Hà Nội
23°C / 22-25°C

5 thực phẩm giảm cân lành mạnh nhất

Thứ tư, 09:16 03/10/2012 | Sống khỏe

Các chuyên gia y tế và dinh dưỡng hàng đầu Hoa Kỳ đã đề cử 5 loại thực phẩm lành mạnh, giảm cân nhất mọi thời đại.

Trong khoảng thời gian 3 tháng, tạp chí thể hình uy tín của Mỹ - Shape, đã tìm đến các chuyên gia dinh dưỡng và y tế hàng đầu để tham khảo ý kiến của họ về việc loại thực phẩm nào được đánh giá là lành mạnh nhất. Kết quả cho thấy, năm loại thực phẩm sau đây nhận được nhiều “đề cử” nhất từ các chuyên gia và độc giả béo khi họ chia sẻ về những loại thực phẩm hỗ trợ đắc lực trong thời kì giảm cân.

1. Hạt tiêu đen

Theo công bố của chuyên trang về dinh dưỡng tại Mỹ - WebMD - hạt tiêu đen, một loại gia vị phổ biến, có nguồn gốc từ quả của cây hồ tiêu có các tác dụng tích cực tới sức khỏe bao gồm: Kháng khuẩn, hỗ trợ hệ tiêu hóa… Ngoài ra, theo nghiên cứu mới đây của Tạp chí Nông nghiệp và Thực phẩm Hoa Kỳ, các hóa chất làm nên vị cay của hạt tiêu có tác dụng tốt trong việc hạn chế sản sinh tế bào chất béo thông qua những tác động lên hệ gen.

2. Húng quế

Loại gia vị này được sử dụng phổ biến trong công thức nấu ăn của Ý và Thái Lan. Húng quế chứa nhiều sắt, có tác dụng chế ngự trạng thái lo lắng rất tốt, thậm chí chúng còn có thể chống lại vi khuẩn gây các chứng mụn nhọt khi đắp lên da.

Các nghiên cứu được tiến hành trên động vật đã cho thấy, các chất có trong húng quế đóng vai trò quan trọng trong việc giúp giảm đau, chống viêm, chống lão hóa.

3. Ớt

Ớt có tác dụng tăng sinh nhiệt cơ thể, thúc đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, hỗ trợ tích cực việc đốt mỡ, giảm cân. Hợp chất Capsaicin trong ớt còn được chứng mình có thể giúp chống lại bệnh tiểu đường và ung thư.

4. Gạo cẩm

Cũng giống như gạo lứt, gạo cẩm chứa rất nhiều sắt và chất xơ vì phần vỏ cám chưa bị xát sạch. Gạo cẩm còn chứa rất nhiều vitamin E và chất chống oxy hóa, thậm chí còn nhiều hơn cả loại thực phẩm nổi tiếng với những chất này như quả việt quất.
 
5. Quả mơ

Mơ có chứa nhiều chất xơ, Kali, vitamin A, C, cũng như Beta-carotene và Lycopene. Theo thời báo New York (The New York Times), mơ tươi chứa nhiều Kali, nhưng mơ khô thực sự chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn.

Theo báo cáo của các nghiên cứu được công bố trên tờ Daily Mail, mơ có thể giúp giảm nguy cơ ung thư gan vì chứa hàm lượng vitamin E cao.
 
Theo Tiền phong
lehuong
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Mắt con chỉ lệch nhẹ khi mệt, nhiều cha mẹ không ngờ đó có thể là dấu hiệu bệnh cần phẫu thuật

Mắt con chỉ lệch nhẹ khi mệt, nhiều cha mẹ không ngờ đó có thể là dấu hiệu bệnh cần phẫu thuật

Sống khỏe - 14 giờ trước

GĐXH - Điều đáng lo ngại là nhiều trường hợp ban đầu chỉ xuất hiện tình trạng lệch mắt thoáng qua hoặc không thường xuyên.

Bí quyết sống thọ: Người Việt nên ăn sáng theo cách này để giảm nguy cơ bệnh mạn tính, kéo dài tuổi thọ

Bí quyết sống thọ: Người Việt nên ăn sáng theo cách này để giảm nguy cơ bệnh mạn tính, kéo dài tuổi thọ

Sống khỏe - 16 giờ trước

GĐXH - Nhiều nghiên cứu cho thấy bí quyết sống thọ không chỉ nằm ở việc ăn gì mà còn phụ thuộc vào thời điểm ăn uống trong ngày. Trong đó, thói quen ăn sáng sớm rất quan trọng.

