Khách hàng “tố” bị Mobifone thu cước 2 lần/tháng
GiadinhNet - Do bất ngờ bị cắt dịch vụ, một khách hàng đã thanh toán tiền cước tại một đại lý của Mobifone với số tiền là 10.705.831 đồng để khôi phục hoạt động. Tuy nhiên, sau đó khách hàng này vẫn bị ngân hàng khấu trừ tiền cước dịch vụ hàng tháng. Không những thế, cách chăm sóc khách hàng của Mobifone cũng khiến khách hàng không thực sự hài lòng.
Phiếu thu tiền cước tháng 4/2017 công ty chị H nộp tại Công ty TNHH dịch vụ viễn thông Vân Anh. Ảnh: PV
Trong một tháng, bị thu tiền 2 lần
Chị L.T.H (người đứng ra khiếu nại cho thuê bao 09034029xx) phản ánh đến Báo Gia đình & Xã hội, số thuê bao trên đứng tên công ty chị đã sử dụng dịch vụ của Mobifone từ lâu. Hàng tháng, công ty đóng tiền đầy đủ cho nhà cung cấp dịch vụ thông qua hình thức ủy nhiệm thu không chờ chấp thuận của ngân hàng.
Tuy nhiên, đến khoảng ngày 05/05 vừa qua, thuê bao đó bị cắt hoàn toàn dịch vụ 3G và không thể làm gì ngoài gọi điện và nhắn tin. Việc cắt dịch vụ ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động của công ty.
Sau đó, công ty chị đã gọi điện lên tổng đài chăm sóc khách hàng thì nhận được câu trả lời, do thuê bao nợ cước nên phải nộp tiền thì được mở lại dịch vụ. Ngày 6/5, công ty chị đã đến Công ty TNHH dịch vụ viễn thông Vân Anh (6A Hàng Bún, phường Nguyễn Trung Trực, quận Ba Đình, Hà Nội) để nộp cước dịch vụ.
Tuy nhiên, đến khoảng tháng 7, khi chị lấy chứng từ từ ngân hàng thì phát hiện ngân hàng vẫn trừ tiền cước di động dù trước đó công ty chị đã thanh toán bằng tiền mặt tại Công ty TNHH dịch vụ viễn thông Vân Anh.
Chị H đã nhiều lần gọi điện lên tổng đài chăm sóc khách hàng của Mobifone, yêu cầu được hoàn trả lại số tiền thừa trước đó nhưng mỗi lần lại nhận được một cách hướng dẫn khác nhau.
“Có lần thì bạn chăm sóc khách hàng đưa cho tôi số điện thoại của bên kế toán để hỏi, lúc thì hướng dẫn là phải làm công văn trình bày gửi chỗ này chỗ kia chờ giải quyết, lúc thì bảo tiền cước đó giờ không có cách nào lấy lại vì đã nộp lên tổng công ty rồi” - chị H cho hay.
Ngay cả khi chị H trực tiếp đến đại lý Vân Anh – nơi công ty chị đã nộp tiền, nhưng cũng không được giải quyết thỏa đáng.
“Các bạn ấy nói rằng sẽ trừ dần vào những tiền cước tháng sau nhưng có trừ dần với số tiền ấy thì cũng phải mấy năm mới trừ hết. Tôi chưa đồng ý với cách giải quyết đó nhưng Mobifone cứ lờ đi và coi như khách hàng đã đồng ý với phương án như vậy. Đến thời điểm hiện tại, Mobifone cũng đã tiến hành trừ tiền cước của mấy tháng” - chị H cho biết.
Mobifone lên tiếng
Trước những thông tin trên, PV đã liên hệ với Tổng công ty viễn thông Mobifone để có những thông tin khách quan nhất. Đại diện Mobifone cho biết: Sau khi tiếp nhận phản ánh của Báo Gia đình & Xã hội, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã kiểm tra lịch sử thu cước của của số máy 09034029xx để xác minh thông tin.
Theo đó, cước phí tháng 4/2017 của thuê bao là 10.705.831 đồng (khách hàng sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế). Ngày 06/05/2017, khi bị chặn cước một chiều, khách hàng đã ra đại lý Vân Anh tại phố Hàng Bún để nộp cước qua kênh thanh toán EZ với số tiền 10.705.831 đồng để khôi phục hoạt động hai chiều bình thường của số thuê bao.
