Vụ suất cơm bình dân giá 160.000 đồng ở Hà Nội: Quán không cung cấp được Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP
GĐXH - Theo lãnh đạo UBND phường Phương Mai, trong buổi kiểm tra gần nhất vào cuối tháng 6/2023, quán cơm bình dân tại ngõ 4 Phương Mai chưa cung cấp được Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP.
Vụ suất cơm bình dân giá 160.000 đồng ở Hà Nội: Nhiều người đi viện phải 'cắn răng' trả giá 'trên trời'Liên quan đến thông tin quán cơm bình dân ở ngõ 4 phố Phương Mai bán suất cơm với giá 160.000 đồng, trao đổi nhanh với phóng viên Gia đình & Xã hội (Báo Sức khỏe & Đời sống), bà Bùi Thị Hằng Nga – Chủ tịch UBND phường Phương Mai (Đống Đa) cho biết, vào cuối tháng 6/2023, Đoàn kiểm tra của phường đã kiểm tra về ATTP theo kế hoạch đối với các quán ăn, cơ sở kinh doanh thực phẩm trên địa bàn, trong đó có quán cơm bình dân Hiếu.
Bà Nga cho biết: "Quá trình kiểm tra, quán cơm này đã không cung cấp được cho Đoàn kiểm tra Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP. Chúng tôi đang gia hạn ngày cho chủ quán cơm cung cấp giấy tờ, vì có thể giấy tờ hết hạn, nên chưa thể cung cấp".

Theo anh Sinh, suất cơm của anh có giá 70.000 đồng với cơm trắng, 1 bìa đậu rán, nhúm rau cải luộc và 6 con tôm. Thịt và chả lá lốt anh lấy từ đĩa cơm của chị gái. Ảnh: Bảo Loan
"Chúng tôi đang giao Công an phường xác minh làm rõ, nếu sai phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định", Chủ tịch UBND phường Phương Mai cho biết thêm.
Trước đó, sau những thông tin tố quán cơm bình dân tại ngõ 4 phố Phương Mai có dấu hiệu "chặt chém" suất cơm bình dân với giá 160.000 đồng, ngày 6/7, phóng viên Gia đình & Xã hội đã có trải nghiệm bữa ăn bình dân tại quán cơm này.
Theo đó, suất cơm mà phóng viên trải nghiệm có sườn, 1 bìa đậu rán, gỏi giá - dưa chuột - cà rốt, thịt nướng, cơm trắng và được báo giá 100.000 đồng.

Suất cơm (ảnh trái) được khoanh đỏ của ông Quang (ở Hưng Yên) có giá 30.000 đồng. Khi nhận được phàn nàn của khách hàng, người bán cơm đã đổi cho ông Quang miếng chả lá lốt có kích thước lớn hơn (ảnh phải). Suất cơm còn lại của phóng viên có giá 100.000 đồng. Ảnh: Bảo Loan
Trước đó, vào năm 2019, quán cơm bình dân này cũng bị cư dân mạng tố "chặt chém" khách với suất cơm 70.000 đồng có 3 con tôm, 2 miếng đậu.
Được biết, người tố là một bệnh nhân của Bệnh viện Bạch Mai. Khi được góp ý, chủ quán tên Hiếu đã không nghe và đòi đánh khách hàng.
Theo chia sẻ của người đăng tải: "Chị chủ quán tên Hiếu đã không nghe góp ý còn đòi chửi, đòi đánh bệnh nhân và tôi. Khi sự việc ầm ĩ ở đó thì rất nhiều bệnh nhân nói với tôi rằng: 50k/1 bát phở không đáng tiền, khi chúng tôi góp ý thì chị chủ quán hắt nước phở thừa vào mặt chúng tôi và chửi đuổi.

