Khách hàng “tố” bị Mobifone thu cước 2 lần/tháng
GiadinhNet - Do bất ngờ bị cắt dịch vụ, một khách hàng đã thanh toán tiền cước tại một đại lý của Mobifone với số tiền là 10.705.831 đồng để khôi phục hoạt động. Tuy nhiên, sau đó khách hàng này vẫn bị ngân hàng khấu trừ tiền cước dịch vụ hàng tháng. Không những thế, cách chăm sóc khách hàng của Mobifone cũng khiến khách hàng không thực sự hài lòng.

Phiếu thu tiền cước tháng 4/2017 công ty chị H nộp tại Công ty TNHH dịch vụ viễn thông Vân Anh. Ảnh: PV
Trong một tháng, bị thu tiền 2 lần
Chị L.T.H (người đứng ra khiếu nại cho thuê bao 09034029xx) phản ánh đến Báo Gia đình & Xã hội, số thuê bao trên đứng tên công ty chị đã sử dụng dịch vụ của Mobifone từ lâu. Hàng tháng, công ty đóng tiền đầy đủ cho nhà cung cấp dịch vụ thông qua hình thức ủy nhiệm thu không chờ chấp thuận của ngân hàng.
Tuy nhiên, đến khoảng ngày 05/05 vừa qua, thuê bao đó bị cắt hoàn toàn dịch vụ 3G và không thể làm gì ngoài gọi điện và nhắn tin. Việc cắt dịch vụ ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động của công ty.
Sau đó, công ty chị đã gọi điện lên tổng đài chăm sóc khách hàng thì nhận được câu trả lời, do thuê bao nợ cước nên phải nộp tiền thì được mở lại dịch vụ. Ngày 6/5, công ty chị đã đến Công ty TNHH dịch vụ viễn thông Vân Anh (6A Hàng Bún, phường Nguyễn Trung Trực, quận Ba Đình, Hà Nội) để nộp cước dịch vụ.
Tuy nhiên, đến khoảng tháng 7, khi chị lấy chứng từ từ ngân hàng thì phát hiện ngân hàng vẫn trừ tiền cước di động dù trước đó công ty chị đã thanh toán bằng tiền mặt tại Công ty TNHH dịch vụ viễn thông Vân Anh.
Chị H đã nhiều lần gọi điện lên tổng đài chăm sóc khách hàng của Mobifone, yêu cầu được hoàn trả lại số tiền thừa trước đó nhưng mỗi lần lại nhận được một cách hướng dẫn khác nhau.
“Có lần thì bạn chăm sóc khách hàng đưa cho tôi số điện thoại của bên kế toán để hỏi, lúc thì hướng dẫn là phải làm công văn trình bày gửi chỗ này chỗ kia chờ giải quyết, lúc thì bảo tiền cước đó giờ không có cách nào lấy lại vì đã nộp lên tổng công ty rồi” - chị H cho hay.
Ngay cả khi chị H trực tiếp đến đại lý Vân Anh – nơi công ty chị đã nộp tiền, nhưng cũng không được giải quyết thỏa đáng.
“Các bạn ấy nói rằng sẽ trừ dần vào những tiền cước tháng sau nhưng có trừ dần với số tiền ấy thì cũng phải mấy năm mới trừ hết. Tôi chưa đồng ý với cách giải quyết đó nhưng Mobifone cứ lờ đi và coi như khách hàng đã đồng ý với phương án như vậy. Đến thời điểm hiện tại, Mobifone cũng đã tiến hành trừ tiền cước của mấy tháng” - chị H cho biết.
Mobifone lên tiếng
Trước những thông tin trên, PV đã liên hệ với Tổng công ty viễn thông Mobifone để có những thông tin khách quan nhất. Đại diện Mobifone cho biết: Sau khi tiếp nhận phản ánh của Báo Gia đình & Xã hội, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã kiểm tra lịch sử thu cước của của số máy 09034029xx để xác minh thông tin.
