Hà Nội
23°C / 22-25°C

Khách hàng “cần” Yến Vy thì đạo diễn chiều (?)

Thứ sáu, 08:36 27/04/2007 | Giải trí

Giadinh.net - Trong bài trả lời phỏng vấn ngày 25/4, đạo diễn Hà Sơn cho biết, nhân vật được Yến Vy thể hiện sẽ là Xi-pha, người đàn bà hấp dẫn, biết đóng những cảnh yêu đương nồng nhiệt và cả sự hiến thân. Ông mời Yến Vy bởi vì theo ông, cô dám đóng những cảnh nóng.

>> Yến Vy sang Mỹ biểu diễn

>> Đạo diễn Hà Sơn: "Vẫn mời Yến Vy thử vai" phim cách mạng

Liên tiếp trong mấy ngày gần đây, trên các tờ báo luôn cập nhật thông tin về việc vào ngày 19/5, diễn viên người mẫu Yến Vy sẽ biểu diễn ở Mỹ trong một chương trình rất quy mô mang tên “Những dòng nhạc về mẹ” theo lời mời của Công ty Sài Gòn Entertainment - Mỹ. Sự việc chưa hết bất ngờ thì ngày 25/4, trên một tờ báo, đạo diễn Hà Sơn đã một lần nữa khẳng định rằng ông sẽ vẫn mời cô diễn viên xinh đẹp nhưng đầy tai tiếng này tham gia bộ phim “Trung uý”.

2 năm trước, ngay sau vụ scandal Yến Vy “đóng phim sex”, đạo diễn Hà Sơn đã đánh tiếng mời cô thử vai chính trong phim Trung úy, dù lúc đó ông còn chưa viết xong kịch bản phân cảnh. Dù chưa có thông tin cuối cùng về việc Yến Vy có chấp nhận lời mời hay không, nhưng tại thời điểm đó cũng như hiện tại, đã gây ra những phản ứng rất gay gắt. Dư luận cho rằng, việc làm của đạo diễn này chỉ cốt để câu khách.

Đạo diễn Hà Sơn

Trong bài trả lời phỏng vấn ngày 25/4, đạo diễn Hà Sơn cho biết, nhân vật được Yến Vy thể hiện sẽ là Xi-pha, người đàn bà hấp dẫn, biết đóng những cảnh yêu đương nồng nhiệt và cả sự hiến thân. Ông mời Yến Vy bởi vì theo ông, cô dám đóng những cảnh nóng. Nếu mọi việc được hoàn tất thì tháng 8 năm nay, bộ phim sẽ chính thức được khởi quay. Tuy nhiên, chính đạo diễn Hà Sơn cũng thừa nhận, việc ông mời Yến Vy thử vai là một chiêu để thu hút vốn đầu tư cho phim của ông. Khi phóng viên GĐ&XH hỏi ý kiến của các đạo diễn khác về vấn đề này, dưới góc nhìn của một nhà phê bình điện ảnh, đạo diễn Vương Đức thẳng thắn nói rằng ngay từ khi biết thông tin này, ông đã nhiều lần từ chối trả lời báo chí. “Việc chọn vai là quyền của đạo diễn. Hà Sơn chọn ai hoàn toàn là công việc riêng của anh ấy, bản thân tôi không muốn đề cập đến vấn đề này”, đạo diễn Vương Đức nói. Đạo diễn Nguyễn Thanh Vân thì cho rằng, việc mời Yến Vy tham gia cũng là cách để tạo cơ hội cho cô trở lại với nghề diễn của mình. Còn việc vì sao chọn và chọn như thế nào lại là quyền của đạo diễn, miễn bàn.

