Hà Nội
23°C / 22-25°C

12 năm liền, Vinamilk giữ vị trí “quán quân” thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất Việt Nam

Thứ ba, 09:01 02/07/2024 | Sản phẩm - Dịch vụ

Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.

Chiếm sóng các bảng xếp hạng về thương hiệu được chọn mua nhiều nhất

Sử dụng dữ liệu từ Worldpanel cùng Chỉ số tiếp cận người tiêu dùng (CRP) độc quyền trên toàn thế giới, "Dấu chân thương hiệu" (Brand Footprint) của Kantar là một trong những báo cáo uy tín, được trông chờ nhất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG). Theo Kantar, chỉ số CRP được đo lường dựa trên số hộ gia đình tiếp cận và số lần mua sản phẩm. Vì vậy, đây là một thước đo rất sát thực về việc "được chọn mua" của một nhãn hiệu.

Theo báo cáo năm 2024, vị thế của Vinamilk trong ngành sữa một lần nữa được khẳng định, khi các nhãn hiệu đến từ Vinamilk tiếp tục "chiếm sóng" với 3 trong 5 vị trí dẫn đầu danh sách các nhãn hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất. Cụ thể, Vinamilk tiếp tục giữ vững vị trí số 1 trong ngành hàng sữa và các sản phẩm từ sữa, suốt 12 năm liêp tiếp từ khi báo cáo được công bố tại Việt Nam lần đầu tiên đến nay. Đáng chú ý, Vinamilk có điểm số tiếp cận người tiêu dùng cách biệt gần gấp đôi so với thương hiệu thứ 2 ở cả khu vực nông thôn và thành thị.

Bên cạnh đó, sữa đặc Vinamilk vẫn là lựa chọn ưa thích của các hộ gia đình, khi năm thứ 4 liên tiếp, 2 nhãn hiệu quen thuộc Ngôi Sao Phương Nam và Ông Thọ đều nằm trong Top 5 dẫn đầu ở cả thành thị và nông thôn. Năm nay, Probi, một nhãn hiệu khác của Vinamilk, xuất hiện trong bảng xếp hạng các nhãn hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất khu vực thành thị.

12 năm liền, Vinamilk giữ vị trí “quán quân” thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất Việt Nam- Ảnh 1.

Đại diện Kantar Việt Nam (bên phải) trao các chứng nhận cho ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk.

Ở phạm vi rộng hơn, khi xét trên toàn ngành FMCG, Vinamilk tiếp tục dẫn đầu ở khu vực thành thị, với điểm CRP cao gấp đôi so với 2 nhãn hiệu tiếp sau. Đặc biệt hơn, đây là thương hiệu sữa duy nhất xuất hiện ở cả 2 bảng xếp hạng của khu vực nông thôn và thành thị. Có thể thấy, Vinamilk đang có chỗ đứng rất chắc chắn ở tất cả thị trường, phân khúc, là thương hiệu "quốc dân" nhà nào cũng có.

Sở hữu nhiều nhãn hiệu trong top được chọn mua nhiều nhất, Vinamilk cũng năm thứ 12 bảo vệ thành công vị trí của mình trong Top 3 nhà sản xuất tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam. Chia sẻ về kết quả này, ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk – cho biết: "Là công ty về dinh dưỡng, Vinamilk hiểu rằng quyết định chọn mua cũng chính là sự tin tưởng của người tiêu dùng để chúng tôi chăm sóc sức khỏe cho chính họ, gia đình và những người họ yêu quý. Chúng tôi sẽ không ngừng phát huy những giá trị di sản của thương hiệu, cải thiện trải nghiệm người dùng ở mọi kênh tiếp cận và tập trung vào phát triển bền vững để mang đến nhiều giá trị hơn nữa cho người tiêu dùng".

Đổi mới và sáng tạo – yếu tố quyết định khả năng cạnh tranh

Đánh giá về thành tích của Vinamilk, ông Peter Christou - Tổng giám đốc Kantar Vietnam - cho rằng, có 2 yếu tố chính giúp Vinamilk duy trì thứ hạng cao trong giỏ hàng của người tiêu dùng 2024. Đầu tiên là chiến lược tái định vị, giúp phát huy những giá trị di sản của thương hiệu theo cách hấp dẫn hơn với thế hệ người tiêu dùng trẻ. Nhưng quan trọng hơn, theo đại diện Kantar, chính nét tính cách không ngừng đổi mới – sáng tạo là chìa khóa giúp thương hiệu sữa gần 50 năm tuổi giữ chắc vị trí dẫn đầu.

