Vụ nhân viên rạp CGV tung ảnh nóng của khách: "Chắc không ai dám mua ghế đôi đó nữa"
GiadinhNet – Vụ lộ ảnh nóng của cặp đôi trong rạp của CGV, chuyên gia tư vấn về thương hiệu cho rằng làm thương hiệu như con dao hai lưỡi. Nếu đúng CGV tung ảnh nóng của khách hàng để làm thương hiệu thì sẽ không ai dám mua ghế đôi của hệ thống rạp này.
Nói về nghi vấn CGV làm lộ ảnh nóng của cặp đôi khách hàng để làm thương hiệu, ông Đỗ Bá Thích, Giám đốc Công ty TNHH tư vấn A&S (Cầu Giấy, Hà Nội), một đơn vị chuyên tư vấn về thương hiệu, sở hữu trí tuệ cho rằng ông không ủng hộ nếu có hành vi cố tình tung ảnh nóng để đạt được mục đích nào đó về thương hiệu.
"Tuỳ từng trường hợp, có doanh nghiệp thì có thể là vô tình nhân viên làm lộ thông tin, hình ảnh nhạy cảm nhưng cũng có doanh nghiệp thì cố tình làm lộ để phục vụ mục đích truyền thông.
Về mặt thương hiệu thì việc sử dụng thông tin, hình ảnh gây sốc cũng có hai mặt của nó. Nhiều khi họ biết việc làm của mình là sai trái nhưng giá trị nó mang lại nhiều hơn, mức xử phạt thấp và nắm được tâm lý là ít "bị hại" nào đi kiện nhau những vụ việc tương tự nên họ lựa chọn phương thức này để làm PR.

Chuyên gia phản đối nếu có hành vi tung ảnh nóng của khách hàng để làm thương hiệu.
Khi vụ việc được đưa rầm rộ lên thì lượng người tiếp cận lớn, giá trị thương hiệu được đẩy lên. Tuy nhiên, theo thời gian rồi sự vụ cũng lắng đi. Nếu họ làm thương hiệu theo cách này thì mình cũng không ủng hộ lắm.
Bởi vì nhiều khi họ đạt được mục đích của mình nhưng gây ảnh hưởng đến nhiều người khác. Nó cũng mang tính phản cảm, đôi khi làm không khéo thì doanh nghiệp còn bị tẩy chay.
Cá nhân tôi không ủng hộ việc dùng chiêu trò, dùng những thứ phản cảm để làm thương hiệu, việc làm này nó không mang đến giá trị bền vững. Thương hiệu phải được xây dựng dựa trên nền tảng của chất lượng, giá trị sản phẩm, dịch vụ mang lại cho người dùng, xã hội.
Nếu họ cố tình làm như vậy thì giờ chắc không ai dám mua những chiếc ghế đôi đó ở trong rạp. Người ta xác định là tình nhân thì mới mua những cái ghế đó, giờ chuyện kia cũng rộng mở nhưng các bạn trẻ có hành động như vậy ở chốn đông người thì cũng không nên".
Bàn về "truyền thông đen", chuyên gia Đặng Thanh Vân, Tổng giám đốc, Công ty CP Thương hiệu và Quản trị Thanhs cho rằng, điều đặc biệt đáng lưu tâm, nếu trước đây, hầu hết những cơn sóng truyền thông được diễn ra tự nhiên, không có định hướng mà chỉ nhằm chuyển tải thực trạng xã hội thì ngày nay, phần lớn những câu chuyện này đã có thấp thoáng bóng dáng bàn tay của các nhà “đạo diễn tài ba” – thương hiệu và các nhãn hàng.
Các nhãn hàng khi thực hiện chiến thuật này, thường thực thi theo 3 bước: Một là nêu vấn đề gây sốc, thường là 1 số liệu thống kê hoặc thông tin từ nguồn/tổ chức đáng tin cậy (để tạo ra sự quan tâm); Hai là tạo nghị luận có kiểm soát (để vấn đề được mổ xẻ nhiều chiều và gia tăng lan truyền một cách có kiểm soát) và ba là đưa ra sản phẩm có khả năng giải quyết vấn đề hoặc chỉ đích danh nguồn gốc tạo ra nỗi sợ hãi để công chúng có chỗ trút giận. Đôi khi nhãn hàng chẳng cần đưa ra sản phẩm mới mà chỉ cần khôn khéo rò rỉ thông tin để “đánh” một đối thủ khác.
Việc tập trung khai thác nỗi sợ hãi của các nhãn hàng đôi khi đã vượt quá phạm vi kinh doanh mà lấn sang phạm trù đạo đức. Khi giới truyền thông và marcom cứ tìm mọi cách xoáy sâu vào những nỗi lo ngại, sự giận dữ, sợ hãi… thì xã hội con người sẽ trở nên bấn loạn; mất lòng tin và mất phương hướng. Đồng thời đây cũng có thể là những chiêu trò cạnh tranh không lành mạnh giữa các nhãn hàng; chơi xấu hoặc vu khống đối thủ.
Trong một số trường hợp, khi các nhãn hàng xử dụng chiêu trò một cách quá lố, mặc dù nỗi sợ hãi là có thực; nhưng thay vì tìm cách khắc phục và giải quyết nỗi sợ hãi, nhãn hàng lại tìm mọi cách dùng số liệu, thông tin không trung thực hoặc thiếu kiểm chứng để làm bàn đạp trong bước 1; có thể sẽ rơi vào thế “gậy ông đập lưng ông”.
Sự lạm dụng quá đà nỗi sợ hãi của người tiêu dùng đôi khi phải trả một cái giá rất đắt, nhất là khi các nhãn hàng, các tổ chức và người tiêu dùng đều trở nên thông thái hơn, biết cách xử lý trước thông tin bất lợi hơn.
Trước đó, như Báo Gia đình và Xã hội đã đưa tin, hình ảnh nhạy cảm của cặp đôi khách hàng trong rạp của Công ty CJ CGV đã được camera giám sát của đơn vị này ghi lại. Vụ việc có lẽ đã không được nhiều người biết cho đến khi chính nhân viên của CGV lại là nhân tố "châm ngòi" khiến cho tên tuổi đơn vị này trở thành tâm điểm chỉ trích của dư luận.
Hình ảnh được phát tán cho thấy một đôi nam nữ đang "thân mật" hơi quá đà trên ghế đôi nằm ở góc rạp của CGV. Và khi hình ảnh nhạy cảm này được tung ra, dư luận ngay lập tức ghi nhận nhiều ý kiến phê bình từ mọi góc độ, dĩ nhiên, tâm điểm hướng về trách nhiệm của CGV.
Minh Anh (ghi)

