'Dàn trận' khuyến mại cuối năm 2025: Kích hoạt 1.000 điểm bán hàng ưu đãi, 50 điểm vàng khuyến mại, người tiêu dùng hưởng lợi lớn
GĐXH - Từ đêm ngày 19/12, Chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội 2024 chính thức được triển khai, kéo dài đến ngày 22/12, với hơn 1.000 điểm bán hàng khuyến mại cùng chuỗi các sự kiện: "Lễ hội mua sắm Hà Nội", "Hà Nội siêu hội mua sắm", "Ngày vàng giá shock"...

Chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024 vừa khai mạc vào tối 19/12, tại Quảng trường La Mã, Khu đô thị An Bình City, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Loạt sự kiện của chương trình như "Lễ hội mua sắm Hà Nội", "Hà Nội siêu hội mua sắm", "Ngày vàng giá shock"... sẽ là cầu nối cung cầu, hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá thương hiệu và người tiêu dùng được tiếp cận, mua sắm sản phẩm, dịch vụ với giá cả ưu đãi nhất trong năm.
Theo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA), 1.000 điểm bán hàng khuyến mại được kích hoạt là hệ thống chuỗi các cửa hàng thuộc mọi lĩnh vực kinh tế; 50 điểm vàng khuyến mại là các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên địa bàn thành phố, với mức giảm giá tới hơn 50%.

Từ đêm ngày 19/12, Chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội 2024 chính thức được triển khai, kéo dài đến ngày 22/12, với hơn 1.000 điểm bán hàng khuyến mại cùng chuỗi các sự kiện: "Lễ hội mua sắm Hà Nội", "Hà Nội siêu hội mua sắm", "Ngày vàng giá shock"...
Sự kiện "Lễ hội mua sắm Hà Nội-HaNoi Shopping Festival"; sự kiện "Hà Nội siêu hội mua sắm-HaNoi Mega Sale" cũng được phát động, diễn ra đồng thời tại đây với gần 100 gian hàng khuyến mại giảm giá lên tới trên 50%, cùng không gian trưng bày, xúc tiến thương mại hấp dẫn như: trải nghiệm và chạy thử xe điện Vinfast, không gian điện tử công nghệ cùng Mediamart và nhiều sản phẩm thiết yếu gắn với nhu cầu của người tiêu dùng.
Theo đó, từ hôm nay đến hết 22/12, người tiêu dùng tham gia sự kiện cũng sẽ có cơ hội nhận nhiều ưu đãi miễn phí, cùng hàng trăm phần quà giá trị khi tham gia các chương trình mini gameshow như: Bắt giá đúng-Trúng quà ngay, Giai điệu thân quen, Đoán ảnh-Trúng quà…
Tiếp nối chuỗi sự kiện mở màn Tháng Khuyến mại Hà Nội 2024, sự kiện điểm nhấn "Ngày vàng giá shock" sẽ diễn ra vào 2 ngày cuối tuần thứ 7, chủ nhật với sự tham gia của 50 Điểm Vàng là các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại lớn gồm: Mediamart, Winmart, BRGmart, Big C, Nguyễn Kim, Pico, SaigonCo.opmart, Sapo Bakery,… với các chương trình ưu đãi giảm giá sâu đặc biệt cho các mặt hàng lên đến 70%.
Ông Bùi Duy Quang - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội (HPA) cho biết, Tháng khuyến mại Hà Nội 2024 đã thu hút gần 500 doanh nghiệp triển khai hoạt động khuyến mại dưới nhiều hình thức đa dạng.
"Đây là cầu nối đặc biệt giúp doanh nghiệp đẩy mạnh quảng bá thương hiệu, người tiêu dùng được tiếp cận và mua sắm những sản phẩm, dịch vụ với giá cả ưu đãi nhất trong năm. Qua đó, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế, du lịch Hà Nội, đồng thời là điểm nhấn kích cầu mua sắm dịp cuối năm, luôn được người tiêu dùng Thủ đô và du khách háo hức chờ đón", ông Bùi Duy Quang cho hay.
Ra đời từ năm 2009, Tháng khuyến mại là sự kiện khuyến mại quy mô lớn diễn ra thường niên vào tháng 11 nhằm mục đích kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh và tăng trưởng kinh tế trên địa bàn Hà Nội, tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, đẩy mạnh tiêu dùng sản phẩm dịch vụ mang thương hiệu Việt Nam, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá sản phẩm dịch vụ, kết nối các nhà sản xuất với các hệ thống kênh phân phối, các doanh nghiệp với người tiêu dùng thông qua các hoạt động trưng bày, giới thiệu, mở bán với khuyến mãi hấp dẫn lên tới 100% qua cả hai hình thức truyền thống và thương mại điện tử.
Năm 2024, nhằm thực hiện xuyên suốt mục tiêu của Chính phủ, UBND thành phố Hà Nội thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại và phát triển kinh tế, hoàn thành các chỉ tiêu tăng trưởng của Thủ đô năm 2024, Chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội được triển khai với nhiều hoạt động điểm nhấn để tăng cường phát triển hoạt động xúc tiến thương mại, ứng dụng công nghệ hướng tới toàn bộ thị trường tiêu dùng truyền thống và tiêu dùng thông minh, kết nối nhanh hơn giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô.
Nhiều mặt bằng kinh doanh giá thuê trăm triệu đồng 1 tháng tại Hà Nội bị để không lãng phí

Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt mang lại nguồn thu ngân sách nhưng nhu cầu tiêu dùng và lợi nhuận doanh nghiệp suy giảm?
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 giờ trướcGĐXH - Ngay sau chỉ đạo của Chủ tịch Quốc hội và Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc tiếp tục tham vấn, thu thập ý kiến để hoàn thiện Dự thảo Luật Thuế Tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi), các đơn vị liên quan đã kiến nghị áp dụng lộ trình điều chỉnh thuế hợp lý thay vì tăng đột ngột.

Tã bỉm trẻ em gắn mác Hàn, Nhật, mập mờ về xuất xứ, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 giờ trướcGĐXH - Thị trường tã bỉm trẻ em tại Việt Nam đang chứng kiến sự xuất hiện của rất nhiều các sản phẩm gắn mác "nhập khẩu". Tuy nhiên, đằng sau những lời quảng cáo hoa mỹ về "bỉm Hàn, Nhật cao cấp" là những chiêu trò mập mờ về nguồn gốc xuất xứ, tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho sức khỏe của trẻ.

Hà Nội: Hậu kiểm an toàn thực phẩm toàn thành phố, tăng cường kiểm soát trong và ngoài trường học
Bảo vệ người tiêu dùng - 10 giờ trướcGĐXH - UBND TP Hà Nội vừa có các kế hoạch về triển khai công tác hậu kiểm về an toàn thực phẩm trên toàn địa bàn thành phố năm 2025 và kế hoạch về tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm trong và xung quanh cổng trường học trên địa bàn.

Nhiều loại mỳ chính của Công ty TNHH Liên Sen buộc tạm dừng lưu thông
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa có thông về việc đề nghị tạm dừng lưu thông nhiều hàng hóa do Công ty TNHH Liên Sen nhập khẩu, do vi phạm quy định về ghi nhãn. Hàng hóa sẽ chỉ tiếp tục được lưu thông khi khắc phục đạt yêu cầu và được cơ quan kiểm tra ra thông báo.

Cần xem xét lại đề xuất cho phép tổ chức tín dụng, tổ chức mua bán, xử lý nợ xấu được quyền thu giữ tài sản bảo đảm
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) mới đây đã gửi tới Bộ Tư pháp góp ý vào dự thảo luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của luật Các tổ chức tín dụng. Trong đó, VCCI kiến nghị cần xem xét lại đề xuất cho phép tổ chức tín dụng, tổ chức mua bán, xử lý nợ xấu được quyền thu giữ tài sản bảo đảm để đảm bảo tính thống nhất của hệ thống pháp luật, hoặc nghiên cứu sửa đổi các quy định liên quan để tránh xung đột pháp lý.

Cảnh báo Facebook giả mạo kênh thông tin từ Bộ Tài Chính
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Ngày 31/3, Bộ Tài chính thông tin, trang Facebook có tên "Tiếp nhận Xử lý Thu hồi và Hoàn Trả Vốn Treo" là giả mạo. Người dân, doanh nghiệp cần cảnh giác cao trước các bài đăng trên Facebook này.

Sau 3 năm rao bán không ai mua, đến nay lô đất tăng giá lên 200 triệu đồng, sáng rao chiều có người vào cọc
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcThị trường đất nền phía Nam tiếp tục ghi nhận nóng cục bộ ở một số khu vực. Các lô đất thổ cư dù tăng giá từ 7-10% so với trước Tết nhưng vẫn bán ra khá nhanh.

Đất nền vùng ven Hà Nội lại tăng giá, có nên gom mua đầu tư?
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcKhông chỉ ở các tỉnh, thành có thông tin sáp nhập mà nhiều khu vực vùng ven Hà Nội thời gian gần đây giá đất nền cũng có xu hướng đi lên, thu hút nhiều nhà đầu tư.

Môi giới bất động sản mạnh tay 'cắt máu' đẩy hàng
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcChung cư thương mại liên tục tăng giá và lập đỉnh ở mức từ 55-80 triệu đồng khiến môi giới liên tục “săn khách” đẩy hàng nhưng vẫn khó bán hàng.

Giá vàng đảo chiều sau những ngày lập đỉnh, người Hà Nội 'rồng rắn' đi… khảo giá
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Ghi nhận của phóng viên cho thấy, khi giá vàng đang giảm dần, ngoài những xếp hàng để chờ đến lượt mua vào thì cũng không ít người đến tiệm vàng chỉ để trực tiếp xem giá mua vào- bán ra.

Trước đề xuất giảm 2% thuế giá trị gia tăng một số mặt hàng tiêu dùng, doanh nghiệp minh bạch người tiêu dùng mới được hưởng lợi
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về giảm thuế giá trị gia tăng từ ngày 01/7/2025 đến hết ngày 31/12/2026. Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng bày tỏ quan điểm doanh nghiệp phải minh bạch, người tiêu dùng mới thật sự được hưởng lợi.