Doanh nghiệp Việt là thị trường nuôi dưỡng, phát triển các sản phẩm công nghệ số "made in Việt Nam"
GiadinhNet - Theo Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, chuyển đổi số là chủ trương lớn, mang tính căn cơ sẽ chuyển đổi nước ta từ thu nhập trung bình lên đất nước có thu nhập cao trong những năm tiếp theo.
Thông tin tại sự kiện hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2022 (10/10) của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam vừa diễn ra, ông Nguyễn Hà Yên, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, phát triển nền tảng số là giải pháp đột phá nhằm thúc đẩy chuyển đổi số nhanh, giảm chi phí và tăng hiệu quả. Đây là một trong những "kim chỉ nam" trong chuyển đổi số trong thời gian vừa qua và giai đoạn tiếp theo đến 2030 mà Thủ tướng Chính phủ nêu rõ trong Quyết định số 749 ngày 03/6/2020 phê duyệt Chương trình Chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2025 định hướng đến 2030.
Ông Nguyễn Hà Yên cho biết: "Trong bối cảnh chuyển đổi số trên thế giới phát triển rất nhanh, ở Việt Nam, các doanh nghiệp được dẫn dắt bởi các cơ quan Chính phủ đang bắt nhịp rất kịp thời".

Theo ông Nguyễn Hà Yên, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông), chuyển đổi số là chủ trương lớn, mang tính căn cơ sẽ chuyển đổi nước ta từ thu nhập trung bình lên đất nước có thu nhập cao trong những năm tiếp theo.
Bởi vậy, ngày 15/6/2021 Thủ tướng Chính phủ tiếp tục ban hành Quyết định 942 phê duyệt chiến lược phát triển chuyển đổi số Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số giai đoạn 2025, định hướng tới 2030. "Trong chiến lược này cũng nói đến các doanh nghiệp là thị trường trong nước sẽ nuôi dưỡng, phát triển các sản phẩm công nghệ số made in Việt Nam, từ đó vươn ra khu vực và thế giới. Chuyển đổi số là chủ trương lớn, mang tính căn cơ chuyển đổi nước ta từ nước thu nhập trung bình lên đất nước có thu nhập cao trong những năm tiếp theo như Nghị quyết của Trung ương Đảng đã nêu", ông Yên nhấn mạnh.
Nhấn mạnh thêm vai trò của ngành quảng cáo trong chuyển đổi số quốc gia, ông Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam cho biết, chính bởi sự quan trọng của việc áp dụng chuyển đổi số nên đòi hỏi các công ty quảng cáo bắt buộc phải chuyển đổi sớm nhất có thể để tự làm mới mình và đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Một số doanh nghiệp cung cấp các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp chuyển đổi số áp dụng trong ngành quảng cáo tập trung làm rõ những thách thức và cơ hội của doanh nghiệp quảng cáo trong thời đại chuyển đổi số.
Ông Sơn khẳng định, việc ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển cuộc sống sang sử dụng công nghệ số đã và đang len lỏi vào từng ngõ ngách của đời sống kinh tế-xã hội, trở thành một phần không thể thiếu với người dân với 5 hình thức chính, là: Quảng cáo ngoài nhà; quảng cáo trên truyền hình, phát thanh; quảng cáo trực tuyến trên các nền tảng mạng xã hội; tổ chức sự kiện, hội chợ, triển lãm, tài trợ cho các chương trình; công nghiệp phụ trợ sản xuất các sản phẩm quảng cáo.
Ông Sơn khẳng định, tất cả các lĩnh vực này đều có sự hiện diện của công nghệ thông tin, chuyển đổi số và ngành quảng cáo đi đầu trong chuyển đổi số, bởi đây là điều kiện cần thiết trên tiến trình phát triển.
Ông Sơn cho hay, trong năm 2022, các đơn vị của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam đã tổ chức nhiều hội thảo về blockchain, metaverse…
Dự kiến thời gian tới, Hiệp hội sẽ thành lập Viện nghiên cứu ứng dụng blockchain, metaverse trong lĩnh vực quảng cáo, đồng thời triển khai dự án đo lường khả năng và đánh giá việc chuyển đổi số của các doanh nghiệp Việt Nam dựa trên những tiêu chí cụ thể.
Sự kiện hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2022 của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam còn có thêm các tham luận của các doanh nghiệp cung cấp các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp chuyển đổi số áp dụng trong ngành quảng cáo, như: Cơ hội mở rộng thị trường quốc tế của doanh nghiệp trong chuyển đổi số; các xu hướng quảng cáo trên nền tảng số hiện nay; chiến lược xây dựng thương hiệu hàng đầu trên các nền tảng số; số hóa trải nghiệm quảng cáo ngoài trời; đo lường hiệu quả quảng cáo ngoài trời…
Theo đó, các doanh nghiệp đã tập trung làm rõ những thách thức và cơ hội của doanh nghiệp quảng cáo trong thời đại chuyển đổi số.
Đồng thời, chia sẻ kinh nghiệm về ứng dụng chuyển đổi số trong tiếp cận khách hàng, quản trị doanh nghiệp, cũng như trong công tác truyền thông, quảng cáo, tiếp thị và phân phối sản phẩm…

Giá vé bay dịp lễ 30/4 tăng nóng, có chặng vọt lên hơn 13 triệu đồng
Sản phẩm - Dịch vụ - 38 phút trướcNhu cầu đi chơi dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 sắp tới tăng cao khiến giá vé máy bay cũng tăng nóng từng ngày. Có chặng giá cao chót vót lên tới hơn 13,2 triệu đồng/vé.

