Khách hàng “tố” bị Mobifone thu cước 2 lần/tháng
GiadinhNet - Do bất ngờ bị cắt dịch vụ, một khách hàng đã thanh toán tiền cước tại một đại lý của Mobifone với số tiền là 10.705.831 đồng để khôi phục hoạt động. Tuy nhiên, sau đó khách hàng này vẫn bị ngân hàng khấu trừ tiền cước dịch vụ hàng tháng. Không những thế, cách chăm sóc khách hàng của Mobifone cũng khiến khách hàng không thực sự hài lòng.
Phiếu thu tiền cước tháng 4/2017 công ty chị H nộp tại Công ty TNHH dịch vụ viễn thông Vân Anh. Ảnh: PV
Trong một tháng, bị thu tiền 2 lần
Chị L.T.H (người đứng ra khiếu nại cho thuê bao 09034029xx) phản ánh đến Báo Gia đình & Xã hội, số thuê bao trên đứng tên công ty chị đã sử dụng dịch vụ của Mobifone từ lâu. Hàng tháng, công ty đóng tiền đầy đủ cho nhà cung cấp dịch vụ thông qua hình thức ủy nhiệm thu không chờ chấp thuận của ngân hàng.
Tuy nhiên, đến khoảng ngày 05/05 vừa qua, thuê bao đó bị cắt hoàn toàn dịch vụ 3G và không thể làm gì ngoài gọi điện và nhắn tin. Việc cắt dịch vụ ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động của công ty.
Sau đó, công ty chị đã gọi điện lên tổng đài chăm sóc khách hàng thì nhận được câu trả lời, do thuê bao nợ cước nên phải nộp tiền thì được mở lại dịch vụ. Ngày 6/5, công ty chị đã đến Công ty TNHH dịch vụ viễn thông Vân Anh (6A Hàng Bún, phường Nguyễn Trung Trực, quận Ba Đình, Hà Nội) để nộp cước dịch vụ.
Tuy nhiên, đến khoảng tháng 7, khi chị lấy chứng từ từ ngân hàng thì phát hiện ngân hàng vẫn trừ tiền cước di động dù trước đó công ty chị đã thanh toán bằng tiền mặt tại Công ty TNHH dịch vụ viễn thông Vân Anh.
Chị H đã nhiều lần gọi điện lên tổng đài chăm sóc khách hàng của Mobifone, yêu cầu được hoàn trả lại số tiền thừa trước đó nhưng mỗi lần lại nhận được một cách hướng dẫn khác nhau.
“Có lần thì bạn chăm sóc khách hàng đưa cho tôi số điện thoại của bên kế toán để hỏi, lúc thì hướng dẫn là phải làm công văn trình bày gửi chỗ này chỗ kia chờ giải quyết, lúc thì bảo tiền cước đó giờ không có cách nào lấy lại vì đã nộp lên tổng công ty rồi” - chị H cho hay.
Ngay cả khi chị H trực tiếp đến đại lý Vân Anh – nơi công ty chị đã nộp tiền, nhưng cũng không được giải quyết thỏa đáng.
“Các bạn ấy nói rằng sẽ trừ dần vào những tiền cước tháng sau nhưng có trừ dần với số tiền ấy thì cũng phải mấy năm mới trừ hết. Tôi chưa đồng ý với cách giải quyết đó nhưng Mobifone cứ lờ đi và coi như khách hàng đã đồng ý với phương án như vậy. Đến thời điểm hiện tại, Mobifone cũng đã tiến hành trừ tiền cước của mấy tháng” - chị H cho biết.
Mobifone lên tiếng
Trước những thông tin trên, PV đã liên hệ với Tổng công ty viễn thông Mobifone để có những thông tin khách quan nhất. Đại diện Mobifone cho biết: Sau khi tiếp nhận phản ánh của Báo Gia đình & Xã hội, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã kiểm tra lịch sử thu cước của của số máy 09034029xx để xác minh thông tin.
Theo đó, cước phí tháng 4/2017 của thuê bao là 10.705.831 đồng (khách hàng sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế). Ngày 06/05/2017, khi bị chặn cước một chiều, khách hàng đã ra đại lý Vân Anh tại phố Hàng Bún để nộp cước qua kênh thanh toán EZ với số tiền 10.705.831 đồng để khôi phục hoạt động hai chiều bình thường của số thuê bao.
Do là khách hàng doanh nghiệp, đăng ký hình thức thu cước ủy nhiệm thu không chờ chấp thuận trên hệ thống nên hàng tháng tiền sẽ tự cắt từ tài khoản của khách hàng qua ngân hàng về cho MobiFone. Ngày 29/05/2017, theo thông lệ, ngân hàng đã tự động cắt, chuyển số tiền cước phí tháng 4 của thuê bao với số tiền 10.705.831 đồng, dẫn đến hiện tượng cước phí tháng 4/2017 của khách hàng đã bị thu hai lần.
Với hình thức ủy nhiệm thu mà khách hàng đã đăng ký, hàng tháng Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 1 phát hành cước từ đầu tháng gửi ra Ngân hàng của MobiFone (trước thời điểm khách hàng đến nộp cước ở đại lý), sau đó ngân hàng phía MobiFone sẽ làm thủ tục và gửi tiếp sang Ngân hàng của khách hàng để tự động khấu trừ cước theo quy định.
Số tiền thừa của khách hàng trên hệ thống đã được MobiFone giải quyết bằng cách khấu trừ trực tiếp vào cước phí hàng tháng từ tháng 5/2017, đến thời điểm này số tiền còn lại là 8.497.539 đồng.
Theo đề nghị của khách hàng muốn được lấy lại số tiền thừa nói trên, Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 1 đã thống nhất với khách hàng trả lại vào tài khoản của khách hàng. Hiện Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 1 đang tích cực làm thủ tục trả lại tiền thừa cho khách hàng, sẽ hoàn thành trong thời gian sớm nhất.
Về việc khách hàng phản ánh đã liên hệ nhiều lần nhưng không được hỗ trợ, MobiFone giải thích: Ngày 26/6/2017, khách hàng phản ánh thanh toán tiền thừa tháng 4/2017. Tổng đài chăm sóc khách hàng của MobiFone đã hướng dẫn khách hàng ra cửa hàng làm thủ tục.
Ngày 30/6/2017, MobiFone đã liên hệ cung cấp thông tin đến khách hàng nhưng không liên lạc được, nên đã thông báo bằng hình thức nhắn tin SMS vào số máy khách hàng. Ngày 03/7/2017, khách hàng gọi Tổng đài hỏi lại thông tin, và đã được MobiFone cung cấp hướng xử lý và hướng dẫn khách hàng cầm đủ hóa đơn qua cửa hàng MobiFone để làm thủ tục rút lại tiền thừa.
Tuy nhiên, do thuê bao là khách hàng doanh nghiệp, do đó việc lấy lại số tiền đã nộp đòi hỏi nhiều chứng từ, người trực tiếp đi làm thủ tục cần xuất trình giấy giới thiệu, công văn yêu cầu rút lại tiền của công ty, xuất trình hóa đơn đỏ số tiền đã nộp cho đại lý…. Hiện tại, các đơn vị của MobiFone đang tích cực giải quyết để trả lại số tiền cước phí đã nộp thừa của khách hàng theo đúng quy định.
Kim Oanh
Hành vi dại dột của nam thanh niên khi đăng tải clip 'bốc đầu' xe máy lên Facebook
Xã hội - 3 giờ trướcGĐXH - Nam thanh niên thừa nhận hành vi đăng tải nội dung vi phạm của mình và cho biết, do nhận thức pháp luật còn hạn chế, thiếu hiểu biết nên bản thân đã chia sẻ đoạn clip đi xe máy 'bốc đầu' lên tài khoản Facebook cá nhân.
Khởi tố Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội cùng 2 thuộc cấp
Pháp luật - 3 giờ trướcGĐXH - Được cấp gần 2 tỷ đồng để chi trả cho 984 sinh viên tham gia phục vụ Lễ kỷ niệm A80, nhưng Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội cùng thuộc cấp đã dùng chiêu trò cho sinh viên ký khống vào chứng từ để giữ lại hơn 200 triệu đồng "chi tiêu sau".
Hà Nội: Khởi tố tội 'Giết người' đối với gã đàn ông đẩy CSGT vào gầm xe tải
Pháp luật - 4 giờ trướcGĐXH - Không chỉ dừng lại ở hành vi chống người thi hành công vụ, với tính chất côn đồ và mức độ nguy hiểm đe dọa trực tiếp đến tính mạng con người, Đặng Từ Thịnh đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội khởi tố về tội "Giết người".
Bóc dỡ đường dây cho vay nặng lãi liên tỉnh với số tiền hàng tỷ đồng
Pháp luật - 5 giờ trướcGĐXH - Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hưng Yên đã bóc gỡ đường dây cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự với số tiền hàng tỷ đồng.
Sát hại bạn gái cũ vì đăng tải nội dung lên mạng xã hội
Pháp luật - 5 giờ trướcGĐXH - Mặc dù đã chia tay, nhưng giữa Ban và chị T. vẫn tiếp tục phát sinh mâu thuẫn. Sau đó nạn nhân đăng tải một số nội dung lên trên mạng xã hội khiến đối tượng bực tức dẫn đến cãi nhau và bị Ban dùng hung khí sát hại...
Đắk Lắk: Nữ giúp việc lén mở két sắt, trộm cắp vàng của chủ nhà
Pháp luật - 5 giờ trướcGĐXH - Lợi dụng sự tin tưởng, gần gũi của chủ nhà sau nhiều năm giúp việc, một người phụ nữ đã lén lút mở két sắt, trộm cắp hai chiếc nhẫn vàng trị giá khoảng 140 triệu đồng...
Sở hữu nốt ruồi ở những vị trí này, cuộc sống viên mãn, tình tiền hanh thông
Đời sống - 5 giờ trướcGĐXH - Theo quan niệm nhân tướng học phương Đông, nốt ruồi không chỉ là dấu vết tự nhiên mà còn được xem như "mật mã vận mệnh", phản ánh phần nào tính cách, tình duyên và tài lộc của chủ nhân.
Chia sẻ nội dung bạo lực, một cá nhân ở Lào Cai bị xử phạt hành chính
Pháp luật - 6 giờ trướcGĐXH - Công an phường Cam Đường, tỉnh Lào Cai xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với đối tượng N.T.H.N về hành vi chia sẻ thông tin bạo lực trên mạng xã hội.
Thái Nguyên: Truy bắt thành công 2 đối tượng truy nã ngay ngày đầu ra quân cao điểm
Pháp luật - 6 giờ trướcGĐXH - Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Thái Nguyên đã truy bắt thành công 2 đối tượng truy nã, trong đó có 1 đối tượng truy nã nguy hiểm, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn.
8 nhóm công trình được miễn giấy phép xây dựng từ ngày 1/7/2026
Đời sống - 8 giờ trướcGĐXH - Dưới đây là 8 nhóm công trình được miễn giấy phép xây dựng từ ngày 1/7/2026 theo Luật Xây dựng (sửa đổi).
Những con giáp nữ luôn tỏ ra mạnh mẽ nhưng trái tim lại mong manh
Đời sốngGĐXH - Có những con giáp nữ luôn xuất hiện với vẻ ngoài tự tin, mạnh mẽ,nhưng khi màn đêm buông xuống, họ lại một mình đối diện với những tổn thương giấu kín trong lòng.