Hà Nội
23°C / 22-25°C

Chi Bảo: "Tôi hài lòng với cuộc sống hiện tại"

Thứ ba, 09:14 09/10/2007 | Giải trí

Sau 5 năm, không tham gia đóng bất kỳ bộ phim truyền hình nào, Chi Bảo bất ngờ trở lại nhận vai chính trong bộ phim truyền hình Cô gái xấu xí, đạo diễn Nguyễn Minh Chung, do Hãng phim Việt và VTV phối hợp sản xuất.

Từ sau khi hoàn thành vai diễn trong bộ phim Lục Vân Tiên đến nay đã 5 năm, anh chỉ tham gia đóng 2 phim điện ảnh là Đẻ mướn Võ lâm truyền kỳ, điều gì thôi thúc anh nhận lời đóng bộ phim truyền hình Cô gái xấu xí?

Đây là một kịch bản được mua format của nước ngoài. Những câu chuyện trong phim tình tiết nhẹ nhàng, tôi nghĩ nó sẽ mang đến cho người xem sự thư giãn thoải mái. Hơn nữa, nội dung câu chuyện và nhân vật cũng không có gì nặng nề, tôi thấy phù hợp với mình.

Đang rất bận rộn kinh doanh với chức danh Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty Thương Hiệu, anh sẽ thu xếp thời gian như thế nào để hoàn thành 169 tập phim trong vòng một năm?

Đây là bộ phim quay đồng bộ (thu tiếng trực tiếp) nên diễn viên phải tập trung tại phim trường để đảm bảo tiến độ quay. Tôi sẽ thu xếp làm việc ngay tại trường quay, vì ở đây cũng có phòng làm việc và các thiết bị hỗ trợ như internet, những lúc không có cảnh quay tôi sẽ tranh thủ làm việc. Tuy nhiên, tôi cũng phải sắp xếp người khác thay thế công việc của mình ở công ty.

Trong bộ phim này, hai nhân vật Huyền Diệu và Mai Phương đều hết lòng yêu nhân vật An Đông, do anh đóng, vậy cuối cùng anh ấy sẽ chọn ai?

Phim có kết cuộc như thế nào, tôi chưa được biết, vì chỉ mới nhận được kịch bản 30 tập đầu thôi. Xu hướng phim dài tập bây giờ người ta vừa làm, vừa chỉnh kịch bản, nên hầu hết các diễn viên không ai biết được số phận nhân vật của mình sẽ như thế nào.

Nếu ở ngoài đời gặp trường hợp như trong phim, một bên là một cô gái xinh đẹp và một bên là cô xấu xí, nhưng có tài, anh sẽ chọn ai?

Mọi việc đều có lý của nó. Bất cứ tình huống nào trong phim cũng phải có nguyên nhân. Huyền Diệu là cô gái xấu xí, trong khi An Đông lạ hào hoa, được nhiều cô gái đeo đuổi, nhưng anh vẫn quen cô là phải có nguyên do. Nhiệm vụ của đạo diễn và diễn viên là làm sao cho khán giả thấy được cái lý đó để họ chấp nhận. Nếu ở ngoài đời, gặp phải chuyện như vậy, tôi nghĩ tùy theo cách mỗi người cảm nhận và tùy theo hoàn cảnh, từ đó họ sẽ có quyết định xử lý khác nhau. Còn nếu đặt tôi trong trường hợp đó, tôi thấy cũng hết sức bình thường. Trong phim, Huyền Diệu tuy xấu xí, nhưng cô có tài và có những tình huống đưa đẩy rất hợp lý, để An Đông nhận ra tình cảm của cô.

Ngoài đời, anh cũng là một doanh nhân, vậy khi hóa thân vào nhân vật An Đông trong bộ phim này, anh có sợ lặp lại chính mình ngoài đời?

Tôi sẽ khắc họa hình ảnh một doanh nhân sao cho thật gần gũi với đời thường. Hơn nữa, kịch bản phim, là của nước ngoài, nó được tác giả viết rất chặt chẽ và chi tiết về nhân vật. Vì vậy, đây là điều kiện thuận lợi để tôi thể hiện tốt nhân vật của mình.

Kinh nghiệm của người làm kinh doanh có hỗ trợ nhiều cho anh khi nhận vai diễn này?

Tôi nghĩ mình có lợi thế rất nhiều khi thể hiện nhân vật An Đông. Tôi đã trải qua 10 năm trong môi trường kinh doanh nên ít nhiều cũng hình thành cho mình một phong cách làm việc. Từ trước đến giờ, mọi người hay nhìn người kinh doanh dưới góc độ là chỉ biết kiếm tiền. Nhưng trong phim này, đằng sau những hành động quyết liệt hàng ngày, người doanh nhân cũng có cuộc sống riêng tư... Đây chính là điều tôi muốn thể hiện.

