Cảnh báo chiêu trò đặt lịch khám tại 'Bệnh viện Bạch Mai', người tiêu dùng mất tiền triệu
GĐXH - Bệnh viện Bạch Mai vừa phát đi cảnh báo về trường hợp một số khách hàng, người bệnh mất nhiều tiền để đặt lịch khám, đến khi đến Bệnh viện Bạch Mai mới té ngửa mình bị lừa.
Ngày 28/2, Bệnh viện Bạch Mai đã phát đi cảnh báo trên sau khi tiếp nhận chia sẻ từ khách hàng đến khám bệnh cho con và đã đã bị kẻ gian lợi dụng, lừa đảo mất gần một triệu đồng tiền gọi điện và đặt lịch.
Theo lời kể của một khách hàng, khi có nhu cầu đi khám bệnh cho con, người này đã lên mạng để tìm kiếm thông tin "Đặt lịch khám Bệnh viện Bạch Mai" và đã bị kẻ gian lợi dụng, lừa đảo mất gần một triệu đồng tiền gọi điện và đặt lịch.
Cụ thể, khách hàng cho biết, quá trình tìm kiếm thông tin trên mạng bằng điện thoại có nhìn thấy quảng cáo về việc đặt lịch đi khám nên ấn vào thì hiện ra trang web: https://timkiemtrogiup.com/.

Ảnh khách hàng cung cấp về quá trình bị lừa. Ảnh: BVCC
Sau đó, khách hàng đánh trường thông tin vào ô tìm kiếm "đặt lịch khám Bệnh viện Bạch Mai" thì hiện ra số điện thoại tổng đài và ấn gọi.
Khi nói chuyện với "tổng đài viên", đề xuất về nhu cầu muốn đặt lịch khám cho con tại Bệnh viện Bạch Mai thì được hướng dẫn sẽ có nhân viên kết bạn zalo gửi tin nhắn xác nhận.
Tiếp đó, khách hàng nhận được mã QR code số tài khoản yêu cầu chuyển khoản tiền đặt lịch khám là 600.000đ (Sáu trăm nghìn đồng).
Sáng hôm sau khi đến Bệnh viện Bạch Mai để thăm khám cho con theo lịch đã đặt, khách hàng mới tá hoả vì không hề có tên trong hệ thống. Quay lại tin nhắn zalo, thấy các nội dung đã bị thu hồi và không thể liên lạc được với nhân viên xác nhận đặt lịch. Lúc này, khách hàng hiểu rằng mình đã bị lừa.

Tìm kiếm thông tin “đặt lịch khám” trên trang https://timkiemtrogiup.com/, mỗi thời điểm lại ra một số hotline khác nhau. Ảnh: BVCC
Điều đáng nói là ngoài việc bị lừa mất tiền đặt lịch khám 600.000đ thì cước phí cuộc gọi khách hàng phải trả cũng khá cao, 8.000đ/phút.
Có thể thấy, nhu cầu khám chữa bệnh tại các bệnh viện, cơ sở y tế tuyến đầu rất cao, cộng với tâm lý của người dân luôn muốn có những "ưu ái riêng" nên đôi khi đây chính là kẽ hở để kẻ gian lợi dụng, lừa gạt.
Do đó, Bệnh viện Bạch Mai cảnh báo người dân nên tỉnh táo trong quá trình tìm kiếm thông tin, đặt lịch và đi khám để tránh bị lừa đảo.
Đồng thời, nên tìm kiếm những trang thông tin chính thống của các bệnh viện, cơ sở y tế để liên hệ và tìm hiểu thông tin.
Ngân hàng đồng loạt 'tung' gói vay ưu đãi, lãi suất chỉ từ 3,99%/năm để hỗ trợ người trẻ trước 35 tuổi mua nhàNhững lưu ý khi quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2025
Hà Nội đồng loạt thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm phục vụ Tết Dương lịch, Tết Bính Ngọ và mùa lễ hội Xuân 2026
Bảo vệ người tiêu dùng - 8 giờ trướcGĐXH - Trước nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh và mùa lễ hội cuối năm, Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch 326/KH-UBND (03/12/2025) về bảo đảm an toàn thực phẩm dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Bính Ngọ và Lễ hội Xuân 2026. Kế hoạch siết chặt kiểm soát sản xuất, kinh doanh thực phẩm, đồng thời nâng cao trách nhiệm của các cấp và cộng đồng trong công tác ATTP.
