'Dàn trận' khuyến mại cuối năm 2025: 'Khóa giá' hàng nghìn mặt hàng và giỏ quà Tết 1.000 đồng, giúp người thu nhập thấp có Tết sung túc, đủ đầy
GĐXH - Tến Nguyên đán đang đến gần, các đơn vị bán lẻ tiếp tục đưa ra nhiều chương trình khuyến mại để kích cầu tiêu dùng. Trong đó, hơn 10.000 sản phẩm tiêu dùng được "khóa giá" và giỏ quà Tết có giá bán 1.000 đồng nhằm hỗ trợ người tiêu dùng khó khăn.
Ngày 18/12, ghi nhận của phóng viên Chuyên trang Gia đình và Xã hội (Báo Sức khỏe và Đời sống) cho thấy, bên cạnh duy trì chương trình khuyến mại là giảm giá đối với từng ngành hàng hoặc mua 1 tặng 1, hoặc tặng thêm ưu đãi cho lần mua hàng tiếp theo… thì nhiều đơn vị bán lẻ tiếp tục đưa ra thêm nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mại để vừa kích cầu tiêu dùng, vừa hỗ trợ người dân khó khăn, thu nhập chưa cao.
Các ưu đãi này hướng đến mục tiêu ai cũng có thể mua được hàng Tết, kể cả công nhân lao động tại các khu công nghiệp vẫn có được Tết đủ đầy, sung túc và không lo về giá.

Khi Tến Nguyên đán chỉ còn chưa đầy 6 tuần, các đơn vị bán lẻ tiếp tục đưa ra thêm nhiều chương trình khuyến mại để kích cầu tiêu dùng. Trong đó, hơn 10.000 sản phẩm tiêu dùng được "khóa giá" và giỏ quà Tết có giá 1.000 đồng nhằm hỗ trợ người tiêu dùng khó khăn. Ảnh: Bảo Loan
Cụ thể, trao đổi nhanh với phóng viên, bà Nguyễn Thị Bích Vân - đại diện Central Retail Việt Nam (đơn vị quản lý siêu thị GO!, Big C, Tops Market) cho biết, vào thời điểm 6 tuần trước Tết, đơn vị sẽ áp dụng chương trình "khóa giá", không tăng giá bán dịp Tết đối với hơn 10.000 sản phẩm hàng tiêu dùng nhanh như: Bánh, kẹo, mứt, đường, dầu ăn…
Bà Vân cho biết, chương trình "khóa giá" không áp dụng với các mặt hàng rau củ quả, thực phẩm tươi sống, thực phẩm đông lạnh, bia rượu, sữa và sản phẩm từ sữa.
Ngoài việc "khóa giá" để đảm bảo nguồn cung và hướng đến mục tiêu tiết kiệm cho người tiêu dùng thì đối với một số mặt hàng tiêu dùng nhanh sẽ có thêm chương trình mua 1 tặng 1, mua 2 tặng 1, mua là có quà. Thậm chí mức ưu đãi lên đến 80%… để người dân yên tâm mua sắm Tết.
"Ngoài việc cung ứng thêm khoảng 10% sản lượng hàng hóa phục vụ nhu cầu dịp Tết để phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người dân, chúng tôi có thể sẽ đưa ra thêm chương trình giảm giá sốc đối với từng loại thực phẩm. Ví dụ như giảm giá sốc cho thịt lợn tại lễ hội thịt lợn, lễ hội đồ chua, giò chả…", bà Vân cho hay.

