Cảnh báo chiêu trò đặt lịch khám tại 'Bệnh viện Bạch Mai', người tiêu dùng mất tiền triệu
GĐXH - Bệnh viện Bạch Mai vừa phát đi cảnh báo về trường hợp một số khách hàng, người bệnh mất nhiều tiền để đặt lịch khám, đến khi đến Bệnh viện Bạch Mai mới té ngửa mình bị lừa.
Ngày 28/2, Bệnh viện Bạch Mai đã phát đi cảnh báo trên sau khi tiếp nhận chia sẻ từ khách hàng đến khám bệnh cho con và đã đã bị kẻ gian lợi dụng, lừa đảo mất gần một triệu đồng tiền gọi điện và đặt lịch.
Theo lời kể của một khách hàng, khi có nhu cầu đi khám bệnh cho con, người này đã lên mạng để tìm kiếm thông tin "Đặt lịch khám Bệnh viện Bạch Mai" và đã bị kẻ gian lợi dụng, lừa đảo mất gần một triệu đồng tiền gọi điện và đặt lịch.
Cụ thể, khách hàng cho biết, quá trình tìm kiếm thông tin trên mạng bằng điện thoại có nhìn thấy quảng cáo về việc đặt lịch đi khám nên ấn vào thì hiện ra trang web: https://timkiemtrogiup.com/.

Ảnh khách hàng cung cấp về quá trình bị lừa. Ảnh: BVCC
Sau đó, khách hàng đánh trường thông tin vào ô tìm kiếm "đặt lịch khám Bệnh viện Bạch Mai" thì hiện ra số điện thoại tổng đài và ấn gọi.
Khi nói chuyện với "tổng đài viên", đề xuất về nhu cầu muốn đặt lịch khám cho con tại Bệnh viện Bạch Mai thì được hướng dẫn sẽ có nhân viên kết bạn zalo gửi tin nhắn xác nhận.
Tiếp đó, khách hàng nhận được mã QR code số tài khoản yêu cầu chuyển khoản tiền đặt lịch khám là 600.000đ (Sáu trăm nghìn đồng).
Sáng hôm sau khi đến Bệnh viện Bạch Mai để thăm khám cho con theo lịch đã đặt, khách hàng mới tá hoả vì không hề có tên trong hệ thống. Quay lại tin nhắn zalo, thấy các nội dung đã bị thu hồi và không thể liên lạc được với nhân viên xác nhận đặt lịch. Lúc này, khách hàng hiểu rằng mình đã bị lừa.

Tìm kiếm thông tin “đặt lịch khám” trên trang https://timkiemtrogiup.com/, mỗi thời điểm lại ra một số hotline khác nhau. Ảnh: BVCC
Điều đáng nói là ngoài việc bị lừa mất tiền đặt lịch khám 600.000đ thì cước phí cuộc gọi khách hàng phải trả cũng khá cao, 8.000đ/phút.
Có thể thấy, nhu cầu khám chữa bệnh tại các bệnh viện, cơ sở y tế tuyến đầu rất cao, cộng với tâm lý của người dân luôn muốn có những "ưu ái riêng" nên đôi khi đây chính là kẽ hở để kẻ gian lợi dụng, lừa gạt.
Do đó, Bệnh viện Bạch Mai cảnh báo người dân nên tỉnh táo trong quá trình tìm kiếm thông tin, đặt lịch và đi khám để tránh bị lừa đảo.
Đồng thời, nên tìm kiếm những trang thông tin chính thống của các bệnh viện, cơ sở y tế để liên hệ và tìm hiểu thông tin.

Những lưu ý khi quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2025

Buộc dừng lưu thông viên sủi Apiroca-B do không đạt chất lượng
Bảo vệ người tiêu dùng - 11 giờ trướcGĐXH - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa đề nghị tạm dừng lưu thông lô thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên sủi Apiroca-B do không đạt chất lượng.

Cả 'gia tài' bị hủy vì dịch tả lợn châu Phi, người chăn nuôi ở Tuyên Quang mất ăn mất ngủ 'gánh' thêm nhiều khoản nợ
Bảo vệ người tiêu dùng - 21 giờ trướcGĐXH - Tại xã Tân Mỹ (tỉnh Tuyên Quang), dịch tả lợn châu Phi khiến nhiều hộ gia đình rơi cảnh trắng tay và gồng gánh thêm nhiều khoản nợ do đầu tư ban đầu.

