Tập thể dục kiểu 'ngược đời' giúp giảm cân, chống tiểu đường

| Bệnh thường gặp

Một nghiên cứu từ Canada cho thấy một thời điểm tập thể dục siêu tốt mà ít ai nghĩ đến.

Nhiều người trong chúng ta vẫn có thói quen bắt đầu ngày mới bằng vài bài tập thể dục trước khi ăn sáng và bắt đầu công việc hàng ngày.

Đó là thói quen tốt, nhưng nghiên cứu mới từ Khoa Vận động học và giáo dục thể chất của Đại học Toronto (Canada) cho thấy nếu bạn đảo ngược thời gian biểu một chút, kết quả sẽ còn tốt hơn.

Tập thể dục kiểu “ngược đời” giúp giảm cân, chống tiểu đường- Ảnh 1.

Một chút thay đổi trong thói quen tập thể dục buổi sáng đem lại lợi ích bất ngờ - Minh họa AI: Thu Anh

Theo bài tóm tắt nghiên cứu đăng tải trên trang chủ của Đại học Toronto, một nhóm tình nguyện viên nữ giới đã được xem xét hiệu quả của bài tập thể dục được hoàn thành 5 phút trước khi ăn sáng hoặc bắt đầu 10 phút sau khi ăn sáng.

Họ được đánh giá về nhịp tim, mức độ gắng sức khi tập, đường huyết, các chỉ số phản ánh sự thèm ăn...

Kết quả công bố trên tạp chí khoa học Applied Physiology, Nutrition and Metabolism cho thấy những người tập thể dục sau khi ăn sáng có mức tăng đường huyết sau khi ăn thấp hơn rõ rệt so với người tập trước khi ăn.

"Đường huyết tăng sau khi ăn các bữa ăn có chứa carbohydrate là bình thường. Tuy nhiên, đường huyết tăng đột biến sau ăn có liên quan đến nguy cơ mắc các bệnh tim mạch - chuyển hóa, như bệnh tiểu đường type 2" - đồng tác giả Alexa Govette giải thích.

Tập thể dục sau khi ăn sáng cũng giúp những phụ nữ này giảm được sự thèm ăn đáng kể, yếu tố rất quan trọng để hành trình giảm cân được thành công.

Các tác giả cho rằng vì việc tập luyện tại nhà ngày càng phổ biến, các kết quả này có thể gây hứng thú cho người thích tập thể dục tại nhà.

Phát hiện mới không chỉ gợi ý một cách tập hiệu quả hơn, mà cho thấy việc tập thể dục rải ra trong ngày, tận dụng các quãng thời gian rảnh bất kỳ lúc nào, ví dụ sau khi ăn - điều ít ai nghĩ đến - cũng đem lại lợi ích lớn hơn chúng ta nghĩ.

Ý kiến của bạn
Tiệc kiểu Âu: Sang chảnh nhưng có một thứ cần đề phòng

Tiệc kiểu Âu: Sang chảnh nhưng có một thứ cần đề phòng

Bệnh thường gặp -

GĐXH - Không còn chỉ là cà phê hay trà sữa, những bữa tiệc kiểu Âu với bánh mì, phô mai, olive, rượu vang, khoai tây chiên... đang dần trở thành lựa chọn thú vị cho những buổi hẹn hò, gặp gỡ bạn bè. Thế nhưng, đằng sau những bàn tiệc bắt mắt ấy là những lưu ý về dinh dưỡng không phải ai cũng để ý.

Cứ nghĩ chỉ ăn thứ này cho 'đưa miệng', ai ngờ lại âm thầm kéo lượng muối trong ngày tăng vọt

Cứ nghĩ chỉ ăn thứ này cho 'đưa miệng', ai ngờ lại âm thầm kéo lượng muối trong ngày tăng vọt

Bệnh thường gặp -

GĐXH - Dưa cà, bắp cải, kim chi muối vốn là những thực phẩm ăn kèm 'bất diệt' trên mâm cơm nhưng chúng đang góp phần tăng tổng lượng natri nạp vào cơ thể mỗi ngày mà nhiều người vẫn không hề nhận ra. Đáng chú ý, nếu ăn nhiều những thực phẩm này trong thời gian kéo dài còn có nguy cơ dẫn đến ung thư, tim mạch, tổn thương thận và ung thư dạ dày,...

Tưởng đồ nhà làm là sạch, hàng triệu gia đình có thể đang bỏ qua 'lằn ranh' nguy hiểm này

Tưởng đồ nhà làm là sạch, hàng triệu gia đình có thể đang bỏ qua 'lằn ranh' nguy hiểm này

Bệnh thường gặp -

GĐXH - Dưa cải, cà muối, kim chi, kombucha hay kefir tự làm thường được gắn với những lời quảng cáo như “tốt cho đường ruột”, “càng để lâu càng nhiều lợi khuẩn”. Tuy nhiên, TS Lê Thị Hương Giang - Chuyên gia Dinh dưỡng lâm sàng, Bệnh viện 19-8 (Bộ Công an) chỉ ra nhiều điểm mù mà người sử dụng dễ bỏ qua.

Người đàn ông suy thận mạn nguy kịch sau thói quen nhiều người Việt nghĩ là 'càng ăn càng bổ'

Người đàn ông suy thận mạn nguy kịch sau thói quen nhiều người Việt nghĩ là 'càng ăn càng bổ'

Bệnh thường gặp -

GĐXH - Cho rằng ngứa da, tê bì chân tay, cơ thể mệt mỏi chỉ là những biến chứng của bệnh đái tháo đường, người đàn ông 60 tuổi đã chủ quan không tới bệnh viện cho tới khi xuất hiện những cơn đau tức ngực và khó thở. Bác sĩ xác định bệnh nhân bị tăng kali máu ở mức nguy hiểm, có nguy cơ bị ngừng tim bất cứ lúc nào.

7 loại trái cây được ví như 'kem chống lão hóa tự nhiên': Phụ nữ sau 40 tuổi càng nên ăn sớm

7 loại trái cây được ví như 'kem chống lão hóa tự nhiên': Phụ nữ sau 40 tuổi càng nên ăn sớm

Bệnh thường gặp -

GĐXH - Sau tuổi 40, tốc độ lão hóa của cơ thể diễn ra nhanh hơn do suy giảm collagen và thay đổi nội tiết tố. Bổ sung 7 loại trái cây giàu vitamin C, vitamin E, chất chống oxy hóa và chất xơ dưới đây có thể hỗ trợ làm chậm lão hóa, giúp làn da khỏe đẹp và tăng cường sức khỏe từ bên trong.

Nhiều người bỏ lòng đỏ trứng vì sợ tăng Cholesterol, chuyên gia tim mạch nói điều hoàn toàn khác

Nhiều người bỏ lòng đỏ trứng vì sợ tăng Cholesterol, chuyên gia tim mạch nói điều hoàn toàn khác

Bệnh thường gặp -

GĐXH - Trứng là thực phẩm giàu dinh dưỡng và phổ biến trên mâm cơm của nhiều gia đình. Tuy nhiên, có nhiều người vẫn đang thắc mắc rằng liệu ăn trứng có bị tăng Cholesterol, gây hại cho tim mạch hay không. Theo chuyên gia, điều quan trọng không phải là ăn ít hay nhiều, quan trọng là ăn như thế nào trong bối cảnh của một chế độ dinh dưỡng cụ thể.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.