Theo đó, cước phí tháng 4/2017 của thuê bao là 10.705.831 đồng (khách hàng sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế). Ngày 06/05/2017, khi bị chặn cước một chiều, khách hàng đã ra đại lý Vân Anh tại phố Hàng Bún để nộp cước qua kênh thanh toán EZ với số tiền 10.705.831 đồng để khôi phục hoạt động hai chiều bình thường của số thuê bao.
Do là khách hàng doanh nghiệp, đăng ký hình thức thu cước ủy nhiệm thu không chờ chấp thuận trên hệ thống nên hàng tháng tiền sẽ tự cắt từ tài khoản của khách hàng qua ngân hàng về cho MobiFone. Ngày 29/05/2017, theo thông lệ, ngân hàng đã tự động cắt, chuyển số tiền cước phí tháng 4 của thuê bao với số tiền 10.705.831 đồng, dẫn đến hiện tượng cước phí tháng 4/2017 của khách hàng đã bị thu hai lần.
Với hình thức ủy nhiệm thu mà khách hàng đã đăng ký, hàng tháng Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 1 phát hành cước từ đầu tháng gửi ra Ngân hàng của MobiFone (trước thời điểm khách hàng đến nộp cước ở đại lý), sau đó ngân hàng phía MobiFone sẽ làm thủ tục và gửi tiếp sang Ngân hàng của khách hàng để tự động khấu trừ cước theo quy định.
Số tiền thừa của khách hàng trên hệ thống đã được MobiFone giải quyết bằng cách khấu trừ trực tiếp vào cước phí hàng tháng từ tháng 5/2017, đến thời điểm này số tiền còn lại là 8.497.539 đồng.
Theo đề nghị của khách hàng muốn được lấy lại số tiền thừa nói trên, Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 1 đã thống nhất với khách hàng trả lại vào tài khoản của khách hàng. Hiện Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 1 đang tích cực làm thủ tục trả lại tiền thừa cho khách hàng, sẽ hoàn thành trong thời gian sớm nhất.
Về việc khách hàng phản ánh đã liên hệ nhiều lần nhưng không được hỗ trợ, MobiFone giải thích: Ngày 26/6/2017, khách hàng phản ánh thanh toán tiền thừa tháng 4/2017. Tổng đài chăm sóc khách hàng của MobiFone đã hướng dẫn khách hàng ra cửa hàng làm thủ tục.
Ngày 30/6/2017, MobiFone đã liên hệ cung cấp thông tin đến khách hàng nhưng không liên lạc được, nên đã thông báo bằng hình thức nhắn tin SMS vào số máy khách hàng. Ngày 03/7/2017, khách hàng gọi Tổng đài hỏi lại thông tin, và đã được MobiFone cung cấp hướng xử lý và hướng dẫn khách hàng cầm đủ hóa đơn qua cửa hàng MobiFone để làm thủ tục rút lại tiền thừa.
Tuy nhiên, do thuê bao là khách hàng doanh nghiệp, do đó việc lấy lại số tiền đã nộp đòi hỏi nhiều chứng từ, người trực tiếp đi làm thủ tục cần xuất trình giấy giới thiệu, công văn yêu cầu rút lại tiền của công ty, xuất trình hóa đơn đỏ số tiền đã nộp cho đại lý…. Hiện tại, các đơn vị của MobiFone đang tích cực giải quyết để trả lại số tiền cước phí đã nộp thừa của khách hàng theo đúng quy định.
Kim Oanh

Quan hệ tình dục với bé gái chưa đủ 13 tuổi, nam thanh niên ở Hải Dương bị khởi tố tội hiếp dâm
Pháp luật - 2 giờ trướcGĐXH - Sau khi có tình cảm với nhau, giữa B.P cùng cháu N.P thường xuyên nhắn tin qua lại và đã nhiều lần phát sinh quan hệ tình dục. Ngay khi phát hiện sự việc, gia đình cháu N.P đã trình báo cơ quan công an.