Chuyên gia cảnh báo những ngành dễ “biến mất” trong tương lai, thất nghiệp khi ra trường
Sản phẩm - Dịch vụ - 11 giờ trướcGĐXH - Hiện chúng ta đang bước vào cuộc cách mạng công nghệ 4.0, khi mà robot và trí tuệ nhân tạo có thể khiến một số ngành nghề ở hiện tại có nguy cơ giảm dần và biến mất. Theo chuyên gia cần xem xét những ngành nghề dễ “biến mất” trong tương lai, thất nghiệp khi ra trường.

Tài xế dịch vụ lái xe hộ, đưa người đã uống bia, rượu về nhà kể chuyện bi hài
Sản phẩm - Dịch vụ - 12 giờ trướcGĐXH - Theo anh Phạm Việt Tiệp, để tránh những tình huống ngoài ý muốn giữa khách hàng đã uống bia, rượu với tài xế lái xe hộ, người sử dụng dịch vụ cần tìm hiểu về đơn vị vận hành dịch vụ và cân nhắc thật kỹ trước khi đặt niềm tin vào các cá nhân hoạt động tự phát.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nutrizabet và Tensicare quảng cáo không đúng công dụng sản phẩm
Sản phẩm - Dịch vụ - 12 giờ trướcGĐXH - Hiện nay, trên các trang mạng xã hội, website, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nutrizabet và Tensicare đang thổi phồng quảng cáo công dụng của sản phẩm, gây hiểu lầm với người tiêu dùng.

Hà Nội: Trên dưới 2 tỷ đồng mua nhà ở đâu?
Sản phẩm - Dịch vụ - 14 giờ trướcTrong bối cảnh nguồn cung căn hộ vừa túi tiền khan hiếm, khiến giá liên tục tăng cao. Do đó, tại Hà Nội các dự án chung cư giá căn hộ dao động từ 2 - 2,5 tỷ đồng ở quận nội thành chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Mua bất động sản thời "sốt giá", nay cay đắng đi làm bảo vệ trả lãi
Sản phẩm - Dịch vụ - 17 giờ trướcĐổ tất cả vốn vào bất động sản, không ít nhà đầu tư "tay ngang" đang phải xoay xở với khó khăn thiếu dòng tiền, áp lực trả lãi vay khi thị trường trầm lắng.

Đếm ngược ngày người Việt không cần đi nước ngoài để thưởng thức ẩm thực Michelin
Sản phẩm - Dịch vụ - 17 giờ trướcNhững ngôi sao mà Việt Nam sắp đón vào hè này không phải ban nhạc hay nghệ sĩ nổi tiếng. Đó là những "ngôi sao Michelin", được các chuyên gia ẩm thực cho rằng sẽ là bệ phóng cho ngành du lịch Việt Nam trên trường quốc tế.

Phát hiện cơ sở giết mổ sơ chế khoảng 5 tấn thịt lợn, nội tạng bốc mùi hôi thối dưới nền đất
Bảo vệ người tiêu dùng - 17 giờ trướcGĐXH - Ngày 24/3, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết, lực lượng chức năng tỉnh Khánh Hòa phát hiện cơ sở giết mổ lợn đặt khoảng 5 tấn thịt lợn và nội tạng đang bốc mùi hôi thối, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường.

Giá vàng hôm nay 24/3: Tiếp tục tăng sốc
Giá cả thị trường - 18 giờ trướcGĐXH - Dù giá vàng hôm nay trên thế giới tăng sốc nhưng ở thị trường trong nước chỉ tăng nhẹ.

Cô sinh viên ĐHQG Hà Nội trở thành Nữ doanh nhân có gì đáng ngưỡng mộ?
Sản phẩm - Dịch vụ - 21 giờ trướcTrong làn sóng xu hướng thời đại mới, người phụ nữ độc lập, biết tự kinh doanh, tự chăm sóc bản thân đang là hình mẫu được các cô gái trẻ noi theo. Và trong số đó, nổi bật lên cô nàng xinh đẹp Hương Ly - Founder của Thương hiệu thời trang lông thú nổi tiếng Ly Chanh Boutique và là Giám đốc Công ty TNHH MTV VLXD Thiên Bảo tại TP Tuyên Quang.

Tài xế dịch vụ lái xe hộ, đưa người đã uống bia, rượu về nhà kể chuyện bi hài
Sản phẩm - Dịch vụGĐXH - Theo anh Phạm Việt Tiệp, để tránh những tình huống ngoài ý muốn giữa khách hàng đã uống bia, rượu với tài xế lái xe hộ, người sử dụng dịch vụ cần tìm hiểu về đơn vị vận hành dịch vụ và cân nhắc thật kỹ trước khi đặt niềm tin vào các cá nhân hoạt động tự phát.