Giá trị thương hiệu Vinamilk được định giá hơn 2,4 tỷ USD, chiếm 20% tổng giá trị của 50 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam 2020
Giá trị thương hiệu Vinamilk được Forbes Việt Nam “định giá” hơn 2,4 tỷ USD tương đương hơn 55 ngàn tỷ đồng, chiếm hơn 20% tổng giá trị của Top 50 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam năm 2020. Tổng giá trị thương hiệu của danh sách năm nay đạt hơn 12,6 tỷ USD, tăng 22% so với danh sách năm 2019.
Vinamilk là thương hiệu mạnh, sản phẩm có độ phủ và mức độ nhận biết cao với người tiêu dùng
Vinamilk – thương hiệu tỷ đô của Việt Nam
Năm 2016, lần đầu tiên Forbes Việt Nam công bố danh sách này, khi đó, giá trị thương hiệu của Vinamilk đạt hơn 1,5 tỷ USD. Từ đó đến nay, cùng với sự tăng trưởng về quy mô Công ty, giá trị thương hiệu của Vinamilk cũng liên tiếp tăng qua các năm và đều nằm ở những vị trí dẫn đầu của Top thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam. Năm 2020, dù đối mặt với những biến động lớn của nền kinh tế do đại dịch Covid-19, thương hiệu Vinamilk vẫn được định giá tăng thêm 200 triệu USD so với năm 2019, đạt mốc hơn 2,4 tỷ USD.
Forbes Việt Nam thực hiện danh sách này theo phương pháp đánh giá của Forbes (Mỹ), tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo. Việc thu thập số liệu của các doanh nghiệp sẽ dựa trên báo cáo tài chính của các công ty.
Vinamilk hiện đang dẫn đầu thị trường trong nước về cả sữa nước và sữa bột trẻ em
Ngoài ra, Vinamilk cũng là công ty dinh dưỡng duy nhất có mặt trong Bảng xếp hạng 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam được Forbes Việt Nam công bố gần đây. Danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu và 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam là hai bảng xếp hạng uy tín được chờ đón nhất của Forbes Việt Nam hàng năm, thực hiện dựa trên các tiêu chí và phương pháp đánh giá của Forbes toàn cầu. Việc góp mặt ở cả hai bảng xếp hạng này cho thấy vị thế ngày càng chắc chắn của Vinamilk về cả thương hiệu lẫn hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp.
Công nghệ sản xuất hiện đại tại hệ thống 13 nhà máy của Vinamilk trên cả nước giúp cung cấp các sản phẩm chất lượng đến tay người tiêu dùng
Tăng trưởng ổn định đến từ uy tín thương hiệu
Năm 2020 là một năm đầy thách thức với sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 vẫn còn đang hoành hành. Tuy nhiên, nhờ tiềm lực và sự ứng biến phù hợp về chiến lược kinh doanh, Vinamilk vẫn cho thấy sự tăng trưởng ổn định về tất cả các chỉ số chính trong kết quả sản xuất kinh doanh.
Theo báo cáo tài chính được Vinamilk công bố mới nhất vào cuối Quý 2/2020, lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần kinh doanh nội địa đạt 25.456 tỷ đồng và xuất khẩu trực tiếp đạt 2.451 tỷ đồng, tương ứng mức tăng trưởng lần lượt là 7,7% và 7,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Như vậy, bất chấp các tác động mạnh mẽ của Covid-19 trong 6 tháng đầu năm 2020, doanh thu thuần hợp nhất của Vinamilk hiện đạt 29.648 tỷ đồng, tăng 6,7% so với cùng kỳ 2019 và hoàn thành 50% kế hoạch năm.
Bảng: Giá trị thương hiệu Vinamilk theo Forbes Việt Nam đánh giá từ 2016 đến 2020
Trong đó, đáng chú ý, doanh thu cả thị trường nội địa và xuất khẩu của Vinamilk trong Quý 2/2020 đều tăng trưởng 2 chữ số so với Quý 1/2020. Cụ thể, mảng xuất khẩu đóng góp trực tiếp vào doanh thu thuần 1.370 tỷ đồng, tăng 26,8% so với Quý 1/2020, chiếm tỷ trọng 9% trong doanh thu thuần hợp nhất. Hoạt động kinh doanh nội địa ghi nhận doanh thu thuần 13.364 tỷ đồng, tăng 10,5% so với Quý 1/2020 và chiếm tỷ trọng 86% trong doanh thu thuần hợp nhất.
Hệ thống phân phối rộng khắp giúp tăng độ phủ và đưa các sản phẩm Vinamilk đến tay người tiêu dùng nhanh chóng, tiện lợi
Thương hiệu tuy là tài sản vô hình nhưng lại có đóng góp rất lớn vào hoạt động của doanh nghiệp. Vinamilk hiện có hơn 220 loại sản phẩm, đáp ứng mọi nhu cầu về dinh dưỡng của người tiêu dùng Việt Nam từ trẻ em, người cao tuổi, thanh thiếu niên hay cho cả gia đình… Việc liên tiếp cho ra mắt những sản phẩm dinh dưỡng mới, cập nhật các xu hướng tiên tiến trên thế giới như Organic đã giúp Vinamilk nhận được sự tin tưởng của người tiêu dùng trong và ngoài nước. Không chỉ có giá trị tỷ đô, Vinamilk còn là thương hiệu được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất 8 năm liền theo báo cáo "Dấu chân thương hiệu" của Worldpanel thuộc Kantar*.