Hơn 30 người sập bẫy lừa đảo vì mua bàn ghế, tủ cấp đông giá rẻ trên mạng
Pháp luật - 3 giờ trướcGĐXH - Sau khi lập các tài khoản Facebook ảo, đối tượng thường xuyên đăng bài rao bán đồ dùng thanh lý như bàn ghế nhà hàng, tủ cấp đông với giá rẻ. Khi có người liên hệ mua, đối tượng yêu cầu chuyển khoản đặt cọc và chiếm đoạt.

Danh tính đối tượng 'biến thái', thoát y đuổi theo cô gái ở Hà Nội
Pháp luật - 3 giờ trướcGĐXH - Công an phường Vĩnh Phúc (quận Ba Đình, TP Hà Nội) đã làm rõ danh tính đối tượng có hành vi “biến thái”, cởi quần áo, đuổi theo cô gái tại một con ngõ trên đường Hoàng Hoa Thám.

Nữ bác sĩ ở Hà Nội 'gây bão mạng xã hội' với hình ảnh dịch cabin là ai?
Xã hội - 3 giờ trướcGĐXH - Mới đây, hình ảnh nữ bác sĩ Phạm Minh Giang với gương mặt khả ái, tự tin ngồi cabin dịch thuật trực tiếp cho hội nghị quốc tế quy tụ hàng trăm đại biểu trong và ngoài nước khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Đã bắt được 2 phạm nhân khoét tường vượt ngục khỏi trại giam ở Hà Nội
Pháp luật - 5 giờ trướcHai phạm nhân trốn khỏi trại giam ở Hà Nội bị Công an tỉnh Nghệ An bắt giữ rạng sáng 8/6.

Tai nạn liên hoàn trên tuyến đường huyết mạch ở Sa Pa gây ùn tắc kéo dài
Thời sự - 5 giờ trướcGĐXH - Va chạm giao thông trên Quốc lộ 4D đoạn qua thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai sáng ngày 8/6, khiến tuyến đèo huyết mạch này cũng ùn tắc kéo dài.

Những hình ảnh ấn tượng khép lại kỳ thi lớp 10 Hà Nội 2025
Xã hội - 5 giờ trướcSau hai ngày thi 7- 8/6, khoảng 103.000 thí sinh ở Hà Nội hoàn thành 3 bài thi Toán, Văn, Ngoại ngữ vào lớp 10 công lập, để lại nhiều khoảnh khắc ấn tượng.

Những dấu hiệu nhận biết lừa đảo sinh trắc học
Đời sống - 5 giờ trướcChuyên gia cảnh báo, các đối tượng lừa đảo thậm chí tổ chức bắt, nuôi nhốt người để tiến hành xác thực sinh trắc học với tài khoản cá nhân, việc tương tự cũng có thể xảy ra với tài khoản doanh nghiệp

Thí sinh ở Hà Nội òa khóc sau khi thi Toán vào lớp 10
Giáo dục - 6 giờ trướcVừa rời khỏi cổng trường, nhiều thí sinh ôm mặt bật khóc vì bài thi môn Toán không đạt kỳ vọng.

Quấn 64 chiếc điện thoại quanh người hòng 'qua mặt' hải quan sân bay Nội Bài
Pháp luật - 8 giờ trướcGĐXH - Ngày 8/6, Cục Hải quan cho biết, vừa qua lực lượng Hải quan sân bay quốc tế Nội Bài đã kịp thời phát hiện, thu giữ 112 chiếc điện thoại thông minh đã qua sử dụng, được vận chuyển trái phép qua sân bay quốc tế Nội Bài.

Luật BHXH mới: Những thay đổi khiến người lao động bất ngờ
Đời sốngLuật Bảo hiểm xã hội (BHXH) năm 2024 có hiệu lực thi hành từ ngày 1-7 mở rộng diện bao phủ người tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH.