Bắt đầu kỳ nghỉ lễ: Chính thức kiểm soát chặt hành khách, hành lý người ra vào sân bay
GĐXH - Trước tình trạng lưu lượng người dân di chuyển trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 01/5 tăng mạnh, Cục Hàng không Việt Nam quyết định áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 01 tại các cảng hàng không, sân bay, các cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu.
Ngày 23/4, Cục Hàng không Việt Nam chính thức có quyết định áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 01 tại các cảng hàng không, sân bay, các cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu tại các Cảng hàng không, bao gồm:
Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Buôn Ma Thuột, Pleiku, Liên Khương từ thứ Bảy (ngày 27/4/2024) đến hết thứ Tư (ngày 01/5/2024); tại Cảng hàng không Điện Biên và cơ sở không lưu tại Cảng hàng không Điện Biên từ thứ Bảy (ngày 27/4/2024) đến hết Chủ Nhật (ngày 12/5/2024).
Cục HKVN yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP, Cảng HKQT Vân Đồn, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, Công ty TNHH MTV kỹ thuật máy bay chủ động phối hợp, trao đổi thông tin với cơ quan công an địa phương để kịp thời nắm tình hình, sẵn sàng xử lý tình huống phát sinh;

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu tăng cường việc soi chiếu đối với hành khách, hành lý xách tay, người không phải hành khách và đồ vật mang theo ra/vào hoạt động tại khu vực hạn chế.
Nghiêm túc thực hiện các biện pháp kiểm soát an ninh hàng không theo Chương trình An ninh hàng không (ANHK), Quy chế ANHK đã được phê duyệt;
Đảo đảm hoạt động bình thường của trang thiết bị, phương tiện, công cụ hỗ trợ bảo đảm ANHK; rà soát, chuẩn bị sẵn sàng các phương án ứng phó khẩn nguy cần thiết.
Ngoài ra, các cảng hàng không chủ động bố trí bổ sung nhân sự, trang thiết bị cần thiết khi lưu lượng hành khách thông qua cảng hàng không, sân bay tăng và tăng cường kiểm tra, đôn đốc, quản lý, nâng cao ý thức cảnh giác, tinh thần trách nhiệm, bảo đảm thực hiện nghiêm túc các quy trình, quy định trong thực hiện nhiệm vụ.
Đồng thời thực hiện bổ sung một số biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường: tăng cường tần suất tuần tra khu vực công cộng, kiểm soát đồ vật hành lý không xác nhận được chủ;
Thường xuyên kiểm tra các thùng rác, khu vực vệ sinh và các nơi khuất; tăng cường kiểm soát ra/vào khu vực hạn chế; tăng cường việc soichiếu đối với hành khách, hành lý xách tay, người không phải hành khách và đồ vật mang theo ra/vào hoạt động tại khu vực hạn chế.
Triển khai nghiêm quy trình, thủ tục kiểm tra an ninh tàu bay trước khi tiếp nhận hành khách, hành lý, hàng hoá, bưu gửi lên tàu bay và sau khi hành khách, hành lý, hàng hoá, bưu gửi xuống hết khỏi tàu bay theo quy định.
Đối với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng không khác, Cục HKVN yêu cầu các đơn vị duy trì nghiêm các quy định về công tác kiểm soát an ninh nội bộ và an ninh thông tin; tuân thủ đầy đủ các quy trình, thủ tục kiểm soát ANHK đối với khu vực hạn chế của đơn vị;
Phối hợp chặt chẽ với cảng hàng không, đại diện hãng hàng không, cảng vụ hàng không, lực lượng kiểm soát ANHK, công an và chính quyền địa phương xử lý các vụ việc vi phạm ANHK tại địa bàn hoạt động.
Trong thời gian từ ngày 27/4/2024 đến hết ngày 12/5/2024, Cục yêu cầu các Cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung, miền Nam; Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam; Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam; các hãng hàng không Việt Nam báo cáo tình hình công tác bảo đảm an ninh hàng không về Cục HKVN.
Trường hợp cần làm rõ vụ việc (nếu có), Cục Hàng không Việt Nam trực tiếp liên hệ đến các cơ quan, đơn vị. Trường hợp có vụ việc đột xuất, yêu cầu các cơ quan, đơn vị báo cáo ngay khi phát hiện vụ việc theo quy định.
Chung cư khu vực nào của Hà Nội đang có giá đắt nhất
Vụ 'khách sạn Royal Hostel' ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Đình chỉ nam lễ tân, chủ cơ sở vẫn chịu sức ép dư luận
Bảo vệ người tiêu dùng - 17 giờ trướcGĐXH - Theo lãnh đạo Công an phường Ô Chợ Dừa (TP Hà Nội), chủ cơ sở Royal Hostel, số 19 phố Hàng Cháo đang đối mặt sức ép lớn từ dư luận sau khi bị phản ánh không cho khách nhận phòng dù khách đã trả tiền cho 3 ngày lưu trú.
Chính thức khai mạc Online Friday 2025: Nhiều hàng tiêu dùng khuyến mại sâu, thúc đẩy thương mại điện tử Việt Nam phát triển bền vững
Bảo vệ người tiêu dùng - 18 giờ trướcGĐXH - Tối 14/11/2025, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) đã tổ chức Lễ khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2025. Sự kiện đánh dấu ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm, đồng thời truyền tải thông điệp tiêu dùng thông minh, an toàn và bền vững trong kỷ nguyên kinh tế số.
Khai mạc Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Sáng 14/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 chính thức khai mạc tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu, mở đầu chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại quy mô khu vực miền núi phía Bắc.
Thu hồi 45 sản phẩm mỹ phẩm do không có hồ sơ công bố
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ban hành các quyết định thu hồi tổng cộng 45 sản phẩm mỹ phẩm thuộc nhiều nhóm như dầu gội, dầu xả, kem dưỡng da, toner… do doanh nghiệp không có hoặc không xuất trình được hồ sơ thông tin sản phẩm theo quy định.
Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Bài học đắt giá khi một sai sót nhỏ 'đốt cháy' cả thương hiệu
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Vụ việc khách sạn Royal Hostel (19 Hàng Cháo, Hà Nội) bị tố "bùng" phòng của khách nữ dù đã thanh toán 100% chi phí không chỉ là một câu chuyện về ứng xử trong ngành lưu trú. Đây còn là minh chứng điển hình cho sức mạnh của mạng xã hội trong kỷ nguyên số - nơi một sai sót nhỏ trong quy trình phục vụ có thể nhanh chóng biến thành khủng hoảng truyền thông "thổi bay" uy tín tích lũy trong nhiều năm.
Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Công an vào cuộc, hàng loạt lỗi vi phạm được 'gọi tên'
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Theo Công an phường Ô Chợ Dừa (TP Hà Nội), ngay sau khi mời chủ khách sạn lên làm việc sau "lùm xùm" bị khách hàng tố "bùng" tiền đặt phòng, lực lượng chức năng đã kiểm tra hành chính đối với khách sạn Royal Hostel (số 19 Hàng Cháo).
Ứng phó bão số 13, các ‘ông lớn’ bán lẻ đồng loạt giảm giá mạnh, tăng hàng thiết yếu phục vụ vùng chịu ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13, các hệ thống siêu thị và doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước đã đồng loạt triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, tăng mạnh lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu, vừa bình ổn giá, vừa chia sẻ khó khăn cùng người dân trong giai đoạn mưa bão.
Sắp mở Ngày hội sản phẩm vùng cao 2025: Nông sản của đồng bào dân tộc thiểu số sẽ đến tận tay người tiêu dùng cả nước
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Ngày 8/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường (Bộ Công thương) cho biết, ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 sẽ tổ chức từ ngày 14-16/11, tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu.
Bão số 13 áp sát, hàng thiết yếu được tăng gấp đôi để giữ nguồn cung cho người dân vùng ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13 dự kiến đổ bộ vào các tỉnh miền Trung, ngành Công Thương cùng các hệ thống phân phối, bán lẻ lớn trên địa bàn đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu, bình ổn giá cả và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân.
Phát hiện hàng nghìn viên An Cung ngưu Hoàng Nam Dương không rõ nguồn gốc xuất xứ
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Ngày 6/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường (Bộ Công thương) cho biết, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh vừa liên tiếp phát hiện, thu giữ 1.500 hộp thực phẩm chức năng viên nang An Cung ngưu không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Ứng phó bão số 13, các ‘ông lớn’ bán lẻ đồng loạt giảm giá mạnh, tăng hàng thiết yếu phục vụ vùng chịu ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13, các hệ thống siêu thị và doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước đã đồng loạt triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, tăng mạnh lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu, vừa bình ổn giá, vừa chia sẻ khó khăn cùng người dân trong giai đoạn mưa bão.


