Chính thức xử phạt nhân viên bánh mỳ Nguyên Sinh ở phố cổ Hà Nội sau lùm xùm 'thượng cẳng chân, hạ cẳng tay' với khách hàng
GĐXH - Công an quận Hoàn Kiếm đã ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với hai nhân viên quán bánh mì Nguyên Sinh.

Ngày 12/7, trao đổi nhanh với phóng viên, ông Đặng Minh Tuấn - Chủ tịch UBND phường Hàng Trống (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, Công an quận Hoàn Kiếm đã ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với hai nhân viên quán bánh mì Nguyên Sinh.
Theo đó, N.Đ.P. (34 tuổi) và N.Đ.M. (30 tuổi) cùng bị phạt 6,5 triệu đồng, theo Điểm a Khoản 5 Điều 7 Nghị định 144/2021/NĐ-CP về hành vi "Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác nhưng không bị truy cứu trách nhiệm hình sự".

Vị thực khách sau khi xảy ra xô xát với nhân viên quán bánh mì Nguyên Sinh đã đến Công an phường trình báo. Ảnh chụp màn hình
Trước đó, tối 1/7, Công an phường Hàng Trống đã nhận đơn trình báo của chị N.K.A (trú tại quận Tây Hồ, Hà Nội) về việc chị và người thân đã bị nhân viên quán bánh mỳ Nguyên Sinh (số 17, 19 Lý Quốc Sư) hành hung.
Chị N.K.A này cũng đã chia sẻ câu chuyện của mình trên trang Facebook cá nhân.
Trên trang Facebook cá nhân, chị A cho biết, vào khoảng 18h ngày 30/6, chị cùng mẹ và em trai đến quán bánh mì này dùng bữa tối. Khi bị nhắc nhở không được mang nước ở ngoài vào quán, chị A lập tức cất xuống ghế ngồi và xin lỗi vì đã vô ý.
Sau đó, dù chị A đã thừa nhận sơ sót và thuyết phục mẹ ở lại ăn nhưng người ở quán tiếp tục bình luận về chủ đề này và chỉ trích người mang đồ ăn, đồ uống bên ngoài vào.
Cảm thấy bị xúc phạm, chị A và gia đình đã quyết định không ăn nữa và ra về. Khi mẹ chị A đưa ra lời góp ý thì hai bên xảy ra cự cãi. Chị A và em trai bị 2 nhân viên quán bánh mì Nguyên Sinh lao vào hành hung.
Từ trình báo của gia đình khách hàng N.K.A., Công an phường Hàng Trống đã kiểm tra, lập biên bản đối với quán bánh mì Nguyên Sinh. Dù hai bên đã hòa giải thành công, UBND quận Hoàn Kiếm vẫn đề xuất xử lý vi phạm đối với nhân viên quán bánh mì.
Trung tá Hoàng Xuân Hiếu – Trưởng Công an phường Hàng Trống (quận Hoàn Kiếm) cho biết: "Bánh mỳ Nguyên Sinh là cửa hàng ăn uống có từ lâu và khá có tiếng, tuy nhiên, hành vi hành hung thực khách là chính khách hàng của mình là không thể chấp nhận, ảnh hưởng không nhỏ tới hình ảnh Thủ đô trong mắt khách du lịch".
Do đó, chính quyền phường Hàng Trống đã yêu cầu chủ quán bánh mì viết bản cam kết gồm 3 điều: Bán hàng đúng giá niêm yết; Đảm bảo đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm; Có văn hóa đúng mực trong giao tiếp, ứng xử với khách hàng.
Được biết, thời gian tới, UBND quận Hoàn Kiếm sẽ đưa nội dung "kỹ năng tiếp xúc với khách hàng" vào tuyên truyền, tập huấn thường xuyên cho chủ quán, nhân viên phục vụ trên địa bàn.

Hà Nội: Kinh hoàng hàng vạn sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả 'ra lò' bằng công nghệ xô chậu, túi tải, trong căn nhà cấp 4 ẩm thấp ở ngoại thành

Nhiều loại mỳ chính của Công ty TNHH Liên Sen buộc tạm dừng lưu thông
Bảo vệ người tiêu dùng - 15 giờ trướcGĐXH - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa có thông về việc đề nghị tạm dừng lưu thông nhiều hàng hóa do Công ty TNHH Liên Sen nhập khẩu, do vi phạm quy định về ghi nhãn. Hàng hóa sẽ chỉ tiếp tục được lưu thông khi khắc phục đạt yêu cầu và được cơ quan kiểm tra ra thông báo.

