Hà Nội
23°C / 22-25°C

Điều tra, xác minh những sai phạm của đơn vị phân phối trà thảo dược giảm cân - tan mỡ Sen Mộc

Thứ năm, 12:26 05/10/2017 | Sản phẩm - Dịch vụ

GiadinhNet - Sau khi nhận được phản ánh từ báo chí, Sở Y tế Bắc Giang đã lập tức chỉ đạo các đơn vị chuyên môn tiến hành điều tra, xác minh thông tin liên quan đến các sản phẩm trà thảo dược của Công ty TNHH Mộc Linh Chi.

Thời gian gần đây, trên một số trang mạng xã hội có rao bán loại thực phẩm chức năng có tên là Trà thảo dược giảm cân – tan mỡ Sen Mộc. Sản phẩm này rất được phái đẹp quan tâm và đặt mua với số lượng lớn.

Tuy nhiên, phản ánh đến báo Gia đình và Xã hội, nhiều độc giả cho rằng sản phẩm này không có nguồn gốc rõ ràng và bày tỏ sự lo ngại về tình hình sức khỏe khi đã trót mua và sử dụng sản phẩm này.

Theo tìm hiểu của PV, Công ty TNHH Mộc Linh Chi được Chi cục thuế Bắc Giang cấp mã số thuế 2400812673 ngày 10/4/2017. Đứng tên giám đốc công ty là bà Lê Lệ Huyền, trụ sở đặt tại số nhà 4/454 đường Xương Giang, phường Ngô Quyền, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang.


Căn nhà 2 tầng (giữa) có địa chỉ số 4/454 đường Xương Giang, phường Ngô Quyền, thành phố Bắc Giang là nơi Công ty TNHH Mộc Linh Chi đăng ký làm trụ sở kinh doanh nhưng không có biển hiệu tên công ty bên ngoài.

Căn nhà 2 tầng (giữa) có địa chỉ số 4/454 đường Xương Giang, phường Ngô Quyền, thành phố Bắc Giang là nơi Công ty TNHH Mộc Linh Chi đăng ký làm trụ sở kinh doanh nhưng không có biển hiệu tên công ty bên ngoài.

Ngày 4/10/2017, có mặt tại địa chỉ trên, theo quan sát của chúng tôi thì đây chỉ là một căn nhà 2 tầng như các nhà dân bình thường khác trong khu vực, không có treo biển hiệu công ty theo quy định của pháp luật.

Mời khách vào nhà, một người phụ nữ tự giới thiệu là Lê Lệ Huyền, Giám đốc Công ty TNHH Mộc Linh Chi và khẳng định đây chính là cơ sở bán sản phẩm Trà thảo dược giảm cân – tan mỡ Sen Mộc ra thị trường.

Trao đổi với PV, bà Huyền cho biết: “Sản phẩm này chúng tôi không sản xuất mà là nhà phân phối độc quyền ra thị trường. Chúng tôi chỉ bán hàng trên mạng và không có cửa hàng giới thiệu sản phẩm”.

Khi được hỏi về đơn vị sản xuất và cung cấp sản phẩm cho Công ty TNHH Mộc Linh Chi phân phối thì bà Huyền nói rằng không nhớ tên đơn vị đó là gì. Bà Huyền cũng không cung cấp được cho PV các giấy tờ pháp lý liên quan đến việc phân phối sản phẩm Sen Mộc mà chỉ đề nghị PV liên hệ với luật sư của công ty.


Bao bì của sản phẩm trà thảo dược Tăng cân Sen Mộc không có thông tin của đơn vị sản xuất

Bao bì của sản phẩm trà thảo dược Tăng cân Sen Mộc không có thông tin của đơn vị sản xuất

Khi chúng tôi đề nghị được xem trực tiếp sản phẩm thì bà Huyền cho biết hiện đang hết hàng và chỉ còn vỏ bao bì của loại trà tăng cân Sen Mộc cũng nhập từ đơn vị cung cấp trên.

