Doanh nghiệp Việt là thị trường nuôi dưỡng, phát triển các sản phẩm công nghệ số "made in Việt Nam"
GiadinhNet - Theo Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, chuyển đổi số là chủ trương lớn, mang tính căn cơ sẽ chuyển đổi nước ta từ thu nhập trung bình lên đất nước có thu nhập cao trong những năm tiếp theo.
Thông tin tại sự kiện hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2022 (10/10) của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam vừa diễn ra, ông Nguyễn Hà Yên, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, phát triển nền tảng số là giải pháp đột phá nhằm thúc đẩy chuyển đổi số nhanh, giảm chi phí và tăng hiệu quả. Đây là một trong những "kim chỉ nam" trong chuyển đổi số trong thời gian vừa qua và giai đoạn tiếp theo đến 2030 mà Thủ tướng Chính phủ nêu rõ trong Quyết định số 749 ngày 03/6/2020 phê duyệt Chương trình Chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2025 định hướng đến 2030.
Ông Nguyễn Hà Yên cho biết: "Trong bối cảnh chuyển đổi số trên thế giới phát triển rất nhanh, ở Việt Nam, các doanh nghiệp được dẫn dắt bởi các cơ quan Chính phủ đang bắt nhịp rất kịp thời".

Theo ông Nguyễn Hà Yên, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông), chuyển đổi số là chủ trương lớn, mang tính căn cơ sẽ chuyển đổi nước ta từ thu nhập trung bình lên đất nước có thu nhập cao trong những năm tiếp theo.
Bởi vậy, ngày 15/6/2021 Thủ tướng Chính phủ tiếp tục ban hành Quyết định 942 phê duyệt chiến lược phát triển chuyển đổi số Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số giai đoạn 2025, định hướng tới 2030. "Trong chiến lược này cũng nói đến các doanh nghiệp là thị trường trong nước sẽ nuôi dưỡng, phát triển các sản phẩm công nghệ số made in Việt Nam, từ đó vươn ra khu vực và thế giới. Chuyển đổi số là chủ trương lớn, mang tính căn cơ chuyển đổi nước ta từ nước thu nhập trung bình lên đất nước có thu nhập cao trong những năm tiếp theo như Nghị quyết của Trung ương Đảng đã nêu", ông Yên nhấn mạnh.
Nhấn mạnh thêm vai trò của ngành quảng cáo trong chuyển đổi số quốc gia, ông Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam cho biết, chính bởi sự quan trọng của việc áp dụng chuyển đổi số nên đòi hỏi các công ty quảng cáo bắt buộc phải chuyển đổi sớm nhất có thể để tự làm mới mình và đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Một số doanh nghiệp cung cấp các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp chuyển đổi số áp dụng trong ngành quảng cáo tập trung làm rõ những thách thức và cơ hội của doanh nghiệp quảng cáo trong thời đại chuyển đổi số.
Ông Sơn khẳng định, việc ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển cuộc sống sang sử dụng công nghệ số đã và đang len lỏi vào từng ngõ ngách của đời sống kinh tế-xã hội, trở thành một phần không thể thiếu với người dân với 5 hình thức chính, là: Quảng cáo ngoài nhà; quảng cáo trên truyền hình, phát thanh; quảng cáo trực tuyến trên các nền tảng mạng xã hội; tổ chức sự kiện, hội chợ, triển lãm, tài trợ cho các chương trình; công nghiệp phụ trợ sản xuất các sản phẩm quảng cáo.
Ông Sơn khẳng định, tất cả các lĩnh vực này đều có sự hiện diện của công nghệ thông tin, chuyển đổi số và ngành quảng cáo đi đầu trong chuyển đổi số, bởi đây là điều kiện cần thiết trên tiến trình phát triển.
Ông Sơn cho hay, trong năm 2022, các đơn vị của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam đã tổ chức nhiều hội thảo về blockchain, metaverse…
Dự kiến thời gian tới, Hiệp hội sẽ thành lập Viện nghiên cứu ứng dụng blockchain, metaverse trong lĩnh vực quảng cáo, đồng thời triển khai dự án đo lường khả năng và đánh giá việc chuyển đổi số của các doanh nghiệp Việt Nam dựa trên những tiêu chí cụ thể.
Sự kiện hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2022 của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam còn có thêm các tham luận của các doanh nghiệp cung cấp các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp chuyển đổi số áp dụng trong ngành quảng cáo, như: Cơ hội mở rộng thị trường quốc tế của doanh nghiệp trong chuyển đổi số; các xu hướng quảng cáo trên nền tảng số hiện nay; chiến lược xây dựng thương hiệu hàng đầu trên các nền tảng số; số hóa trải nghiệm quảng cáo ngoài trời; đo lường hiệu quả quảng cáo ngoài trời…
Theo đó, các doanh nghiệp đã tập trung làm rõ những thách thức và cơ hội của doanh nghiệp quảng cáo trong thời đại chuyển đổi số.
Đồng thời, chia sẻ kinh nghiệm về ứng dụng chuyển đổi số trong tiếp cận khách hàng, quản trị doanh nghiệp, cũng như trong công tác truyền thông, quảng cáo, tiếp thị và phân phối sản phẩm…

