Xe máy "huyền thoại" từng khiến dân Việt mê mẩn: Honda DD đời 1998 vẫn có giá 700 triệu đồng
GĐXH - Những chiếc Honda DD70 từng được mệnh danh là “hoàng tử” với kiểu dáng vuông vắn nam tính hiện vẫn được săn mua với giá đắt đỏ.
Xe máy "huyền thoại" từng khiến dân Việt mê mẩn: Choáng với chiếc Dream Thái đắp chiếu 20 năm vẫn được đại gia trả cả tỷ đồng để sở hữuDD đỏ - mẫu xe khiến dân Hà thành mê mệt

Chiếc DD đỏ nguyên bản.
Nhắc tới DD đỏ, những ai sống ở thời bao cấp đều hình dung ra những chiếc xe máy màu đỏ nối đuôi nhau trên đường phố. Nhưng không phải ai cũng biết, DD đỏ có tên chính thức là C70 Econo-Power. C70 Econo-Power của Honda được sản xuất từ năm 1969 đến những năm cuối của thế kỷ 20.
Động cơ của DD đỏ là thế hệ được Honda cải tiến với sức mạnh lớn hơn, mô-men xoắn cao hơn và tiết kiệm nhiên liệu. Theo công bố của Honda, mức tiêu thụ nhiên liệu của DD đỏ chỉ là 0,9 lít cho 100 km trong điều kiện đường bằng phẳng và tốc độ ổn định.
Với vóc dáng nhỏ bé, kiểu dáng độc đáo và tiết kiệm xăng, DD đỏ không chỉ "hoành hành" ở châu Á mà tại châu Âu, châu Mỹ, dòng xe đặc biệt của Honda cũng chiếm được sự yêu mến của đại bộ phận người dân.
DD đỏ vào Việt Nam từ cuối năm những 70 của thế kỷ trước. Đầu tiên, dòng xe này chinh phục khách hàng miền Nam. Sau vài năm, DD đỏ "Bắc tiến" và khiến người dân miền Bắc, đặc biệt người dân ở Hà Nội mê mệt.

Chiếc DD đỏ độ.
Cùng với Super Cub 50, Simson, Minsk, Peugeot, Babetta, Chaly, xe máy DD đỏ là một trong những dòng xe gắn với thời kỳ nhiều khó khăn tại Việt Nam. Khi đó xe máy không chỉ là phương tiện mà còn là tài sản đáng giá, tài sản mang lại niềm tự hào lớn cho người sở hữu chúng.
Thời điểm đó, có được một chiếc DD đỏ chẳng khác gì sở hữu một chiếc siêu xe ngày nay. Cuối những năm 70 của thế kỷ trước, tại Hà Nội, một chiếc DD đỏ được giao dịch trên dưới 10 cây vàng. Nhưng sau này, khi xe dễ mua hơn, thị trường có nhiều mẫu xe hơn, DD đỏ giảm giá nhưng vẫn rất đắt, khoảng 5 cây vàng.
Hoành tráng là vậy nhưng DD đỏ cũng khó tránh được quy luật đào thải nghiệt ngã. Cùng với các "huyền thoại hai bánh" Super Cub 50, Simson, Minsk,… vài năm sau khi thời bao cấp lùi vào dĩ vãng, DD đỏ không còn được ưa chuộng.
Trên các nẻo đường Hà Nội, những dòng xe mới của Honda xuất hiện. Đầu tiên là Dream II, sau tới Wave. Thời đó, xe Thái rất được người dân tín nhiệm. DD đỏ dần bị nam thanh, nữ tú quay lưng. Những người tìm đến sự sành điệu không chọn DD đỏ nữa. Dòng xe "oai hùng" một thời chỉ còn song hành cùng người lớn tuổi và người lao động chân tay.
Ngày nay, những chiếc xe Honda C70 đời đầu còn khá hiếm và thường được liệt vào danh sách xe cổ được nhiều dân chơi xe săn lùng.
Xe máy Honda DD đời 1998 vẫn có giá 700 triệu đồng

Chiếc xe gần như mới được bán với giá 700 triệu
Cách đây 2 năm, sau thời gian dài nhờ người quen thuyết phục một chủ xe ở vùng núi phía Bắc, anh Đỗ Quang Tú, người chuyên sưu tầm xe máy cổ ở Hà Nội được chuyển nhượng lại chiếc Honda DD cũ năm 1998 còn rất mới.
"Chủ cũ của xe ở tận vùng cao, khí hậu tốt kèm rất biết giữ gìn xe nên chiếc xe khi về đến Hà Nội trong tình trạng mới cứng. Các chi tiết inox bóng sáng, màu đỏ tươi rất đẹp sau gần 30 năm sử dụng", anh Tú nói.
Cũng theo anh Tú, chiếc xe hiện mới chỉ lăn bánh được 6.000 km. Xe sản xuất năm 1998 là đời cuối cùng của dòng xe này.

