Hà Nội
23°C / 22-25°C

Cảnh báo chiêu trò đặt lịch khám tại 'Bệnh viện Bạch Mai', người tiêu dùng mất tiền triệu

Thứ bảy, 13:29 01/03/2025 | Bảo vệ người tiêu dùng

GĐXH - Bệnh viện Bạch Mai vừa phát đi cảnh báo về trường hợp một số khách hàng, người bệnh mất nhiều tiền để đặt lịch khám, đến khi đến Bệnh viện Bạch Mai mới té ngửa mình bị lừa.

Trước ngày 8/3: "Điểm danh" những sản phẩm làm đẹp "khống chế" đồng giá còn 79.000 đồngTrước ngày 8/3: 'Điểm danh' những sản phẩm làm đẹp 'khống chế' đồng giá còn 79.000 đồng

GĐXH - Trước thêm ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3), không ít các sản phẩm làm đẹp được áp dụng khuyến mại sâu nhằm kích cầu tiêu dùng dịp này.

Ngày 28/2,  Bệnh viện Bạch Mai đã phát đi cảnh báo trên sau khi tiếp nhận chia sẻ từ khách hàng đến  khám bệnh cho con và đã đã bị kẻ gian lợi dụng, lừa đảo mất gần một triệu đồng tiền gọi điện và đặt lịch.

Theo lời kể của một khách hàng, khi có nhu cầu đi khám bệnh cho con, người này đã lên mạng để tìm kiếm thông tin "Đặt lịch khám  Bệnh viện Bạch Mai" và đã bị kẻ gian lợi dụng, lừa đảo mất gần một triệu đồng tiền gọi điện và đặt lịch.

Cụ thể, khách hàng cho biết, quá trình tìm kiếm thông tin trên mạng bằng điện thoại có nhìn thấy quảng cáo về việc đặt lịch đi khám nên ấn vào thì hiện ra trang web: https://timkiemtrogiup.com/.

Cảnh báo chiêu trò đặt lịch khám tại 'Bệnh viện Bạch Mai', người tiêu dùng mất tiền triệu- Ảnh 2.

Ảnh khách hàng cung cấp về quá trình bị lừa. Ảnh: BVCC

Sau đó, khách hàng đánh trường thông tin vào ô tìm kiếm "đặt lịch khám Bệnh viện Bạch Mai" thì hiện ra số điện thoại tổng đài và ấn gọi.

Khi nói chuyện với "tổng đài viên", đề xuất về nhu cầu muốn đặt lịch khám cho con tại Bệnh viện Bạch Mai thì được hướng dẫn sẽ có nhân viên kết bạn zalo gửi tin nhắn xác nhận.

Tiếp đó, khách hàng nhận được mã QR code số tài khoản yêu cầu chuyển khoản tiền đặt lịch khám là 600.000đ (Sáu trăm nghìn đồng).

Sáng hôm sau khi đến Bệnh viện Bạch Mai để thăm khám cho con theo lịch đã đặt, khách hàng mới tá hoả vì không hề có tên trong hệ thống. Quay lại tin nhắn zalo, thấy các nội dung đã bị thu hồi và không thể liên lạc được với nhân viên xác nhận đặt lịch. Lúc này, khách hàng hiểu rằng mình đã bị lừa.

Cảnh báo chiêu trò đặt lịch khám tại 'Bệnh viện Bạch Mai', người tiêu dùng mất tiền triệu- Ảnh 3.

Tìm kiếm thông tin “đặt lịch khám” trên trang https://timkiemtrogiup.com/, mỗi thời điểm lại ra một số hotline khác nhau. Ảnh: BVCC

Điều đáng nói là ngoài việc bị lừa mất tiền đặt lịch khám 600.000đ thì cước phí cuộc gọi khách hàng phải trả cũng khá cao, 8.000đ/phút.

