Hà Nội
23°C / 22-25°C

Vừa qua ngày lễ tình nhân, thị trường hàng thời trang lại rục rịch giảm giá sâu đón 8/3

Thứ năm, 13:33 17/02/2022 | Sản phẩm - Dịch vụ

GiadinhNet - Theo các chủ cửa hàng thời trang, tháng 2 và tháng 3 là thời điểm "đẹp" để triển khai các chương trình giảm giá để vừa hút khách, vừa "giải quyết" mẫu cũ và chuẩn bị "tung" ra các bộ sưu tập mới dịp xuân hè.

Nhộn nhịp các khóa lễ giải hạn đầu năm với nhiều mức "giá"Nhộn nhịp các khóa lễ giải hạn đầu năm với nhiều mức 'giá'

GiadinhNet - Trước thềm Rằm tháng Giêng, các chùa lớn ở Hà Nội đều chung cảnh nhộn nhịp khách hành hương vừa hành lễ, vừa đăng ký làm lễ cần bình an, giải hạn.

Vừa kết thúc chương trình khuyến mãi nhân ngày Lễ tình nhân 14/2, chị Nguyễn Thị Ánh Hương (35 tuổi) chủ một cửa hàng thời trang trên phố Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội) đã rục rịch chuẩn bị lên "kịch bản" cho một chương trình khuyến mại mới.

Chị Ánh Hương cho biết, tháng 2 có ngày Lễ tình nhân và tháng 3 có ngày Quốc tế phụ nữ (8/3). Đây là thời điểm đẹp để các nhãn hàng, các chủ cửa hàng thời trang "tung" ra các chương trình khuyến mại để kích cầu tiêu dùng.

Theo chị Hương: "Cả năm có được vài dịp để áp dụng chương trình khuyến mại nên là người làm kinh doanh, chúng tôi sẽ áp dụng nhiều chương trình khuyến mại khác nhau. Như những năm trước, chúng tôi vừa giảm giá trực tiếp đến 30% trên từng sản phẩm, vừa tặng thêm cho mỗi hóa đơn trên 2 triệu đồng một sản phẩm áo giữ nhiệt trị giá 300.000 đồng".

Vừa qua ngày lễ tình nhân, thị trường hàng thời trang lại rục rịch giảm giá sâu đón 8/3 - Ảnh 2.

Vừa qua ngày lễ tình nhân, các cửa hàng thời trang lại rục rịch giảm giá sâu đón 8/3.

"Năm nay, chúng tôi thay đổi hình thức khuyến mại là vừa giảm giá trực tiếp trên sản phẩm lên đến 50%, vừa tích điểm cộng cho khách hàng và tặng cho mỗi hóa đơn trên 3 triệu đồng là một phiếu giảm giá trị giá 400.000 đồng cho lần mua tiếp theo", chị Hương cho biết.

Theo chị Hương, những năm trước đó, khi Việt Nam chưa có dịch COVID-19, lượng khách mua hàng tăng lên thấy rõ sau khi áp dụng các chương trình khuyến mại. Tuy nhiên, từ khi có dịch COVID-19, đặc biệt là thời điểm vài tháng trở lại đây, dịch tại Hà Nội luôn diễn biến phức tạp, lượng khách mua hàng giảm hơn và chủ yếu giao dịch qua "online".

"Tức là, khách đặt đơn qua fanpage và chúng tôi vận chuyển tới tận nhà. Khách được phép xem trước khi nhận hàng, nếu không ưng ý về chất lượng có thể hoàn trả", chị Hương cho hay.

Cửa hàng thời trang của chị Trương Thị Hồng, tại phố Nguyễn Trãi (Nam Từ Liêm, Hà Nội) cũng tương tự.

Nhờ giảm giá trực tiếp trên từng sản phẩm nên ngày lễ tình nhân vừa qua, nhân viên đóng gói các đơn hàng "online" để giao đến tận tay khách cũng tất bật hơn.

Để tiếp tục kích cầu tiêu dùng, chị Hồng đã kéo dài chương trình khuyến mại đến hết ngày 8/3.

