NutiFood tại Diễn đàn thương mại Việt – Mỹ: phải tìm hiểu kỹ thị trường
Ngày 18/05 tại TP.HCM, đại diện NutiFood đã tham gia chia sẻ và thảo luận tại Diễn đàn thương mại Việt Nam – Hoa Kỳ về chuyện xuất sữa sang thị trường Mỹ khó tính, cùng với khoảng 300 doanh nghiệp và các đơn vị có liên quan.
Ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng bộ Công Thương phát biểu mở màn Diễn đàn thương mại Việt – Mỹ
Bộ Công Thương tổ chức diễn đàn nhằm cung cấp thông tin, cập nhật diễn biến chính sách thương mại mới, tạo điều kiện cho doanh nghiệp hai nước gặp gỡ, tiếp xúc để tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh thông qua các hoạt động giới thiệu, quảng bá, kết nối giao thương.
Tham gia diễn đàn, phía Việt Nam có ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng bộ Công Thương, ông Tạ Hoàng Linh Vụ trưởng Vụ thị trường Châu Âu - châu Mỹ bộ Công Thương, Bà Nguyễn Phương Nga, vụ trưởng Cục công tác phía Nam bộ Công Thương, cùng nhiều lãnh đạo, đơn vị liên quan. Phía Hoa Kỳ có sự tham dự của Phó Tổng Lãnh sự tại TP.HCM và Bộ trưởng Thương mại bang Washington, đại diện Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (USABC), cùng nhiều đại diện doanh nghiệp Mỹ hiện đang kinh doanh tại Việt Nam.
Ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng bộ Công Thương cho biết, kể từ khi Hiệp định thương mại song phương Việt – Mỹ có hiệu lực đến nay, kim ngạch xuất khẩu giữa hai nước liên tục phát triển, tăng trưởng khá cao. Kim ngạch trao đổi xuất khẩu 2 chiều từ đó đến nay đã tăng 47 lần. Từ 220 triệu USD năm 1994, lên đến 1,4 tỷ USD năm 2001, và đạt 50,81 tỷ USD năm 2017. Việt Nam hiện là đối tác lớn thứ 16 của Mỹ, và từ hơn 10 năm qua thì Mỹ đã trở thành đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam.
Tuy nhiên, ông Hải cũng thẳng thắn chỉ ra rằng, từ trước đến nay hàng xuất khẩu của Việt Nam vào thị trường Mỹ chủ yếu là các mặt hàng truyền thống như dệt may, da giày...Trong khi đó các sản phẩm có hàm lượng giá trị gia tăng cao, các sản phẩm tiêu dùng cao cấp, liên quan trực tiếp tới sức khỏe con người vẫn chiếm tỉ trọng thấp. Một trong những thách thức của các doanh nghiệp Việt Nam là hệ thống pháp luật của Mỹ đặt ra với các hàng nhập khẩu khá khắt khe.
Phiên thảo luận thứ hai tại diễn đàn với sự tham gia của một số doanh nghiệp tiêu biểu
Phó Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM , ông Tim Liston, chia sẻ tại diễn đàn
Chính vì vậy, để một doanh nghiệp Việt Nam có mặt hàng liên quan trực tiếp đến sức khỏe con người xuất khẩu được vào thị trường Mỹ không phải là điều dễ dàng một sớm một chiều. Ở Việt Nam hiện nay, NutiFood là công ty sữa hiếm hoi vượt qua được hệ thống pháp luật khắt khe của Mỹ để xuất khẩu hàng vào thị trường này.
Ông Lê Nguyên Hòa, Phó chủ tịch HĐQT Công ty CP NutiFood chia sẻ về kinh nghiệm xây dựng năng lực đáp ứng tiêu chuẩn cao về an toàn thực phẩm của Mỹ
Có mặt tại diễn đàn, ông Lê Nguyên Hòa, Phó chủ tịch HĐQT Công ty CP NutiFood chia sẻ: “Công ty CP Thực phẩm dinh dưỡng NutiFood được thành lập từ năm 2000, với các sáng lập viên là bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng, với tâm nguyện: mỗi sản phẩm làm ra, trước hết phải nhằm đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng bức xúc của cộng đồng. Với sứ mệnh đó, chúng tôi đã luôn là doanh nghiệp Việt đầu tiên nghiên cứu phát triển các sản phẩm dinh dưỡng đặc trị thay thế sản phẩm ngoại nhập trong gần 20 năm qua, như thực phẩm cho bệnh nhân nặng nuôi qua ống thông thực quản, cho bệnh nhân tiểu đường, cho trẻ biếng ăn, trẻ em thừa cân béo phì…”. Theo ông Hòa, để thành công trong việc xuất sữa sang Mỹ, Nutifood đã phải nỗ lực rất nhiều, trong đó chú trọng tìm hiểu thị trường và thị hiếu người tiêu dùng, đây có thể coi là một trong những điểm mấu chốt.
