Hà Nội
23°C / 22-25°C

Chính thức xử phạt nhân viên bánh mỳ Nguyên Sinh ở phố cổ Hà Nội sau lùm xùm 'thượng cẳng chân, hạ cẳng tay' với khách hàng

Thứ tư, 15:36 12/07/2023 | Bảo vệ người tiêu dùng

GĐXH - Công an quận Hoàn Kiếm đã ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với hai nhân viên quán bánh mì Nguyên Sinh.

Nhân viên quán bánh mỳ Nguyên Sinh đánh khách ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh Thủ đô trong mắt du khách quốc tếNhân viên quán bánh mỳ Nguyên Sinh đánh khách ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh Thủ đô trong mắt du khách quốc tế

GĐXH - Theo lãnh đạo Công an phường Hàng Trống, để không ảnh hưởng đến hình ảnh Thủ đô trong mắt du khách quốc tế, cơ quan chức năng đang củng cố hồ sơ để xử lý vi phạm hành chính.

Ngày 12/7, trao đổi nhanh với phóng viên, ông Đặng Minh Tuấn - Chủ tịch UBND phường Hàng Trống (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, Công an quận Hoàn Kiếm đã ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với hai nhân viên quán bánh mì Nguyên Sinh.

Theo đó, N.Đ.P. (34 tuổi) và N.Đ.M. (30 tuổi) cùng bị phạt 6,5 triệu đồng, theo Điểm a Khoản 5 Điều 7 Nghị định 144/2021/NĐ-CP về hành vi "Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác nhưng không bị truy cứu trách nhiệm hình sự".

Chính thức xử phạt nhân viên bánh mỳ Nguyên Sinh ở phố cổ Hà Nội sau lùm xùm 'thượng căng chân, hạ cẳng tay' với khách hàng - Ảnh 2.

Vị thực khách sau khi xảy ra xô xát với nhân viên quán bánh mì Nguyên Sinh đã đến Công an phường trình báo. Ảnh chụp màn hình

Trước đó, tối 1/7, Công an phường Hàng Trống đã nhận đơn trình báo của chị N.K.A (trú tại quận Tây Hồ, Hà Nội) về việc chị và người thân đã bị nhân viên quán  bánh mỳ Nguyên Sinh (số 17, 19 Lý Quốc Sư) hành hung.

Chị N.K.A này cũng đã chia sẻ câu chuyện của mình trên trang Facebook cá nhân.

Trên trang Facebook cá nhân, chị A cho biết, vào khoảng 18h ngày 30/6, chị cùng mẹ và em trai đến quán bánh mì này dùng bữa tối. Khi bị nhắc nhở không được mang nước ở ngoài vào quán, chị A lập tức cất xuống ghế ngồi và xin lỗi vì đã vô ý.

Sau đó, dù chị A đã thừa nhận sơ sót và thuyết phục mẹ ở lại ăn nhưng người ở quán tiếp tục bình luận về chủ đề này và chỉ trích người mang đồ ăn, đồ uống bên ngoài vào.

Cảm thấy bị xúc phạm, chị A và gia đình đã quyết định không ăn nữa và ra về. Khi mẹ chị A đưa ra lời góp ý thì hai bên xảy ra cự cãi. Chị A và em trai bị 2 nhân viên quán bánh mì Nguyên Sinh lao vào hành hung.

Từ trình báo của gia đình khách hàng N.K.A., Công an phường Hàng Trống đã kiểm tra, lập biên bản đối với quán bánh mì Nguyên Sinh. Dù hai bên đã hòa giải thành công, UBND quận Hoàn Kiếm vẫn đề xuất xử lý vi phạm đối với nhân viên quán bánh mì.

Trung tá Hoàng Xuân Hiếu – Trưởng Công an phường Hàng Trống (quận Hoàn Kiếm) cho biết: "Bánh mỳ Nguyên Sinh là cửa hàng ăn uống có từ lâu và khá có tiếng, tuy nhiên, hành vi hành hung thực khách là chính khách hàng của mình là không thể chấp nhận, ảnh hưởng không nhỏ tới hình ảnh Thủ đô trong mắt khách du lịch". 

Do đó, chính quyền phường Hàng Trống đã yêu cầu chủ quán bánh mì viết bản cam kết gồm 3 điều: Bán hàng đúng giá niêm yết; Đảm bảo đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm; Có văn hóa đúng mực trong giao tiếp, ứng xử với khách hàng.

Được biết, thời gian tới, UBND quận Hoàn Kiếm sẽ đưa nội dung "kỹ năng tiếp xúc với khách hàng" vào tuyên truyền, tập huấn thường xuyên cho chủ quán, nhân viên phục vụ trên địa bàn.

Quán ăn ở phố cổ Hà Nội lên tiếng vụ nam thanh niên phải trả hóa đơn hơn 'trên trời' khi đi ăn cùng bạn gái mới quen và bị 'bỏ bom'Quán ăn ở phố cổ Hà Nội lên tiếng vụ nam thanh niên phải trả hóa đơn hơn "trên trời" khi đi ăn cùng bạn gái mới quen và bị "bỏ bom"

GĐXH - Những ngày qua, sự việc nam thanh niên bất ngờ phải trả hóa đơn ăn uống hơn 3 triệu đồng cho 2 người đang gây xôn xao dư luận. Tuy nhiên, đại diện quán ăn này lại cho rằng "đó chỉ là hiểu nhầm".

