Hà Nội
23°C / 22-25°C

Nếu Hà Nội cấm xe máy đường Lê Văn Lương, Nguyễn Trãi người dân sẽ di chuyển thế nào?

Thứ tư, 11:09 13/03/2019 | Xã hội

GiadinhNet - Đường Lê Văn Lương và Nguyễn Trãi là 2 tuyến đường từ phía Tây hướng tâm vào nội thành và chạy song song nhau. TP. Hà Nội đã triển khai tuyến buýt nhanh BRT và đường sắt trên cao ở 2 tuyến đường này phục vụ người dân, nếu cấm xe máy tại 1 trong 2 tuyến đường liệu có khiến giao thông trở nên "dễ thở"?

Mới đây, ông Vũ Văn Viện - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội cho biết, để thực hiện lộ trình dừng hoạt động xe máy tại các quận vào năm 2030, thành phố nghiên cứu thí điểm trước tại một số khu vực, tuyến đường có đủ điều kiện cơ sở, hạ tầng.

Sở GTVT cũng đưa ra phương án dừng hoạt động xe máy tại tuyến đường Lê Văn Lương có tuyến buýt BRT 01 đã đi vào hoạt động hoặc đường Nguyễn Trãi sau khi đưa tuyến đường sắt 2A (Cát Linh - Hà Đông) đi vào vận hành.

Ông Viện cũng nhấn mạnh, khi cấm hoặc dừng hoạt động xe máy trên tuyến, khu vực nào thì vẫn phải đảm bảo sinh hoạt bình thường việc đi lại của nhân dân ở những khu vực được kết nối một cách thuận lợi. “Trong quá trình hoàn thiện, đề án sẽ được đưa ra lấy ý kiến rộng rãi của người dân”, ông Viện nói.

Trước đề án tạm dừng hoạt động của xe máy của 1 trong 2 tuyến đường trên, phóng viên Báo Gia đình và Xã hội đã khảo sát thực tế cho thấy, mật độ xe máy ở khu vực này của người dân vẫn rất cao.

Tuyến buýt BRT 01 Yên Nghĩa - Kim Mã được đưa vào hoạt động cách đây 2 năm. Không thể phủ nhận những lợi ích và sự tiện lợi mà tuyến buýt mang lại, tuy nhiên không ít người do đặc thù công việc nên đã không có cơ hội sử dụng dịch vụ công cộng hàng ngày.
Tuyến buýt BRT 01 Yên Nghĩa - Kim Mã được đưa vào hoạt động cách đây 2 năm. Không thể phủ nhận những lợi ích và sự tiện lợi mà tuyến buýt mang lại, tuy nhiên không ít người do đặc thù công việc nên đã không có cơ hội sử dụng dịch vụ công cộng hàng ngày.
Từ nhiều năm nay, với sự phát triển mạnh mẽ của hàng loạt chung cư dọc các tuyến đường Lê Văn Lương, Tố Hữu, KĐT Mỗ Lao... đã gây áp lực giao thông cho đường Tố Hữu, Lê Văn Lương cũng như Nguyễn Trãi.
Từ nhiều năm nay, với sự phát triển mạnh mẽ của hàng loạt chung cư dọc các tuyến đường Lê Văn Lương, Tố Hữu, KĐT Mỗ Lao... đã gây áp lực giao thông cho đường Tố Hữu, Lê Văn Lương cũng như Nguyễn Trãi.

Tại nút giao Tố Hữu - Mỗ Lao đến điểm quay đầu tại điểm BRT Trung Văn ngày nào cũng xảy ra ùn tắc kéo dài ở giờ cao điểm buổi sáng và chiều tối. Hình ảnh phóng viên ghi lại lúc 8h10 sáng ngày 13/3 cho thấy, ô tô dàn hàng 2, hàng 3 và dường như không nhường đường cho các phương tiện xe máy.

Tại nút giao Tố Hữu - Mỗ Lao đến điểm quay đầu tại điểm BRT Trung Văn ngày nào cũng xảy ra ùn tắc kéo dài ở giờ cao điểm buổi sáng và chiều tối. Hình ảnh phóng viên ghi lại lúc 8h10 sáng ngày 13/3 cho thấy, ô tô dàn hàng 2, hàng 3 và dường như không nhường đường cho các phương tiện xe máy.


Sáng sớm và chiều tối các phương tiện xe máy buộc phải leo vỉa hè khiến gạch, đá lát trên vỉa hè bị cày nát. Trước Tết năm 2019, Hà Nội đã có phương án lắp rào chắn trước ngã 3 Tố Hữu - Mỗ Lao tránh xe máy leo vỉa hè nhưng vẫn không khả thi.

Sáng sớm và chiều tối các phương tiện xe máy buộc phải leo vỉa hè khiến gạch, đá lát trên vỉa hè bị cày nát. Trước Tết năm 2019, Hà Nội đã có phương án lắp rào chắn trước ngã 3 Tố Hữu - Mỗ Lao tránh xe máy leo vỉa hè nhưng vẫn không khả thi.

