Hà Nội
23°C / 22-25°C

Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 17): Sau vệt bài của Gia đình và Xã hội, nhiều nạn nhân Changwon được trả lại một phần chi phí nâng mũi

Thứ tư, 09:03 21/08/2024 | Bảo vệ người tiêu dùng

GĐXH - Tính đến nay, hầu hết các nạn nhân nâng mũi tại Viện thẩm mỹ Quốc tế Changwon đã được trả lại một phần hoặc toàn bộ chi phí của việc nâng mũi nhưng bị viêm, hư hỏng.

Ngày 20/8, ghi nhận của phóng viên Chuyên trang Gia đình và Xã hội (Báo Sức khỏe và Đời sống) từ các nạn nhân đã gửi đơn phản ánh đến tòa soạn trước đó, hầu hết họ đã nhận được một phần hoặc tất cả chi phí chi cho phẫu thuật nâng mũi tại Viện thẩm mỹ Quốc tế Changwon (số 22A - 22B Đại Cồ Việt, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội).

Cụ thể, chị Đ.L.D (SN 1987, ở Hàm Yên, Tuyên Quang) đã được hoàn trả lại 31,5 triệu đồng (tương ứng 50% số tiền đã chi cho nâng mũi là 63 triệu đồng);

Chị Đ.T.T.M (SN 1990, ở Yên Bình, Yên Bái) chi 21 triệu đồng nâng mũi, đã được trả lại 6,3 triệu đồng;

Cận cảnh quá trình tháo sụn của chị H.T.P (SN 1993, ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) sau thời gian viêm, mưng mủ, biến chứng kéo dài; trước đó, chị P được nâng mũi tại Viện Thẩm mỹ Quốc tế Changwon (số 22A-22B Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội). Video: NVCC

Chị N.T.H (SN 1991, ở Tiên Du, Bắc Ninh) đã nhận được 43 triệu đồng, tương ứng 100% số tiền đã chi cho nâng mũi tại Changwon.

Chị N.T.P.M đã nhận được hơn 9 triệu đồng sau chi 30,5 triệu nâng mũi;

Chị M.T.B (SN 1989, ở Kim Bảng, Hà Nam) nhận được 22,5 triệu đồng sau đóng 45 triệu đồng để nâng mũi tại Changwon.

Chị N.T.T.H (SN 1981, ở Thái Nguyên) nhận được 14,5 triệu đồng sau khi nâng mũi tại Changwon hết 29 triệu đồng;

Chị L.T.Y (SN 1991, ở Gia Lâm, Hà Nội) được trả lại 31,5 triệu đồng sau khi đóng 63 triệu đồng để nâng mũi tại Changwon…

Riêng trường hợp chị H.T.P (SN 1993, ở quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội), do vùng mũi viêm nặng, phù nề, được chỉ định tháo sụn, cấy mỡ trung bì để phục hồi trụ mũi nên chị P được chi trả 108 triệu đồng, bao gồm 63 triệu đồng là chi phí đóng nâng mũi ban đầu và 45 triệu đồng là chi phí điều trị phục hồi vùng mũi.

Chị N.B.H (53 tuổi, ở Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội) cũng nhận được 60 triệu đồng, bao gồm chi phí thanh lý 100% hợp đồng nâng mũi là 37 triệu và phần còn lại là chi phí điều trị vùng mũi.

Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 17): Sau vệt bài của Gia đình và Xã hội, nhiều nạn nhân Changwon được trả lại một phần chi phí nâng mũi- Ảnh 2.

Hình ảnh phần mũi của chị N.B.H (53 tuổi, ở Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội) đỏ tấy, viêm kéo dài sau khi được nâng tại Changwon. Sau này, chị H cũng nhận được 60 triệu đồng, bao gồm chi phí thanh lý 100% hợp đồng nâng mũi là 37 triệu đồng và phần còn lại là chi phí điều trị vùng mũi.