DD70 có đặc trưng với yên đôi "dày dặn" tạo độ êm ái cho cả người ngồi trước và sau, xe được khởi động bằng cần đạp. Đồng hồ tốc độ vuông vắn lớn hơn, đồng hồ xăng tích hợp bên trong, ổ khóa điện cũng được dời lên vị trí trên đồng hồ tốc độ.
Đèn pha lớn, vuông vắn và đồng bộ với cụm đèn xi-nhan, hệ thống giảm xóc trước êm hơn. Ở phía sau, yên liền được thiết kế thoải mái cho người ngồi.
Khối máy C70 Deluxe dung tích 72 cc cũng khá vượt trội thời đó, được nâng cấp từ C50. Động cơ 4 thì, xy-lanh đơn 2 van với trục cam phía trên, bộ ly hợp tự động cùng hộp số 3 cấp, kết hợp bộ chế hòa khí PB thường thấy của Honda. Tốc độ tối đa đạt được 85 km/h. Nhiên liệu tiêu hao 60 km/lít.

Đến năm 1982, C70 Deluxe được Honda cải thiện hiệu suất, tiết kiệm nhiên liệu hơn ở mức 80 km/lít. Khối động cơ này vẫn được Honda mệnh danh là Econo-Power với tem dán trên 2 "cốp" và một lô-gô trên nắp động cơ bên trái.
Với phiên bản 1998-1999, Honda Super Cub C70 Deluxe kết thúc thời "hoàng kim" và ngừng sản xuất.
Anh Tú cho biết, hiện tại xe này có giá bán khoảng 700 triệu đồng. Xe mang giá trị sưu tầm dành cho những người đam mê, yêu thích dòng xe huyền thoại này. Từ trước đến nay, anh Tú sưu tầm được không ít chiếc xe Honda DD đỏ nguyên zin, hàng hiếm, nhưng đây là chiếc DD đỏ đắt nhất anh có được.
Cặp đôi Honda DD đỏ giá 700 triệu, chục người hỏi mua chủ xe không bán

Hai Honda DD đỏ gần 30 năm tuổi nhưng vẫn nguyên bản, mới cứng.
Ngoài ra, anh Tú còn săn được cặp đội Honda DD đỏ đời sâu nhưng mới chỉ lăn bánh vài nghìn km, thuộc hàng hiếm có khó tìm.
Cụ thể, một chiếc thuộc đời 1993 hiện lăn bánh hơn 8000km và một chiếc đời 1997 đã đi được hơn 5000km.

Một chiếc đời 1997 mới lăn bánh chỉ hơn 5.000km.
"Cả hai chiếc xe này đều thuộc một chủ ở Hà Nội. Tôi theo mua, gạ mãi ông ý mới chịu bán lại cho. Chủ cũ là người đã có tuổi, rất rành về xe. Xe chủ yếu để trưng bày, được giữ gìn rất cẩn thận, từ cây pô, gầm xe sạch bong, qua gần 30 năm vẫn không hề có vết gỉ sắt. Thậm chí, vỏ xe còn dán kín nylon, mua về, tôi phải sấy mãi mới bóc được, nhờ vậy nước sơn xe vẫn mới đẹp, bóng loáng như đập hộp", anh Tú chia sẻ.