Thông tin người dùng mạng xã hội chia sẻ, tố quán cơm bình dân tại ngõ 4 Phương Mai (Đống Đa) có dấu hiệu chặt chém vào năm 2019.
Chị Hiếu liên tục chửi tôi và đòi đánh tôi, thái độ rất hung hãn, giật tóc tôi. Tôi có gọi cho trực ban công an phường Phương Mai thì họ ra dẹp trật tự lối đi chứ không hề có lời mời tôi và chị Hiếu lên phường để giải quyết!
... Quán cơm này đã từng lên báo và trang mạng xã hội vào năm 2015 với giá 750k/3 suất cơm, 210k/2 suất cơm, 150k/2 quả trứng và đĩa rau bắp cải luộc, cũng đã từng bị mời lên phường Phương Mai ghi bản kiểm điểm hứa, vậy mà họ vẫn tiếp diễn.
Nay tôi khẩn cầu cộng đồng mạng hãy chung tay với tôi dẹp quán cơm này để cho người bệnh bớt nạn chặt chém và xã hội này có tình yêu thương đùm bọc nhau. Bệnh nhân khổ lắm rồi, mong họ không bị cảnh ăn cơm hàng cháo chợ với giá cắt cổ nữa!".
Quán ăn ở phố cổ Hà Nội lên tiếng vụ nam thanh niên phải trả hóa đơn hơn "trên trời" khi đi ăn cùng bạn gái mới quen và bị "bỏ bom"Lực lượng chức năng TP Hà Nội phát hiện, tạm giữ 840 kg trứng non gia cầm đông lạnh, 40 kg nầm động vật đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có kiểm dịch động vật, có hiện tượng bốc mùi khó chịu.
Vụ 'khách sạn Royal Hostel' ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Đình chỉ nam lễ tân, chủ cơ sở vẫn chịu sức ép dư luận
Bảo vệ người tiêu dùng - 19 giờ trướcGĐXH - Theo lãnh đạo Công an phường Ô Chợ Dừa (TP Hà Nội), chủ cơ sở Royal Hostel, số 19 phố Hàng Cháo đang đối mặt sức ép lớn từ dư luận sau khi bị phản ánh không cho khách nhận phòng dù khách đã trả tiền cho 3 ngày lưu trú.
Chính thức khai mạc Online Friday 2025: Nhiều hàng tiêu dùng khuyến mại sâu, thúc đẩy thương mại điện tử Việt Nam phát triển bền vững
Bảo vệ người tiêu dùng - 19 giờ trướcGĐXH - Tối 14/11/2025, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) đã tổ chức Lễ khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2025. Sự kiện đánh dấu ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm, đồng thời truyền tải thông điệp tiêu dùng thông minh, an toàn và bền vững trong kỷ nguyên kinh tế số.
Khai mạc Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Sáng 14/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 chính thức khai mạc tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu, mở đầu chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại quy mô khu vực miền núi phía Bắc.
Thu hồi 45 sản phẩm mỹ phẩm do không có hồ sơ công bố
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ban hành các quyết định thu hồi tổng cộng 45 sản phẩm mỹ phẩm thuộc nhiều nhóm như dầu gội, dầu xả, kem dưỡng da, toner… do doanh nghiệp không có hoặc không xuất trình được hồ sơ thông tin sản phẩm theo quy định.
Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Bài học đắt giá khi một sai sót nhỏ 'đốt cháy' cả thương hiệu
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Vụ việc khách sạn Royal Hostel (19 Hàng Cháo, Hà Nội) bị tố "bùng" phòng của khách nữ dù đã thanh toán 100% chi phí không chỉ là một câu chuyện về ứng xử trong ngành lưu trú. Đây còn là minh chứng điển hình cho sức mạnh của mạng xã hội trong kỷ nguyên số - nơi một sai sót nhỏ trong quy trình phục vụ có thể nhanh chóng biến thành khủng hoảng truyền thông "thổi bay" uy tín tích lũy trong nhiều năm.
Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Công an vào cuộc, hàng loạt lỗi vi phạm được 'gọi tên'
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Theo Công an phường Ô Chợ Dừa (TP Hà Nội), ngay sau khi mời chủ khách sạn lên làm việc sau "lùm xùm" bị khách hàng tố "bùng" tiền đặt phòng, lực lượng chức năng đã kiểm tra hành chính đối với khách sạn Royal Hostel (số 19 Hàng Cháo).
Ứng phó bão số 13, các ‘ông lớn’ bán lẻ đồng loạt giảm giá mạnh, tăng hàng thiết yếu phục vụ vùng chịu ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13, các hệ thống siêu thị và doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước đã đồng loạt triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, tăng mạnh lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu, vừa bình ổn giá, vừa chia sẻ khó khăn cùng người dân trong giai đoạn mưa bão.
Sắp mở Ngày hội sản phẩm vùng cao 2025: Nông sản của đồng bào dân tộc thiểu số sẽ đến tận tay người tiêu dùng cả nước
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Ngày 8/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường (Bộ Công thương) cho biết, ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 sẽ tổ chức từ ngày 14-16/11, tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu.
Bão số 13 áp sát, hàng thiết yếu được tăng gấp đôi để giữ nguồn cung cho người dân vùng ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13 dự kiến đổ bộ vào các tỉnh miền Trung, ngành Công Thương cùng các hệ thống phân phối, bán lẻ lớn trên địa bàn đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu, bình ổn giá cả và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân.
Phát hiện hàng nghìn viên An Cung ngưu Hoàng Nam Dương không rõ nguồn gốc xuất xứ
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Ngày 6/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường (Bộ Công thương) cho biết, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh vừa liên tiếp phát hiện, thu giữ 1.500 hộp thực phẩm chức năng viên nang An Cung ngưu không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Ứng phó bão số 13, các ‘ông lớn’ bán lẻ đồng loạt giảm giá mạnh, tăng hàng thiết yếu phục vụ vùng chịu ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13, các hệ thống siêu thị và doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước đã đồng loạt triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, tăng mạnh lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu, vừa bình ổn giá, vừa chia sẻ khó khăn cùng người dân trong giai đoạn mưa bão.
