Hà Nội
23°C / 22-25°C

NutiFood tiếp tục vị trí quán quân ngành sữa đặc trị

Thứ hai, 08:00 12/03/2018 | Sản phẩm - Dịch vụ

Năm thứ hai liên tiếp kể từ 2016, sản phẩm GrowPLUS+ của Công ty Cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood tiếp tục nắm giữ vị trí quán quân ngành sữa đặc trị, theo chứng nhận của Nielsen vừa được công bố.

Theo khảo sát của Nielsen năm 2017 trên thị trường toàn quốc bao gồm kênh bán lẻ truyền thống và kênh bán lẻ hiện đại (ngoại trừ MM Mega Market Việt Nam), sản phẩm GrowPLUS của NutiFood tiếp tục dẫn đầu phân khúc sữa bột đặc trị dành cho trẻ em trên toàn quốc với 39,3% tính theo sản lượng. Con số này cách xa nhãn hàng có thị phần xếp thứ hai với 21,9%. Cũng theo khảo sát của Nielsen 2017 thì GrowPLUS của NutiFood cũng là nhãn hiệu dẫn đầu phân khúc sữa bột pha sẵn trên toàn quốc với thị phần sản lượng chiếm 37,4% so với nhãn hàng có thị phần cao thứ hai là 19,1%.

Đây cũng là năm thứ hai liên tiếp sản phẩm GrowPLUS của NutiFood được chứng nhận là sản phẩm đặc trị bán chạy số 1 Việt Nam. Chỉ số thị trường sau một năm cũng cho thấy bước tiến về thị phần của GrowPLUS , nếu so với năm 2016, GrowPLUS lúc đó mới chiếm hơn 37% thị phần trong toàn ngành sữa bột đặc trị. Kết quả này tiếp tục khẳng định vị thế của NutiFood, một công ty sữa thuần Việt đang ngày càng gia tăng năng lực cạnh tranh với các công ty sữa đa quốc gia nhiều năm thống lĩnh ngành sữa đặc thị tại thị trường Việt Nam.

GrowPLUS ra đời từ sự trăn trở nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng NutiFood xuất thân là những bác sĩ hàng ngày thăm khám và chữa bệnh cho trẻ em suy dinh dưỡng tại Việt Nam. Sữa đặc trị lúc đó còn là mảng nghiên cứu và sản xuất đặc thù của hầu hết các tập đoàn lớn trên toàn cầu, nhưng NutiFood nhanh chóng thành công nhờ gắn liền với nhu cầu dinh dưỡng của người dân Việt. Những sản phẩm ra đời hỗ trợ đặc biệt cho trẻ em suy dinh dưỡng, thấp còi, biếng ăn, chậm tăng cân hay bệnh nặng mới hồi phục… Công thức đặc chế hiệu quả trên nền tảng: “Hệ dưỡng chất tối ưu Ngon miệng” đã giúp GrowPLUS được người dùng yêu thích, được truyền miệng trong thị trường làm nên hiệu ứng thành công.

GrowPLUS của NutiFood nhanh chóng tạo ra kỳ tích khi năm 2012 lần đầu ra thị trường mang về doanh thu năm chỉ vài trăm tỷ thì đến năm 2017 đã tăng lên vài ngàn tỷ. Để giữ vững được vị thế thị trường như vậy, ông Lê Nguyên Hòa – Phó chủ tịch HĐQT NutiFood cho biết, công ty đã không ngừng đầu tư cho nghiên cứu phát triển và trang bị dây chuyền thiết bị hiện đại để đảm bảo chất lượng sản phẩm đến với người dùng. “Việc bền bỉ với triết lý kinh doanh ‘mỗi sản phẩm làm ra trước hết phải đáp ứng được những bức xúc về dinh dưỡng của cộng đồng’ đã giúp NutiFood khẳng định vị thế của mình”.

Khi NutiFood bắt đầu nghiên cứu từ năm 2009, các con số thống kê lúc đó cho thấy tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng thấp còi là 31,9%, xếp thứ 13 thế giới. Sản phẩm được Viện Dinh dưỡng quốc gia thực hiện đề tài nghiên cứu lâm sàng từ tháng 12/2012 đến tháng 6/2013 đã kết luận: GrowPLUS của NutiFood có hiệu quả thực sự cho trẻ suy dinh dưỡng thấp còi, giúp trẻ tăng cân tăng chiều cao tốt sau 3 tháng, giảm tỷ lệ nhiễm khuẩn hô hấp, tăng cường hệ miễn dịch và được 94,3% bà mẹ tin dùng.

