Hà Nội
23°C / 22-25°C

Ăn gì để không béo bụng: Cẩn thận khi ăn hoa quả vào bữa tối

Thứ năm, 08:38 23/02/2023 | Giảm cân

Nhịn ăn tối có khi còn khiến bạn tăng cân nhiều hơn. Thay vào đó hãy tìm hiểu một chế độ ăn uống hợp lý để giảm cân an toàn, hiệu quả.

Ăn hoa quả nhiều đường cũng béo, bạn nên kết thân với 9 loại trái cây ít đường sau đây và cam đoan là bụng sẽ ngót hẳn điĂn hoa quả nhiều đường cũng béo, bạn nên kết thân với 9 loại trái cây ít đường sau đây và cam đoan là bụng sẽ ngót hẳn đi

Chị em có thể ăn 9 loại quả sau tích cực một chút mà không cảm thấy tội lỗi với vóc dáng.

Nhiều người áp dụng các phương pháp cực đoan chỉ để giảm cân thật nhanh, chẳng hạn như bỏ bữa tối. Thực tế đây không phải là giải pháp tốt cho sức khỏe. Bạn có thể nhịn ăn để giảm cân nhưng chẳng được mấy bữa sẽ sớm gặp phải “thời kỳ trì trệ giảm cân”, và nếu như chẳng may bạn ăn lại thì sẽ ngay lập tức tăng cân, thậm chí tốc độ tăng cân còn nhanh đến chóng mặt.

Ăn gì vào buổi tối để không béo bụng  - Ảnh 1.

Vì vậy, bỏ bữa tối không phải là cách giảm cân khoa học mà việc cần làm là phải ăn uống thông minh, lựa chọn thực phẩm cẩn thận, ăn uống cân bằng. Nắm vững 4 điểm mấu chốt của một bữa tối giảm cân với GI thấp, không chỉ giảm cân nhanh gọn an toàn và còn có thể duy trì mức cân nặng hợp lý, đúng với nhu cầu của bạn.

GI trong chế độ giảm cân là gì?

Ăn gì vào buổi tối để không béo bụng  - Ảnh 2.

GI là viết tắt của Glycemic Index, là chỉ số đường huyết. Khi chúng ta ăn thức ăn, lượng đường trong máu sẽ tăng cao kích thích insulin tiết ra, insulin thúc đẩy quá trình hình thành mỡ. Lựa chọn thực phẩm có chỉ số GI thấp là để tránh insulin tăng cao quá mức, tránh việc tích tụ mỡ thừa ở những phần không cần thiết như bụng, bắp tay, bắp đùi...

Ăn gì vào buổi tối để không béo bụng  - Ảnh 3.

Bữa tối giảm cân hiệu quả: Chọn thực phẩm có GI thấp

Muốn giảm cân an toàn, hiệu quả và nhanh gọn, tuyệt đối bạn không được bỏ bữa, quan trọng là bạn phải chọn được đúng loại thực phẩm có GI thấp để bổ sung lượng carbohydrate cần thiết cho cơ thể và tăng cảm giác no trong mỗi bữa ăn.

* Các loại thực phẩm có lượng GI thấp nên ăn vào buổi tối:

1. Cơm gạo lứt

Gạo lứt với đầy đủ dinh dưỡng giàu chất xơ và các loại vitamin, đồng thời cũng là một trong những loại thực phẩm có chỉ số GI thấp. Trong quá trình giảm cân, bạn nên dùng gạo lứt thay thế gạo trắng (có chỉ số GI cao) hoặc bạn có thể đổi bữa bằng cháo yến mạch chẳng hạn.

Ăn gì vào buổi tối để không béo bụng  - Ảnh 4.

2. Bánh mì nguyên cám

Giống như gạo lứt, bánh mì đen có chỉ số GI thấp, đây cũng là một cách giảm cân tốt bằng cách thay thế lương thực chính cho bữa tối. Ví dụ, thỉnh thoảng bạn nấu sốt vang, súp, bít tết... thay vì bánh mì trắng như mọi ngày thì nay hãy thay bằng bánh mì đen nguyên cám để hỗ trợ giảm cân tiêu mỡ.

