Cơn sốt mới tràn về Hà Nội, ghế nhựa vỉa hè lại 1 lần đổi vận
Là sự kết hợp giữa hương vị sữa chua truyền thống và công nghệ hiện đại, sữa chua trân châu là loại đồ uống tiếp theo trở thành trào lưu hot trong giới trẻ.
Trào lưu mới nổi của giới trẻ
Mới mở một thời gian ngắn nhưng quán sữa chua ở Linh Đàm được khá nhiều người biết đến. Quán thiết kế giống mô hình các cửa hàng trà chanh, không quá sang trọng như cà phê nên được giới trẻ quan tâm, đặc biệt là nhóm khách hàng học sinh, sinh viên, dân văn phòng,...
Ngoài món chính là sữa chua có phần cốt dừa béo ngậy đi kèm trân châu, ở đây còn bán nhiều món sữa chua khác kết hợp với thạch, matcha hay cà phê... Sau "cơn sốt" trà chanh vỉa hè, sữa chua trân châu đang làm mưa làm gió trên thị trường đồ uống. "Giờ ngồi vỉa hè chém gió với ly sữa chua trân châu mát lạnh đang là trend của giới trẻ", Trúc Mai, SV ĐH Bách khoa cho hay.
"Cuối tuần tụ tập với hội bạn, ngồi chém gió ở quán sữa chua trân châu vừa thoải mái mà còn tốt cho sức khoẻ", Đức Duy (KĐT Linh Đàm) nói.
Bên cạnh đó, sữa chua trân châu còn được kết hợp với các loại trái cây tươi tạo thành món giải khát thơm ngon, mang đến hương vị mới lạ, đẹp mắt bởi rất nhiều loại topping như dừa khô, nho khô, chuối khô,... Tuỳ sở thích, khách hàng có thể chọn lựa topping theo ý mình. Một món giải khát tưởng chừng đơn giản nhưng sữa chua trân châu lại hoàn toàn khác. Nhờ kết hợp với những hạt trân châu tươi rất mềm, nước cốt dừa thơm ngậy, sữa chua trân châu có hương vị hấp dẫn mà lại tốt cho sức khỏe.
Sự kết hợp lạ lẫm từ những nguyên liệu quen thuộc đã tạo nên món ăn độc đáo, được nhiều người yêu thích ngay từ lần nếm thử đầu tiên. Với mức giá chỉ từ 20 nghìn đồng cho một ly sữa chua chân trâu, gần như ai cũng có thể thưởng thức được.
Khảo sát của PV cho thấy, các quán sữa chua này có lượng khách hàng khá đông. Đó là bởi nhiều chuỗi cửa hàng được hình thành, với thương hiệu và sự quản lý chuyên nghiệp khiến giới trẻ điên đảo săn lùng.
"Cứ nghĩ sữa chua trân châu không có gì đặc biệt, nhưng ăn một lần rồi thì mãi không thể quên. Sữa chua dẻo mềm, mát lạnh ăn rất vừa miệng", An Nhiên - nhân viên văn phòng, nhận xét.
Cạnh tranh với trà chanh
Anh Phạm Mạnh Hà, chủ chuỗi sữa chua trân châu với gần 100 cơ sở trên khắp cả nước, cho hay, ban đầu anh chỉ có ý định mở quán ở Hạ Long (Quảng Ninh). Song, ở đây có khá nhiều cửa hàng sữa chua trân châu nổi tiếng và lâu đời, bởi vậy anh quyết định thẳng tiến lên Hà Nội. Từ một vài cơ sở ban đầu, đến nay, sữa chua trân châu Hạ Long đã có tới hơn 100 chi nhánh ở rất nhiều tỉnh thành trên cả nước.
Sữa chua trân châu xuất hiện tại Hạ Long hơn 2 năm về trước, chỉ dân Quảng Ninh và khách du lịch biết tới. Nhiều người đến thành phố biển này ăn một lần thích quá, rồi đâm nghiện. Bởi vậy, sữa chua trân châu nhanh chóng được đưa về Hà Nội để thoả mãn các tín đồ ăn uống.
|
Sữa chua trân châu thành món hot "mới nổi" hấp dẫn giới trẻ Hà thành. |
Từ cuối 2019, sữa chua trân châu đã bắt đầu có mặt tại Hà Nội và sang 2020, hàng loạt quán sữa chua trân châu mọc lên với nhiều thương hiệu khác nhau, hình thành nhiều chuỗi lên tới hàng chục cửa hàng.
Về cơ bản, mô hình kinh doanh trà sữa, trà chanh và sữa chua trân châu khá giống nhau vì đều mang đến cho khách hàng sản phẩm giải khát. Tuy nhiên, có sự khác nhau về sản phẩm và mô hình không gian. Đơn cử như, giữa mô hình sữa chua và trà sữa đều sử dụng sản phẩm là trân châu nhưng trân châu dùng cho sữa chua là trân châu tươi, thời gian chế biến tại quán nhanh hơn rất nhiều so với trà sữa.
Về không gian quán, khách hàng khi mua sữa chua thường dễ tính hơn họ không đặt ra yêu cầu mặt bằng phải rộng, không gian phải đẹp mà chỉ cần chỉn chu, có gu một chút là thu hút được khách hàng. Chuỗi sữa chua khá đơn giản như các hệ thống trà chanh, tạo cảm giác thân thiện với khách.
Điểm khác biệt thứ 3 là về giá cả. Mô hình sữa chua trân châu mang đến cho khách hàng sản phẩm tốt cho sức khỏe nhưng lại có giá phải chăng.