Khi được hỏi về vấn đề này, đạo diễn Đỗ Minh Tuấn bày tỏ quan điểm: “Tôi không theo dõi hết vụ Yến Vy nên không rõ cô đã phạm pháp đến mức nào. Nếu vi phạm pháp luật thì việc cấp phép sẽ theo quy định của pháp luật. Còn nếu chỉ là tai tiếng trên công luận, thì không nên lấy đó làm lý do cản trở sự tiếp tục biểu diễn của Yến Vy. Vì những hành vi của cô mà tôi biết chỉ bôi nhọ cơ thể và danh dự của cô”.

Còn việc đạo diễn Hà Sơn dùng Yến Vy để tiếp thị cho Trung úy - một bộ phim về chiến tranh cách mạng, thì không có gì phạm pháp, có thể thông cảm được vì hiện nay chúng ta đang “ném” điện ảnh vào thị trường để nó tự bươn chải như một hàng hóa giải trí, mà nhiều khách hàng cần những hàng hóa theo kiểu Yến Vy thì đạo diễn phải chiều thôi”.

Trên đây là ý kiến của một số cá nhân trong làng điện ảnh. GĐ&XH hy vọng sẽ nhận được nhiều ý kiến của độc giả xung quanh vấn đề này.

Thời điểm này chưa thích hợp cho Yến Vy biểu diễn?

Bà Nguyễn Thế Thanh, Phó Giám đốc Sở VHTT TP.HCM cho biết: “Hiện chúng tôi chưa hề nhận được hồ sơ của Yến Vy xin phép ra nước ngoài biểu diễn. Theo quan điểm cá nhân tôi, cho Yến Vy trở lại biểu diễn vào thời điểm này là chưa thích hợp”. Bà cũng cho rằng, có điều gì đó “không bình thường” trong câu chuyện này. Theo bà,  cần quan tâm, nâng đỡ những người lầm lỗi trở về nhưng phải đúng mực, hài hoà và có văn hoá. Tuy nhiên, với nghệ sỹ đã vi phạm pháp luật, việc trở lại để diễn ở chương trình nào và thời điểm nào cần phải cân nhắc.

Ông Nguyễn Ngọc Thạch, Chi cục trưởng Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội cho biết, thời hạn áp dụng biện pháp giáo dục tại địa phương đối với Yến Vy đã kết thúc hơn 1 năm. Vì vậy, về nguyên tắc, diễn viên này đã được khôi phục đầy đủ quyền công dân. “Nếu từ khi hết hạn đến nay, Yến Vy không có vi phạm nào khác thì việc xin phép đi nước ngoài của cô diễn ra bình thường như bao công dân khác”, ông Thạch nói.

Về phía Yến Vy, cô từ chối xác nhận việc biểu diễn tại Mỹ.

Theo VTC; Pháp luật TP.HCM

Thanh Hà

kieudiep
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Khánh Thi tố một ca sĩ nợ hơn 80 triệu đồng suốt 13 năm, Thủy Tiên lên tiếng

Khánh Thi tố một ca sĩ nợ hơn 80 triệu đồng suốt 13 năm, Thủy Tiên lên tiếng

Giải trí - 5 giờ trước

Xác nhận với VietNamNet, Khánh Thi cho biết, người cô nhắc đến không phải là ca sĩ Thủy Tiên.

Nữ nghệ sĩ tài sắc dòng nhạc bolero có đời thực ra sao ở tuổi U60?

Nữ nghệ sĩ tài sắc dòng nhạc bolero có đời thực ra sao ở tuổi U60?

Giải trí - 7 giờ trước

GĐXH - Ca sĩ Như Quỳnh khiến khán giả của dòng nhạc bolero say mê bởi sắc vóc lẫn chất giọng ngọt ngào, da diết. Ở tuổi U60, nữ ca sĩ vẫn cống hiến cho nghệ thuật và có cuộc sống bình yên bên con gái.

