Hà Nội
23°C / 22-25°C

Chợ và siêu thị, cửa hàng tiện lợi vẫn mở cửa bình thường để người dân chống dịch COVID-19

GiadinhNet – Bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương cho biết, những ngày cao điểm dịch COVID-19, lượng hàng hóa được tăng gấp đôi, thậm chí là gấp 3 để phục vụ nhân dân.

Riêng chợ và siêu thị, cửa hàng tiện lợi vẫn mở cửa bình thường để người dân chống dịch COVID-19 - Ảnh 1.

Tại phiên họp trực tuyến lần thứ 26 Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 thành phố, vào chiều ngày 27/3, bà Trần Thị Phương Lan, - Phó Giám đốc Sở Công Thương cho biết, trong những ngày dịch COVID-19 cao điểm, các chợ dân sinh, chợ truyền thống, siêu thị, cửa hàng tiện lợi mở cửa bình thường phục vụ nhân dân.

Thậm chí là tăng lượng hàng gấp đôi so với những ngày bình thường để luôn đảm bảo lượng hàng hóa phục vụ người dân trên toàn địa bàn thành phố.

Riêng chợ và siêu thị, cửa hàng tiện lợi vẫn mở cửa bình thường để người dân chống dịch COVID-19 - Ảnh 2.

Bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương cho biết, những ngày cao điểm dịch COVID-19, lượng hàng hóa được tăng gấp đôi, thậm chí là gấp 3 để phục vụ nhân dân. Ảnh: Bảo Loan

Bà Lan cho biết, thời gian qua, do cách hiểu và cách làm chưa đồng nhất nên đã có phường chỉ đạo đóng cửa các đơn vị kinh doanh, phân phối hàng hóa.

Hơn nữa, không ít người dân hoang mang, lo sợ hệ thống phân phối bị đóng cửa nên trong sáng 27/3, lượng người dân đi mua sắm đã tăng gấp đôi ở chợ và các hệ thống phân phối.

"Để giải quyết vấn đề này, Sở đã phải liên hệ với các quận huyện tuyên truyền ngay để người dân không hoang mang, các hệ thống phân phối hàng hóa đều hoạt động bình thường", bà Lan cho hay.

Cũng theo bà Lan, vì lo lắng bị đóng cửa, một số siêu thị điện máy đã đối phó bằng cách đưa thêm cả hàng hóa thiết yếu vào để bán, tạo ra môi trường phức tạp cho công tác phòng dịch. Sở Công Thương đã phải tiến hành kiểm tra và xử lý.

Theo bà Lan, ngoài các siêu thị chuyên biệt về hàng hóa thiết yếu, cửa hàng xăng dầu, hiệu thuốc, Sở Công thường Hà Nội kiến nghị thành phố có văn bản chỉ đạo quyết định việc các trung tâm thương mại chỉ được mở cửa siêu thị ở trong; siêu thị được mở cửa bán hàng nhưng không được tổ chức kinh doanh vui chơi giải trí; các hàng chợ bán rau củ quả, thực phẩm, tiện lợi, tạp hóa, trái cây, hoa quả… được mở cửa phục vụ nhân dân.

Những quyết định như trên là để thống nhất cách làm, tránh để người dân hiểu nhầm, hoang mang về lượng hàng hóa khi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Riêng chợ và siêu thị, cửa hàng tiện lợi vẫn mở cửa bình thường để người dân chống dịch COVID-19 - Ảnh 3.

Quang cảnh buổi họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch thành phố phiên thứ 26, diễn ra chiều ngày 27/3. Ảnh: Bảo Loan

Tại phiên họp các quận huyện cũng báo cáo về việc nghiêm túc tuyên truyền, đóng cửa các dịch vụ kinh doanh không cần thiết.

Qua đó, ông Nguyễn Xuân Lưu, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân cũng đề nghị Sở Công Thương có văn bản, hoặc tập huấn rõ để cơ sở xác định rõ các mặt hàng thiết yếu và các cửa hàng được mở cửa, tránh tình trạng lúng túng khi chỉ đạo.

Bảo Loan

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Du lịch hồi sinh, xe ôm, người bán giải khát ở Cù Lao Chàm thở phào

Du lịch hồi sinh, xe ôm, người bán giải khát ở Cù Lao Chàm thở phào

Sản phẩm - Dịch vụ - 51 phút trước

Những ngày hè, trung bình một ngày Cù Lao Chàm, TP Hội An đón hơn 1.000 du khách ra tham quan. Du lịch hồi sinh, không khí ở hòn đảo nhỏ sôi động hẳn.

Thịt lợn ngoại nhập gần 50.000 đồng/kg, về Việt Nam 'làm mưa làm gió'

Thịt lợn ngoại nhập gần 50.000 đồng/kg, về Việt Nam 'làm mưa làm gió'

Giá cả thị trường - 3 giờ trước

Thịt lợn tươi ướp lạnh và thịt lợn đông lạnh được nhập khẩu về Việt Nam trong nửa đầu năm nay có giá trung bình chưa đến 50.000 đồng/kg - mức giá khá rẻ so với giá thịt lợn trong nước hiện nay.

