Các cách giảm cân hiệu quả không cần ăn kiêng
Ăn kiêng giúp giảm cân nhưng không phải ai cũng thực hiện được. Dưới đây là các cách giảm cân mà bạn không cần phải ăn kiêng.
Ăn chậm
Hẹn giờ khoảng 20 phút và ăn chậm. Đây là một trong những thói quen hàng đầu để giảm béo mà không cần một kế hoạch ăn uống phức tạp. Thưởng thức chậm rãi từng món ăn cho đến khi chuông điện thoại vang lên báo hiệu đã hết giờ ăn. Bữa ăn với nhịp điệu chậm không chỉ tạo nên sự thư thái, thoải mái cho bạn mà còn giúp kích hoạt hormone mang lại cảm giác no đủ cho cơ thể. Khi bạn ăn nhanh, vội vàng nuốt thức ăn, dạ dày không có thời gian để nói với bộ não rằng “đã no đủ”. Điều đó dẫn đến ăn quá nhiều.
Ngủ nhiều
Theo một nhà nghiên cứu tại Đại học Michigan, ngủ thêm 1 giờ mỗi đêm có thể giúp một người giảm 14 kg trong một năm. Ông cho biết thời gian ngủ sẽ thay thế các hoạt động nhàn rỗi và ăn vặt, giúp dễ dàng cắt giảm 6% calo. Với mỗi người kết quả sẽ khác nhau và giấc ngủ có thể giúp giảm cân theo nhiều cách. Có bằng chứng cho thấy, ngủ ít hơn 7 giờ/đêm, cân nặng của bạn sẽ tăng lên.
Ăn nhiều rau xanh
Thêm 3 loại rau xanh thay vì chỉ 1 vào bữa tối hàng ngày, bạn sẽ ăn rau nhiều hơn mà không cần phải cố gắng. Ăn nhiều trái cây và rau quả là một cách tuyệt vời để giảm cân. Các chất xơ và nước sẽ nhanh chóng lấp đầy khoảng trống của dạ dày mà chứa ít calo hơn so với các loại chất khác. Vào mùa hè, tăng cường uống nước chanh và sinh tố rau quả vừa là cách giảm cân, vừa cải thiện làn da của bạn.
Uống trà
Uống trà xanh cũng là một chiến lược giúp giảm cân tốt. Một số nghiên cứu cho rằng, nước trà xanh có thể làm tăng tốc độ đốt cháy calo trong cơ thể thông qua tác động của hóa chất thực vật được gọi là catechin. Ít nhất, bạn sẽ nhận được một thức uống mới mà không lo vì chứa nhiều calo.
Thêm súp vào thực đơn
Thêm một món nước súp vào bữa ăn nếu bạn muốn giảm cân. Nó rất tiện dụng khi bạn bắt đầu bữa ăn, giúp bạn ăn uống chậm rãi và kiềm chế sự thèm ăn. Có thể bắt đầu với một chút nước dùng ít muối hoặc súp đóng hộp, cho thêm rau tươi hoặc để lạnh và đun nhỏ lửa. Lưu ý súp kem, chúng có thể chứa nhiều chất béo và calo.
Các loại ngũ cốc nguyên hạt
Các loại ngũ cốc như gạo nâu, lúa mạch, yến mạch, kiều mạch và lúa mì cũng nằm trong nhóm thực phẩm để giảm cân. Chúng chứa ít calo hơn và có thể cải thiện cholesterol trong máu. Hiện nay, ngũ cốc có trong nhiều sản phẩm, bao gồm bánh quế, lớp vỏ bánh pizza, bánh nướng xốp, mì ống và bánh mì trắng.
Bỏ qua thịt xông khói
Nói “không” với thịt xông khói vào bữa sáng và đồ ăn nhanh như bánh sandwich vào giờ ăn trưa. Cách đơn giản này giúp giảm khoảng 100 calo, 4 – 5 kg trọng lượng cơ thể trong một năm. Thay cho thịt xông khói và bánh sandwich là lát cà chua, chuối, ớt chuông đỏ nướng và hạt mù tạt.
Cắt giảm đường
Thay thế đồ uống có đường như các loại nước giải khát, nước ngọt đóng chai bằng nước lọc hoặc nước khoáng không chứa calo. Cách làm này giúp bạn tránh được khoảng 10 muỗng cà phê đường. Thêm chanh, bạc hà hoặc dâu tây đông lạnh để làm thành cốc nước sinh tố theo ý thích.
Những người hay ăn kẹo không nên uống nước giải khát, nước ngọt bởi chúng có thể làm cơ thể tăng 2,5 kg trong 4 tuần.
Những bộ quận áo sexy
Mắt con chỉ lệch nhẹ khi mệt, nhiều cha mẹ không ngờ đó có thể là dấu hiệu bệnh cần phẫu thuật
Sống khỏe - 9 giờ trướcGĐXH - Điều đáng lo ngại là nhiều trường hợp ban đầu chỉ xuất hiện tình trạng lệch mắt thoáng qua hoặc không thường xuyên.