Có thể thấy, nhu cầu khám chữa bệnh tại các bệnh viện, cơ sở y tế tuyến đầu rất cao, cộng với tâm lý của người dân luôn muốn có những "ưu ái riêng" nên đôi khi đây chính là kẽ hở để kẻ gian lợi dụng, lừa gạt.

Do đó, Bệnh viện Bạch Mai cảnh báo người dân nên tỉnh táo trong quá trình tìm kiếm thông tin, đặt lịch và đi khám để tránh bị lừa đảo.

Đồng thời, nên tìm kiếm những trang thông tin chính thống của các bệnh viện, cơ sở y tế để liên hệ và tìm hiểu thông tin.

Ngân hàng đồng loạt "tung" gói vay ưu đãi, lãi suất chỉ từ 3,99%/năm để hỗ trợ người trẻ trước 35 tuổi mua nhàNgân hàng đồng loạt 'tung' gói vay ưu đãi, lãi suất chỉ từ 3,99%/năm để hỗ trợ người trẻ trước 35 tuổi mua nhà

GĐXH - Trước thực trạng người có được ngôi nhà "mơ ước" đang dần xa tầm tay của nhiều hộ gia đình, đặc biệt là giới trẻ, các ngân hàng đã lần lượt đưa ra những gói tín dụng ưu đãi để hỗ trợ khách hàng trẻ tuổi "an cư lạc nghiệp".

Những lưu ý khi quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2025

Nguyên Hà - Phạm Xuân
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Nông sản Việt đẩy mạnh kết nối, Bộ Công Thương đưa giải pháp nào kiểm soát chất lượng và nguồn gốc?

Nông sản Việt đẩy mạnh kết nối, Bộ Công Thương đưa giải pháp nào kiểm soát chất lượng và nguồn gốc?

Bảo vệ người tiêu dùng - 6 phút trước

GĐXH - Thời gian qua, nhiều trung tâm thương mại và hệ thống bán lẻ không ngừng mở rộng thị trường tại các tỉnh, thành. Việc tăng cường kết nối nông sản thông qua kênh bán lẻ hiện đại không chỉ mở rộng cơ hội tiêu thụ, nâng cao giá trị cho hàng Việt và nông sản địa phương, mà còn góp phần tạo thêm việc làm cho người lao động.

Giá điện dự kiến tăng 3% vào tháng 10/2025, khoản lỗ gần 45.000 tỷ sẽ được phân bổ dần ra sao?

Giá điện dự kiến tăng 3% vào tháng 10/2025, khoản lỗ gần 45.000 tỷ sẽ được phân bổ dần ra sao?

Bảo vệ người tiêu dùng - 16 giờ trước

GĐXH - Bộ Công Thương khẳng định sẽ tiếp tục điều hành giá điện theo lộ trình, tránh "giật cục", nhằm đảm bảo ổn định kinh tế – xã hội và quyền lợi của cả doanh nghiệp điện lực lẫn người tiêu dùng. Theo đó, nếu khoản lỗ gần 45.000 tỷ đồng được tính vào giá bán lẻ điện bình quân thì tác động cũng chỉ ở mức 2 – 5%.

Kinh hoàng hàng vạn băng vệ sinh, bỉm trẻ em giả được sản xuất bằng công nghệ thô sơ

Kinh hoàng hàng vạn băng vệ sinh, bỉm trẻ em giả được sản xuất bằng công nghệ thô sơ

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Ngày 9/9, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước cho biết, lực lượng chức năng vừa triệt phá 1 cơ sở sản xuất băng vệ sinh phụ nữ, bỉm trẻ em giả các nhãn hiệu nổi tiếng bằng công nghệ thô sơ tại Thái Nguyên.

