Hà Nội
23°C / 22-25°C

Giá trị của sữa nằm ở chất lượng

Thứ sáu, 14:27 17/05/2013 | Sống khỏe

GiadinhNet - Tên gọi và công dụng không làm nên toàn bộ giá trị của một thương hiệu. Thành công của thương hiệu còn phụ thuộc vào những giá trị cộng thêm mà thương hiệu mang đến cho người thụ hưởng

Người tiêu dùng – các bà mẹ chính là quy luật mới!

Nhìn lại lịch sử ngành bán lẻ trên thế giới, sự tụt dốc về doanh số trong hầu hết các ngành hàng cho thấy, cuộc cách mạng lần ba đã thực sự bắt đầu, với cột mốc là mùa thu năm 2008. Hơn 100 CEO hàng đầu đang điều hành các thương hiệu lớn đã ngồi lại ở Mahattan, trung tâm thương mại - tài chính lớn nhất nước Mỹ để thống nhất ý kiến rằng, “kỷ nguyên của người tiêu dùng” đã đến! Trong cuốn “Những quy luật mới trong bán lẻ” của Robin Lewis và Michael Dart đề cập, làn sóng thứ ba của ngành bán lẻ, cũng có thể là làn sóng cuối cùng (2000 - 2010), người tiêu dùng sẽ làm chủ “cuộc chơi”.

Điều đó có nghĩa, họ có nhiều sự lựa chọn về mặt sản phẩm và tiếp cận nhanh hơn nên họ không đơn thuần là mua một sản phẩm. Trong thời điểm này, nhà sản xuất phải đảm bảo rằng, sản phẩm của họ có những điểm khu biệt và dĩ nhiên là không ngừng cải tiến để tạo ra các giá trị cộng thêm từ sản phẩm cốt lõi.

Công cuộc đổi mới theo người tiêu dùng của các nhãn hiệu

Điển hình là Apple, TOP các thương hiệu mạnh nhất thế giới do Tạp chí Forbes công bố hồi tháng 10/2012, giá trị thương hiệu “táo cắn dỡ” của Steve Jobs đạt 87.1 tỷ USD, tăng 52% so với hai năm trước đó, nhờ sự thành công của iPhone và iPad. Việc iPhone ra đời, ngay lập tức đã thay đổi nhận thức và thói quen của người tiêu dùng về một chiếc điện thoại. Theo đó, iPhone vừa là điện thoại, vừa là chiếc máy tính thu nhỏ với đầy đủ các ứng dụng. Chương trình iTunes giúp người sử dụng iPhone có thể tải cả “thư viện” bài hát, nhạc, sách, video… chỉ bằng thao tác chạm và lướt.

Hay trong ngành thực phẩm, các nhà sản xuất ngày nay cũng đang đứng trước thách thức là lấy được niềm tin của người tiêu dùng. Do thực phẩm là mặt hàng liên quan trực tiếp đến sức khỏe nên giá cả không phải là yếu tố quyết định mà thương hiệu, tác dụng và chất lượng mới chính là điểm then chốt. Về khía cạnh này, các Tập đoàn thực phẩm đa quốc gia có truyền thống lâu đời chiếm có vẻ ưu thế hơn. Điển hình như trường hợp của Tập đoàn Royal FrieslandCampina, Hà Lan; một trong 5 nhà sản xuất sữa hàng đầu thế giới với bề dày lịch sử hơn 140 năm.

Được biết, mỗi ngày, FrieslandCampina cung cấp cho hơn 1 tỷ người trên thế giới các dưỡng chất thiết yếu từ sữa và các sản phẩm được chế biến từ sữa. Trong khi, thói quen ăn uống ở mỗi vùng, mỗi nền văn hóa là hoàn toàn khác nhau nên điều quan trọng là họ phải tạo ra nhiều sự chọn lựa thích hợp với thói quen của từng vùng, như: sản phẩm sữa tươi dùng hàng ngày, sữa tiệt trùng có thể bảo quản được, đa chức năng, tiện dụng… nhưng điểm chung trong các sản phẩm của FrieslandCampina là ít béo, ít đường, cung cấp nhiều dưỡng chất thiết yếu và bổ sung các lợi khuẩn hỗ trợ đường ruột.