Bí quyết sống thọ: Người Việt nên ăn sáng theo cách này để giảm nguy cơ bệnh mạn tính, kéo dài tuổi thọ
Sống khỏe - 12 giờ trướcGĐXH - Nhiều nghiên cứu cho thấy bí quyết sống thọ không chỉ nằm ở việc ăn gì mà còn phụ thuộc vào thời điểm ăn uống trong ngày. Trong đó, thói quen ăn sáng sớm rất quan trọng.
9 loại vitamin bổ não giúp tăng cường trí nhớ: Có loại rất quen thuộc nhưng nhiều người đang thiếu mỗi ngày
Bệnh thường gặp - 14 giờ trướcGĐXH - Trí nhớ suy giảm, khó tập trung hay thường xuyên quên trước quên sau có thể liên quan đến tình trạng thiếu hụt vitamin. Nhiều dưỡng chất quan trọng cho não bộ lại có trong những thực phẩm quen thuộc hằng ngày nhưng không phải ai cũng bổ sung đủ.
ThS.BS. Dương Minh Tùng trở thành đại diện lâm sàng cho thương hiệu Implant Pháp Lyra ETK
Sống khỏe - 14 giờ trướcVừa qua, Platinum Dental Group đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược cùng thương hiệu Implant Lyra ETK (Pháp).
Ung thư đại trực tràng xâm lấn rộng vùng chậu, người đàn ông 58 tuổi được bảo tồn chức năng tiết niệu
Sống khỏe - 17 giờ trướcGĐXH - Khối u ung thư đại trực tràng kích thước gần 12 cm xâm lấn rộng vùng tiểu khung và niệu quản trái. Nhờ ca mổ phức tạp, người bệnh tránh được nguy cơ phải mang túi dẫn lưu nước tiểu suốt đời.
Bác sĩ cảnh báo: Đừng tưởng chỉ là nhiệt miệng, vết loét nhỏ trên lưỡi có thể là ung thư lưỡi giai đoạn sớm!
Bệnh thường gặp - 21 giờ trướcGĐXH - Một vết loét nhỏ trong miệng thường bị xem nhẹ và quy về “nhiệt miệng”. Tuy nhiên, theo các chuyên gia răng hàm mặt, trong một số trường hợp, đây có thể là dấu hiệu sớm của các bệnh lý nghiêm trọng hơn, trong đó có ung thư lưỡi. Nhận biết sớm những dấu hiệu bất thường đóng vai trò quan trọng trong việc điều trị hiệu quả và kịp thời.
Chăm sóc sức khỏe não bộ trong nhịp sống hiện đại cùng hoạt huyết dưỡng não Traphaco
Sống khỏe - 23 giờ trướcĐau đầu, khó ngủ, kém tập trung hoặc thường xuyên mệt mỏi tinh thần đang dần trở thành tình trạng phổ biến ở nhiều độ tuổi.
Người đàn ông 31 tuổi có nguy cơ xơ gan, ung thư gan thừa nhận 1 sai lầm nhiều người Việt mắc phải
Sống khỏe - 1 ngày trướcGĐXH - Mắc viêm gan B từ lâu nhưng không hay biết, đi khám bác sĩ đã ghi nhận dấu hiệu xơ hóa gan, làm tăng nguy cơ xơ gan và ung thư gan nếu không điều trị kịp thời.
Bí quyết sống thọ: Muốn sống lâu, đừng xem nhẹ thói quen này trước khi đi ngủ
Sống khỏe - 1 ngày trướcGĐXH - Nhiều nghiên cứu cho thấy bí quyết sống thọ không chỉ nằm ở chế độ ăn uống hay tập luyện mà còn phụ thuộc rất lớn vào chất lượng giấc ngủ.
Chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra chế độ ăn giúp làm chậm lão hóa từ tuổi trung niên trở đi
Bệnh thường gặp - 1 ngày trướcGĐXH - Bước sang tuổi trung niên, cơ thể không còn hoạt động với hiệu suất như thời trẻ. Quá trình lão hóa diễn ra âm thầm khiến nguy cơ mắc các bệnh mạn tính gia tăng. Theo chuyên gia dinh dưỡng, việc xây dựng chế độ ăn uống khoa học dựa trên nguyên tắc "5 đủ, 3 giảm" có thể góp phần bảo vệ sức khỏe, duy trì thể lực và nâng cao chất lượng cuộc sống khi tuổi tác ngày càng tăng.
6 thói quen làm hỏng mắt nhanh hơn cả nhìn điện thoại, rất nhiều người đang mắc mỗi ngày
Sống khỏeGĐXH - Nhiều người cho rằng điện thoại là "thủ phạm số một" khiến mắt khô, mỏi và giảm thị lực. Tuy nhiên, các chuyên gia nhãn khoa cho biết có những thói quen tưởng vô hại nhưng lại gây tổn thương mắt nghiêm trọng hơn, thậm chí làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về mắt nếu kéo dài.