ trướcNhiều bộ hài cốt được phát hiện khi cải tạo đường và hệ thống thoát nước ngõ 167 Tây Sơn (quận Đống Đa, Hà Nội) được di dời trong đêm.
Điểm mới trong kì thi đánh giá năng lực của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội
Giáo dục - 2 giờ trướcThêm địa điểm, tăng thời gian tổ chức... là những điểm mới tại kì thi đánh giá độc lập do Trường Đại học Sư phạm Hà Nội tổ chức năm 2025.
Khẩn trương tìm kiếm Chủ tịch Hội nông dân xã mất liên lạc
Pháp luật - 2 giờ trướcGĐXH - Hơn 30 người gồm lực lượng của xã cùng sự hỗ trợ của lực lượng chức năng huyện đang tìm kiếm ông P. tại khu vực bờ sông nhưng đến sáng 22/11 vẫn chưa có kết quả.
Tiếp tay cho người nước ngoài cư trú bất hợp pháp, nữ idol livestream lãnh 2 năm 6 tháng tù
Pháp luật - 4 giờ trướcThông qua việc là idol trên mạng xã hội Douyin, Nguyễn Thùy Dương quen Zheng Ren Gui rồi tiếp tay cho người này phạm pháp.
Công an bắt quả tang nhóm khách cùng nữ tiếp viên quán karaoke bay lắc
Pháp luật - 4 giờ trướcVào quán karaoke để hát nhưng chưa đủ độ "phê" nên các đối tượng mua ma túy về bay lắc cùng các nữ tiếp viên của quán.
Sinh viên trộm xe ôtô của nữ giảng viên trong ngày 20-11
Pháp luật - 4 giờ trướcNgày 20-11, để ôtô trong khuôn viên trường đại học, một cô giáo bị sinh viên lấy trộm xe
Quy định mới nhất về khám sức khỏe với lái xe từ 1/1/2025, nhiều điểm mới người dân lưu ý gì?
Đời sống - 5 giờ trướcGĐXH - Theo dự thảo Thông tư về tiêu chuẩn sức khỏe và việc khám sức khỏe cho người lái xe đang được Bộ Y tế xây dựng, từ ngày 1/1/2025 sẽ có nhiều điểm mới.
Năm 2024, ngành Y học chính thức có 3 giáo sư và 68 phó giáo sư được công nhận
Giáo dục - 5 giờ trướcHội đồng Giáo sư Nhà nước vừa chính thức công nhận đạt chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2024 cho 614 nhà giáo.
Bắt giữ đối tượng trộm cắp cà phê ở Lâm Đồng
Pháp luậtGĐXH - Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã bắt đối tượng Lưu Xuân Kiên (1997, quê huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.