Trong thời gian qua, ngoài khẳng định được vị thế thương hiệu ở thị trường trong nước, Vinamilk đã có nhiều bước đi để xây dựng chỗ đứng cho thương hiệu sữa Việt Nam trên thị trường thế giới thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại và tích cực thúc đẩy xuất khẩu tại nhiều nước như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, khu vực Đông Nam Á... Tính đến nay, Vinamilk đã xuất khẩu sản phẩm đi 54 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng kim ngạch đạt hơn 2,2 tỷ USD.
PV
Giá sấu non đầu mùa đắt ngang thịt lợn, giá cà phê lao dốc
Giá cả thị trường - 25 phút trướcMỗi cân sấu non bé bằng ngón tay có giá đắt ngang một cân thịt lợn nhưng vẫn được các chị em chuộng mua về làm nhiều món ngon. Trong khi đó, giá cà phê tiếp đà giảm mạnh.
Cuối ngày, giá vàng SJC bất ngờ tăng mạnh
Sản phẩm - Dịch vụ - 11 giờ trướcGiá vàng trong nước cuối ngày hôm nay,15-5, tăng mạnh trở lại đối với vàng miếng SJC lẫn vàng nhẫn, theo đà đi lên của giá vàng thế giới.
Trường hợp đất chuyển đổi mục đích sử dụng không phải xin phép từ 2025
Sản phẩm - Dịch vụ - 17 giờ trướcGĐXH - Luật Đất đai 2024 có hiệu lực sẽ khơi thông nguồn lực đất đai, kịp thời giải quyết, xử lý dứt điểm các tồn đọng về đất. Theo Luật Đất đai mới, những trường hợp đất chuyển đổi mục đích sử dụng này sẽ không phải xin phép.
Xử phạt 2 cơ sở sản xuất đậu phụ không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm ở TP Vinh
Bảo vệ người tiêu dùng - 18 giờ trướcGĐXH - Hai cơ sở sản xuất đậu phụ ở TP Vinh (Nghệ An) vừa bị Công an TP Vinh kiểm tra, phát hiện không đủ điều kiện về đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Đến 2030, Hà Nội sẽ có thêm 5 quận mới, tương lai giá đất những khu vực này có tăng?
Sản phẩm - Dịch vụ - 18 giờ trướcGĐXH - Thành phố Hà Nội hiện đang đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ có thêm 5 quận mới là Đông Anh, Gia Lâm, Thanh Trì, Hoài Đức, Đan Phượng. Theo khảo sát thị trường, giá nhà đất ở một số nơi tại các huyện này đã tăng.
Lãi suất kỳ hạn 6 tháng tăng trở lại: Gửi 1 tỉ đồng tiết kiệm ở ngân hàng nào cho lãi cao nhất?
Giá cả thị trường - 18 giờ trướcGĐXH - Lãi suất tiết kiệm 6 tháng đang dao động từ 3-4,8%/năm, nếu có 1 tỉ đồng gửi tiết kiệm 6 tháng có thể nhận lãi 24 triệu đồng.
Ngân hàng Nhà nước hạ giá sàn vào phút chót, đấu thầu thành công 8.100 lượng vàng
Giá cả thị trường - 19 giờ trướcGĐXH - Trong phiên đấu thầu sáng nay (15/5), Ngân hàng Nhà nước đã bán đấu thầu được 8.100/16.800 lượng vàng miếng SJC.
Giá vàng hôm nay 15/5: SJC, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, PNJ tăng nhanh theo đà thế giới
Giá cả thị trường - 20 giờ trướcGĐXH - Giá vàng hôm nay SJC quanh ngưỡng 86-90 triệu đồng/lượng, giá vàng nhẫn tăng lên mức 74,9-76,7 triệu đồng/lượng.
Thanh Hóa: Mạnh tay xử lý những gian lận trong kinh doanh vàng
Bảo vệ người tiêu dùng - 21 giờ trướcGĐXH – Cơ quan chức năng phối hợp, tăng cường kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh vàng, xử lý nghiêm những vi phạm.
Xe ga mới đẹp long lanh của Honda được ví như SH, giá chưa tới 39 triệu đồng, khiến dân tình tạm lãng quên Air Blade
Giá cả thị trường - 21 giờ trướcGĐXH - Xe ga 125cc mới của Honda có thiết kế lấn át Air Blade và Vario, trang bị xịn sò cùng giá bán hấp dẫn, chỉ 38,8 triệu đồng.
Cận cảnh gần 2.000 gói cà phê Phạm Phong Phú là hàng giả, không có thành phần caffeine
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Ngày 13/5, Tổng cục QLTT cho biết, lực lượng chức năng tỉnh An Giang vừa chuyển hồ sơ liên quan đến 1.900 gói cà phê mang thương hiệu Phạm Phong Phú đến cơ quan điều tra.