Ăn gì vào buổi tối để không béo bụng  - Ảnh 5.

Bữa tối giảm cân hiệu quả: Cách ăn uống cũng quyết định sự thành công

Uống 1 cốc nước trước khi ăn

Uống nước trước bữa ăn là mẹo giảm cân không mới, nhưng luôn được ưa chuộng; và tất cả đều có lý do. Nếu như bạn uống 1 - 2 cốc nước đầy trước khi dùng bữa thì bụng bạn đã được lấp đầy một phần, tạo cảm giác lưng lửng bụng, và bạn sẽ không ăn quá nhiều nữa. Bí kíp này giúp chị em kiểm soát tốt được lượng thức ăn nạp vào cơ thể trong bữa tối.

Lót dạ bằng một bát canh rau/ súp trước bữa ăn

Uống canh rau trong khi ăn hay ăn cơm chan canh vốn không dễ tiêu hóa, việc này chỉ giúp việc ăn uống nhanh gọn dễ dàng hơn mà thôi. Tốt hơn là bạn nên uống một bát canh nóng để lót dạ trước bữa ăn, có thể làm tăng cảm giác no, tránh ăn quá nhiều sau đó, giảm lượng calo nạp vào, nâng cao hiệu quả giảm béo.

Ăn gì vào buổi tối để không béo bụng  - Ảnh 6.

Cẩn thận khi ăn hoa quả vào bữa tối

Nhiều người nghĩ rằng ăn nhiều trái cây và rau quả là chế độ ăn uống lành mạnh nhất, thậm chí còn thay thế bữa tối bằng trái cây, nhưng điều này là sai. Vì trái cây chứa rất nhiều đường, là khắc tinh của việc giảm cân, và nó sẽ khiến bạn tăng cân một cách vô thức.

Ăn gì vào buổi tối để không béo bụng  - Ảnh 7.

Bổ sung dinh dưỡng bằng trái cây là cần thiết, nhưng tốt nhất nên cho trái cây vào bữa sáng hoặc chiều, cố gắng không đụng đến trái cây vào bữa tối. Dù muốn ăn trái cây thì bạn cũng nên lựa chọn kỹ, tuyệt đối tránh trái cây có quá nhiều đường vào buổi tối.

Táo, bưởi, cam, thanh long... là những loại quả chứa lượng GI thấp; trong khi mít, sầu riêng, nhãn... tất cả những loại quả nhiều đường đều phải hạn chế. Đừng vô tình để bản thân tăng cân tích mỡ thừa chỉ vì không phân biệt được đâu là loại trái cây tốt cho bữa tối giảm cân.

‘Thời điểm vàng’ uống nước giúp giảm cân nhanh chóng, ‘thổi bay’ mỡ bụng hiệu quả‘Thời điểm vàng’ uống nước giúp giảm cân nhanh chóng, ‘thổi bay’ mỡ bụng hiệu quả

Uống nước vào những ‘thời điểm vàng’ sau không chỉ giúp cơ thể khỏe khoắn hơn mà còn giảm cảm giác thèm ăn, tăng cường trao đổi chất, nhờ đó giảm mỡ thừa hiệu quả.


Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Phụ nữ Nhật tập uốn lưng mỗi ngày, để giữ vóc dáng cân đối, da dẻ mịn màng, tươi trẻ

Phụ nữ Nhật tập uốn lưng mỗi ngày, để giữ vóc dáng cân đối, da dẻ mịn màng, tươi trẻ

Giảm cân - 1 ngày trước

Động tác đơn giản, phù hợp với những cô nàng bận rộn mà vẫn muốn giảm cân giữ dáng.

3 động tác Yoga cải thiện vai u thịt bắp, thu nhỏ gương mặt, càng tập càng thon gọn và trẻ xinh

3 động tác Yoga cải thiện vai u thịt bắp, thu nhỏ gương mặt, càng tập càng thon gọn và trẻ xinh

Giảm cân - 2 ngày trước

Đôi khi chỉ cần giữ cố định trong vài phút, 3 động tác Yoga này cũng cho hiệu quả đốt mỡ nhanh chóng.