Rất nhiều người dân di chuyển tại tuyến đường này cho biết họ không thể sử dụng tuyến buýt BRT bởi nơi làm quá xa nhà chờ, hoặc công việc hàng ngày phải di chuyển quá nhiều.
Rất nhiều người dân di chuyển tại tuyến đường này cho biết họ không thể sử dụng tuyến buýt BRT bởi nơi làm quá xa nhà chờ, hoặc công việc hàng ngày phải di chuyển quá nhiều.
Giao thông tại điểm đen trên đường Tố Hữu luôn khiến bất cứ ai di chuyển qua khu vực này cũng không khỏi ngao ngán mỗi ngày. Họ cho biết, nếu cấm xe máy không biết phải di chuyển bằng cách nào?
Giao thông tại "điểm đen" trên đường Tố Hữu luôn khiến bất cứ ai di chuyển qua khu vực này cũng không khỏi ngao ngán mỗi ngày. Họ cho biết, nếu cấm xe máy không biết phải di chuyển bằng cách nào?
Tại nhà chờ Khuất Duy Tiến trên đường Tố Hữu giao thông có phần thông thoáng, dễ thở hơn.
Tại nhà chờ Khuất Duy Tiến trên đường Tố Hữu giao thông có phần thông thoáng, "dễ thở" hơn.
Tại nút giao Tố Hữu - Khuất Duy Tiến các phương tiện di chuyển chậm chạp và mất khoảng 2 nhịp đèn đỏ mới qua.
Tại nút giao Tố Hữu - Khuất Duy Tiến các phương tiện di chuyển chậm chạp và mất khoảng 2 nhịp đèn đỏ mới qua.
Theo ghi nhận, các phương tiện xe máy vẫn là sự lựa chọn tối ưu để người dân di chuyển phục vụ công việc. Rất nhiều người dân dù gia đình đã mua ô tô nhưng không sử dụng do đường thường xuyên ùn tắc, đặc thù di chuyển trong phố nhiều.
Theo ghi nhận, các phương tiện xe máy vẫn là sự lựa chọn tối ưu để người dân di chuyển phục vụ công việc. Rất nhiều người dân dù gia đình đã mua ô tô nhưng không sử dụng do đường thường xuyên ùn tắc, đặc thù di chuyển trong phố nhiều.
Trên đường Lê Văn Lương gần khu vực cầu vượt đường Láng có phần thông thoáng hơn lúc 8h30 phút.
Trên đường Lê Văn Lương gần khu vực cầu vượt đường Láng có phần thông thoáng hơn lúc 8h30 phút.

Trên khu vực cầu vượt Lê Văn Lương - Láng dù có biển cấm xe máy theo khung giờ cao điểm sáng và chiều nhưng lượng lớn phương tiện xe máy vẫn không tuân thủ.

Trên khu vực cầu vượt Lê Văn Lương - Láng dù có biển cấm xe máy theo khung giờ cao điểm sáng và chiều nhưng lượng lớn phương tiện xe máy vẫn không tuân thủ.

Tại nút giao Lê Văn Lương - Nguyễn Tuân - Hoàng Minh Giám đông đúc lúc 8h25.
Tại nút giao Lê Văn Lương - Nguyễn Tuân - Hoàng Minh Giám đông đúc lúc 8h25.
Đường Nguyễn Trãi được mở rộng cách đây nhiều năm để thực hiện dự án tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông. Dự tính, đến tháng 4/2019 này tuyến đường sắt sẽ chính thức vận hành phục vụ người dân Thủ đô.
Đường Nguyễn Trãi được mở rộng cách đây nhiều năm để thực hiện dự án tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông. Dự tính, đến tháng 4/2019 này tuyến đường sắt sẽ chính thức vận hành phục vụ người dân Thủ đô.
Dù tuyến đường sắt chưa đi vào hoạt động chính thức nhưng rất nhiều thời điểm sáng sớm và chiều tối vẫn xảy ra hiện tượng xung đột giao thông.
Dù tuyến đường sắt chưa đi vào hoạt động chính thức nhưng rất nhiều thời điểm sáng sớm và chiều tối vẫn xảy ra hiện tượng xung đột giao thông.

Xe máy, ô tô thường xuyên di chuyển không theo bất cứ một quy định nào khiến cảnh ùn tắc xảy ra.

Xe máy, ô tô thường xuyên di chuyển không theo bất cứ một quy định nào khiến cảnh ùn tắc xảy ra.

Ô tô, xe buýt, xe khách dàn hàng 5 trên đường Nguyễn Trãi.
Ô tô, xe buýt, xe khách dàn hàng 5 trên đường Nguyễn Trãi.
Xe máy chỉ còn lại một lối nhỏ ven đường, thậm chí nhiều thời điểm các chủ phương tiện xe máy buộc phải leo vỉa hè.
Xe máy chỉ còn lại một lối nhỏ ven đường, thậm chí nhiều thời điểm các chủ phương tiện xe máy buộc phải leo vỉa hè.