Ngoài ra, trường hợp chị T.T.H (SN 1975, ở Hưng Hà, Thái Bình), ngày 19/8, thông tin với phóng viên, chị H cho biết, tổng chi phí nâng mũi của chị H tại Changwon là 103 triệu đồng. Do thời điểm thực hiện nâng mũi, chị H mới đóng trước 10 triệu đồng, phần còn lại buộc là 93 triệu đồng chị H được ghi giấy nợ và cầm cố sổ tiết kiệm, đến nay, không thấy ai liên hệ để đòi nợ.

Cùng tình cảnh buộc phải viết giấy nợ khi phẫu thuật tại Changwon, chị T.T.M (SN 1963, ở quận Lê Chân, TP Hải Phòng) cho biết, tổng chi phí buộc phải đóng cho phẫu thuật tại Changwon là 112 triệu đồng, chị M đã đóng trước 10 triệu đồng, phần còn lại là 91 triệu đồng, chị M được viết giấy nợ nhưng cho đến nay, chị M thông tin rằng, tạm thời chưa thấy phát sinh cuộc gọi liên hệ đòi nợ.

Như vậy, tính đến nay, trong số gần 20 trường hợp phản ánh đến tòa soạn Gia đình và Xã hội để phản ánh về việc vùng mũi hư hỏng, viêm, phù nề… sau nâng mũi tại cơ sở làm đẹp Changwon (số 22A - 22B Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội), hầu hết các nạn nhân đã nhận được một phần hoặc toàn bộ chi phí nâng mũi.

Tòa nhà tại số 22A - 22B Đại Cồ Việt (quận Hai Bà Trưng) có 2 cơ sở hoạt động, bao gồm: Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ trực thuộc Công ty TNHH CHU.GROUP (hoạt động tại tầng 5 của tòa nhà) và Hộ kinh doanh thẩm mỹ quốc tế Changwon (hoạt động tầng 1,2,3,4 của tòa nhà).

Từ thông tin khách hàng của Changwon phản ánh, những người nâng mũi tại đây đều được tư vấn tại tầng 2, 3 của tòa nhà và sau đó, được thực hiện nâng mũi ở những tầng trên của tòa nhà.

Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 17): Sau vệt bài của Gia đình và Xã hội, nhiều nạn nhân Changwon được trả lại một phần chi phí nâng mũi- Ảnh 3.

Sau loạt bài ghi nhận, phản ánh của Chuyên trang Gia đình và Xã hội, Sở Y tế đã ban hành Quyết định số 2036/QĐ-SYT thu hồi Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ trực thuộc Công ty TNHH Chu.Group, vào ngày 27/6/2024. Hộ kinh doanh cơ sở thẩm mỹ Quốc tế Changwon cũng buộc đình chỉ hoạt động 18 tháng.

Theo đó, những khách hàng của Changwon phản ánh đến Tòa soạn ngoài việc vùng mũi bị sưng, viêm, phù nề, buộc phải tháo sụn để điều trị phục hồi vùng mũi… Các nạn nhân còn bức xúc với "kịch bản" nâng tiền trên bàn phẫu thuật diễn ra tại Changwon.

Đáng chú ý, những nạn nhân trên được Changwon nâng mũi khi cơ sở làm đẹp này không/chưa được Sở Y tế Hà Nội cấp phép thực hiện danh mục nâng mũi bằng chất liệu độn nhân tạo (danh mục số 430 theo Thông tư 43/2013/TT-BYT của Bộ Y tế).

Do đó, sau loạt bài ghi nhận, phản ánh của Chuyên trang Gia đình và Xã hội, Sở Y tế đã ban hành Quyết định số 2036/QĐ-SYT thu hồi Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ trực thuộc Công ty TNHH Chu.Group, vào ngày 27/6/2024.

Hộ kinh doanh cơ sở thẩm mỹ Quốc tế Changwon cũng buộc đình chỉ hoạt động 18 tháng.