Ông Nguyễn, chủ một hệ thống cửa hàng sữa chua trân châu, đánh giá, mức giá hợp lý là điểm mạnh của mô hình này. Nhìn qua mô hình cafe và trà sữa, giá có nơi lên đến 80 nghìn đồng một ly nên trà sữa chân trâu 20.000 đồng dễ dàng thu hút khách hàng. Lượng khách chuộng sữa chua trân châu rất lớn, đa dạng, từ các em nhỏ, học sinh sinh viên, giới văn phòng, nam nữ hay người lớn tuổi đều có thể ăn hàng ngày. Đây là một thị trường tiềm năng cho những người biết nắm bắt cơ hội.
Đánh giá về thị trường , ông Nguyễn cho rằng, mô hình sữa chua trân châu hoàn toàn không phải là xu hướng ngắn hạn mà sẽ là dài hơi. Mô hình nào cũng vậy, muốn tồn tại dài hạn phải xuất phát từ cái gốc của nó. Các quán nhỏ lẻ hay chuỗi bé sẽ phải rút lui nhường chỗ cho các mô hình chuyên nghiệp bài bản.
Liệu các cửa hàng sữa chua trân châu có tồn tại lâu hay như trà sữa, trà chanh trước đó? Câu trả lời phụ thuộc rất lớn vào khẩu vị của người tiêu dùng.
Theo Duy Anh
Vietnamnet
Ngân hàng lãi suất cao nhất khi gửi tiền 6 tháng: Gửi tiết kiệm 2 tỉ đồng nhận tiền lãi ra sao?
Giá cả thị trường - 30 phút trướcGĐXH - Với gần 30 ngân hàng trong hệ thống, mức lãi suất tiết kiệm 6 tháng đang dao động từ 3 - 5,6%/năm.
Diễn biến giá nhà riêng lẻ tại Tây Hồ, Hà Nội những tháng cuối năm 2024
Giá cả thị trường - 33 phút trướcGĐXH - Tây Hồ là một trong những quận có giá nhà thuộc tốp cao của thủ đô. Ghi nhận tại thời điểm tháng 11/2024, giá nhà ở riêng lẻ trên địa bàn quận Tây Hồ, Hà Nội đang ở ngưỡng không phải ai cũng có khả năng mua được.
Diễn biến giá đất nền tại Thường Tín, Hà Nội những tháng cuối năm 2024
Giá cả thị trường - 1 giờ trướcGĐXH - Cùng chung tốc độ tăng giá của các khu vực trung tâm, giá đất nền ngoại thành Hà Nội nói chung, tại huyện Thường Tín nói riêng những tháng cuối năm 2024 cũng ghi nhận sự tăng giá.
13 ngân hàng này tăng lãi suất tiết kiệm, có hai nhà băng 2 lần tăng lãi cho người gửi tiền
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 giờ trướcGĐXH - Đến nay, đã có 13 ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất gửi tiết kiệm (huy động), trong đó có ngân hàng Agribank và VIB hai lần tăng lãi suất tiết kiệm.
Xe ô tô MPV giá 500 triệu đồng sắp bán tại Việt Nam rẻ hơn hẳn Mitsubishi Xpander có gì đặc biệt?
Giá cả thị trường - 2 giờ trướcGĐXH - Xe ô tô MPV có giá dự kiến cực rẻ chỉ 500 triệu đồng đã bắt đầu được đại lý trong nước nhận cọc, rẻ lấn át Mitsubishi Xpander.
Phòng trưng bày 'hiểu hàng thật, tránh hàng giả' phục vụ người tiêu dùng Thủ đô từ nay đến hết 29/11
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 giờ trướcGĐXH - Ngày 22/11, tại Hà Nội, Tổng cục Quản lý thị trường mở phòng trưng bày nhận diện hàng thật, hàng giả đối với các mặt hàng sữa, thực phẩm, đồ gia dụng, mỹ phẩm… Thời gian mở cửa kéo dày đến hết ngày 29/11.
Black Friday năm 2024 rơi vào ngày nào?
Sản phẩm - Dịch vụ - 2 giờ trướcGĐXH - Black Friday năm 2024 là ngày nào để giúp mọi người có thể mua được những món đồ yêu thích với mức giá hấp dẫn?
Giá vàng hôm nay 22/11: Vàng SJC, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, Doji, PNJ tiếp tục tăng với biên độ lớn
Giá cả thị trường - 5 giờ trướcGĐXH - Giá vàng hôm nay ở vàng nhẫn và miếng SJC trong nước tiếp tục tăng dựng đứng.
Lịch cúp điện Cà Mau ngày 22 - 24/11/2024: Nhiều khu dân cư nằm trong diện cúp điện cả ngày
Sản phẩm - Dịch vụ - 5 giờ trướcGĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), cuối tuần nhiều khu dân cư và đơn vị thuộc Cà Mau sẽ mất điện cả ngày.
Lịch cúp điện Bà Rịa – Vũng Tàu ngày 22 – 24/11/2024: Cúp điện 13 tiếng/ngày một số khu vực để sửa chữa
Sản phẩm - Dịch vụ - 6 giờ trướcGĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), cuối tuần nhiều khu dân cư và đơn vị thuộc Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ mất điện cả ngày.
Chi tiết xe ga Vision mới giá 31,3 triệu đồng đẹp đỉnh, màu sắc độc đáo, trang bị đẳng cấp sẽ thống trị thị trường?
Giá cả thị trườngGĐXH - Xe ga Vision của Honda Việt Nam đã chính thức ra mắt phiên bản 2025 với loạt màu mới cực độc đáo và lạ mắt, xe cũng được nâng cấp thêm tiện ích, giá bán từ 31,3 triệu đồng.