"Tôi muốn nhấn mạnh về sự đổi mới. Vinamilk liên tục tung ra thị trường những sản phẩm mới phục vụ mọi đối tượng người tiêu dùng và mọi nhu cầu, hay gợi ý cho họ nhiều cách sử dụng sản phẩm khác nhau. Điều này đặc biệt quan trọng, trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng có nhiều lựa chọn. Việc thu hút họ dùng thử sản phẩm của bạn đã khó, việc giữ họ quay lại để mua sản phẩm lần thứ 2, thứ 3 càng khó hơn nhiều. Vinamilk đang làm rất tốt việc này qua nhiều năm liền", ông Peter chia sẻ thêm.

12 năm liền, Vinamilk giữ vị trí “quán quân” thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất Việt Nam- Ảnh 2.

Hình ảnh mới ấn tượng, trẻ trung của Vinamilk sau khi "re-brand" với thông điệp "Táo bạo, tự tin, luôn là chính mình".

Điển hình là sản phẩm sữa tươi Vinamilk Green Farm – sản phẩm đánh dấu một bước tiến đột phá của Vinamilk về công nghệ, khi áp dụng thành công công nghệ kép hút chân không, giúp sản phẩm sữa tươi giữ được hương vị thơm tự nhiên, thoảng chút cỏ hoa và hậu vị ngọt ngào. Hay gần đây nhất, ông lớn ngành sữa trong nước tung ra thị trường dòng sản phẩm sữa hạt cao đạm Vinamilk không đậu nành mới, kết hợp 7 loại hạt cao cấp lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

12 năm liền, Vinamilk giữ vị trí “quán quân” thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất Việt Nam- Ảnh 3.

Sữa hạt cao đạm – "chiến binh mới" từ Vinamilk - dự báo sẽ tạo ra điểm nhấn trên thị trường sữa hạt tại Việt Nam.

Đối với sữa đặc Ông Thọ, nhãn hiệu nằm trong Top 5 thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất, Vinamilk cũng "ghi điểm" với người tiêu dùng khi ra mắt 2 hương vị hoàn toàn mới: sô cô la và dâu, mang đến trải nghiệm mới mẻ, khác biệt cho người dùng trẻ; cùng bao bì dạng hộp đột phá có nắp vặn, giúp cả gia đình sử dụng và bảo quản tiện lợi hơn. Ngoài ra, các chiến dịch truyền thông hướng dẫn người mua sử dụng các sản phẩm quen thuộc như sữa tươi, sữa đặc, sữa chua… vào việc nấu nướng hoặc pha chế các món ăn, thức uống sáng tạo cũng tạo thành xu hướng, thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới trẻ.

12 năm liền, Vinamilk giữ vị trí “quán quân” thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất Việt Nam- Ảnh 4.

Pha chế thức uống sáng tạo là một hướng đi mới của Vinamilk để tăng cường tiếp cận nhóm người tiêu dùng tương lai (GenZ, Gen Alpha).

Theo báo cáo của Kantar, trong năm 2023, Việt Nam có 11.662 sản phẩm mới được tung ra thị trường, tức có khoảng 32 sản phẩm mới mỗi ngày – tăng gấp đôi so với cách đây 10 năm. Nhưng trong số hơn 10.000 sản phẩm được ra mắt, chỉ có khoảng 2,2% (tương đương khoảng hơn 220 sản phẩm) có thể đạt được điểm tiếp cận người tiêu dùng là một lần/năm, chưa kể đến việc thuyết phục họ "chọn mua".

Điều đó cho thấy sự đổi mới liên tục đóng vai trò quan trọng để một sản phẩm có thể nổi bật và tạo dựng dấu ấn riêng. Từ đó, thu hút thêm người mua và gia tăng sự hiện diện nhiều hơn trong giỏ hàng của người tiêu dùng. Rõ ràng, cách làm mới mẻ của Vinamilk không chỉ giúp thương hiệu mở rộng tệp khách hàng mà còn ngày càng gần gũi với nhóm người tiêu dùng chủ lực trong tương lai.

PV

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Xe ga giá 26,5 triệu đồng ở Việt Nam đẹp như SH Mode, rẻ hơn Vision, chỉ ngang xe số Wave Alpha

Xe ga giá 26,5 triệu đồng ở Việt Nam đẹp như SH Mode, rẻ hơn Vision, chỉ ngang xe số Wave Alpha

Giá cả thị trường - 3 phút trước

GĐXH - Xe ga vừa ra mắt tại Việt Nam dễ thế chân Honda Vision khi sở hữu thiết kế đẹp như SH Mode, giá bán cực rẻ chỉ 26,5 triệu đồng.

Kết quả xổ số (KQXS) hôm nay thứ Bảy ngày 17/5/2025

Kết quả xổ số (KQXS) hôm nay thứ Bảy ngày 17/5/2025

Sản phẩm - Dịch vụ - 14 giờ trước

GĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS thứ Bảy ngày 17/5/2025: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.