Chị Hồng cho biết: "Tâm lý người tiêu dùng là thích khuyến mại, thích hàng hóa có sự giảm giá, nên chương trình khuyến mại của chúng tôi cũng phải tính toán kỹ trên cơ sở hàng mốt cũ hay là rất cũ và số lượng sản phẩm còn lại của một mẫu. Ví dụ mẫu áo măng tô phổ thông, còn số lượng ít và không đủ kích thước, chúng tôi sẽ giảm từ 50 – 70%, tùy sản phẩm. Với mẫu áo sơ mi phổ thông không lỗi mốt, chúng tôi sẽ giảm từ 30 – 45% để phục vụ nhu cầu chị em mặc sơ mi dịp xuân hè tới".

Theo chị Hồng, không chỉ các cửa hàng thời trang nhỏ lẻ, mà các nhãn hàng có tiếng trong ngành thời trang, thời điểm tháng 2 và tháng 3 là dịp để áp dụng các chương trình giảm giá để kích thích tiêu dùng, thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa để tiến tới "trình làng" những bộ sưu tập, mẫu hàng xuân hè.

Vừa qua ngày lễ tình nhân, thị trường hàng thời trang lại rục rịch giảm giá sâu đón 8/3 - Ảnh 3.

Theo PGS.TS Đinh Trọng Thịnh, dù mức giảm thuế không nhiều nhưng cũng tạo sự kích cầu tiêu dùng ngay từ tâm lý mỗi khách mua hàng.

Liên quan đến vấn đề kích thích tiêu dùng, trao đổi với PV, PGS.TS Đinh Trọng Thịnh – Giảng viên cao cấp Học viện Tài chính cho biết, quyết định giảm thuế giá trị gia tăng (VAT) từ 10% xuống còn 8% theo Nghị định 15/2022/NĐ-CP sẽ tác động tích cực đến nhiều lĩnh vực kinh tế, xã hội. Không những kích thích, kích cầu tiêu dùng mà còn góp phần kích cầu sản xuất, kinh doanh, giúp doanh nghiệp và nền kinh tế sớm phục hồi.

Ngoài ra, người tiêu dùng là đối tượng được hưởng lợi.

Theo PGS.TS Đinh Trọng Thịnh, với người tiêu dùng, dù mức giảm thuế không nhiều nhưng cũng tạo sự kích cầu tiêu dùng ngay từ tâm lý mỗi khách mua hàng.

Xăng dầu tăng giá, giá vé xe khách biến động hay không?Xăng dầu tăng giá, giá vé xe khách biến động hay không?

GiadinhNet - Từ chiều nay, khi giá xăng dầu chính thức áp dụng giá tăng mới, nhiều hành khách lo lắng giá tàu xe di chuyển giữa Hà Nội với các tỉnh cũng sẽ có sự điều chỉnh.

B.Loan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Vé máy bay Tết vừa mở bán, giá đã cao ngất ngưởng

Vé máy bay Tết vừa mở bán, giá đã cao ngất ngưởng

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 giờ trước

Các hãng hàng không vừa thông báo mở bán vé máy bay Tết, dù chưa đến Rằm tháng 8. Tuy vậy, một số chặng đông khách giá vé đã cao ngất ngưởng.

DN Việt giải cứu xong 6 tấn tôm hùm 'tắc biên', Trung Quốc nhập hàng trở lại

DN Việt giải cứu xong 6 tấn tôm hùm 'tắc biên', Trung Quốc nhập hàng trở lại

Sản phẩm - Dịch vụ - 12 giờ trước

Tôm hùm đưa lên cửa khẩu xuất sang Trung Quốc bị nghẽn do đối tác hạn chế nhập khẩu. Các tiểu thương đã rao bán với giá rẻ, chỉ bằng 1/3 so với giá dự tính xuất khẩu.

Rộn ràng mua sắm tại lễ hội “gà Mỹ ngon 2023” tại siêu thị BRGMart

Rộn ràng mua sắm tại lễ hội “gà Mỹ ngon 2023” tại siêu thị BRGMart

Sản phẩm - Dịch vụ - 14 giờ trước

Đại sứ quán Hoa Kỳ, Hiệp Hội Xuất Khẩu Trứng và Gia Cầm Hoa Kỳ tại Việt Nam (USAPEEC)x và hệ thống siêu thị BRGMart; tưng bừng khai mạc “Lễ hội Gà Mỹ Ngon 2023”; giới thiệu ẩm thực đặc trưng, thơm ngon từ thịt gà Mỹ được BRGMart nhập khẩu trực tiếp.

