Sơn Tùng luôn hot nhờ chiêu quảng bá 'học' từ Kpop tới Taylor Swift
Sơn Tùng đã tận dụng rất nhiều cách quảng bá của thần tượng Kpop, chẳng hạn tổ chức fansign, phát hành lightstick... Hướng đi này giúp anh luôn được công chúng chú ý.
Sơn Tùng nếu không thông minh, nhanh nhạy trong việc nắm bắt xu hướng âm nhạc, sở thích khán giả thì có lẽ anh đã không nổi tiếng như ngày hôm nay. Sự nhạy bén của giọng ca trẻ được đánh giá cao đặc biệt ở ý tưởng quảng bá các sản phẩm của anh.
Dù những chiêu bài anh tận dụng có thể đã quen thuộc trên thế giới, nhưng “cũ người mới ta”. Khi về Việt Nam, nó vẫn đem lại hiệu quả lớn về mặt truyền thông cho nam ca sĩ.
Hâm nóng tên tuổi bằng cách thức quảng bá khác biệt
Sơn Tùng vừa phát hành ảnh teaser mới với phong cách ma mị. Không có nhiều thông tin được tiết lộ ngoài tiêu đề ca khúc là Chạy ngay đi cùng bối cảnh tối tăm. Ở đó, nam ca sĩ xuất hiện bí ẩn cùng một chiếc bật lửa và ánh mắt đang nhìn thẳng về phía trước.

Sau chỉ hai giờ đăng tải, tấm hình nhận tới 169.000 lượt thích, 28.000 chia sẻ cùng 11.500 bình luận. Hàng loạt fanpage chia sẻ tấm hình và phía dưới là vô vàn bình luận háo hức, mong chờ lần trở lại sau một năm im ắng của giọng ca Thái Bình.
Trước lần trở lại này, Sơn Tùng đã kịp “khuấy động” mạng xã hội, nhưng theo một cách khác. Đó là ngày 23/4 khi trang cá nhân, fanpage hơn 10 triệu theo dõi rồi đến Instagram của giọng ca Lạc trôi đồng loạt biết mất.
Sự xôn xao trên cộng đồng mạng khi đó náo nhiệt không kém hiện tại. Người lo lắng thần tượng bị kẻ xấu hack fanpage, số khác khẳng định nam ca sĩ cố tình nhằm quảng bá sản phẩm mới.
Nhiều ý kiến được đưa ra nhưng nhìn chung chúng đều khiến cái tên Sơn Tùng trở nên "hot" hơn bao giờ hết, dù anh đã vắng bóng suốt một năm qua.
Đến lúc này, có thể nhận thấy việc mạng xã hội của Sơn Tùng biến mất phần lớn là nằm trong tính toán của anh. Rõ ràng cách làm này đã phát huy hiệu quả. Hiếm có ca sĩ nào ở Việt Nam có thể gây sốt từ chỉ một tấm hình teaser.
Và một lần nữa, Sơn Tùng chứng tỏ anh luôn có những chiêu bài quảng bá đạt hiệu quả cao. Đó cũng là một trong những lợi thế giúp cái tên Sơn Tùng cùng những sản phẩm của anh luôn dễ dàng được hâm nóng.
Trong khoảng 5 năm từ một gương mặt hoàn toàn xa lạ trở thành nam ca sĩ nổi tiếng, ngôi sao sinh năm 1994 đã rất nhiều lần gây chú ý bằng những cách quảng bá khác biệt.
Chẳng hạn anh tổ chức fan meeting quy tụ 8.000 khán giả vào dịp sinh nhật lần thứ 21 hay trình diễn live cùng ban nhạc, sau đó truyền trực tiếp qua sóng Internet khi phát hành Ầm thầm bên em.

Tháng 8/2016, giọng ca Nơi này có anh để quảng bá sản phẩm mới Chúng ta không thuộc về nhau đã tổ chức một đêm nhạc hoành tráng, đầu tư trang thiết bị. Tuy nhiên, trong đêm nhạc này anh chỉ biểu diễn duy nhất ca khúc mới.
Từ trước đó đến cả hiện tại, chưa ca sĩ nào ở Việt Nam mạo hiểm đầu tư kinh phí lớn để giới thiệu một sản phẩm mới. Chỉ Sơn Tùng đã làm điều đó. Từ đó đến nay, Sơn Tùng đã trở thành chủ sở hữu của rất nhiều cách quảng bá lần đầu tiên được áp dụng ở Vpop.
Cũ người mới ta
Phần nhiều trong những cách quảng bá của Sơn Tùng đều đã được áp dụng ở thị trường âm nhạc nước ngoài, đặc biệt là Hàn Quốc. Ngay cả việc đóng các trang mạng xã hội để gây tò mò cho sản phẩm mới trước Sơn Tùng cũng có Taylor Swift làm điều tương tự khi cô phát hành album Reputation.
Khi ấy, nữ ca sĩ sinh năm 1989 xóa mọi bài đăng, bao gồm cả ảnh đại diện trên trang Instagram có 102 triệu theo dõi và Twitter 85 triệu người yêu thích. Fanpage 74 triệu like của nữ ca sĩ cũng hoàn toàn biến mất khiến người hâm mộ không thể truy cập.
Tuy nhiên, tương tự Sơn Tùng, ít ngày sau đó, cô trở lại như chưa hề có chuyện gì xảy ra. Sau đó là hàng loạt hình ảnh, video teaser được cập nhật cho đến khi Look What You Made Me Do - ca khúc dọn đường trong album Reputation - chính thức được phát hành.