Khách hàng dễ sập bẫy 'bán cắt lỗ' giăng khắp nơi hậu sốt đất

Khách hàng dễ sập bẫy 'bán cắt lỗ' giăng khắp nơi hậu sốt đất

Bảo vệ người tiêu dùng - 17 giờ trước

Thị trường bất động sản chững lại khiến nhiều người đang “ôm bom” phải tìm cách để thoát hàng sớm, tuy vậy chiêu "bán cắt lỗ" liệu có thực sự đáng tin?.

VCCA mở cửa triển lãm “sợi kết nối”

VCCA mở cửa triển lãm “sợi kết nối”

Sản phẩm - Dịch vụ - 19 giờ trước

Từ ngày 19/08 đến hết ngày 11/09/2022, Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) sẽ giới thiệu triển lãm “SỢI KẾT NỐI” với gần 80 tác phẩm hội hoạ và sắp đặt. Với sự kết nối giữa 24 tác giả là nghệ sĩ trẻ cùng các nghệ nhân của làng nghề lụa Phùng Xá (Mỹ Đức, Hà Tây), các tác phẩm trưng bày tại VCCA sẽ mang tới cái nhìn toàn diện cho công chúng về lụa trong cuộc sống đương đại.

Tôm sú 'khổng lồ' giá 650.000 đồng/kg

Tôm sú 'khổng lồ' giá 650.000 đồng/kg

Giá cả thị trường - 21 giờ trước

Lần đầu tiên tiểu thương ở Sóc Trăng mua được nhiều tôm sú thiên nhiên có trọng lượng trên 200 gram/con và nhanh chóng tiêu thụ với giá cao gấp 3 lần tôm sú thường.

Giá vàng hôm nay 19/8: Giảm không phanh liên tiếp nhiều ngày

Giá vàng hôm nay 19/8: Giảm không phanh liên tiếp nhiều ngày

Giá cả thị trường - 1 ngày trước

GiadinhNet - Giá vàng hôm nay ở thị trường trong nước tiếp tục biến động trong vùng hẹp dù giá vàng thế giới đánh dấu ngày giảm thứ 4 liên tiếp.

Những video tiktok của chàng tiktoker Mạnh Ba Tuổi có gì thu hút cộng đồng mạng?

Những video tiktok của chàng tiktoker Mạnh Ba Tuổi có gì thu hút cộng đồng mạng?

Sản phẩm - Dịch vụ - 1 ngày trước

Tiktok - nơi "phá đảo" giới hạn của bản thân để thể hiện tài năng, kể những câu chuyện tạo dựng nên một cộng đồng Tiktok không kém phần đa dạng và thu hút vì sự xuất hiện của chàng trai có biệt danh "Mạnh Ba Tuổi".

Lạc vào ngõ ẩm thực giữa lòng phố cổ, chỉ 100.000 đồng đã no căng bụng

Lạc vào ngõ ẩm thực giữa lòng phố cổ, chỉ 100.000 đồng đã no căng bụng

Giá cả thị trường - 1 ngày trước

Con ngõ nhỏ chỉ dài khoảng 200m bán các món ăn đặc sắc của Hà Nội từ bánh tôm đến bún ốc, bún chả que tre… Nhiều thực khách đặt cho ngõ chợ cái tên 'thiên đường' rút ví không quá 100.000 đồng.

Giá trị thương hiệu tăng 18%, Vinamilk là thương hiệu tiềm năng nhất toàn cầu

Giá trị thương hiệu tăng 18%, Vinamilk là thương hiệu tiềm năng nhất toàn cầu

Sản phẩm - Dịch vụ - 1 ngày trước

Theo báo cáo thường niên ngành “Thực phẩm và đồ uống” của Brand Finance 2022, thương hiệu Vinamilk đã được định giá 2,8 tỷ USD, tăng ấn tượng 18% so với năm 2021 và thăng hạng ở nhiều bảng xếp hạng lớn về giá trị và sức mạnh thương hiệu. Đặc biệt, Vinamilk đã vượt qua 2 thương hiệu lớn khác để dành vị trí dẫn đầu trong Top 3 thương hiệu sữa tiềm năng nhất toàn cầu. Vinamilk cũng là thương hiệu duy nhất đến từ khu vực Đông Nam Á trong các danh sách này.

Vietjet mở bán vé Tết sớm với giá chỉ từ 619.000 đồng cho toàn mạng bay

Vietjet mở bán vé Tết sớm với giá chỉ từ 619.000 đồng cho toàn mạng bay

Sản phẩm - Dịch vụ - 1 ngày trước

Đừng bỏ lỡ cơ hội mua vé bay dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 cùng Vietjet với giá siêu tiết kiệm và sẵn sàng tận hưởng mùa lễ hội sum vầy lớn nhất trong năm ngay từ bây giờ.

Top