Giá nhà liên tục tăng cao, người mua cần lưu ý gì?
Bảo vệ người tiêu dùng - 23 giờ trướcChuyên gia cho rằng trong bối cảnh giá nhà liên tục tăng cao, người mua cần tính toán kỹ khi vay ngân hàng để không vướng áp lực tài chính.

Sau thu hồi giấy phép 8 sản phẩm mỹ phẩm của Công ty TNHH thương mại Vạn Minh, Cục Quản lý Dược vô hiệu hóa hồ sơ công bố sản phẩm trước đó
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Ngày 23/7, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) thông báo thu hồi số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm đối với 8 loại mỹ phẩm, do Công ty TNHH thương mại Vạn Minh chịu trách nhiệm trên thị trường. Cùng thời điểm, Cục QLD tạm ngừng xem xét và tiếp nhận hồ sơ công bố sản phẩm mỹ phẩm đối Công ty trên.

Tiểu thương Hà Nội học cách chuyển mình trước lộ trình tính thuế theo doanh thu thực tế
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Trước quy định tính thuế theo doanh thu thực tế dự kiến áp dụng từ năm 2026, nhiều hộ kinh doanh đã chủ động tự điều chỉnh cách vận hành, minh bạch hóa giấy tờ nhằm góp phần tạo sân chơi công bằng trong hoạt động kinh doanh, giúp tiểu thương từng bước chuyên nghiệp hóa, nâng cao năng lực cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Hà Nội: Hộ kinh doanh công khai bán đồ diện gia dụng, hàng tiêu dùng, mỹ phẩm nhiều 'không'
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Lực lượng chức năng TP Hà Nội vừa kiểm tra đột xuất Hộ kinh doanh Phạm Quỳnh Vân 6688 trên địa bàn phường Hoàng Mai đã phát hiện, thu giữ số lượng lớn hàng hóa có dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật trong hoạt động kinh doanh thương mại, gồm hàng gia dụng, mỹ phẩm, hàng hóa thiết yếu…

KHẨN: 13 tỉnh thành kiểm soát thị trường, đảm bảo nguồn cung hóa hóa thiết yếu ứng phó bão số 3 Wipha
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Ngày 22/7, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Cục TTTN) đề nghị các địa phương trong vùng bão đi qua khẩn trương triển khai các giải pháp nhằm bảo đảm ổn định thị trường, đáp ứng nhu cầu thiết yếu của người dân trong mọi tình huống.

Đình chỉ lưu hành, thu hồi hàng loạt mỹ phẩm đắt đỏ mang nhãn Image
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Ngày 21/7, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) thông báo 5 sản phẩm mỹ phẩm nhãn hiệu Image do Công ty TNHH Thương mại Minh Khương chịu trách nhiệm đưa ra thị trường, buộc đình chỉ lưu hành, thu hồi do vi phạm về ghi nhãn.

Cạnh tranh không lành mạnh, một đơn vị vận chuyển chủ lực của Shopee bị phạt 200 triệu đồng
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia vừa ra quyết định xử phạt 200 triệu đồng đối với Công ty TNHH SPX Express - đơn vị vận chuyển chủ lực của sàn thương mại điện tử Shopee, vì có hành vi cạnh tranh không lành mạnh.

Vì sao Bộ Tài chính muốn nâng mức giảm trừ gia cảnh thuế thu nhập cá nhân từ 11 triệu đồng/tháng lên 15,5 triệu đồng/tháng?
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Bộ Tài chính đang lấy ý kiến dự thảo Nghị quyết về điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh của thuế thu nhập cá nhân, từ 11 triệu đồng/tháng hiện hành lên mức cao nhất là 15,5 triệu đồng/tháng.

Từ 1/9, ngân hàng Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank... sẽ đóng vĩnh viễn hàng triệu tài khoản không đáp ứng được điều kiện này
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Những tài khoản không đáp ứng các tiêu chí của các ngân hàng Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank... sẽ bị xóa bỏ.