Nhan sắc tuổi 41 của BTV 'Bản tin tài chính' Thu Hương

Nhan sắc tuổi 41 của BTV 'Bản tin tài chính' Thu Hương

Giảm cân - 2 ngày trước

GĐXH - Thu Hương là BTV nổi tiếng trên VTV với chương trình "Bản tin tài chính", ngoài khả năng dẫn dắt chương trình lưu loát, cô còn có sắc vóc xinh đẹp ở đời thực.

Sắc vóc đời thực xinh đẹp ở tuổi 32 của BTV Quỳnh Hoa

Sắc vóc đời thực xinh đẹp ở tuổi 32 của BTV Quỳnh Hoa

Giảm cân - 3 ngày trước

GĐXH - BTV Quỳnh Hoa là một trong những gương mặt quen thuộc và từng được chú ý trong các bản tin thời tiết trên VTV. Trong đời thực, ở tuổi 32, nữ BTV sở hữu vóc dáng cân đối.

6 động tác giúp "hủy" mỡ bụng dưới, tập đều 2 tuần là thấy eo nhỏ hẳn đi

6 động tác giúp "hủy" mỡ bụng dưới, tập đều 2 tuần là thấy eo nhỏ hẳn đi

Giảm cân - 4 ngày trước

Thực hiện đều đặn, bạn sẽ thấy kết quả rõ rệt chỉ sau 2 tuần.

Sắc vóc đời thực của MC Diệp Chi

Sắc vóc đời thực của MC Diệp Chi

Giảm cân - 4 ngày trước

GĐXH - MC Diệp Chi nổi tiếng với khán giả trong hình ảnh một người dẫn chương trình thông minh và duyên dáng. Ngoài tài năng nổi trội, nữ MC còn được yêu mến bởi vóc dáng cùng gương mặt xinh xắn.

Sắc vóc đời thực của MC thời tiết Khánh Linh sau khi giảm 23kg

Sắc vóc đời thực của MC thời tiết Khánh Linh sau khi giảm 23kg

Giảm cân - 5 ngày trước

GĐXH - Khánh Linh là MC VTV được yêu mến bởi gương mặt khả ái cùng lối dẫn chuyên nghiệp trong "Bản tin thời tiết". Trước đó, để được xuất hiện trên sóng VTV, Khánh Linh đã phải giảm cân.

Sắc vóc đời thực tuổi 39 của MC Hoàng Linh

Sắc vóc đời thực tuổi 39 của MC Hoàng Linh

Giảm cân - 1 tuần trước

GĐXH - MC Hoàng Linh mới đây khiến khán giả bất ngờ khi khoe sắc vóc sau sinh. Điều khiến khán giả tò mò là nữ MC đã giảm cân ra sao?

Nhan sắc xinh đẹp và bí quyết 'hack tuổi' của BTV Thụy Vân

Nhan sắc xinh đẹp và bí quyết 'hack tuổi' của BTV Thụy Vân

Giảm cân - 1 tuần trước

GĐXH - BTV Thụy Vân đã bước sang tuổi 38 và trải qua một lần sinh nở nhưng cô vẫn giữ được nhan sắc trẻ đẹp. Bí quyết "hack tuổi" của cô chính là giảm cân và chăm sóc da từ trong ra ngoài.

Doãn Hải My tiết lộ bí quyết nhanh lấy lại vóc dáng như thời son rỗi sau một tháng sinh con

Doãn Hải My tiết lộ bí quyết nhanh lấy lại vóc dáng như thời son rỗi sau một tháng sinh con

Giảm cân - 1 tuần trước

GĐXH - Doãn Hải My cho biết, sau sinh con chế độ ăn uống của cô đa dạng, không kiêng khem. Việc nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ và chăm hút sữa góp phần không nhỏ giúp nhanh về dáng.

Top