Cùng thời điểm này, Sở Y tế Hà Nội có công văn số 2359/SYT-QLHNYTDN gửi UBND các quận, huyện, thị xã yêu cầu phối hợp với các cơ quan chức năng trên địa bàn tăng cường quản lý chặt chẽ các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh ngoài công lập, đặc biệt là các cơ sở hoạt động không phép; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về hành nghề y, dược.

Đồng thời, tăng cường thanh tra, kiểm tra, tập trung vào các cơ sở thẩm mỹ, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Trước đó, vào tháng 5/2024, phản ánh đến tòa soạn, chị H.T.N (30 tuổi, ở Bắc Giang) cho biết, chị đã phải tháo sụn gấp vì vùng mũi viêm, mưng mủ kéo dài sau nâng mũi tại cơ sở mang tên Changwon, Thanh Xuân), với tổng chi phí 40 triệu đồng.

Chị N cho biết, sau khi tháo sụn mũi, chị đến cơ sở Changwon để phản ánh, yêu cầu đền bù, chị N đã được chi trả lại 30% tổng chi phí đã đóng trước đó. Bởi vậy, thông qua chuyên trang GĐ&XH, chị H.T.N mong mỏi các chị em hãy thực sự tỉnh táo khi "chọn mặt gửi vàng" trong các hoạt động làm đẹp bằng phương pháp can thiệp vào cơ thể. Đến nay, chị N đã nhận được chi phí thanh lý hợp đồng nâng mũi là 12 triệu đồng từ Changwon.

Trong thời gian thực chuyên đề này, Chuyên trang Gia đình và Xã hội (Báo Sức khỏe và Đời sống) mong sẽ tiếp tục nhận được thêm nhiều đơn thư từ bạn đọc về tình trạng làm đẹp nhầm chỗ, tiền mất tật mang, để góp phần vào việc loại bỏ những cơ sở thẩm mỹ kém chất lượng, đặt lợi nhuận lên trên nhu cầu làm đẹp chính đáng của khách hàng.

Mọi liên lạc xin liên hệ đường dây nóng: 0931.965.967; hoặc email: giadinhnet@suckhoedoisong.vn

Nhóm Phóng viên
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Công an vào cuộc, hàng loạt lỗi vi phạm được 'gọi tên'

Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Công an vào cuộc, hàng loạt lỗi vi phạm được 'gọi tên'

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 giờ trước

GĐXH - Theo Công an phường Ô Chợ Dừa (TP Hà Nội), ngay sau khi mời chủ khách sạn lên làm việc sau "lùm xùm" bị khách hàng tố "bùng" tiền đặt phòng, lực lượng chức năng đã kiểm tra hành chính đối với khách sạn Royal Hostel (số 19 Hàng Cháo).

Ứng phó bão số 13, các ‘ông lớn’ bán lẻ đồng loạt giảm giá mạnh, tăng hàng thiết yếu phục vụ vùng chịu ảnh hưởng

Ứng phó bão số 13, các ‘ông lớn’ bán lẻ đồng loạt giảm giá mạnh, tăng hàng thiết yếu phục vụ vùng chịu ảnh hưởng

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trước

GĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13, các hệ thống siêu thị và doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước đã đồng loạt triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, tăng mạnh lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu, vừa bình ổn giá, vừa chia sẻ khó khăn cùng người dân trong giai đoạn mưa bão.

Sắp mở Ngày hội sản phẩm vùng cao 2025: Nông sản của đồng bào dân tộc thiểu số sẽ đến tận tay người tiêu dùng cả nước

Sắp mở Ngày hội sản phẩm vùng cao 2025: Nông sản của đồng bào dân tộc thiểu số sẽ đến tận tay người tiêu dùng cả nước

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trước

GĐXH - Ngày 8/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường (Bộ Công thương) cho biết, ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 sẽ tổ chức từ ngày 14-16/11, tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu.