Cận cảnh các chi tiết phụ tùng trên xe.
Được biết, sau khi săn mua được hai "siêu phẩm" này, nhiều anh em trong giới sưu tầm xe cũng gọi điện, nhắn tin gạ anh Tú để mua lại với giá cao nhưng anh không chịu.
"Hai chiếc xe này hiện giá trị thực phải lên đến 700 triệu đồng. Tôi chưa muốn bán vì để trưng ngắm. Dòng xe huyền thoại còn nguyên bản từ màu sơn dến con ốc, máy móc như thế này hiện rất hiếm, sau có tiền chắc chẳng thể mua được", anh Tú nói.
Phụ nữ mang thai nên kiêng gì khi được chuẩn đoán tiểu đường và lượng sắt thấp
Ô tô giá 250 triệu đồng đẹp đẳng cấp, siêu tiết kiệm xăng sánh ngang Toyota Vios, rẻ hơn cả Kia Morning, Hyundai Grand i10
Giá cả thị trường - 1 giờ trướcGĐXH - Ô tô sedan mới vừa lộ diện với thiết kế hoàn toàn mới và công nghệ hiện đại, hứa hẹn trở thành 'đối thủ' đáng gờm của Toyota Vios trong phân khúc sedan phổ thông.
Trải nghiệm xe ga Honda Lead 2026 giá 40,29 triệu đồng ở Việt Nam đẹp long lanh, cốp rộng, phanh ABS, trang bị chẳng kém SH
Giá cả thị trường - 2 giờ trướcGĐXH - Xe ga Honda Lead 2026 tiếp tục duy trì không gian cốp rộng rãi vốn là ưu thế lớn nhất của mẫu xe này.
Giá bạc hôm nay 7/11: Thị trường trong nước đi ngang, biên độ điều chỉnh hẹp
Giá cả thị trường - 3 giờ trướcGĐXH - Giá bạc hôm nay (7/11) ghi nhận xu hướng đi ngang trên cả thị trường trong nước và quốc tế. Mức giá mở phiên và tại các phiên điều chỉnh trong ngày chỉ dao động quanh 50,7 – 50,9 triệu đồng/kg.
Giá xe Mitsubishi Xpander giảm sốc, thấp kỷ lục, chỉ ngang Toyota Vios, xứng danh MPV rẻ nhất
Giá cả thị trường - 5 giờ trướcGĐXH - Giá xe Mitsubishi Xpander đang nhận được ưu đãi cực kỳ hấp dẫn, giúp giá lăn bánh mẫu MPV này giảm sâu và trở thành ‘món hời’ đối với khách hàng Việt Nam.
Giá vàng hôm nay 7/11: Vàng SJC, vàng nhẫn BTMC, Doji tăng giảm thế nào?
Giá cả thị trường - 6 giờ trướcGĐXH - Giá vàng hôm nay ở vàng miếng SJC niêm yết ở mức 148,4 triệu đồng/lượng bán ra.
Giá iPhone 15 giảm bất ngờ, iPhone 15 Pro Max thấp chưa từng có, xứng danh iPhone Pro Max rẻ nhất Việt Nam hiện nay
Giá cả thị trường - 6 giờ trướcGĐXH - Giá iPhone 15, iPhone 15 Pro Max đang được xả kho cực hấp dẫn, nhất là phiên bản iPhone 15 Pro Max cao cấp, được coi là chiếc iPhone Pro Max rẻ nhất Việt Nam hiện nay.
Giá xe Honda SH giảm mạnh, rẻ chưa từng có, bản cũ thấp hơn cả niêm yết
Giá cả thị trường - 8 giờ trướcGĐXH - Giá xe Honda SH 2025 tại đại lý đang giảm xuống mức thấp chưa từng có, một số phiên bản đang được bán rẻ hơn giá đề xuất để chào đón SH 2026 mới ra.
Có tới hai ngân hàng trả lãi 6,8% khi gửi 100 triệu đồng
Giá cả thị trường - 1 ngày trướcGĐXH - Khách hàng gửi từ 100 triệu đồng hiện có thể hưởng lãi suất cao nhất lên đến 6,7–6,8%/năm tại 2 ngân hàng này.
SUV cỡ C giá 421 triệu đồng thiết kế hiện đại, sở hữu hệ thống lái tự động, chi trả như Kia Morning, Hyundai Grand i10 có gì đặc biệt khi bán ra ở Trung Quốc?
Giá cả thị trường - 1 ngày trướcGĐXH - SUV cỡ C với 2 động cơ tùy chọn phiên bản thuần điện (BEV) và phiên bản mở rộng phạm vi hoạt động (EREV), nội thất nhìn là muốn ‘chốt’,
Giá lăn bánh Toyota Vios mới nhất giảm sốc, rẻ chưa từng có, chỉ ngang Kia Morning, Hyundai Grand i10 về giá
Giá cả thị trường - 1 ngày trướcGĐXH - Giá lăn bánh Toyota Vios mới nhất đang vô cùng hấp dẫn ở thời điểm này sau khi tiếp tục nhận ưu đãi giảm 100% phí trước bạ.
Trải nghiệm xe máy điện của Honda giá 13,8 triệu đồng bán ở Việt Nam thiết kế nhỏ gọn, động cơ khỏe, pin bền, rẻ hơn cả Wave Alpha
Giá cả thị trườngGĐXH - Xe máy điện của Honda nhập khẩu chính hãng từ Nhật Bản gây chú ý với thiết kế nhỏ gọn, động cơ 1200W, di chuyển 80 km/lần sạc và giá cực học sinh.