Mộc Trà - Chúc Anh

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
91 sáng kiến giáo dục thông minh được vinh danh tại SEI Awards lần thứ Ba

91 sáng kiến giáo dục thông minh được vinh danh tại SEI Awards lần thứ Ba

Giáo dục - 1 giờ trước

GĐXH - Lễ vinh danh nhằm ghi nhận các tổ chức, cá nhân có đóng góp thiết thực trong đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ số, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số trong giáo dục.

Tin sáng 16/11: Diễn biến mới nhất đợt không khí lạnh sắp tràn về miền Bắc; bị phạt vì liên tục bóp còi hơi khi gặp người đi bộ sang đường

Tin sáng 16/11: Diễn biến mới nhất đợt không khí lạnh sắp tràn về miền Bắc; bị phạt vì liên tục bóp còi hơi khi gặp người đi bộ sang đường

Xã hội - 1 giờ trước

GĐXH - Từ 17/11, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến khu vực Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ; sử dụng còi hơi khi gặp người đi bộ sang đường, tài xết lái xe đã bị lập biên bản vi phạm hành chính.

Cận cảnh cơ sở chế biến mỡ quy mô lớn, ẩn mình trong khu nghĩa trang

Cận cảnh cơ sở chế biến mỡ quy mô lớn, ẩn mình trong khu nghĩa trang

Xã hội - 12 giờ trước

Công an Đà Nẵng vừa phát hiện, xử lý một cơ sở chế biến mỡ động vật trái phép, nằm sâu trong khu vực nghĩa trang.

Cháy căn hộ chung cư, hàng trăm người tháo chạy

Cháy căn hộ chung cư, hàng trăm người tháo chạy

Xã hội - 15 giờ trước

Phát hiện khói và lửa bốc lên từ một căn hộ ở tầng 12, người lập tức tri hô, dùng bình chữa cháy mini tiếp cận, hỗ trợ dập lửa và báo cho ban quản lý tòa nhà.

Chuyện về những người thợ thổi hồn vào cây cảnh Vị Khê ở Ninh Bình

Chuyện về những người thợ thổi hồn vào cây cảnh Vị Khê ở Ninh Bình

Đời sống - 16 giờ trước

GĐXH - Tại làng nghề Vị Khê, phường Vị Khê, tỉnh Ninh Bình đội ngũ thợ uốn tỉa trở thành “linh hồn” của cây cảnh, góp phần giữ nghề truyền thống và đem lại thu nhập cao.

Ninh Bình: Trả 'lương' bằng ma tuý, chủ thầu xây dựng và nhiều đối tượng bị bắt

Ninh Bình: Trả 'lương' bằng ma tuý, chủ thầu xây dựng và nhiều đối tượng bị bắt

Pháp luật - 17 giờ trước

GĐXH - Công an tỉnh Ninh Bình đã triệt phá đường dây mua bán ma túy từ Điện Biên về Ninh Bình. 9 bị can bị khởi tố và nhiều lao động dương tính với ma túy.

Hà Nội: 'Quái xế' đạp ngã xe của lực lượng 141 khiến một chiến sĩ phải nhập viện cấp cứu

Hà Nội: 'Quái xế' đạp ngã xe của lực lượng 141 khiến một chiến sĩ phải nhập viện cấp cứu

Pháp luật - 17 giờ trước

GĐXH - Rạng sáng 15/11, nhóm thanh thiếu niên đi xe máy nẹt pô trên đường Trường Chinh (TP Hà Nội), không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của lực lượng chức năng, thậm chí còn đạp thẳng vào xe công vụ, khiến hai cán bộ Công an 141 ngã ra đường.

Hà Nội: 6 tổ công tác của Cục CSGT ra quân xử lý tài xế dùng điện thoại

Hà Nội: 6 tổ công tác của Cục CSGT ra quân xử lý tài xế dùng điện thoại

Xã hội - 17 giờ trước

Ngày 15/11, Cục CSGT (Bộ Công an) lập 6 tổ công tác phối hợp với Phòng CSGT Công an Hà Nội để xử lý tình trạng tài xế sử dụng điện thoại, che biển số.

Tết tới, người dân sử dụng pháo trái quy định có thể bị phạt nặng đến 40 triệu đồng

Tết tới, người dân sử dụng pháo trái quy định có thể bị phạt nặng đến 40 triệu đồng

Đời sống - 17 giờ trước

GĐXH - Từ ngày 15/12/2025, vi phạm quy định về quản lý, sử dụng pháo có thể bị phạt nặng đến 40 triệu đồng theo Nghị định 282/2025/NĐ-CP.

Tin vui cho đối tượng hưởng trợ cấp thất nghiệp 2026, mức tối đa cao nhất hơn 26 triệu đồng/tháng

Tin vui cho đối tượng hưởng trợ cấp thất nghiệp 2026, mức tối đa cao nhất hơn 26 triệu đồng/tháng

Đời sống - 19 giờ trước

GĐXH - Từ 1/1/2026, lương tối thiểu vùng của người lao động ký hợp đồng lao động tăng. Theo đó mức trợ cấp thất nghiệp cho người lao động cũng tăng theo.

Top