Do là khách hàng doanh nghiệp, đăng ký hình thức thu cước ủy nhiệm thu không chờ chấp thuận trên hệ thống nên hàng tháng tiền sẽ tự cắt từ tài khoản của khách hàng qua ngân hàng về cho MobiFone. Ngày 29/05/2017, theo thông lệ, ngân hàng đã tự động cắt, chuyển số tiền cước phí tháng 4 của thuê bao với số tiền 10.705.831 đồng, dẫn đến hiện tượng cước phí tháng 4/2017 của khách hàng đã bị thu hai lần.
Với hình thức ủy nhiệm thu mà khách hàng đã đăng ký, hàng tháng Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 1 phát hành cước từ đầu tháng gửi ra Ngân hàng của MobiFone (trước thời điểm khách hàng đến nộp cước ở đại lý), sau đó ngân hàng phía MobiFone sẽ làm thủ tục và gửi tiếp sang Ngân hàng của khách hàng để tự động khấu trừ cước theo quy định.
Số tiền thừa của khách hàng trên hệ thống đã được MobiFone giải quyết bằng cách khấu trừ trực tiếp vào cước phí hàng tháng từ tháng 5/2017, đến thời điểm này số tiền còn lại là 8.497.539 đồng.
Theo đề nghị của khách hàng muốn được lấy lại số tiền thừa nói trên, Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 1 đã thống nhất với khách hàng trả lại vào tài khoản của khách hàng. Hiện Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 1 đang tích cực làm thủ tục trả lại tiền thừa cho khách hàng, sẽ hoàn thành trong thời gian sớm nhất.
Về việc khách hàng phản ánh đã liên hệ nhiều lần nhưng không được hỗ trợ, MobiFone giải thích: Ngày 26/6/2017, khách hàng phản ánh thanh toán tiền thừa tháng 4/2017. Tổng đài chăm sóc khách hàng của MobiFone đã hướng dẫn khách hàng ra cửa hàng làm thủ tục.
Ngày 30/6/2017, MobiFone đã liên hệ cung cấp thông tin đến khách hàng nhưng không liên lạc được, nên đã thông báo bằng hình thức nhắn tin SMS vào số máy khách hàng. Ngày 03/7/2017, khách hàng gọi Tổng đài hỏi lại thông tin, và đã được MobiFone cung cấp hướng xử lý và hướng dẫn khách hàng cầm đủ hóa đơn qua cửa hàng MobiFone để làm thủ tục rút lại tiền thừa.
Tuy nhiên, do thuê bao là khách hàng doanh nghiệp, do đó việc lấy lại số tiền đã nộp đòi hỏi nhiều chứng từ, người trực tiếp đi làm thủ tục cần xuất trình giấy giới thiệu, công văn yêu cầu rút lại tiền của công ty, xuất trình hóa đơn đỏ số tiền đã nộp cho đại lý…. Hiện tại, các đơn vị của MobiFone đang tích cực giải quyết để trả lại số tiền cước phí đã nộp thừa của khách hàng theo đúng quy định.
Kim Oanh
Từ phút bốc đồng đến vòng lao lý, báo động vi phạm pháp luật của khá nhiều thanh thiếu niên ở Phú Thọ
Pháp luật - 10 giờ trướcGĐXH - Những cuộc “đua” tốc độ, những nhóm thanh thiếu niên tụ tập nẹt pô, mang theo hung khí đang trở thành nỗi lo trên nhiều tuyến đường ở Phú Thọ. Không ít em mới chỉ 15, 16 tuổi, vì một phút bốc đồng mà đánh mất tương lai, để lại nỗi đau cho gia đình và xã hội.
5 con giáp làm việc gì cũng cực kỳ lý trí, kể cả khi yêu
Đời sống - 10 giờ trướcGĐXH - Có những con giáp lại nổi tiếng vì giữ được sự tỉnh táo trong mọi tình huống. Dù đối diện với cảm xúc mãnh liệt đến đâu, họ vẫn biết đâu là giới hạn và đâu là điều quan trọng nhất với mình.
Xử phạt tài xế taxi công nghệ đón trả khách tại nơi có biển cấm ở Thái Nguyên
Thời sự - 10 giờ trướcGĐXH - Sau khi tiếp nhận phản ánh của người dân về việc taxi đón trả khách tại nơi có biển cấm dừng, đỗ, lực lượng Công an tỉnh Thái Nguyên đã nhanh chóng xác minh, làm rõ và ra quyết định xử phạt theo quy định pháp luật.
'Bốc đầu' xe trên đường phố ở Hà Nội, 2 bố con đều lên công an
Thời sự - 10 giờ trướcGĐXH - Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội đã nhanh chóng xác minh, làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định đối với một nam thanh niên không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy bốc đầu trên đường Xuân Tảo.
Tài xế ô tô dương tính ma túy gây tai nạn giao thông
Pháp luật - 12 giờ trướcGĐXH - Theo cơ quan công an, trước khi xảy ra vụ lật xe ô tô đầu kéo khoảng 2 giờ, Vũ Đức Lâm còn gây ra một vụ tai nạn khác. Qua xét nghiệm, lực lượng chức năng xác định tài xế này dương tính với ma túy loại MET.
Hà Nội: Cấm một chiều cầu Long Biên hướng vào trung tâm thành phố đến hết ngày 31/12/2025
Đời sống - 13 giờ trướcGĐXH - Sở Xây dựng Hà Nội vừa phát đi thông báo về việc điều chỉnh tổ chức giao thông, trong đó đáng chú ý nhất là việc cấm toàn bộ xe thô sơ một chiều trên cầu Long Biên trong 61 ngày liên tiếp, từ ngày 1/11 đến hết 31/12, để phục vụ thi công.
Phú Thọ: Khẩn trương xử lý sự cố hư hỏng trụ T3 cầu Sông Lô
Thời sự - 13 giờ trướcGĐXH - Sau khi trụ T3 cầu Sông Lô (xã Đoan Hùng, Phú Thọ) bị hư hỏng, tỉnh Phú Thọ đã khẩn trương chỉ đạo các lực lượng chức năng phong tỏa, cấm người và phương tiện qua lại, đồng thời kiểm tra, đánh giá mức độ sự cố để có phương án xử lý kịp thời.
Từ năm học 2025 - 2026, Hà Nội sẽ thu phí trông giữ trẻ, học sinh ngoài giờ 12.000 đồng/giờ?
Giáo dục - 13 giờ trướcGĐXH - Hà Nội dự kiến quy định mức trần thu dịch vụ trông giữ, chăm sóc trẻ em, học sinh ngoài giờ là 12.000 đồng/học sinh/giờ từ năm học 2025 - 2026.
Hà Nội: Công an ập vào tiệm vàng kịp thời ngăn chặn nữ sinh 19 tuổi đang bán vàng để 'chứng minh trong sạch'
Pháp luật - 13 giờ trướcGĐXH - Thấy cô gái trẻ có biểu hiện lúng túng, lo sợ bất thường khi đang giao dịch tại tiệm vàng, người dân đã báo tin. Công an phường Yên Hòa (TP Hà Nội) lập tức có mặt, kịp thời ngăn chặn nữ sinh này bán toàn bộ số vàng của gia đình để chuyển cho kẻ lừa đảo.
Phát hiện nam tài xế quê Ninh Bình dương tính với ma túy khi đang đón khách ở Hà Nội
Thời sự - 13 giờ trướcGĐXH - Ngày 30/10, Công an TP Hà Nội thông tin, tổ công tác thuộc CSGT Công an TP Hà Nội đã phát hiện, xử lý một lái xe khách loại Limousine dương tính với chất ma túy.
Quy định mới nhất về mức lương hưu hằng tháng của quân nhân chuyên nghiệp từ tháng 10/2025
Đời sốngGĐXH - Bộ Quốc phòng đã ban hành Thông tư số 90/2025/TT-BQP trong đó quy định mới về mức lương hưu hằng tháng của Quân nhân chuyên nghiệp. Dưới đây là các thông tin chi tiết.