Xác định phương thức điều chỉnh lương tối thiểu áp dụng từ ngày 1/5
Từ hôm nay (1/5/2010), mức lương tối thiểu chung sẽ được nâng lên 730.000 đồng/tháng.
Thông tư quy định cụ thể về việc xác định nhu cầu kinh phí thực hiện điều chỉnh mức lương tối thiểu chung theo quy định tại Nghị định số 28/2010/NĐ-CP và điều chỉnh trợ cấp đối với cán bộ xã đã nghỉ việc theo quy định tại Nghị định số 29/2010/NĐ-CP. Theo đó, tổng số cán bộ, công chức, viên chức và số cán bộ xã đã nghỉ việc để xác định nhu cầu kinh phí thực hiện điều chỉnh mức lương tối thiểu chung là số thực có mặt tại thời điểm báo cáo (số có mặt tại thời điểm 1/5/2010) và không vượt quá tổng số biên chế được cấp có thẩm quyền giao năm 2010.
Đối với số biên chế tăng thêm trong năm 2010, so với biên chế tại thời điểm báo cáo, nếu trong phạm vi tổng mức biên chế được duyệt thì nhu cầu kinh phí tăng thêm của số biên chế này được các Bộ, cơ quan Trung ương và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổng hợp báo cáo Bộ Tài chính xem xét giải quyết hoặc tổng hợp vào nhu cầu kinh phí thực hiện điều chỉnh tiền lương năm sau.
Thông báo