Hà Nội
23°C / 22-25°C

BSH nói gì khi bị người dùng “tố” bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe máy không tìm thấy trên hệ thống tra cứu?

Thứ năm, 07:49 11/06/2020 | Xã hội

GiadinhNet - Đại diện Tổng Công ty Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội cho biết, do nghiêp vụ bảo hiểm là phân phối qua các đại lý, đơn vị phân phối nên có độ trễ từ 15 - 30 ngày nhập dữ liệu khách hàng lên hệ thống.

Phản ánh tới PV Báo Gia đình & Xã hội, chị M.T.T. (24 tuổi, là sinh viên khoa Luật, Học viên Tòa án) cho biết, sau khi kiểm tra sản phẩm bảo hiểm TNDS bắt buộc đối với xe máy vừa mua ở vỉa hè Hà Nội, chị T. phát hiện không thể tìm được thông tin về phương tiện mà chị T trên hệ thống tra cứu của Tổng Công ty Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội.

Người dùng “tố” bảo hiểm TNDS xe máy vừa mua không có giá trị bồi thường, phản ánh đường dây nóng cũng chẳng được hồi đáp - Ảnh 2.

Sản phẩm bảo hiểm TNDS bắt buộc với xe máy chị T. đã mua là của Tổng Công ty CP bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội (BSH). Ảnh: NVCC

Chị T. cho biết: "Chiếc xe đang sử dụng là của mẹ tôi đứng tên trên giấy đăng ký xe. Bảo hiểm xe máy trước đó của mẹ tôi hết hạn vào cuối tháng 5. Đó cũng là thời điểm lực lượng chức năng rốt ráo tổng kiểm tra các phương tiện nên tôi đã mua thêm một sản phẩm bảo hiểm TNDS xe máy để nối tiếp giá trị sử dụng.

Buổi chiều đi học về, tôi đã ghé vào vỉa hè trên đường Nguyễn Xiển (thuộc huyện Thanh Trì - PV) để mua bảo hiểm TNDS bắt buộc với xe máy. Sản phẩm của tôi là của Tổng Công ty bảo hiểm Sài Gòn – Hà Nội (BSH)".

"Đầu tiên, tôi gõ số hiệu tờ bảo hiểm với thông tin biển số xe lên mục tìm kiếm tại hệ thống tra cứu của BSH thì cho kết quả là: "Không tìm thấy giấy chứng nhận". Sự việc này khiến tôi vô cùng bức xúc. Ngay sau đó, tôi đã liên lạc với số điện thoại hotline công bố trên phiếu bảo hiểm nhưng không có bất cứ ai bắt máy", chị T. phản ánh.

Chị T. cho biết thêm: "Sản phẩm bảo hiểm của tôi có đóng dấu đỏ, chữ ký của người đại diện tên là Nguyễn Thọ Ân – Giám đốc Ban bảo hiểm xe cơ giới (hãng bảo hiểm BSH).

Khi tôi mang bảo hiểm tới chính quầy hàng đã mua trước đó để hỏi thì người bán cũng không cung cấp thêm được thông tin gì. Tôi thấy rằng, đơn vị bán bảo hiểm cho khách hàng cần phải có trách nhiệm với khách hàng của mình".

Trao đổi về vấn đề này, đại diện Tổng Công ty Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội cho biết: "Do nghiêp vụ bảo hiểm là phân phối qua các đại lý, đơn vị phân phối nên có độ trễ từ 15 - 30 ngày nhập dữ liệu khách hàng lên hệ thống. Việc khách hàng kiểm tra không có tên trên hệ thống tra cứu là do chưa kịp được đưa lên, chứ không phải không có. Dù chưa có trên hệ thống, tuy nhiên quyền lợi của khách hàng vẫn luôn được BSH cam kết bảo vệ khi có giấy chứng nhận bảo hiểm nếu không may có sự cố xảy đến".

Vị đại diện BSH cũng khẳng định: "Bên chúng tôi cam kết là mọi cuộc gọi gọi lên tổng đài đều được tiếp nhận. Nếu bị gọi nhỡ thì BSH sẽ gọi lại cho khách hàng. Số tổng đài hotline của BSH là 1900 969609, khách hàng lưu ý để tránh gọi nhầm vào số di động của tư vấn viên bán bảo hiểm trên thẻ".

Bảo Loan

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Giải cứu hai công nhân bị kính cường lực đè bất tỉnh ở Tây Ninh

Giải cứu hai công nhân bị kính cường lực đè bất tỉnh ở Tây Ninh

Đời sống - 32 phút trước

Sáng 4/10, tại xã Bình Đức, tỉnh Tây Ninh (Long An cũ) nhiều tấm kính cường lực trên một xe tải đang dừng đỗ tại công trình xây dựng bất ngờ đổ xuống đè trúng hai công nhân đứng phía dưới, khiến cả hai bất tỉnh.