Không chỉ nâng cao chất lượng sản phẩm mỗi ngày, FrieslandCampina còn đầu tư nhiều cho các nghiên cứu về thực trạng sức khỏe, nhu cầu dinh dưỡng, khả năng hấp thu của trẻ em ở các khu vực khác nhau nhằm thiết kế công thức sữa tốt nhất. Bởi, mục tiêu của FrieslandCampina là không chỉ cung cấp những dưỡng chất cần thiết như nhiệm vụ của ngành thực phẩm mà còn bảo vệ và nâng cao thể trạng của người tiêu dùng như ngành dược. Đó cũng là lý do mà FrieslandCampina luôn chú trọng vấn đề sản xuất xanh trong toàn bộ chuỗi “từ đồng cỏ xanh đến ly sữa trắng”.
 
Giá trị của sữa nằm ở chất lượng 1
Trong tháng 4 vừa qua, FrieslandCampina Việt Nam đã đón các công dân nhí tới tham quan nhà máy sữa đạt chuẩn FoQus cấp độ A - cấp độ cao nhất cho hệ thống quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm tại Hà Nam

Giá trị được người tiêu dùng toàn cầu ghi nhận từ chất lượng

Chính vì thế, các sản phẩm của FrieslandCampina luôn giữ vị trí dẫn đầu ở các thị trường châu Á, châu Phi và Trung Đông và tùy theo từng khu vực, các sản phẩm của họ có tên gọi khác nhau. Chẳng hạn, ở Trung Đông, người tiêu dùng thích sữa đặc mang thương hiệu Rainbow; trong khi Dutch Lady là thương hiệu được ưa chuộng và hằn sâu vào tâm trí người tiêu dùng ở Đông Nam Á. Riêng ở Việt Nam, Cô Gái Hà Lan đã có thâm niên 85 năm với các sản phẩm sữa đặc và sữa nước. Song, dù tên gọi có khác nhau nhưng về mặt chất lượng, sản phẩm Cô Gái Hà Lan sản xuất tại Việt Nam cũng được thụ hưởng từ những quy chuẩn chất lượng mà Tập đoàn FrieslandCampina đã vận hành và cam kết trên toàn thế giới.

lehuong
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Tags:
Loại nước uống vào buổi sáng giúp ổn định huyết áp, tốt cho xương khớp, người Việt nên dùng thường xuyên để kéo dài tuổi thọ

Loại nước uống vào buổi sáng giúp ổn định huyết áp, tốt cho xương khớp, người Việt nên dùng thường xuyên để kéo dài tuổi thọ

Bệnh thường gặp - 1 giờ trước

GĐXH - Uống nước cần tây vào buổi sáng hàng ngày để giảm huyết áp và giữ huyết áp trong tầm kiểm soát là cách đơn giản mà bạn có thể thực hiện hàng ngày.

Vinmec trình diễn kỹ thuật ghép gan sống phức tạp tại Hội nghị Ghép tạng Việt Nam 2025

Vinmec trình diễn kỹ thuật ghép gan sống phức tạp tại Hội nghị Ghép tạng Việt Nam 2025

Sống khỏe - 2 giờ trước

Tại Hội nghị Khoa học thường niên Hội Ghép tạng Việt Nam lần thứ X – 2025, Hệ thống Y tế Vinmec đã ghi dấu ấn mạnh mẽ với ca mổ ghép gan thị phạm phức tạp từ người hiến sống và loạt báo cáo chuyên sâu về tiến bộ kỹ thuật.