Hà Nội: Kinh hoàng hàng vạn sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả 'ra lò' bằng công nghệ xô chậu, túi tải, trong căn nhà cấp 4 ẩm thấp ở ngoại thành

Bảo Loan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Vụ 'khách sạn Royal Hostel' ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Đình chỉ nam lễ tân, chủ cơ sở vẫn chịu sức ép dư luận

Vụ 'khách sạn Royal Hostel' ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Đình chỉ nam lễ tân, chủ cơ sở vẫn chịu sức ép dư luận

Bảo vệ người tiêu dùng - 19 giờ trước

GĐXH - Theo lãnh đạo Công an phường Ô Chợ Dừa (TP Hà Nội), chủ cơ sở Royal Hostel, số 19 phố Hàng Cháo đang đối mặt sức ép lớn từ dư luận sau khi bị phản ánh không cho khách nhận phòng dù khách đã trả tiền cho 3 ngày lưu trú.

Chính thức khai mạc Online Friday 2025: Nhiều hàng tiêu dùng khuyến mại sâu, thúc đẩy thương mại điện tử Việt Nam phát triển bền vững

Chính thức khai mạc Online Friday 2025: Nhiều hàng tiêu dùng khuyến mại sâu, thúc đẩy thương mại điện tử Việt Nam phát triển bền vững

Bảo vệ người tiêu dùng - 19 giờ trước

GĐXH - Tối 14/11/2025, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) đã tổ chức Lễ khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2025. Sự kiện đánh dấu ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm, đồng thời truyền tải thông điệp tiêu dùng thông minh, an toàn và bền vững trong kỷ nguyên kinh tế số.

Khai mạc Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025

Khai mạc Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Sáng 14/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 chính thức khai mạc tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu, mở đầu chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại quy mô khu vực miền núi phía Bắc.

Thu hồi 45 sản phẩm mỹ phẩm do không có hồ sơ công bố

Thu hồi 45 sản phẩm mỹ phẩm do không có hồ sơ công bố

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ban hành các quyết định thu hồi tổng cộng 45 sản phẩm mỹ phẩm thuộc nhiều nhóm như dầu gội, dầu xả, kem dưỡng da, toner… do doanh nghiệp không có hoặc không xuất trình được hồ sơ thông tin sản phẩm theo quy định.

Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Bài học đắt giá khi một sai sót nhỏ 'đốt cháy' cả thương hiệu

Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Bài học đắt giá khi một sai sót nhỏ 'đốt cháy' cả thương hiệu

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trước

GĐXH - Vụ việc khách sạn Royal Hostel (19 Hàng Cháo, Hà Nội) bị tố "bùng" phòng của khách nữ dù đã thanh toán 100% chi phí không chỉ là một câu chuyện về ứng xử trong ngành lưu trú. Đây còn là minh chứng điển hình cho sức mạnh của mạng xã hội trong kỷ nguyên số - nơi một sai sót nhỏ trong quy trình phục vụ có thể nhanh chóng biến thành khủng hoảng truyền thông "thổi bay" uy tín tích lũy trong nhiều năm.

Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Công an vào cuộc, hàng loạt lỗi vi phạm được 'gọi tên'

Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Công an vào cuộc, hàng loạt lỗi vi phạm được 'gọi tên'

Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trước

GĐXH - Theo Công an phường Ô Chợ Dừa (TP Hà Nội), ngay sau khi mời chủ khách sạn lên làm việc sau "lùm xùm" bị khách hàng tố "bùng" tiền đặt phòng, lực lượng chức năng đã kiểm tra hành chính đối với khách sạn Royal Hostel (số 19 Hàng Cháo).

Ứng phó bão số 13, các ‘ông lớn’ bán lẻ đồng loạt giảm giá mạnh, tăng hàng thiết yếu phục vụ vùng chịu ảnh hưởng

Ứng phó bão số 13, các ‘ông lớn’ bán lẻ đồng loạt giảm giá mạnh, tăng hàng thiết yếu phục vụ vùng chịu ảnh hưởng

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13, các hệ thống siêu thị và doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước đã đồng loạt triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, tăng mạnh lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu, vừa bình ổn giá, vừa chia sẻ khó khăn cùng người dân trong giai đoạn mưa bão.

Sắp mở Ngày hội sản phẩm vùng cao 2025: Nông sản của đồng bào dân tộc thiểu số sẽ đến tận tay người tiêu dùng cả nước

Sắp mở Ngày hội sản phẩm vùng cao 2025: Nông sản của đồng bào dân tộc thiểu số sẽ đến tận tay người tiêu dùng cả nước

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Ngày 8/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường (Bộ Công thương) cho biết, ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 sẽ tổ chức từ ngày 14-16/11, tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu.

Bão số 13 áp sát, hàng thiết yếu được tăng gấp đôi để giữ nguồn cung cho người dân vùng ảnh hưởng

Bão số 13 áp sát, hàng thiết yếu được tăng gấp đôi để giữ nguồn cung cho người dân vùng ảnh hưởng

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13 dự kiến đổ bộ vào các tỉnh miền Trung, ngành Công Thương cùng các hệ thống phân phối, bán lẻ lớn trên địa bàn đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu, bình ổn giá cả và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân.

Phát hiện hàng nghìn viên An Cung ngưu Hoàng Nam Dương không rõ nguồn gốc xuất xứ

Phát hiện hàng nghìn viên An Cung ngưu Hoàng Nam Dương không rõ nguồn gốc xuất xứ

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Ngày 6/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường (Bộ Công thương) cho biết, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh vừa liên tiếp phát hiện, thu giữ 1.500 hộp thực phẩm chức năng viên nang An Cung ngưu không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Top