Bước ngoặt mới

GrowPLUS của NutiFood không chỉ cạnh tranh với các công ty đa quốc gia ngay tại thị trường nội địa để đi đầu trong ngành sữa đặc trị mà bắt đầu vươn ra thị trường toàn cầu. Bước ngoặt quan trọng với NutiFood là việc ký hợp đồng với Delori đưa dòng PediaPLUS (sản phẩm dinh dưỡng đặc biệt dành cho trẻ biếng ăn) xâm nhập thị trường Mỹ. Ông Jaime Brown – Chủ tịch Delori, cho biết trước mắt sẽ đưa sản phẩm vào 300 siêu thị tại California và trong vòng 2 năm tới, Delori sẽ đưa vào các hệ thống bán lẻ lớn trên toàn nước Mỹ như Walmart, Costco, Krogers…

Để vào thị trường Mỹ, NutiFood đã trải qua quá trình kiện toàn hệ thống để đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe của Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA). Ông Trần Thanh Hải - Chủ tịch HĐQT Nutifood, cho biết để đạt được kết quả này, NutiFood trải qua hơn hai năm đàm phán với Delori và làm việc với tổ chức độc lập Michelson Laboratories - Hoa Kỳ kiểm nghiệm và chứng nhận đạt tiêu chuẩn FDA Hoa Kỳ để có thể đưa sản phẩm vào thị trường Mỹ.

Theo ông Lê Nguyên Hoà, Phó chủ tịch NutiFood, “Mới đầu chúng tôi nghĩ chắc là mọi chuyện sẽ dễ dàng. Vì nhà máy sản xuất tại Bình Dương đã rất hiện đại với dây chuyền thiết bị tối tân của Thuỵ Điển, Đức thế hệ mới nhất và đạt các tiêu chuẩn chất lượng hàng đầu như GMP, ISO 22000... Nhưng, theo quy định của FDA Hoa Kỳ, sữa bột pha sẵn Pedia Plus là sản phẩm thuộc dòng “low acid” là loại thực phẩm có nguy cơ nhiễm khuẩn cao nhất, nên được người Mỹ kiểm soát chặt chẽ nhất, với nhiều quy chuẩn khắt khe về thiết bị, môi trường, con người…trong vận hành sản xuất”.

NutiFood đã mất 6 tháng và để kiện toàn nhà máy, dây chuyền sản xuất cũng như con người mới đạt những tiêu chuẩn mà FDA đề ra.

“Dự kiến doanh thu xuất khẩu năm đầu tiên của NutiFood vào thị trường Mỹ khoảng 20 triệu USD và sau 5 năm sau sẽ nâng lên 100 triệu USD, đồng thời NutiFood có kế hoạch mở nhà máy sản xuất để cung cấp các sản phẩm sữa tươi tại thị trường này”, ông Hải cho biết.

Chia sẻ về quá trình chuẩn bị để đưa Pedia Plus vào thị trường Mỹ, ông Jaime Brown cho biết Delori đã nỗ lực trong suốt năm qua để đưa sản phẩm thử nghiệm tại Mỹ: từ việc tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu kiểm tra chất lượng khắt khe theo tiêu chuẩn FDA, tiếp nhận đánh giá của khách hàng qua hệ thống siêu thị tại Mỹ, cho đến việc ghi nhận phản hồi từ phía người tiêu dùng. “Nhà máy NutiFood đáp ứng các yêu cầu khắt khe của FDA, sản phẩm được tổ chức kiểm nghiệm độc lập của Hoa Kỳ cấp giấy chứng nhận và người tiêu dùng Mỹ phản hồi tích cực, đó là kết quả để chúng tôi tự tin làm đối tác NutiFood tại Mỹ”, ông Jaime Brown cho biết.

PV

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Ở Tân Hiệp Phát, không ai 'đi làm', họ đi học, phát triển bản thân và chinh phục tương lai

Ở Tân Hiệp Phát, không ai 'đi làm', họ đi học, phát triển bản thân và chinh phục tương lai

Sản phẩm - Dịch vụ - 9 phút trước

Trong hành trình hơn ba thập kỷ phát triển, Tân Hiệp Phát không chỉ được biết đến là tập đoàn nước giải khát hàng đầu Việt Nam, mà còn là một "tổ chức học tập" đúng nghĩa – nơi mỗi thành viên, ở mọi cấp độ, đều không ngừng học hỏi, phát triển bản thân và cùng nhau kiến tạo tương lai.

Lịch cúp điện Tây Ninh (Long An cũ) từ ngày 18-23/11/2025: Cúp điện nhiều khung giờ trong ngày để sửa chữa, bảo dưỡng lưới điện

Lịch cúp điện Tây Ninh (Long An cũ) từ ngày 18-23/11/2025: Cúp điện nhiều khung giờ trong ngày để sửa chữa, bảo dưỡng lưới điện

Sản phẩm - Dịch vụ - 38 phút trước

GĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) tuần này, nhiều khu dân cư và đơn vị thuộc Long An cũ sẽ mất điện cả ngày.