Bất ngờ với giá biệt thự cho thuê tại Gia Lâm, Hà Nội

Bất ngờ với giá biệt thự cho thuê tại Gia Lâm, Hà Nội

Giá cả thị trường - 16 giờ trước

GĐXH - Giá biệt thự cho thuê tại Gia Lâm, Hà Nội đang khiến nhiều người bất ngờ khi liên tục được đẩy lên cao. Dù là phân khúc bất động sản hạng sang vốn kén khách, song lượng biệt thự cho thuê tại khu vực này lại có dấu hiệu tăng mạnh cả về nguồn cung lẫn giá thuê.

Có tên trong danh sách mỹ phẩm làm giả ở Bắc Giang, serum hỗ trợ giảm mụn 'Demi skin 3 day' đang đánh lừa người tiêu dùng bằng quảng cáo như thế nào?

Có tên trong danh sách mỹ phẩm làm giả ở Bắc Giang, serum hỗ trợ giảm mụn 'Demi skin 3 day' đang đánh lừa người tiêu dùng bằng quảng cáo như thế nào?

Bảo vệ người tiêu dùng - 16 giờ trước

GĐXH - Mặc dù sản phẩm mỹ phẩm Demi skin 3 day chỉ có công dụng hỗ trợ điều trị mụn nhưng sản phẩm này đang có dấu hiệu quảng cáo quá công dụng, quảng có như một sản phẩm có thể xử lý được rất nhiều vấn đề về da.

Loại quả được ví là ‘nữ hoàng’ trái cây đầu mùa giá cao, tiểu thương không dám nhập hàng vì sợ lỗ vốn

Loại quả được ví là ‘nữ hoàng’ trái cây đầu mùa giá cao, tiểu thương không dám nhập hàng vì sợ lỗ vốn

Sản phẩm - Dịch vụ - 16 giờ trước

GĐXH - Loại quả Việt này có hương vị thơm ngon, mang lại nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe nên được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng.

Giá xe ô tô Honda giảm sốc kèm ưu đãi, Honda City, Honda CR-V rẻ hiếm có

Giá xe ô tô Honda giảm sốc kèm ưu đãi, Honda City, Honda CR-V rẻ hiếm có

Giá cả thị trường - 19 giờ trước

GĐXH - Giá xe ô tô Honda đang được ưu đãi giảm mạnh tay trong tháng 5 nhằm xả hàng tồn và thu hút người mua, nhiều mẫu xe hạng B giá chỉ ngang xe hạng A.

Xe ga 125cc giá 26 triệu đồng của Honda xịn ngang Air Blade, Lead, rẻ hơn Vision, chỉ ngang xe số Wave Alpha

Xe ga 125cc giá 26 triệu đồng của Honda xịn ngang Air Blade, Lead, rẻ hơn Vision, chỉ ngang xe số Wave Alpha

Giá cả thị trường - 22 giờ trước

GĐXH - Xe ga 125cc của Honda được mở bán với mức giá chỉ 26 triệu đồng, rẻ hơn cả Vision và SH Mode.

Đón lõng xe tải đang lưu thông, hàng ngàn sản phẩm sữa bột, thực phẩm chức năng và thực phẩm bẩn được ngăn chặn

Đón lõng xe tải đang lưu thông, hàng ngàn sản phẩm sữa bột, thực phẩm chức năng và thực phẩm bẩn được ngăn chặn

Bảo vệ người tiêu dùng - 22 giờ trước

GĐXH - Ngày 17/5, Cục Quản lý và phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết, lực lượng chức năng vừa kiểm tra 2 xe ô tô đang lưu thông và chặn được rất nhiều sữa bột, thực phẩm chức năng, thực phẩm bẩn, mỹ phẩm trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Hà Nội: Dự báo giá chung cư vẫn tiếp tục tăng nhẹ từ nay đến cuối năm

Hà Nội: Dự báo giá chung cư vẫn tiếp tục tăng nhẹ từ nay đến cuối năm

Giá cả thị trường - 23 giờ trước

Giá bán chung cư sơ cấp tại Hà Nội đã thiết lập mặt bằng mới trong quý I/2025, với nhiều dự án mới ra mắt ở mức giá cao hơn hẳn trước đó. Dự báo từ nay đến cuối năm, gia chung cư vẫn khó giảm.

Loại quả giúp giảm cân bán đầy chợ, siêu thị Việt giá 1kg chỉ bằng cốc trà sữa

Loại quả giúp giảm cân bán đầy chợ, siêu thị Việt giá 1kg chỉ bằng cốc trà sữa

Sản phẩm - Dịch vụ - 1 ngày trước

GĐXH - Loại quả này có hương vị thơm ngon, bán đầy thị trường với mức giá bình dân, hợp vơi túi tiền của nhiều người tiêu dùng.

Top