5 loại rau giúp kéo tụt acid uric chỉ trong 1 tháng: Giải pháp tự nhiên cho người dễ tái phát gout

5 loại rau giúp kéo tụt acid uric chỉ trong 1 tháng: Giải pháp tự nhiên cho người dễ tái phát gout

Sống khỏe - 4 giờ trước

GĐXH - Acid uric cao dễ kích hoạt gout tái phát. Chỉ cần chọn đúng 5 loại rau giàu chất xơ và chất chống oxy hóa, bạn có thể giảm acid uric an toàn trong 1 tháng, hỗ trợ bảo vệ khớp và cải thiện sức khỏe.

Cụ ông 80 tuổi ở Hải Phòng bị choáng, ngất khi đang chơi cờ được cứu sống nhờ kỹ thuật can thiệp này

Cụ ông 80 tuổi ở Hải Phòng bị choáng, ngất khi đang chơi cờ được cứu sống nhờ kỹ thuật can thiệp này

Y tế - 16 giờ trước

GĐXH - Khi đang chơi cờ, ông Đ.T.N xuất hiện các cơn choáng, mệt mỏi, khó thở và ngất tại chỗ.

Tiên lượng tử vong cao sau khi ăn tiết canh

Tiên lượng tử vong cao sau khi ăn tiết canh

Sống khỏe - 17 giờ trước

Một tuần sau khi ăn tiết canh, người đàn ông 32 tuổi nhập viện trong tình trạng sốc, suy hô hấp, suy đa tạng. Các bác sĩ cho biết bệnh nhân có tiên lượng dè dặt.

7 thực phẩm giàu protein giúp giảm cân nhanh mà vẫn khỏe tim - 'bí quyết' giữ dáng bền vững

7 thực phẩm giàu protein giúp giảm cân nhanh mà vẫn khỏe tim - 'bí quyết' giữ dáng bền vững

Sống khỏe - 1 ngày trước

GĐXH - Không cần ăn kiêng cực đoan hay tập luyện quá sức, chỉ cần chọn đúng nguồn thực phẩm giàu protein, bạn vẫn có thể giảm cân hiệu quả và giữ cho trái tim luôn khỏe mạnh. Dưới đây là 7 thực phẩm “vàng” giúp cơ thể đốt mỡ, tăng cơ và duy trì vóc dáng lý tưởng...

Gia tăng trẻ mắc cúm A nhập viện, bác sĩ cảnh báo nguy cơ biến chứng nặng

Gia tăng trẻ mắc cúm A nhập viện, bác sĩ cảnh báo nguy cơ biến chứng nặng

Sống khỏe - 1 ngày trước

Thời tiết giao mùa là thời điểm gia tăng ca mắc cúm mùa ở trẻ nhỏ, trong đó có hai thể là cúm A và cúm B. Nhiều trẻ nhập viện trong tình trạng sốt cao, ho, sổ mũi, thậm chí xuất hiện biến chứng nặng.

3 thức uống thận sợ nhất, trong đó có trà đặc

3 thức uống thận sợ nhất, trong đó có trà đặc

Sống khỏe - 1 ngày trước

Ba loại đồ uống quen thuộc, có nhiều tác dụng bảo vệ sức khỏe nhưng dùng sai cách sẽ âm thầm hao tổn khí huyết, khiến thận suy kiệt.

Bác sĩ giải thích lý do ăn rau lang 3 lần mỗi tuần

Bác sĩ giải thích lý do ăn rau lang 3 lần mỗi tuần

Sống khỏe - 1 ngày trước

Theo bác sĩ La Bội Lâm, rau lang là loại thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn hằng ngày của nhiều gia đình, có giá trị dinh dưỡng và dược tính cao.

Người đàn ông nhập viện cấp cứu, suy gan sau khi cho 1 loại gia vị vào mì

Người đàn ông nhập viện cấp cứu, suy gan sau khi cho 1 loại gia vị vào mì

Sống khỏe - 1 ngày trước

GĐXH - Người đàn ông hơn 40 tuổi viêm gan cấp, tiến triển thành suy gan sau khi ăn mì cho thêm tương mè hết hạn.

Top