Vào 2015, Sơn Tùng chính thức phát hành lightstick riêng, màu xanh ngọc có in biểu tượng M-TP cho liveshow đầu đời diễn ra vào 15/9. Tiếp đó, tháng 3/2017, một lần nữa, anh là ca sĩ Việt đầu tiên tổ chức fansign (buổi ký tặng fan) chuyên nghiệp tại Hà Nội và TP.HCM để quảng bá album m-tp M-TP.
Với những người hâm mộ theo dõi thị trường Hàn Quốc, việc phát hành lighstick, tổ chức fansign hay fan meeting có hàng nghìn khán giả là hình ảnh quá đỗi quen thuộc, được các ca sĩ nước này thực hiện suốt nhiều năm qua.
Khi đưa chúng về Việt Nam, Sơn Tùng không tránh khỏi những ý kiến đánh giá anh đang sao chép, nhặt nhạnh không chỉ phong cách âm nhạc mà cả những ý tưởng quảng bá.
Thế nhưng, không thể phủ nhận, chính việc học hỏi những hướng quảng bá chuyên nghiệp từ thị trường âm nhạc lớn, sau đó áp dụng vào Việt Nam đã giúp giọng ca trẻ nhanh chóng trở thành ngôi sao giải trí nổi tiếng.
Bản thân anh cũng chinh phục được lượng người hâm mộ đông đảo nhờ chính hình tượng trẻ trung, cá tính cùng lối đi đậm chất Hàn Quốc đó. Và rất nhiều trong số những người hâm mộ anh hiện giờ cũng là fan của các ca sĩ, thần tượng Kpop.
Điều đó cho thấy, sự học hỏi của Sơn Tùng ngoài tranh cãi thì cũng đem đến nhiều lợi thế cho nam ca sĩ.
Theo Minh Hạo
Zing

Hiền Thục ăn chay trường gián đoạn từ nhiều năm nay, tuổi U50 nhan sắc như gái đôi mươi
Giải trí - 9 giờ trướcGĐXH - Ca sĩ Hiền Thục từng chia sẻ, một trong những bí quyết giúp cô có cân nặng lý tưởng cùng vẻ ngoài tươi sáng đó là do đã ăn chay nhiều năm qua.

'Hoàng tử tình ca' Lê Tuấn ra sao sau 20 năm âm thầm biến mất khỏi showbiz?
Giải trí - 9 giờ trướcGĐXH - Sau 20 năm rút lui khỏi showbiz, Lê Tuấn hiếm hoi xuất hiện và chia sẻ về cuộc sống ở tuổi U70.

Hương Giang gây bất ngờ dù chưa chính thức nhập cuộc Miss Universe 2025
Giải trí - 10 giờ trướcGĐXH - Vượt qua nhiều ứng viên "nặng ký" trên thế giới, đại diện nhan sắc Việt Nam – Hoa hậu Hương Giang gây bất ngờ khi được dự đoán xếp hạng cao tại Miss Universe 2025.

NSND Trần Hiếu nhập viện
Giải trí - 12 giờ trướcCách đây hơn 2 tuần, NSND Trần Hiếu cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương quân đội 108 vì bệnh ung thư di căn xương gây ra các vết nhiễm trùng. Hiện ông điều trị suy thận tại Bệnh viện Lão khoa trung ương.

Hình ảnh 'hở bạo' gợi cảm ở tuổi 49 của Trương Ngọc Ánh
Giải trí - 13 giờ trướcGĐXH - Trương Ngọc Ánh mới đây khoe hình ảnh 'hở bạo' ở tuổi 49 khiến khán giả ngỡ ngàng. Nhan sắc ở tuổi trung niên của nữ diễn viên vẫn trẻ trung, gợi cảm.

Mỹ Tâm, Lý Hải, Trấn Thành đã có việc làm ý nghĩa với người dân vùng bão lũ
Giải trí - 17 giờ trướcGĐXH - Ca sĩ Mỹ Tâm, MC Trấn Thành và nhiều nghệ sĩ Việt tiếp tục đóng góp hỗ trợ người dân đang chịu ảnh hưởng bởi bão số 10.

Xúc động dòng chia sẻ của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung về NSND Thế Hiển
Giải trí - 18 giờ trướcGĐXH - Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung bày tỏ nỗi tiếc thương khi NSND Thế Hiển ra đi do bệnh ung thư. Những kỷ niệm và tác phẩm của ông sẽ mãi sống trong lòng khán giả.

Nhạc sĩ Thế Hiển 'Tóc em đuôi gà' qua đời vì bạo bệnh
Câu chuyện văn hóa - 18 giờ trướcSau thời gian dài chiến đấu với bệnh tật, nhạc sĩ Thế Hiển đã trút hơi thở cuối cùng.

Cô con gái nuôi được nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung dành 8 năm để viết tặng 300 bài hát là ai?
Giải trí - 20 giờ trướcGĐXH - Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung là nghệ sĩ giàu tình cảm, anh dành trọn sự yêu thương cho gia đình, trong đó có cô con gái nuôi đặc biệt.

Tiết lộ cuộc sống tuổi 80 của 'giọng đọc huyền thoại VTV'
Câu chuyện văn hóa - 20 giờ trướcNSƯT Thanh Hùng chia sẻ về hành trình gắn bó với VTV, từ đam mê truyền hình thời thơ ấu đến sự nghiệp rực rỡ và cuộc sống hạnh phúc ở tuổi 80.

Mẹ chồng và mẹ đẻ H'Hen Niê gây chú ý
Giải tríGĐXH - H'Hen Niê mới đây chia sẻ những khoảnh khắc đáng yêu của mẹ chồng và mẹ đẻ bên cháu gái 10 ngày tuổi.