9 loại vitamin bổ não giúp tăng cường trí nhớ: Có loại rất quen thuộc nhưng nhiều người đang thiếu mỗi ngày

9 loại vitamin bổ não giúp tăng cường trí nhớ: Có loại rất quen thuộc nhưng nhiều người đang thiếu mỗi ngày

Bệnh thường gặp - 18 giờ trước

GĐXH - Trí nhớ suy giảm, khó tập trung hay thường xuyên quên trước quên sau có thể liên quan đến tình trạng thiếu hụt vitamin. Nhiều dưỡng chất quan trọng cho não bộ lại có trong những thực phẩm quen thuộc hằng ngày nhưng không phải ai cũng bổ sung đủ.

ThS.BS. Dương Minh Tùng trở thành đại diện lâm sàng cho thương hiệu Implant Pháp Lyra ETK

ThS.BS. Dương Minh Tùng trở thành đại diện lâm sàng cho thương hiệu Implant Pháp Lyra ETK

Sống khỏe - 18 giờ trước

Vừa qua, Platinum Dental Group đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược cùng thương hiệu Implant Lyra ETK (Pháp).

Ung thư đại trực tràng xâm lấn rộng vùng chậu, người đàn ông 58 tuổi được bảo tồn chức năng tiết niệu

Ung thư đại trực tràng xâm lấn rộng vùng chậu, người đàn ông 58 tuổi được bảo tồn chức năng tiết niệu

Sống khỏe - 22 giờ trước

GĐXH - Khối u ung thư đại trực tràng kích thước gần 12 cm xâm lấn rộng vùng tiểu khung và niệu quản trái. Nhờ ca mổ phức tạp, người bệnh tránh được nguy cơ phải mang túi dẫn lưu nước tiểu suốt đời.

Bác sĩ cảnh báo: Đừng tưởng chỉ là nhiệt miệng, vết loét nhỏ trên lưỡi có thể là ung thư lưỡi giai đoạn sớm!

Bác sĩ cảnh báo: Đừng tưởng chỉ là nhiệt miệng, vết loét nhỏ trên lưỡi có thể là ung thư lưỡi giai đoạn sớm!

Bệnh thường gặp - 1 ngày trước

GĐXH - Một vết loét nhỏ trong miệng thường bị xem nhẹ và quy về “nhiệt miệng”. Tuy nhiên, theo các chuyên gia răng hàm mặt, trong một số trường hợp, đây có thể là dấu hiệu sớm của các bệnh lý nghiêm trọng hơn, trong đó có ung thư lưỡi. Nhận biết sớm những dấu hiệu bất thường đóng vai trò quan trọng trong việc điều trị hiệu quả và kịp thời.

Chăm sóc sức khỏe não bộ trong nhịp sống hiện đại cùng hoạt huyết dưỡng não Traphaco

Chăm sóc sức khỏe não bộ trong nhịp sống hiện đại cùng hoạt huyết dưỡng não Traphaco

Sống khỏe - 1 ngày trước

Đau đầu, khó ngủ, kém tập trung hoặc thường xuyên mệt mỏi tinh thần đang dần trở thành tình trạng phổ biến ở nhiều độ tuổi.

Người đàn ông 31 tuổi có nguy cơ xơ gan, ung thư gan thừa nhận 1 sai lầm nhiều người Việt mắc phải

Người đàn ông 31 tuổi có nguy cơ xơ gan, ung thư gan thừa nhận 1 sai lầm nhiều người Việt mắc phải

Sống khỏe - 1 ngày trước

GĐXH - Mắc viêm gan B từ lâu nhưng không hay biết, đi khám bác sĩ đã ghi nhận dấu hiệu xơ hóa gan, làm tăng nguy cơ xơ gan và ung thư gan nếu không điều trị kịp thời.

Bí quyết sống thọ: Muốn sống lâu, đừng xem nhẹ thói quen này trước khi đi ngủ

Bí quyết sống thọ: Muốn sống lâu, đừng xem nhẹ thói quen này trước khi đi ngủ

Sống khỏe - 1 ngày trước

GĐXH - Nhiều nghiên cứu cho thấy bí quyết sống thọ không chỉ nằm ở chế độ ăn uống hay tập luyện mà còn phụ thuộc rất lớn vào chất lượng giấc ngủ.

Chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra chế độ ăn giúp làm chậm lão hóa từ tuổi trung niên trở đi

Chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra chế độ ăn giúp làm chậm lão hóa từ tuổi trung niên trở đi

Bệnh thường gặp - 1 ngày trước

GĐXH - Bước sang tuổi trung niên, cơ thể không còn hoạt động với hiệu suất như thời trẻ. Quá trình lão hóa diễn ra âm thầm khiến nguy cơ mắc các bệnh mạn tính gia tăng. Theo chuyên gia dinh dưỡng, việc xây dựng chế độ ăn uống khoa học dựa trên nguyên tắc "5 đủ, 3 giảm" có thể góp phần bảo vệ sức khỏe, duy trì thể lực và nâng cao chất lượng cuộc sống khi tuổi tác ngày càng tăng.

Top