Có ý kiến cho rằng, anh quay lại với phim truyền hình vì sợ khán giả quên mất mình nên mới nhận lời tham gia, anh nghĩ sao?

Thời gian qua, tôi cũng từ chối nhiều lời mời đóng phim truyền hình. Đối với tôi, bây giờ đóng phim không phải để lấy tiếng. Nếu như vậy, tôi sẽ đi đóng phim chứ không đi làm. Mấy năm qua, tôi từ chối nhiều phim vì nó không làm cho tôi hứng thú, không có sức cuốn hút.

Đang đi làm thuê cho nhiều công ty, với nhiều cương vị khác nhau, nhưng hiện nay anh trở về quản lý công ty Thương Hiệu của mình, phải chăng anh đã chán cảnh làm thuê?

Làm chủ hay làm thuê gì cũng tốt cả. Mỗi cái có cái hay riêng của nó. Lúc trước, tôi đi làm cho các công ty khác vì có một số dự án họ cần mình mà mình cũng thích, nên hợp tác để thực hiện. Việc kinh doanh của tôi bây giờ vẫn bình thường nhưng có thêm nhiều người cộng tác và chia sẻ hơn. Tôi đang tập trung phát triển trang tin điện tử www.danong.com. Đây là một website dành riêng cho cánh đàn ông. Công việc của tôi bây giờ chủ yếu là quản lý, chứ không vất vả như ngày xưa.

Cuộc sống hối hả, ngày nay người ta cứ lao đầu vào việc kiếm tiền, vậy có khi nào anh cảm thấy việc kiếm tiền thật vô bổ vì mình đã lãng phí tuổi trẻ, thời gian dành cho vợ con và làm những điều mình thích?

Kiếm tiền để thỏa mãn nhu cầu đời sống, nhưng nếu phải đánh đổi cái này, cái kia thì không đáng. Kiếm tiền để tạo dựng hạnh phúc cho mình thì không nói làm gì, nhưng kiếm tiền để tạo dựng hạnh phúc cho nhiều người thì cũng nên làm. Với tôi, việc kiếm tiền tương đối nhẹ nhàng, vì tôi biết mục đích kiếm tiền của mình là để làm gì và sử dụng đồng tiền đó ra sao. Kiếm tiền để cho mình giàu hơn, hay cho bằng người này, người kia thì tôi không rơi vào trường hợp đó.

Nói vậy là anh đang rất hài lòng với cuộc sống hiện tại của mình?

Tôi rất hài lòng với cuộc sống hiện tại của mình. Và tôi nghĩ, nó sẽ tốt hơn nữa. Tốt hơn ở đây không có nghĩa là sẽ giàu hơn, hay nổi tiếng hơn, mà tốt hơn là ở chỗ, mình cảm nhận cuộc sống hạnh phúc hơn, như vậy đã mãn nguyện. Nhiều người hay bị ám ảnh về tiền tài, địa vị nhiều quá mà quên mất hạnh phúc. Hạnh phúc đôi khi nó ở ngay bên mình, nhưng nhiều khi mình không nhận ra nên cứ đi tìm ở đâu xa xôi, đến khi 40-50 tuổi mới nhận ra thì đã muộn.

Trong kinh doanh, phương châm của anh là gì?

Tôi chẳng có phương châm nào cả. Tôi cũng làm việc bình thường như bao người khác. Cuộc sống, ai cũng phải làm việc, nhưng quan trọng là làm như thế nào. Tôi không đặt ra cho mình mục tiêu làm việc để làm gì, vì vậy có thể tôi không thành công hơn người khác. Có thể người ta cũng bỏ bằng đó công sức, bằng đó thời gian, nhưng họ thành công hơn tôi. Tôi bán hàng qua mạng có lẽ nhẹ nhàng hơn người ta mở nhà hàng hay một cửa hiệu...

Anh thích người ta gọi mình là doanh nhân hay nghệ sĩ?

Tôi thích mọi người gọi mình là Chi Bảo, vì nghệ sĩ hay doanh nhân thì cũng chỉ là một dạng khác của một con người mà thôi.