Nho Trung Quốc 'đội lốt' nho Ninh Thuận bán đầy Hà Nội, giá bằng mớ rau, người sành ăn chỉ cách phân biệt
Giá cả thị trường - 5 giờ trướcGĐXH - Nho sữa Trung Quốc hiện đang được rao bán tràn ngập thị trường Việt với mức giá rẻ bất ngờ, chỉ từ 25.000 đồng/kg nhưng điều đáng chú ý, loại nho này đang được không ít tiểu thương đánh lừa người tiêu dùng về nguồn gốc xuất xứ.

Cầm 3 tỷ đồng trong tay, săn đất Hà Nội ở những khu vực nào?
Giá cả thị trường - 5 giờ trướcGĐXH - Hiện nay, giá đất tại Hà Nội đang ở ngưỡng rất cao, thậm chí có 3 tỷ đồng người mua đất cũng chỉ có thể mua được ở những vị trí khá xa trung tâm.

Kết quả xổ số (KQXS) hôm nay Chủ nhật ngày 17/8/2025
Sản phẩm - Dịch vụ - 7 giờ trướcGĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS Chủ nhật ngày 17/8/2025: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.

Xe đa dụng MPV 7 chỗ giảm giá mạnh tại Việt Nam: Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross còn bao nhiêu?
Giá cả thị trường - 12 giờ trướcGĐXH - Nhiều xe đa dụng MPV 7 chỗ ăn khách tại Việt Nam như Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross hay Hyundai Stargazer đang được hãng giảm giá để kích cầu khách hàng.

Loạt sản phẩm hút khách nhờ lấy cảm hứng từ Quốc khánh 2/9
Xu hướng - 12 giờ trướcCác sản phẩm thời trang, trang sức, phụ kiện in hình cờ đỏ sao vàng đang rất hút khách trước thềm Quốc khánh 2/9.

Kết quả xổ số (KQXS) hôm nay thứ Bảy ngày 16/8/2025
Sản phẩm - Dịch vụ - 1 ngày trướcGĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS thứ Bảy ngày 16/8/2025: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.

Hàng loạt kem gắn nhãn ‘Snow Baby’ bao bì đẹp mắt, hình ảnh nguyên liệu tươi ngon nhưng bên trong chỉ là hương liệu
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Đẹp mắt nhưng dễ gây nhầm lẫn, đó là thực trạng của loạt sản phẩm kem mang nhãn hiệu “Snow Baby” đang được bày bán tại các siêu thị, cửa hàng trên địa bàn Hà Nội.

215 triệu đồng sở hữu SUV hạng A đẹp ngang Kia Sonet, rẻ hơn Morning và Grand i10 có gì đặc biệt khi ra mắt ở Ấn Độ?
Giá cả thị trường - 1 ngày trướcGĐXH - Xe gầm cao SUV hạng A giá 215 triệu đồng vừa ra mắt sẽ trở thành ‘ô tô quốc dân’ mới nhờ thiết kế cực đẹp và tiện ích.

Xe máy điện Honda giá 13 triệu về Việt Nam: Thiết kế sang như Vision, SH Mode nhưng rẻ hơn xe số
Giá cả thị trường - 1 ngày trướcGĐXH - Xe máy điện của Honda đang chuẩn bị cập bến thị trường Việt Nam có giá bán siêu rẻ chỉ 13 triệu đồng.

Phường Ba Đình, Hà Nội: Chung cư vượt 100 triệu đồng/m2, biệt thự chạm mốc 100 tỷ đồng, vẫn có nhà ở giá khoảng 3 tỷ đồng
Giá cả thị trường - 1 ngày trướcGĐXH - Sau sáp nhập, giá nhà, đất trên địa bàn phường Ba Đình, thành phố Hà Nội vẫn duy trì ở mức cao. Tuy nhiên người có thu nhập vừa và thấp vẫn có hy vọng mua được nhà tại trung tâm với loại hình nhà ở này.

Xe gầm cao SUV hạng B giá 549 triệu đồng của Mazda tại Việt Nam đẹp long lanh sánh ngang Kia Seltos và Creta
Giá cả thị trườngGĐXH - Xe gầm cao SUV hạng B đẹp long lanh của Mazda vừa ra mắt thế hệ mới tại Việt Nam với mức giá chỉ từ 549 triệu đồng, sẵn sàng cạnh tranh Kia Seltos và Hyundai Creta.