Bão số 13 áp sát, hàng thiết yếu được tăng gấp đôi để giữ nguồn cung cho người dân vùng ảnh hưởng

Bão số 13 áp sát, hàng thiết yếu được tăng gấp đôi để giữ nguồn cung cho người dân vùng ảnh hưởng

Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trước

GĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13 dự kiến đổ bộ vào các tỉnh miền Trung, ngành Công Thương cùng các hệ thống phân phối, bán lẻ lớn trên địa bàn đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu, bình ổn giá cả và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân.

Phát hiện hàng nghìn viên An Cung ngưu Hoàng Nam Dương không rõ nguồn gốc xuất xứ

Phát hiện hàng nghìn viên An Cung ngưu Hoàng Nam Dương không rõ nguồn gốc xuất xứ

Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trước

GĐXH - Ngày 6/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường (Bộ Công thương) cho biết, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh vừa liên tiếp phát hiện, thu giữ 1.500 hộp thực phẩm chức năng viên nang An Cung ngưu không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Xóa bỏ thuế khoán từ 01/1/2026: Hộ kinh doanh cần chuẩn bị những gì?

Xóa bỏ thuế khoán từ 01/1/2026: Hộ kinh doanh cần chuẩn bị những gì?

Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trước

GĐXH - Từ nay đến hết năm 2025 là thời gian chuyển tiếp từ "cơ chế" xóa bỏ thuế khoán sang mô hình tự khai, tự nộp thuế nên theo trong giai đoạn này, các hộ kinh doanh nên chủ động chuẩn bị sổ sách, tập làm quen với phần mềm và hóa đơn điện tử ngay từ bây giờ.

Xóa bỏ thuế khoán từ 1/1/2026: Ngành thuế khẩn trương 'cầm tay chỉ việc' từng tiểu thương chợ dân sinh như thế nào?

Xóa bỏ thuế khoán từ 1/1/2026: Ngành thuế khẩn trương 'cầm tay chỉ việc' từng tiểu thương chợ dân sinh như thế nào?

Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trước

GĐXH - Ngành Thuế đang khẩn trương triển khai chiến dịch 60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi thuận lợi, minh bạch và đúng quy định, hướng tới mục tiêu xây dựng hệ thống thuế công bằng, hiện đại và lấy người nộp thuế làm trung tâm.

Ngày cuối cùng của Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025: Gian hàng tăng khuyến mại, người dân tranh thủ 'săn' ưu đãi

Ngày cuối cùng của Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025: Gian hàng tăng khuyến mại, người dân tranh thủ 'săn' ưu đãi

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Là ngày cuối cùng của Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 nhưng không khí mua sắm vẫn diễn ra sôi động khi hàng nghìn người dân tranh thủ thăm quan và "săn" những ưu đãi cuối cùng của Hội chợ.

Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025  diễn ra từ ngày 13-17/11 hứa hẹn không gian mua sắm số an toàn, hấp dẫn

Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025 diễn ra từ ngày 13-17/11 hứa hẹn không gian mua sắm số an toàn, hấp dẫn

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương), Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025 bắt đầu diễn ra từ ngày 13-17/11. Hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại là 100%.

Nâng mũi cải vận nhận lại nỗi đau (bài 3): Luật sư nói gì việc chối bỏ trách nhiệm sau tiêm filler gây mù mắt khách hàng?

Nâng mũi cải vận nhận lại nỗi đau (bài 3): Luật sư nói gì việc chối bỏ trách nhiệm sau tiêm filler gây mù mắt khách hàng?

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Sau tiêm chất làm đầy vùng mũi tại Trung tâm Thẩm mỹ Pusan (phường Tương Mai, Hà Nội), bà Đỗ Thị Q. (SN 1965, trú tại Hải Phòng) bị mù mắt trái, giảm thị lực mắt phải, dư luận đặc biệt quan tâm đến trách nhiệm pháp lý của cơ sở này đối với khách hàng. Nhất là khi chủ cơ sở này hiện nay cho biết đã chuyển nhượng chủ sở hữu sau gần một tháng xảy ra sự cố?!.

Top