Cần xem xét lại đề xuất cho phép tổ chức tín dụng, tổ chức mua bán, xử lý nợ xấu được quyền thu giữ tài sản bảo đảm
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) mới đây đã gửi tới Bộ Tư pháp góp ý vào dự thảo luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của luật Các tổ chức tín dụng. Trong đó, VCCI kiến nghị cần xem xét lại đề xuất cho phép tổ chức tín dụng, tổ chức mua bán, xử lý nợ xấu được quyền thu giữ tài sản bảo đảm để đảm bảo tính thống nhất của hệ thống pháp luật, hoặc nghiên cứu sửa đổi các quy định liên quan để tránh xung đột pháp lý.

Cảnh báo Facebook giả mạo kênh thông tin từ Bộ Tài Chính
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Ngày 31/3, Bộ Tài chính thông tin, trang Facebook có tên "Tiếp nhận Xử lý Thu hồi và Hoàn Trả Vốn Treo" là giả mạo. Người dân, doanh nghiệp cần cảnh giác cao trước các bài đăng trên Facebook này.

Sau 3 năm rao bán không ai mua, đến nay lô đất tăng giá lên 200 triệu đồng, sáng rao chiều có người vào cọc
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcThị trường đất nền phía Nam tiếp tục ghi nhận nóng cục bộ ở một số khu vực. Các lô đất thổ cư dù tăng giá từ 7-10% so với trước Tết nhưng vẫn bán ra khá nhanh.

Đất nền vùng ven Hà Nội lại tăng giá, có nên gom mua đầu tư?
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcKhông chỉ ở các tỉnh, thành có thông tin sáp nhập mà nhiều khu vực vùng ven Hà Nội thời gian gần đây giá đất nền cũng có xu hướng đi lên, thu hút nhiều nhà đầu tư.

Môi giới bất động sản mạnh tay 'cắt máu' đẩy hàng
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcChung cư thương mại liên tục tăng giá và lập đỉnh ở mức từ 55-80 triệu đồng khiến môi giới liên tục “săn khách” đẩy hàng nhưng vẫn khó bán hàng.

Giá vàng đảo chiều sau những ngày lập đỉnh, người Hà Nội 'rồng rắn' đi… khảo giá
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Ghi nhận của phóng viên cho thấy, khi giá vàng đang giảm dần, ngoài những xếp hàng để chờ đến lượt mua vào thì cũng không ít người đến tiệm vàng chỉ để trực tiếp xem giá mua vào- bán ra.

Giá thịt lợn đắt ngang thịt bò, phần đặc biệt dành cho nhà giàu luôn 'cháy hàng'
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcDù giá thịt lợn hơi có chiều hướng đi xuống nhưng giá bán lẻ vẫn duy trì ở mức cao, có loại còn xấp xỉ giá thịt bò loại thường. Đặc biệt, có một loại thịt mỡ lợn chỉ dành cho giới nhà giàu, luôn 'cháy hàng'.

Vì sao Hiệp hội đề xuất lùi thời điểm có hiệu lực khấu trừ thuế thay hộ kinh doanh thương mại điện tử?
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) có văn bản gửi cơ quan chức năng đề xuất lùi thời điểm có hiệu lực về trách nhiệm của các nhà quản lý sàn giao dịch thương mại điện tử trong việc khấu trừ, nộp thuế thay cho hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh trên sàn từ ngày 1/4/2025.

Trước đề xuất giảm 2% thuế giá trị gia tăng một số mặt hàng tiêu dùng, doanh nghiệp minh bạch người tiêu dùng mới được hưởng lợi
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về giảm thuế giá trị gia tăng từ ngày 01/7/2025 đến hết ngày 31/12/2026. Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng bày tỏ quan điểm doanh nghiệp phải minh bạch, người tiêu dùng mới thật sự được hưởng lợi.

Trước đề xuất giảm 2% thuế giá trị gia tăng một số mặt hàng tiêu dùng, doanh nghiệp minh bạch người tiêu dùng mới được hưởng lợi
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về giảm thuế giá trị gia tăng từ ngày 01/7/2025 đến hết ngày 31/12/2026. Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng bày tỏ quan điểm doanh nghiệp phải minh bạch, người tiêu dùng mới thật sự được hưởng lợi.