Theo bà Nguyễn Thị Kim Dung, các chương trình ưu đãi đều hướng đến mục tiêu ai cũng có thể mua được hàng Tết, kể cả công nhân lao động tại các khu công nghiệp vẫn có được Tết đủ đầy, sung túc và không lo về giá. Ảnh: Bảo Loan
Bà Vân thông tin thêm: "Sức mua những ngày qua đã và đang nhích dần lên từng ngày, đặc biệt là những ngày cuối tuần. Trong đó, sức mua tăng, tập trung chủ yếu vào các mặt hàng chuyên phục vụ nhu cầu cuối năm như: bia rượu, nước ngọt, thịt nguội, trái cây, hamper, đồ trang trí Noel… Điều này cho thấy sự ổn định và tăng trưởng của nền kinh tế Việt Nam".
"Mặt khác, tâm lý của đại bộ phận người tiêu dùng có xu hướng chi tiêu mạnh tay hơn trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán. Ngoài ra, các chương trình giảm giá, khuyến mại hấp dẫn nhất được chúng tôi tung ra vào dịp này cũng đang phát huy tác dụng, giúp người tiêu dùng thoải mái mua sắm, không lo về giá", bà Vân cho hay.
Cùng thời điểm, bà Nguyễn Thị Kim Dung – Giám đốc siêu thị Co.op mart Hà Nội cho biết: "Hệ thống Co.op Food đã hoàn thành đơn hàng 4.000 phần quà Tết gồm các sản phẩm nhu yếu thuộc nhãn hàng riêng Co.op dành tặng cho công nhân, người lao động tại khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn với mức giá từ 1.000 đồng/sản phẩm, 99.000 đồng giỏ quà Tết kèm dịch vụ giao nhận miễn phí trên toàn quốc".
"Sức mua hàng Tết đang bắt đầu tăng nhẹ, đơn hàng tập trung vào các giỏ quà Tết với nhiều phân khúc giá. Để thuận tiện hơn nữa cho người mua hàng, chúng tôi đưa các giỏ quà Tết lên các kênh online, khách hàng có thể nhanh chóng tìm và đặt giỏ quà Tết ưng ý chỉ bằng 1 lần click chuột. Ngoài ra, chúng tôi triển khai khuyến mại không dừng lại ở giò quà bánh kẹo, nhu yếu phẩm như hàng năm, năm nay, chúng tôi nhận đặt và giao cả các giỏ trái cây và thực phẩm tươi sống", bà Dung cho hay.
Tại WinCommerce (đơn vị bán lẻ vận hành hệ thống WinMart/WinMart+/WiN), LOTTE mart hay Hapro Mart, các chương trình khuyến mại cũng đang được triển khai rầm rộ tại các quầy, kệ hàng và các kênh bán hàng online nhằm kích cầu và hỗ trợ người tiêu dùng.





Những dòng điện thoại không hỗ trợ cập nhật sinh trắc học

Có tên trong danh sách mỹ phẩm làm giả ở Bắc Giang, serum hỗ trợ giảm mụn 'Demi skin 3 day' đang đánh lừa người tiêu dùng bằng quảng cáo như thế nào?
Bảo vệ người tiêu dùng - 8 giờ trướcGĐXH - Mặc dù sản phẩm mỹ phẩm Demi skin 3 day chỉ có công dụng hỗ trợ điều trị mụn nhưng sản phẩm này đang có dấu hiệu quảng cáo quá công dụng, quảng có như một sản phẩm có thể xử lý được rất nhiều vấn đề về da.

Đón lõng xe tải đang lưu thông, hàng ngàn sản phẩm sữa bột, thực phẩm chức năng và thực phẩm bẩn được ngăn chặn
Bảo vệ người tiêu dùng - 14 giờ trướcGĐXH - Ngày 17/5, Cục Quản lý và phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết, lực lượng chức năng vừa kiểm tra 2 xe ô tô đang lưu thông và chặn được rất nhiều sữa bột, thực phẩm chức năng, thực phẩm bẩn, mỹ phẩm trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Bất chấp 'lệnh' thu hồi để tiêu hủy do không đạt chất lượng, dung dịch vệ sinh Collagen Italia Slim trầu không vẫn được bán tràn lan
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) chính thức có thông báo yêu cầu đình chỉ lưu hành trên toàn quốc, thu hồi để tiêu hủy đối với dung dịch vệ sinh Collagen Italia Slim kể từ ngày 14/5 nhưng sản phẩm này vẫn được rao bán công khai, bất chấp yêu cầu thu hồi.