Điện lực miền Bắc: Hai hộ dân trùng tiền điện do ngẫu nhiên, không có chuyện sao chép hóa đơn

Điện lực miền Bắc: Hai hộ dân trùng tiền điện do ngẫu nhiên, không có chuyện sao chép hóa đơn

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trước

GĐXH - Theo Điện lực Cẩm Khê (Công ty Điện lực Phú Thọ), Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cùng UBND xã và công an đã phối hợp kiểm tra hoá đơn tiền điện của 2 hộ giống hệt nhau.

Ngân hàng Vietcombank, BIDV, TP Bank... cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới qua mạng xã hội, người dùng cảnh giác kẻo mất sạch tiền trong tài khoản

Ngân hàng Vietcombank, BIDV, TP Bank... cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới qua mạng xã hội, người dùng cảnh giác kẻo mất sạch tiền trong tài khoản

Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trước

GĐXH - Ngân hàng Vietcombank, BIDV, TP Bank... liên tục cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo mới giúp khách hàng nhận diện rủi ro và chủ động phòng ngừa.

Tiền điện tăng bất thường, người tiêu dùng có quyền gì để bảo vệ chính mình?

Tiền điện tăng bất thường, người tiêu dùng có quyền gì để bảo vệ chính mình?

Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trước

GĐXH - Trước sự xôn xao của dư luận về hóa đơn điện tháng 8 tăng cao, đại diện Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết đã nắm được thông tin này và mong muốn khách hàng phản ánh trực tiếp để đơn vị kiểm tra lại cụ thể mã hóa đơn nhằm đánh giá sản lượng điện của từng hộ gia đình.

Hà Nội: Kiểm soát việc sản xuất, kinh doanh và quảng cáo sản phẩm dinh dưỡng, bình sữa cho trẻ nhỏ

Hà Nội: Kiểm soát việc sản xuất, kinh doanh và quảng cáo sản phẩm dinh dưỡng, bình sữa cho trẻ nhỏ

Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trước

GĐXH - Hà Nội yêu cầu các đơn vị liên quan kiểm soát chặt chẽ hoạt động sản xuất, kinh doanh các sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ nhỏ, bình bú và vú ngậm nhân tạo. Đặc biệt là hoạt động quảng cáo, bởi hiện nay, không ít sản phẩm đã và đang quảng cáo quá công dụng được cấp phép.

Hà Nội: Phát hiện gần 2.000 sản phẩm điện gia dụng nhập lậu

Hà Nội: Phát hiện gần 2.000 sản phẩm điện gia dụng nhập lậu

Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trước

GĐXH - Ngày 4/9, đại diện Đội CSGT đường bộ số 9 (Phòng CSGT – CA TP Hà Nội) cho biết đã phát hiện và ngăn chặn gần 2.000 sản phẩm điện gia dụng không rõ nguồn gốc, có dấu hiệu nhập lậu khi số hàng này đang trên đương lưu thông.

Từ tháng 12/2025, chương trình khuyến mại 100% áp dụng toàn quốc, người dân thỏa sức mua sắm tiết kiệm

Từ tháng 12/2025, chương trình khuyến mại 100% áp dụng toàn quốc, người dân thỏa sức mua sắm tiết kiệm

Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trước

GĐXH - Bộ Công thương vừa có Quyết định về việc tổ chức "Chương trình khuyến mại tập trung Quốc gia 2025 – Vietnam Grand Sale 2025", bắt đầu từ ngày 1/12/2025 đến 18/1/2026, trên phạm vi toàn quốc.

Hà Nội: Gửi ô tô sát trụ sở Thành ủy ngày cuối tuần bị thu 100.000 đồng/lượt không xuất vé

Hà Nội: Gửi ô tô sát trụ sở Thành ủy ngày cuối tuần bị thu 100.000 đồng/lượt không xuất vé

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Tối ngày 30/8, một số người dân gửi xe ô tô tại lòng lề phố Ngô Quyền (đoạn gần đối diện trụ sở Thành ủy Hà Nội) đã phải chi đến 100.000 đồng/lượt và không được cung cấp vé gửi xe.

Top