'Dàn trận' khuyến mại cuối năm 2025: 'Khóa giá' hàng nghìn mặt hàng và giỏ quà Tết 1.000 đồng, giúp người thu nhập thấp có Tết sung túc, đủ đầy
GĐXH - Tến Nguyên đán đang đến gần, các đơn vị bán lẻ tiếp tục đưa ra nhiều chương trình khuyến mại để kích cầu tiêu dùng. Trong đó, hơn 10.000 sản phẩm tiêu dùng được "khóa giá" và giỏ quà Tết có giá bán 1.000 đồng nhằm hỗ trợ người tiêu dùng khó khăn.
Ngày 18/12, ghi nhận của phóng viên Chuyên trang Gia đình và Xã hội (Báo Sức khỏe và Đời sống) cho thấy, bên cạnh duy trì chương trình khuyến mại là giảm giá đối với từng ngành hàng hoặc mua 1 tặng 1, hoặc tặng thêm ưu đãi cho lần mua hàng tiếp theo… thì nhiều đơn vị bán lẻ tiếp tục đưa ra thêm nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mại để vừa kích cầu tiêu dùng, vừa hỗ trợ người dân khó khăn, thu nhập chưa cao.
Các ưu đãi này hướng đến mục tiêu ai cũng có thể mua được hàng Tết, kể cả công nhân lao động tại các khu công nghiệp vẫn có được Tết đủ đầy, sung túc và không lo về giá.

Khi Tến Nguyên đán chỉ còn chưa đầy 6 tuần, các đơn vị bán lẻ tiếp tục đưa ra thêm nhiều chương trình khuyến mại để kích cầu tiêu dùng. Trong đó, hơn 10.000 sản phẩm tiêu dùng được "khóa giá" và giỏ quà Tết có giá 1.000 đồng nhằm hỗ trợ người tiêu dùng khó khăn. Ảnh: Bảo Loan
Cụ thể, trao đổi nhanh với phóng viên, bà Nguyễn Thị Bích Vân - đại diện Central Retail Việt Nam (đơn vị quản lý siêu thị GO!, Big C, Tops Market) cho biết, vào thời điểm 6 tuần trước Tết, đơn vị sẽ áp dụng chương trình "khóa giá", không tăng giá bán dịp Tết đối với hơn 10.000 sản phẩm hàng tiêu dùng nhanh như: Bánh, kẹo, mứt, đường, dầu ăn…
Bà Vân cho biết, chương trình "khóa giá" không áp dụng với các mặt hàng rau củ quả, thực phẩm tươi sống, thực phẩm đông lạnh, bia rượu, sữa và sản phẩm từ sữa.
Ngoài việc "khóa giá" để đảm bảo nguồn cung và hướng đến mục tiêu tiết kiệm cho người tiêu dùng thì đối với một số mặt hàng tiêu dùng nhanh sẽ có thêm chương trình mua 1 tặng 1, mua 2 tặng 1, mua là có quà. Thậm chí mức ưu đãi lên đến 80%… để người dân yên tâm mua sắm Tết.
"Ngoài việc cung ứng thêm khoảng 10% sản lượng hàng hóa phục vụ nhu cầu dịp Tết để phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người dân, chúng tôi có thể sẽ đưa ra thêm chương trình giảm giá sốc đối với từng loại thực phẩm. Ví dụ như giảm giá sốc cho thịt lợn tại lễ hội thịt lợn, lễ hội đồ chua, giò chả…", bà Vân cho hay.

Theo bà Nguyễn Thị Kim Dung, các chương trình ưu đãi đều hướng đến mục tiêu ai cũng có thể mua được hàng Tết, kể cả công nhân lao động tại các khu công nghiệp vẫn có được Tết đủ đầy, sung túc và không lo về giá. Ảnh: Bảo Loan
Bà Vân thông tin thêm: "Sức mua những ngày qua đã và đang nhích dần lên từng ngày, đặc biệt là những ngày cuối tuần. Trong đó, sức mua tăng, tập trung chủ yếu vào các mặt hàng chuyên phục vụ nhu cầu cuối năm như: bia rượu, nước ngọt, thịt nguội, trái cây, hamper, đồ trang trí Noel… Điều này cho thấy sự ổn định và tăng trưởng của nền kinh tế Việt Nam".
"Mặt khác, tâm lý của đại bộ phận người tiêu dùng có xu hướng chi tiêu mạnh tay hơn trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán. Ngoài ra, các chương trình giảm giá, khuyến mại hấp dẫn nhất được chúng tôi tung ra vào dịp này cũng đang phát huy tác dụng, giúp người tiêu dùng thoải mái mua sắm, không lo về giá", bà Vân cho hay.
Cùng thời điểm, bà Nguyễn Thị Kim Dung – Giám đốc siêu thị Co.op mart Hà Nội cho biết: "Hệ thống Co.op Food đã hoàn thành đơn hàng 4.000 phần quà Tết gồm các sản phẩm nhu yếu thuộc nhãn hàng riêng Co.op dành tặng cho công nhân, người lao động tại khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn với mức giá từ 1.000 đồng/sản phẩm, 99.000 đồng giỏ quà Tết kèm dịch vụ giao nhận miễn phí trên toàn quốc".
"Sức mua hàng Tết đang bắt đầu tăng nhẹ, đơn hàng tập trung vào các giỏ quà Tết với nhiều phân khúc giá. Để thuận tiện hơn nữa cho người mua hàng, chúng tôi đưa các giỏ quà Tết lên các kênh online, khách hàng có thể nhanh chóng tìm và đặt giỏ quà Tết ưng ý chỉ bằng 1 lần click chuột. Ngoài ra, chúng tôi triển khai khuyến mại không dừng lại ở giò quà bánh kẹo, nhu yếu phẩm như hàng năm, năm nay, chúng tôi nhận đặt và giao cả các giỏ trái cây và thực phẩm tươi sống", bà Dung cho hay.
Tại WinCommerce (đơn vị bán lẻ vận hành hệ thống WinMart/WinMart+/WiN), LOTTE mart hay Hapro Mart, các chương trình khuyến mại cũng đang được triển khai rầm rộ tại các quầy, kệ hàng và các kênh bán hàng online nhằm kích cầu và hỗ trợ người tiêu dùng.