Hoa hậu Việt bất ngờ đi đóng hài, tuổi U35 đẹp nóng bỏng, giàu có nhưng buồn vì chưa có chồng con

Hoa hậu Việt bất ngờ đi đóng hài, tuổi U35 đẹp nóng bỏng, giàu có nhưng buồn vì chưa có chồng con

Giải trí - 8 giờ trước

Phan Thị Mơ bộc bạch, cô giỏi kiếm tiền, nhưng kiếm chồng lại rất khó khăn.

Shark Bình bí mật tổ chức tiệc đón Phương Oanh và 2 con  mới sinh về nhà

Shark Bình bí mật tổ chức tiệc đón Phương Oanh và 2 con mới sinh về nhà

Giải trí - 9 giờ trước

GĐXH - Phương Oanh đã xúc động bật khóc khi chứng kiến bữa tiệc mừng chào đón cô và cặp song sinh về nhà. Bữa tiệc này được chính tay Shark Bình bí mật sắp xếp.

Cuộc tình trắc trở nhưng kết ngọt ngào của 'người đàn bà hát' NSND Thanh Hoa

Cuộc tình trắc trở nhưng kết ngọt ngào của 'người đàn bà hát' NSND Thanh Hoa

Giải trí - 11 giờ trước

Sống với chồng kém 6 tuổi hơn 30 năm, có chung một cậu con trai nhưng ở tuổi ngoài 70, NSND Thanh Hoa - "người đàn bà hát" mới được mặc váy cưới.

Quang Sự hài hước tìm giải pháp 'hòa bình' với Hồng Diễm giữa lúc bị khán giả 'ném đá'

Quang Sự hài hước tìm giải pháp 'hòa bình' với Hồng Diễm giữa lúc bị khán giả 'ném đá'

Giải trí - 13 giờ trước

GĐXH - Giữa lúc "Trạm cứu hộ trái tim" bị khán giả chê vì kịch bản thiếu logic, tình tiết quá lê thê, Quang Sự tìm phương án với Hồng Diễm: "Hay thôi đừng kiện cáo gì nữa, chúng ta về chung một nhà".

Cặp song sinh nhà Hồ Ngọc Hà tung tăng ở trời Âu

Cặp song sinh nhà Hồ Ngọc Hà tung tăng ở trời Âu

Giải trí - 15 giờ trước

GĐXH - Cặp song sinh nhà Hồ Ngọc Hà, bé Lisa và Leon khiến khán giả chú ý bởi những khoảnh khắc đẹp ở trời Âu. Cặp thiên thần nhí ngày càng đáng yêu và phổng phao.

Cựu thành viên nhóm Mắt Ngọc: Sang Mỹ sống 11 năm, ngoài 40 vẫn xinh đẹp, muốn về hát nhưng chưa được

Cựu thành viên nhóm Mắt Ngọc: Sang Mỹ sống 11 năm, ngoài 40 vẫn xinh đẹp, muốn về hát nhưng chưa được

Giải trí - 15 giờ trước

"Tôi vẫn mong một ngày nào đó được trở lại hát cùng nhóm Mắt Ngọc cho vui" – Duy Uyên chia sẻ.

Lễ tang diễn viên Đức Tiến được tổ chức tại nhà riêng ở TP.HCM

Lễ tang diễn viên Đức Tiến được tổ chức tại nhà riêng ở TP.HCM

Giải trí - 18 giờ trước

Lễ viếng diễn viên Đức Tiến được tổ chức từ ngày 20/5 đến 22/5 tại nhà riêng ở phường Linh Đông, TP Thủ Đức, TP.HCM.

Hari Won lộ diện sau khi đột ngột vắng mặt trong buổi đi ăn cùng gia đình Trấn Thành

Hari Won lộ diện sau khi đột ngột vắng mặt trong buổi đi ăn cùng gia đình Trấn Thành

Giải trí - 19 giờ trước

Ca sĩ Hari Won từng gây xôn xao khi không xuất hiện trong buổi đi ăn với gia đình nhà Trấn Thành vào Ngày của mẹ.

Top