Theo quan sát của chúng tôi, bao bì của trà tăng cân Sen Mộc chỉ có thông tin về đơn vị phân phối độc quyền là Công ty TNHH Mộc Linh Chi và dòng chữ “Made in Viet Nam”, không có thông tin về đơn vị sản xuất sản phẩm. Giá niêm yết của sản phẩm này trên bao bì là 550.000 đồng.

Sáng 10/4, làm việc với PV báo Gia đình và Xã hội, bà Ngô Thị Thu Hà – Chánh văn phòng Sở Y tế tỉnh Bắc Giang đã tiếp nhận thông tin mà PV phản ánh về các sản phẩm thực phẩm chức năng do Công ty TNHH Mộc Linh Chi phân phối và báo cáo ban giám đốc Sở.

Cùng nội dung trên, ông Lê Anh Tuấn - Phó Chi cục trưởng và bà Nguyễn Thị Lan - Phó trưởng phòng Thanh tra Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Sở Y tế Bắc Giang) cho biết: “Theo quan sát của chúng tôi, trên bao bì sản phẩm trà thảo dược Sen Mộc của Công ty TNHH Mộc Linh Chi không có nơi sản xuất sản phẩm, không được Cục an toàn vệ sinh thực phẩm cấp phép lưu hành.

Như vậy, công ty này đã vi phạm quy định về tem nhãn mác hàng hoá. Dù công ty kinh doanh phân phối, nhưng thông tin về nơi sản xuất là yêu cầu bắt buộc, phải có đăng ký và kiểm định chất lượng đầy đủ mới được phép phân phối lưu hành kinh doanh sản phẩm”.

Chiều cùng ngày, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Sở Y tế Bắc Giang) đã có công văn khẩn số 362 đề nghị Trung tâm y tế Bắc Giang cùng UBND phường Ngô Quyền và các đơn vị chức năng triển khai điều tra xác minh thông tin việc chấp hành các quy định pháp luật về an toàn thực phẩm đối với cơ sở kinh doanh sản phẩm trà thảo dược của Công ty TNHH Mộc Linh Chi và báo cáo trước 9h ngày 6/10/2017 để triển khai công tác quản lý an toàn thực phẩm.

Báo Gia đình và Xã hội sẽ tiếp tục thông tin tới độc giả về sự việc này.

Nhóm PV

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Hà Nội: Nhà riêng tại các phường Thanh Xuân, Khương Đình và Phương Liệt được cho thuê với giá cao

Hà Nội: Nhà riêng tại các phường Thanh Xuân, Khương Đình và Phương Liệt được cho thuê với giá cao

Giá cả thị trường - 30 phút trước

GĐXH - Hiện nay, không chỉ giá bán, ngay cả giá cho thuê nhà riêng tại 3 phường mới: Thanh Xuân, Khương Đình và Phương Liệt cũng đã thiết lập mặt bằng giá mới.

Giá bạc hôm nay 21/11: Thị trường trong nước rung lắc, giá giao dịch giảm hơn 500.000 đồng/kg

Giá bạc hôm nay 21/11: Thị trường trong nước rung lắc, giá giao dịch giảm hơn 500.000 đồng/kg

Giá cả thị trường - 33 phút trước

GĐXH - Thị trường quốc tế giảm điểm, giá giao giao ngay giảm từ vùng 50 USD/oz xuống 49 USD/oz, kéo theo thị trường trong nước rung lắc, giá giao dịch trong nước đang ở vùng 52 triệu đồng/kg.

Giá vàng hôm nay 21/11: Vàng SJC, vàng nhẫn BTMC, Doji biến động ra sao?

Giá vàng hôm nay 21/11: Vàng SJC, vàng nhẫn BTMC, Doji biến động ra sao?

Giá cả thị trường - 2 giờ trước

GĐXH - Giá vàng hôm nay ở vàng miếng SJC vẫn giữ giá quanh vùng 150 triệu đồng/lượng, còn vàng nhẫn ở dưới ngưỡng 150 triệu đồng/lượng.