Trước khi bị đình chỉ lưu hành, thu hồi dầu gội nhập khẩu từ Tây Ban Nha từng 'nổ' công dụng như thuốc điều trị bệnh lý như thế nào?
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Sản phẩm dầu gội Hair Head & Hair Revitalising Oleo-Essence nhập khẩu từ Tây Ban Nha. Để "đứng" được ở thị trường Việt Nam, đơn vị phân phối sản phẩm này đã quảng cáo sản phẩm với nhiều công dụng giống thuốc.

Hà Nội: 800kg trứng gà non, tràng gà đông lạnh không rõ nguồn gốc vừa được thu gom đã bị chặn đứng
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Ngày 14/5, Chi cục QLTT TP Hà Nội cho biết, lực lượng chức năng vừa phát hiện 20 thùng xốp chứa thực phẩm đông lạnh, tại điểm tập kết hàng hóa ở khu đất đối diện ngõ 197 Thúy Lĩnh (Lĩnh Nam, Hoàng Mai).

Bị 'điểm' tên trong danh sách mỹ phẩm giả ở Bắc Giang, serum INOD của Công ty Huyền Phi nổ công dụng như thuốc chữa khỏi bệnh
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Mặc dù là sản phẩm hỗ trợ giảm mùi nhưng serum INOD được người bán khẳnh định có công dụng khử mùi, chống mùi… có thể "chữa khỏi hoàn toàn" hôi nách, hôi chân sau 1 tới 2 liệu trình sử dụng.

Ngân hàng Nhà nước bị 'đốc' thời hạn ban hành kết luận thanh tra doanh nghiệp, tổ chức tín dụng kinh doanh vàng
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện về triển khai các biện pháp quản lý hiệu quả thị trường vàng. Trong đó nhấn mạnh Ngân hàng Nhà nước khẩn trương ban hành kết luận thanh tra đối với các doanh nghiệp, tổ chức tín dụng kinh doanh vàng trong tháng 5/2025.

Phường Hưng Đông, TP Vinh phát hiện gần 500kg chân gà, đuôi lợn không rõ nguồn gốc xuất xứ chuẩn bị đưa ra thị trường
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Ngày 13/5, Cục Quản lý và phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, gần 500kg chân gà, đuôi lợn không rõ nguồn gốc xuất xứ vừa được phát hiện trên địa bàn tỉnh Nghệ An khi đang trên đường tiêu thụ.

Cục Thuế 'kêu gọi' người kinh doanh online chấp hành đăng ký, khai, nộp thuế
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Cục Thuế vừa gửi thư ngỏ khuyến nghị người nộp thuế là chủ doanh nghiệp, người đại diện pháp luật của doanh nghiệp; người đại diện hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng số chủ động tiếp cận, tìm hiểu về quy định pháp luật thuế và chấp hành việc đăng ký thuế, khai thuế, nộp thuế theo quy định.

Trò đùa giả mạo thương hiệu nổi tiếng: Thật, giả lẫn lộn
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Hàng loạt tài khoản giả mạo các thương hiệu gà rán nổi tiếng đang mọc lên 'như nấm' khiến cộng đồng mạng không phân biệt được thật - giả. Điều này mang đến nhiều rủi ro tiềm ẩn cho khách hàng lẫn doanh nghiệp bị giả mạo.

Công an, ngân hàng cảnh báo nguy cơ mất sạch tiền trong tài khoản khi dùng wifi công cộng để chuyển tiền
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Cơ quan công an và hàng loạt các ngân hàng đã liên tục phát đi cảnh báo đến các chủ tài khoản nâng cao cảnh giác trước các hình thức lừa đảo tinh vi.