Trung Quốc mạnh tay gom mua 212 nghìn tấn, xuất khẩu sắn bật tăng mạnh

Trung Quốc mạnh tay gom mua 212 nghìn tấn, xuất khẩu sắn bật tăng mạnh

Xu hướng - 16 giờ trước

Là khách hàng lớn nhất của sắn Việt Nam, Trung Quốc mạnh tay gom mua hơn 212 nghìn tấn sắn chỉ trong tháng 8/2023. Kéo theo, kim ngạch xuất khẩu sắn của nước ta tăng mạnh sau 5 tháng giảm liên tiếp.

Kinh hoàng 8.800 kg chân giò lợn nhập lậu, thịt gà bốc mùi nồng nặc vẫn mang đem bán kiếm lời

Kinh hoàng 8.800 kg chân giò lợn nhập lậu, thịt gà bốc mùi nồng nặc vẫn mang đem bán kiếm lời

Sản phẩm - Dịch vụ - 17 giờ trước

GĐXH - Ngày 22/9, Tổng cục QLTT cho biết, 800kg chân giò lợn không rõ nguồn gốc vừa được lực lượng chức năng phát hiện trên địa phận tỉnh Cao Bằng; 8.000 sản phẩm gia cầm là thịt gà đông lạnh trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội, công an xác minh do xe máy xăng, thị trường xe điện vẫn ế ẩm

Vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội, công an xác minh do xe máy xăng, thị trường xe điện vẫn ế ẩm

Giá cả thị trường - 18 giờ trước

GĐXH - Theo cơ quan công an, nguyên nhân vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội là do chập mạch điện từ bình ắc quy thuộc phần đầu xe mô tô sử dụng động cơ xăng. Nguyên nhân không xuất phát từ xe điện, thế nhưng sau sự việc, thị trường xe điện phần nào cũng bị ảnh hưởng.

Giá vàng hôm nay 22/9: Vàng nhẫn giảm sâu sau tăng đột ngột

Giá vàng hôm nay 22/9: Vàng nhẫn giảm sâu sau tăng đột ngột

Giá cả thị trường - 21 giờ trước

GĐXH - Giá vàng hôm nay giảm cả ở vàng nhẫn và vàng SJC sau đợt tăng đột ngột nhưng vẫn neo ở mức cao so với đầu năm.

Bánh Trung Thu ngày càng ‘ngáo giá’, nhiều khách hàng quay lưng

Bánh Trung Thu ngày càng ‘ngáo giá’, nhiều khách hàng quay lưng

Giá cả thị trường - 21 giờ trước

GĐXH - Tết Trung Thu chỉ còn 1 tuần nữa là đến, đáng lẽ đây là thời điểm thị trường mặt hàng này sôi động nhất. Tuy nhiên, với nguyên liệu chỉ khoảng vài chục ngàn, khi tới tay người tiêu dùng lại tăng từ vài trăm thậm chí cả triệu đồng. Sự “ngáo giá” này đã khiến một bộ phận khách hàng quay lưng.

Học viện Hàng không Vietjet tham gia mạng lưới đào tạo quốc tế của IATA

Học viện Hàng không Vietjet tham gia mạng lưới đào tạo quốc tế của IATA

Sản phẩm - Dịch vụ - 23 giờ trước

Hiệp hội Vận tải Hàng không quốc tế (IATA) và Vietjet vừa ký kết hợp tác chính thức đưa Học viện Hàng không Vietjet trở thành đối tác đào tạo của IATA tại Việt Nam.

100 triệu gửi tiết kiệm ngân hàng nào 1 tháng cho lãi suất cao nhất?

100 triệu gửi tiết kiệm ngân hàng nào 1 tháng cho lãi suất cao nhất?

Giá cả thị trường - 23 giờ trước

GĐXH - Dựa vào bảng lãi suất tiết kiệm hôm nay 22/9, với 100 triệu người gửi kỳ hạn 1 tháng có thể lựa chọn ngân hàng nào mang lại lãi suất cao nhất.

Top