Đừng để ngân hàng âm thầm trừ tiền: Chuyên gia chỉ cách tránh mất phí quản lý tài khoản vì… thiếu hiểu biết
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Thời gian gần đây, nhiều khách hàng bất ngờ bị ngân hàng trừ phí quản lý tài khoản dù cho rằng mình "không giao dịch" hoặc "không biết có quy định về số dư tối thiểu".
Vì sao người dùng gửi thêm 20.000 đồng vào ngân hàng ACB để vượt số dư tối thiểu vẫn bị trừ phí tài khoản?
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Hiện một số ngân hàng chưa triển khai thu phí tài khoản không đạt số dư tối thiểu nhưng không ít ngân hàng đã triển khai dịch vụ này nhiều năm. Đáng chú ý, nếu người dùng không để ý, dù làm đủ hoặc đảm bảo số tiền tối thiểu cần, tài khoản thanh toán vẫn bị thu phí.
Người dùng chia sẻ kinh nghiệm tránh bị ngân hàng thu phí tài khoản khi không đạt số dư tối thiểu
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Những ngày gần đây, câu chuyện nhiều ngân hàng triển khai thu phí tài khoản nếu khách hàng không duy trì số dư tối thiểu đang khiến không ít người bất ngờ. Nhiều người dùng đã chia sẻ cách để không bị mất phí oan khi đang quản lý nhiều tài khoản hoặc có tài khoản "bỏ quên".
Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank… sẽ lập tức dừng giao dịch chuyển/rút tiền với tài khoản không đáp ứng một trong những yêu cầu này
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Nhiều tài khoản ngân hàng Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank có thể bị tạm ngừng giao dịch nếu khách hàng không hoàn tất các yêu cầu định danh theo quy định mới.
Ồn ào ‘gầu bò có dòi’: Quán bò nhúng giấm lâu đời ở Hà Nội bất ngờ đóng cửa sau 15 năm hoạt động
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền thông tin một khách hàng tố cáo quán bò nhúng giấm trên phố Trần Xuân Soạn (phường Hai Bà Trưng, Hà Nội) phục vụ thịt bò có dấu hiệu xuất hiện dòi. Sự việc thu hút nhiều ý kiến tranh luận, cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc để kiểm tra, xác minh.
Hà Nội yêu cầu tăng tổng mức bán lẻ, siêu thị 'tung' khuyến mại đẩy mạnh kích cầu dịp Giáng sinh
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Ngay khi UBND TP Hà Nội ban hành kế hoạch về kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh và phát triển thị trường trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2026, các đơn vị bán lẻ cũng nhân dịp Giáng sinh "tung" các chương trình khuyến mại.
Nhiều người dùng ở Hà Nội bất ngờ trở thành 'con nợ' của ngân hàng vì… bỏ quên tài khoản
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Những ngày gần đây, câu chuyện ngân hàng thu phí tài khoản chưa hết nóng khi nhiều người dùng bất ngờ trở thành con nợ của ngân hàng khi ra phòng giao dịch kiểm tra tình trạng tài khoản thanh toán mà nhiều năm không sử dụng.
Phí ngân hàng đè nặng ví tiền sinh viên: Ngày nào cũng phải tính từng đồng mới đủ sống giờ lại lo thêm phí ATM
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Với nhiều bạn trẻ đang sống bằng khoản chu cấp eo hẹp từ gia đình, mức phí tuy nhỏ nhưng lại tạo thêm một nỗi lo trong bối cảnh chi phí sinh hoạt ở các thành phố lớn ngày càng đắt đỏ.
Ngân hàng thu phí tài khoản 22.000 đồng/tháng, dân nghèo chịu thiệt, người dùng hiến kế giảm gánh nặng
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Việc hàng chục ngân hàng đồng loạt thu phí quản lý tài khoản với mức 5.000 – 22.000 đồng/tháng đang gây tranh luận mạnh trong dư luận. Không ít ý kiến cho rằng các ngân hàng nên áp dụng cách làm “hợp tình, hợp lý” thay vì âm thầm thu phí, để tránh khiến người dân cảm giác bị “móc túi”.
Hà Nội quyết liệt xóa chợ tạm, chợ cóc: Ngã tư phố Yên Hòa vẫn 'kẹt cứng' bởi chợ tự phát kéo dài hàng chục năm
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Tại ngã tư phố Yên Hòa – nơi giao giữa ngõ 232 và 259 (phường Yên Hòa, TP Hà Nội), hành lang giao thông rộng rãi lẽ ra dành cho xe cộ lưu thông lại bị "phủ kín" bởi chợ thực phẩm tự phát tồn tại suốt hàng chục năm.