Xe ô tô điện giá 35 triệu đồng của Việt Nam rẻ hơn cả xe máy Air Blade, chỉ ngang Vision

Xe ô tô điện giá 35 triệu đồng của Việt Nam rẻ hơn cả xe máy Air Blade, chỉ ngang Vision

Giá cả thị trường - 1 giờ trước

GĐXH - Xe ô tô tải điện GIO Tano 250, được phát triển bởi các kỹ sư Việt Nam vừa chính thức ra mắt với mức giá dự kiến khoảng 35 triệu đồng và phạm vi hoạt động lên đến 70 km mỗi lần sạc.

Lịch cúp điện Tây Ninh từ ngày 18-23/11/2025: Chi tiết những khu vực bị cúp điện từ nay đến cuối tuần

Lịch cúp điện Tây Ninh từ ngày 18-23/11/2025: Chi tiết những khu vực bị cúp điện từ nay đến cuối tuần

Sản phẩm - Dịch vụ - 2 giờ trước

GĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), tuần này nhiều khu dân cư và đơn vị thuộc Tây Ninh sẽ mất điện cả ngày.

SUV 7 chỗ của Toyota giá 386 triệu đồng đẹp sang trọng, rộng rãi rẻ như Kia Morning, Hyundai Grand i10 có gì đặc biệt?

SUV 7 chỗ của Toyota giá 386 triệu đồng đẹp sang trọng, rộng rãi rẻ như Kia Morning, Hyundai Grand i10 có gì đặc biệt?

Giá cả thị trường - 3 giờ trước

GĐXH - SUV 7 chỗ của Toyota có giá khởi điểm chỉ 15.150 USD, đánh dấu bước đi táo bạo của hãng trong phân khúc xe điện giá rẻ.

Lịch cúp điện Đồng Tháp (Tiền Giang cũ) từ ngày 18-23/11/2025: Nhiều khách hàng không có điện dùng 11 tiếng/ngày

Lịch cúp điện Đồng Tháp (Tiền Giang cũ) từ ngày 18-23/11/2025: Nhiều khách hàng không có điện dùng 11 tiếng/ngày

Sản phẩm - Dịch vụ - 3 giờ trước

GĐXH – Theo lịch cúp điện mới nhất của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), trong tuần nhiều khu dân cư, đơn vị thuộc khu vực tỉnh Tiền Giang cũ sẽ không có điện để dùng.

Xe ga 110cc Honda Scoopy 2026 giá 36 triệu đồng đẹp cổ điển trang bị chẳng kém SH Mode, rẻ như Vision có giá bao nhiêu?

Xe ga 110cc Honda Scoopy 2026 giá 36 triệu đồng đẹp cổ điển trang bị chẳng kém SH Mode, rẻ như Vision có giá bao nhiêu?

Giá cả thị trường - 4 giờ trước

GĐXH - Xe ga 110cc Honda Scoopy 2026 có thiết kế đẹp lấn át cả SH Mode, dễ thế chân Vision trở thành ‘xe ga quốc dân’ mới nhờ giá bán chỉ từ 36 triệu đồng.

Gia đình thu nhập thấp xoay xở thế nào khi rau xanh là mặt hàng rẻ nhất cũng trở thành xa xỉ sau bão?

Gia đình thu nhập thấp xoay xở thế nào khi rau xanh là mặt hàng rẻ nhất cũng trở thành xa xỉ sau bão?

Bảo vệ người tiêu dùng - 19 giờ trước

GĐXH - Với mức thu nhập khoảng 12 triệu đồng/tháng, nhiều gia đình có thu nhập trung bình như chị Nguyễn Thị Nhật (43 tuổi, ở Khu tập thể Thanh Xuân Bắc, Hà Nội) phải tính toán lại từng bữa ăn của gia đình.

Kết quả xổ số - KQXS hôm nay thứ Hai, ngày 17/11/2025

Kết quả xổ số - KQXS hôm nay thứ Hai, ngày 17/11/2025

Sản phẩm - Dịch vụ - 20 giờ trước

GĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS thứ Hai ngày 17/11/2025: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB như thế nào? Mời độc giả cập nhật kết quả ngay dưới đây.

Trường Trung cấp Quốc tế Phoenix : Đào tạo chuyên biệt ngành thẩm mỹ - làm đẹp

Trường Trung cấp Quốc tế Phoenix : Đào tạo chuyên biệt ngành thẩm mỹ - làm đẹp

Sản phẩm - Dịch vụ - 21 giờ trước

Sáng 14/11, Trường Trung cấp Quốc tế Phoenix (tổ 1, phường Thống Nhất, tỉnh Phú Thọ) đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2025 – 2026.

Top