Những dòng điện thoại không hỗ trợ cập nhật sinh trắc học

Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt mang lại nguồn thu ngân sách nhưng nhu cầu tiêu dùng và lợi nhuận doanh nghiệp suy giảm?
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 giờ trướcGĐXH - Ngay sau chỉ đạo của Chủ tịch Quốc hội và Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc tiếp tục tham vấn, thu thập ý kiến để hoàn thiện Dự thảo Luật Thuế Tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi), các đơn vị liên quan đã kiến nghị áp dụng lộ trình điều chỉnh thuế hợp lý thay vì tăng đột ngột.

Tã bỉm trẻ em gắn mác Hàn, Nhật, mập mờ về xuất xứ, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 giờ trướcGĐXH - Thị trường tã bỉm trẻ em tại Việt Nam đang chứng kiến sự xuất hiện của rất nhiều các sản phẩm gắn mác "nhập khẩu". Tuy nhiên, đằng sau những lời quảng cáo hoa mỹ về "bỉm Hàn, Nhật cao cấp" là những chiêu trò mập mờ về nguồn gốc xuất xứ, tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho sức khỏe của trẻ.

Hà Nội: Hậu kiểm an toàn thực phẩm toàn thành phố, tăng cường kiểm soát trong và ngoài trường học
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 giờ trướcGĐXH - UBND TP Hà Nội vừa có các kế hoạch về triển khai công tác hậu kiểm về an toàn thực phẩm trên toàn địa bàn thành phố năm 2025 và kế hoạch về tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm trong và xung quanh cổng trường học trên địa bàn.

Nhiều loại mỳ chính của Công ty TNHH Liên Sen buộc tạm dừng lưu thông
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa có thông về việc đề nghị tạm dừng lưu thông nhiều hàng hóa do Công ty TNHH Liên Sen nhập khẩu, do vi phạm quy định về ghi nhãn. Hàng hóa sẽ chỉ tiếp tục được lưu thông khi khắc phục đạt yêu cầu và được cơ quan kiểm tra ra thông báo.

Cần xem xét lại đề xuất cho phép tổ chức tín dụng, tổ chức mua bán, xử lý nợ xấu được quyền thu giữ tài sản bảo đảm
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) mới đây đã gửi tới Bộ Tư pháp góp ý vào dự thảo luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của luật Các tổ chức tín dụng. Trong đó, VCCI kiến nghị cần xem xét lại đề xuất cho phép tổ chức tín dụng, tổ chức mua bán, xử lý nợ xấu được quyền thu giữ tài sản bảo đảm để đảm bảo tính thống nhất của hệ thống pháp luật, hoặc nghiên cứu sửa đổi các quy định liên quan để tránh xung đột pháp lý.

Cảnh báo Facebook giả mạo kênh thông tin từ Bộ Tài Chính
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Ngày 31/3, Bộ Tài chính thông tin, trang Facebook có tên "Tiếp nhận Xử lý Thu hồi và Hoàn Trả Vốn Treo" là giả mạo. Người dân, doanh nghiệp cần cảnh giác cao trước các bài đăng trên Facebook này.

Sau 3 năm rao bán không ai mua, đến nay lô đất tăng giá lên 200 triệu đồng, sáng rao chiều có người vào cọc
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcThị trường đất nền phía Nam tiếp tục ghi nhận nóng cục bộ ở một số khu vực. Các lô đất thổ cư dù tăng giá từ 7-10% so với trước Tết nhưng vẫn bán ra khá nhanh.

Đất nền vùng ven Hà Nội lại tăng giá, có nên gom mua đầu tư?
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcKhông chỉ ở các tỉnh, thành có thông tin sáp nhập mà nhiều khu vực vùng ven Hà Nội thời gian gần đây giá đất nền cũng có xu hướng đi lên, thu hút nhiều nhà đầu tư.

Môi giới bất động sản mạnh tay 'cắt máu' đẩy hàng
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcChung cư thương mại liên tục tăng giá và lập đỉnh ở mức từ 55-80 triệu đồng khiến môi giới liên tục “săn khách” đẩy hàng nhưng vẫn khó bán hàng.

Giá vàng đảo chiều sau những ngày lập đỉnh, người Hà Nội 'rồng rắn' đi… khảo giá
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Ghi nhận của phóng viên cho thấy, khi giá vàng đang giảm dần, ngoài những xếp hàng để chờ đến lượt mua vào thì cũng không ít người đến tiệm vàng chỉ để trực tiếp xem giá mua vào- bán ra.

Trước đề xuất giảm 2% thuế giá trị gia tăng một số mặt hàng tiêu dùng, doanh nghiệp minh bạch người tiêu dùng mới được hưởng lợi
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về giảm thuế giá trị gia tăng từ ngày 01/7/2025 đến hết ngày 31/12/2026. Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng bày tỏ quan điểm doanh nghiệp phải minh bạch, người tiêu dùng mới thật sự được hưởng lợi.