PGS.TS Đoàn Đức Lương giữ chức Hiệu trưởng Trường Đại học Luật (Đại học Huế) nhiệm kỳ 2025 - 2030
Giáo dục - 11 phút trướcGĐXH - PGS.TS. Đoàn Đức Lương, Hiệu trưởng nhiệm kỳ 2020 - 2025, tiếp tục được tín nhiệm giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường Đại học Luật, Đại học Huế nhiệm kỳ 2025 - 2030.

Tin bão mới nhất: Bão số 11 Matmo suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, khu vực đất liền nào của Việt Nam còn chịu ảnh hưởng?
Thời sự - 12 phút trướcGĐXH - Bão số 11 Matmo đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Trên đất liền trong sáng nay (6/10), khu vực Quảng Ninh và Lạng Sơn có gió giật cấp 7 - 8.

Tháng sinh Âm lịch của người phụ nữ cả đời may mắn, hậu vận an nhàn sung túc
Đời sống - 21 phút trướcGĐXH - Phụ nữ sinh vào một số tháng Âm lịch không chỉ mang số mệnh tốt đẹp cho bản thân mà còn được xem là "quý nhân" của gia đình, giúp chồng con hưng vượng và lan tỏa may mắn đến những người xung quanh.

Ứng phó sau bão số 11: Hà Nội yêu cầu các trường linh hoạt điều chỉnh kế hoạch dạy - học
Thời sự - 1 giờ trướcGĐXH - Sáng 6/10, UBND TP Hà Nội cho biết, Sở GD&ĐT vừa ban hành thông báo hỏa tốc yêu cầu các trường học theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết; chủ động, linh hoạt điều chỉnh kế hoạch dạy – học nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh.

Tin sáng 6/10: Có thể sắp xếp, sáp nhập các trường đại học từ năm 2026; Hoàn lưu bão Matmo rộng, gió mạnh có thể kéo dài
Xã hội - 2 giờ trướcGĐXH - Đề án sắp xếp, giải thể, sáp nhập các trường đại học, chuyển một số trường về địa phương quản lý sẽ sớm và có thể triển khai ngay từ năm 2026; Sau khi vào vịnh Bắc Bộ, bão Matmo có khả năng đổ bộ vào giữa Quảng Ninh.

Những đối tượng nào không được đăng ký nghĩa vụ quân sự 2026?
Thời sự - 2 giờ trướcGĐXH - Dưới đây là các trường hợp sẽ không được đăng ký nghĩa vụ theo Luật Nghĩa vụ quân sự.

Điểm danh những tỉnh, thành có mưa lớn nhất hôm nay do ảnh hưởng trực tiếp từ bão số 11 Matmo
Thời sự - 2 giờ trướcGĐXH - Theo dự báo thời tiết hôm nay, do ảnh hưởng của bão số 11 Matmo trọng tâm mưa lớn nhất hôm nay là khu vực miền núi và trung du Bắc Bộ. Mưa phổ biến từ 150 - 250mm, có nơi mưa vượt 400mm.

Bắt xe đầu kéo chở nửa tấn ma tuý xếp chồng như gạo từ Lào vào Việt Nam
Pháp luật - 2 giờ trướcBộ đội biên phòng Quảng Trị phối hợp đấu tranh, triệt phá chuyên án mang bí số QT925.3, phát hiện xe đầu kéo chở nửa tấn ma tuý, bắt 2 người Lào.

Đề án sắp xếp, sáp nhập các trường đại học có thể được thực hiện từ năm 2026
Giáo dục - 2 giờ trướcBộ GD&ĐT đang xây dựng đề án sắp xếp, tổ chức lại các cơ sở giáo dục đào tạo, giáo dục nghề nghiệp để trình Thủ tướng quyết định và dự kiến triển khai trong 2026.

Chủ tịch UBND Hà Nội: Ứng phó với mưa bão cần tránh xáo trộn cuộc sống nhân dân
Xã hội - 12 giờ trướcChủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu đơn vị liên quan khi ứng phó với mưa bão cần linh hoạt trong các tình huống để đưa ra giải pháp ứng phó an toàn, hiệu quả nhất, tránh xáo trộn cuộc sống của nhân dân.

Hà Nội lên kịch bản 4 cấp độ chống bão Matmo, liệu có thoát cảnh 'phố biến thành sông'?
Thời sựGĐXH - Sau trận lụt lịch sử do bão số 10 gây ra khiến nhiều khu vực chìm trong nước gần một tuần, Sở Xây dựng Hà Nội đã khẩn trương xây dựng kế hoạch chi tiết với 3 kịch bản, 4 cấp độ ứng phó với bão số 11 (Matmo). Kế hoạch được kỳ vọng sẽ giúp Thủ đô không tái diễn cảnh hỗn loạn, tê liệt vì ngập úng.