Lịch cúp điện Cà Mau từ ngày 21-23/11/2025: Chi tiết lịch cúp điện 3 ngày cuối tuần

Lịch cúp điện Cà Mau từ ngày 21-23/11/2025: Chi tiết lịch cúp điện 3 ngày cuối tuần

Sản phẩm - Dịch vụ - 3 giờ trước

GĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), hôm nay đến hết tuần nhiều khu dân cư và đơn vị thuộc Cà Mau sẽ mất điện cả ngày.

Lịch cúp điện TP. Cần Thơ từ ngày 21-23/11/2025: Ninh Kiều, Ô Môn, Thốt Nốt và nhiều khu vực khác bị cúp điện cuối tuần

Lịch cúp điện TP. Cần Thơ từ ngày 21-23/11/2025: Ninh Kiều, Ô Môn, Thốt Nốt và nhiều khu vực khác bị cúp điện cuối tuần

Sản phẩm - Dịch vụ - 4 giờ trước

GĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), tuần này nhiều khu vực thuộc Cần Thơ sẽ mất điện cả ngày.

MPV 7 chỗ giá 260 triệu đồng rộng rãi, thiết kế hiện đại sánh ngang Mitsubishi Xpander, rẻ hơn Kia Morning, Hyundai Grand i10 có gì đặc biệt khi được bán ở Trung Quốc?

MPV 7 chỗ giá 260 triệu đồng rộng rãi, thiết kế hiện đại sánh ngang Mitsubishi Xpander, rẻ hơn Kia Morning, Hyundai Grand i10 có gì đặc biệt khi được bán ở Trung Quốc?

Giá cả thị trường - 5 giờ trước

GĐXH - MPV 7 chỗ thu hút sự chú ý nhờ giá bán chỉ từ 260 triệu đồng nhưng vẫn mang thiết kế hiện đại, không gian rộng rãi và ba tùy chọn động cơ gồm xăng, hybrid và thuần điện.

Hệ thống Nhà thuốc Hòa Bình cùng Fleurance Nature mang sản phẩm hữu cơ Pháp đến Việt Nam

Hệ thống Nhà thuốc Hòa Bình cùng Fleurance Nature mang sản phẩm hữu cơ Pháp đến Việt Nam

Sản phẩm - Dịch vụ - 5 giờ trước

Năm 1990, Nhà thuốc Hòa Bình Đắk Lắk chính thức ra đời, tiếp nối truyền thống mà gia đình đã dày công xây dựng từ thập niên 60 trong lĩnh vực kinh doanh và phân phối dược phẩm.

Xe ga 125cc giá 30 triệu đồng trang bị ngang Air Blade, rẻ hơn Vision sẽ khuấy đảo thị trường

Xe ga 125cc giá 30 triệu đồng trang bị ngang Air Blade, rẻ hơn Vision sẽ khuấy đảo thị trường

Giá cả thị trường - 7 giờ trước

GĐXH - Xe ga 125cc có đủ sức hấp dẫn để tiếp cận đông đảo khách hàng, trở thành phương tiện di chuyển thay thế những cái tên đã quen thuộc như Honda Vision hay Air Blade.

Phụ huynh đổ xô tìm mua ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô trước quy định mới

Phụ huynh đổ xô tìm mua ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô trước quy định mới

Sản phẩm - Dịch vụ - 17 giờ trước

Từ 1/1/2026, trẻ em dưới 10 tuổi và chiều cao dưới 1,35 m khi ngồi ô tô phải dùng thiết bị an toàn, thị trường ghế trẻ em trên ô tô trở nên sôi động với nhiều lựa chọn từ loại phổ thông đến cao cấp.

Kinh nghiệm X3Sales triển khai Google Ads cho 20+ ngành nghề khác nhau

Kinh nghiệm X3Sales triển khai Google Ads cho 20+ ngành nghề khác nhau

Sản phẩm - Dịch vụ - 17 giờ trước

Thị trường quảng cáo Google Ads là một chiến trường phức tạp và đầy cạnh tranh. Đáng tiếc, nhiều doanh nghiệp phải đối mặt với một vấn đề chung: các agency thường áp dụng một công thức chung (one-size-fits-all) cho mọi khách hàng, dẫn đến lãng phí ngân sách và hiệu suất kém.

Top