Theo Minh Phong
Thế Giới Điện Ảnh
 

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
‘Dưới tán hoa siren’ – Bức tranh sinh động về người Việt ở Nga

‘Dưới tán hoa siren’ – Bức tranh sinh động về người Việt ở Nga

Giải trí - 1 giờ trước

GĐXH - Cuốn sách "Dưới tán hoa siren" của TS.Nhà văn Nguyễn Đình Lâm gồm 16 truyện ngắn kể cuộc sống sinh động, đa sắc màu của những người Việt ở Nga.

Đang mang thai ở tháng thứ 4, Võ Hạ Trâm bức xúc trước câu nói đùa: "Có em là con ra rìa rồi"

Đang mang thai ở tháng thứ 4, Võ Hạ Trâm bức xúc trước câu nói đùa: "Có em là con ra rìa rồi"

Thế giới showbiz - 3 giờ trước

Đa số cư dân mạng đều đồng tình với quan điểm của Võ Hạ Trâm.

Song Hye Kyo liệu có “cạch mặt” Han So Hee sau scandal tình ái tay ba của đàn em?

Song Hye Kyo liệu có “cạch mặt” Han So Hee sau scandal tình ái tay ba của đàn em?

Giải trí - 6 giờ trước

Mối quan hệ giữa Song Hye Kyo - Han So Hee ở thời điểm hiện tại đã nhận được sự quan tâm lớn từ công chúng.

'Búp bê' Thanh Thảo chia sẻ video Đức Tiến trước khi đột quỵ khiến fan xót xa

'Búp bê' Thanh Thảo chia sẻ video Đức Tiến trước khi đột quỵ khiến fan xót xa

Giải trí - 7 giờ trước

GĐXH - Khoảnh khắc Đức Tiến vừa bổ mít vừa trò chuyện vui vẻ với những người bạn trước khi ngã xuống mới được Thanh Thảo chia sẻ khiến dư luận xót xa.

NSND Kim Xuân U70: 'Chưa ai dám trả thấp hay quỵt catse của tôi'

NSND Kim Xuân U70: 'Chưa ai dám trả thấp hay quỵt catse của tôi'

Giải trí - 7 giờ trước

GĐXH - "Tôi bước vào nghề khi mới 20 tuổi, sắp chạm ngưỡng 70 rồi nhưng may mắn và do tính tôi nghiêm nên không ai dám trả giá thấp cho tôi hay quỵt catse", NSND Kim Xuân chia sẻ.

Sự thật thông tin Đức Tiến mắc bệnh tim bẩm sinh

Sự thật thông tin Đức Tiến mắc bệnh tim bẩm sinh

Giải trí - 8 giờ trước

Sau khi Đức Tiến được qua đời, trên mạng xã hội lan truyền nhiều thông tin về anh và gia đình.

Nhật Kim Anh: Ở vị trí hiện tại, tôi không tìm bạn trai ngang hàng với mình

Nhật Kim Anh: Ở vị trí hiện tại, tôi không tìm bạn trai ngang hàng với mình

Giải trí - 9 giờ trước

Nữ diễn viên, ca sĩ Nhật Kim Anh thừa nhận chị may mắn trong sự nghiệp nhưng luôn tiếc nuối khi nghĩ tới 2 từ “gia đình”.

Nam nghệ sĩ điển trai nổi tiếng trong làng nhạc đỏ có đời thực hạnh phúc bên vợ con

Nam nghệ sĩ điển trai nổi tiếng trong làng nhạc đỏ có đời thực hạnh phúc bên vợ con

Giải trí - 10 giờ trước

GĐXH - Phúc Tiệp được khán giả biết đến là một giọng hát giàu nội lực trong làng nhạc đỏ và nhạc thính phòng. Trên sân khấu anh thăng hoa, tỏa sáng với âm nhạc, còn ngoài đời nam nghệ sĩ lại có cuộc sống dung dị và rất kín tiếng bên vợ con.

Nữ diễn viên 'Hương vị tình thân' khoe ảnh con gái mới sinh

Nữ diễn viên 'Hương vị tình thân' khoe ảnh con gái mới sinh

Giải trí - 13 giờ trước

GĐXH - Thu Quỳnh mới đây đã vui mừng chia sẻ niềm hạnh phúc khi hạ sinh con gái thứ 2. Dòng chia sẻ của cô nhận được những lời chúc phúc của khán giả.

Mối quan hệ đặc biệt giữa mẹ Bằng Kiều với con dâu cũ Trizzie Phương Trinh

Mối quan hệ đặc biệt giữa mẹ Bằng Kiều với con dâu cũ Trizzie Phương Trinh

Giải trí - 13 giờ trước

Mối quan hệ của Trizzie Phương Trinh với mẹ chồng cũ khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Top