Khách hàng tham gia diễn đàn tìm hiểu gian hàng của Công ty Cổ phần NutiFood
NutiFood cũng là doanh nghiệp đầu tiên trên thế giới phát triển sản phẩm cho trẻ em suy dinh dưỡng thấp còi Grow Plus, liên tục 2 năm 2016-2017, Grow Plus của NutiFood đứng đầu thị phần sản lượng trong ngành sữa đặc trị trẻ em tại Việt Nam, vượt qua nhiều công ty đa quốc gia hùng mạnh. Đó cũng là điểm thu hút Công ty Thực phẩm Delori tại California, một công ty có gần 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất và phân phối thực phẩm, có mối quan hệ hợp tác với các nhà bán lẻ, kênh phân phối lớn ở Mỹ và khu vực Mỹ Latinh, quan tâm tìm hiểu và xúc tiến các hoạt động nhằm nhập khẩu sản phẩm của NutiFood vào Mỹ. Từ buổi tiếp xúc đầu tiên với Delori, NutiFood đã mất gần 2 năm để có thể xuất khẩu được lô hàng đầu tiên và lên kệ hàng của các siêu thị Mỹ.
Dẫn dắt phiên thảo luận thứ hai tại diễn đàn, ông Tạ Hoàng Linh, Vụ trưởng Vụ thị trường Châu Âu cho rằng “NutiFood có thể nói bây giờ là một nhà sản xuất mang tầm vóc quốc tế, với công nghệ cao và đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe nhất. Đấy chính là cái mà tôi nghĩ là các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay có một lớp doanh nghiệp mới. Họ đi theo chiến lược tiếp cận thị trường thông qua nghiên cứu thị trường hết sức bài bản, chuyên nghiệp”.
PV
Giá vàng hôm nay 22/11: Vàng SJC, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, Doji, PNJ tiếp tục tăng với biên độ lớn
Giá cả thị trường - 2 giờ trướcGĐXH - Giá vàng hôm nay ở vàng nhẫn và miếng SJC trong nước tiếp tục tăng dựng đứng.
Lịch cúp điện Cà Mau ngày 22 - 24/11/2024: Nhiều khu dân cư nằm trong diện cúp điện cả ngày
Sản phẩm - Dịch vụ - 2 giờ trướcGĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), cuối tuần nhiều khu dân cư và đơn vị thuộc Cà Mau sẽ mất điện cả ngày.
Lịch cúp điện Bà Rịa – Vũng Tàu ngày 22 – 24/11/2024: Cúp điện 13 tiếng/ngày một số khu vực để sửa chữa
Sản phẩm - Dịch vụ - 3 giờ trướcGĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), cuối tuần nhiều khu dân cư và đơn vị thuộc Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ mất điện cả ngày.
Chi tiết xe ga Vision mới giá 31,3 triệu đồng đẹp đỉnh, màu sắc độc đáo, trang bị đẳng cấp sẽ thống trị thị trường?
Giá cả thị trường - 3 giờ trướcGĐXH - Xe ga Vision của Honda Việt Nam đã chính thức ra mắt phiên bản 2025 với loạt màu mới cực độc đáo và lạ mắt, xe cũng được nâng cấp thêm tiện ích, giá bán từ 31,3 triệu đồng.
Lấy công làm lãi, nhiều hộ dân 'bỏ túi' hàng trăm triệu nhờ trồng na trên đất đá
Xu hướng - 4 giờ trướcNgười dân ở xã Phú Long (huyện Nho Quan, Ninh Bình) trồng cây na trên vùng đất đá cằn cỗi, mỗi năm cho thu hoạch hai vụ, lãi 250 triệu đồng/ha.
Đồng Hồ Hải Triều - Cửa hàng đồng hồ đeo tay cao cấp
Sản phẩm - Dịch vụ - 16 giờ trướcVới kim chỉ nam mang sự an tâm về chất lượng đồng hồ đeo tay và dịch vụ chuyên nghiệp, Hải Triều không ngừng nâng cao 4 yếu tố khiến khách hàng tin tưởng.
Diễn biến giá đất nền tại Đan Phượng, Hà Nội những tháng cuối năm 2024
Giá cả thị trường - 17 giờ trướcGĐXH - Cùng chung tốc độ tăng giá của các khu vực trung tâm, giá đất nền ngoại thành Hà Nội nói chung, tại huyện Đan Phượng nói riêng những tháng cuối năm 2024 cũng ghi nhận sự tăng giá.
Nhiều người sẵn sàng chi vài chục triệu đồng 'đập hộp mù' chỉ để mong tìm thấy thứ này
Xu hướng - 18 giờ trướcGĐXH - Trào lưu xé túi mù chưa có dấu hiệu "hạ nhiệt", nhiều người trẻ sẵn sàng chi 3-4 triệu đồng/tháng chỉ để tiếp tục được 'đập hộp mù' với hy vọng sở hữu Labubu phiên bản 12 con giáp.
Chủ cũ sửng sốt khi căn nhà mới bán được hơn nửa năm đã tăng giá gần gấp đôi
Giá cả thị trường - 18 giờ trướcHồi tháng 4 năm nay, căn nhà trong ngõ nhỏ, ô tô không vào được bán với giá 1,9 tỷ đồng. Đến nay, chủ cũ phát hiện căn nhà đã được chủ mới bán với giá 3,7 tỷ đồng.
Kết quả xổ số (KQXS) hôm nay thứ Năm ngày 21/11/2024
Sản phẩm - Dịch vụ - 18 giờ trướcGĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS thứ Năm ngày 21/11/2024: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.
Diễn biến giá nhà riêng lẻ tại Long Biên, Hà Nội những tháng cuối năm 2024
Giá cả thị trườngGĐXH - Cùng chung tốc độ tăng giá của nhiều loại hình bất động sản trên địa bàn thành phố Hà Nội, giá nhà riêng tại quận Long Biên thời điểm tháng 11/2024 cũng ghi nhận ở mức khá cao.