Ngày sinh Âm lịch của người cả đời không lo thiếu tiền

Ngày sinh Âm lịch của người cả đời không lo thiếu tiền

Đời sống - 2 giờ trước

GĐXH - Những ai sinh vào các ngày Âm lịch dưới đây khi sinh ra đã mang mệnh phú quý, cả đời không lo thiếu tiền, càng về sau càng sung túc.

Nghệ sĩ Trà My, Hồ Quang 8 mang Trung thu yêu thương đến bệnh nhân nhí tại Bệnh viện An Việt

Nghệ sĩ Trà My, Hồ Quang 8 mang Trung thu yêu thương đến bệnh nhân nhí tại Bệnh viện An Việt

Xã hội - 3 giờ trước

Nhân dịp Tết Trung thu, nghệ sĩ Trà My, MC Thảo Vân, ca sĩ Hồ Quang 8 và nhiều ca sĩ đã có hành động ý nghĩa dành tặng các em nhỏ đang điều trị tại Bệnh viện An Việt.

Sử dụng tài khoản ngân hàng, khách hàng phải chịu bao nhiêu loại phí?

Sử dụng tài khoản ngân hàng, khách hàng phải chịu bao nhiêu loại phí?

Đời sống - 4 giờ trước

GĐXH - Tài khoản ngân hàng là một dạng tài sản lưu giữ tại ngân hàng giúp khách hàng sử dụng cho mục đích cá nhân. Khi sử dụng tài khoản ngân hàng, khách hàng phải chịu bao nhiêu loại phí?

Bóc trần “thầy giáo nhân ái” Nguyễn Mạnh Tuân vụ chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Bóc trần “thầy giáo nhân ái” Nguyễn Mạnh Tuân vụ chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Pháp luật - 5 giờ trước

Lợi dụng hình ảnh “người thầy nhân ái” trên mạng xã hội, Nguyễn Mạnh Tuân đã kêu gọi từ thiện để chiếm đoạt hơn 140 triệu đồng. Cơ quan Công an tỉnh Điện Biên vừa khởi tố, bắt tạm giam đối tượng để điều tra về hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Bão Matmo gió giật cấp 14 vào Biển Đông, dự báo Hà Nội có nơi mưa rất to trên 300m

Bão Matmo gió giật cấp 14 vào Biển Đông, dự báo Hà Nội có nơi mưa rất to trên 300m

Đời sống - 6 giờ trước

GĐXH - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, bão Matmo (bão số 11) đang trên khu vực Bắc Biển Đông, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 11 (103-117km/giờ), giật cấp 14.

Một khu dân cư ở Hà Nội bị cô lập đã 4 ngày vì mưa lớn

Một khu dân cư ở Hà Nội bị cô lập đã 4 ngày vì mưa lớn

Đời sống - 7 giờ trước

Mưa lớn kết hợp với mực nước sông Hồng dâng cao khiến một khu dân cư thuộc phường Xuân Phương, Hà Nội bị cô lập. Sau 4 ngày, hàng loạt đồ đạc trong các ngôi nhà vẫn ngập dưới biển nước hơn 1 mét.

Các trường học Hà Nội chủ động điều chỉnh kế hoạch dạy học ứng phó bão số 11

Các trường học Hà Nội chủ động điều chỉnh kế hoạch dạy học ứng phó bão số 11

Giáo dục - 7 giờ trước

GĐXH - Sở GD&ĐT Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị, trường học trên địa bàn cần chủ động ứng phó với cơn bão số 11 nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh và cán bộ, giáo viên.

Tin sáng 3/10: Liên tiếp mở 2 cửa xả đáy thủy điện Hòa Bình ứng phó với đợt mưa sắp tới; cụ bà ở Hà Nội suýt mất 700 triệu đồng vì chiêu lừa quen thuộc

Tin sáng 3/10: Liên tiếp mở 2 cửa xả đáy thủy điện Hòa Bình ứng phó với đợt mưa sắp tới; cụ bà ở Hà Nội suýt mất 700 triệu đồng vì chiêu lừa quen thuộc

Xã hội - 8 giờ trước

GĐXH - Bộ Nông nghiệp và Môi trường có công văn gửi Giám đốc Công ty Thủy điện Hòa Bình về việc mở cửa xả đáy hồ thủy điện Hòa Bình; cán bộ ngân hàng nghi ngờ khách hàng bị lừa đảo nên đã thông báo cho công an địa phương.

Hoàng Hường khai gì tại cơ quan điều tra?

Hoàng Hường khai gì tại cơ quan điều tra?

Pháp luật - 9 giờ trước

“Do năng lực của tôi yếu kém, tôi không nhận ra những vấn đề trong vận hành, chỉ chú trọng bán hàng và quảng cáo”, Hoàng Hường khai.

Top